AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 12:16:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใส่ Xenon มั่งครับ  (อ่าน 17310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
commander29
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


นายเป็นคันแรกของฉันเสมอ... My AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 22:09:05 »

ผมเพิ่งทำเสร็จมา สดๆ ร้อนๆ รถผม โปรเจคเตอร์(ตามรูปข้างล่าง)

สิ่งที่ทำคือ ใส่ xenon (8000k) ที่ไฟสูง เปลี่ยน หลอด H3 (จำยี่ห้อไม่ได้)

ที่ไำฟต่ำ + ชุดรีเลย์เพิ่มไฟ 1 ชุด  ค่าเสียหาย 3500+300+700 = 4500

ถ้าเอามารวมกับโครมโปรเจคเตอร์ที่ซื้อมา 3500 แล้วก็ สปอตไลท์ 1000

เป็นเงินทั้งหมด 9000 =_=!!!

ไม่รู้ว่า ผมลงทุนมากไปป่าวเนี่ย = = แต่ผลสุดท้าย ถือว่าโอเคฮับ 

ได้คำวว่า สวย + สว่าง มา  แถมมีลูกเล่นที่ ไฟต่ำ เป็นไฟธรรมดา กันนาย

ได้ในระดับนึง (แต่จริงๆ แถวบ้าน นายไม่ค่อยสนเท่าไหร่ รถที่นี้ ใส่ xenon

หลากสีเป็นว่าเล่น ^^) เหตุผลที่ทำแบบนี้เพราะว่า ไฟต่ำของ โปรเจคเตอร์

มันมี รัศมีกระจัดกระจาย แถมมุมตกกระทบห่างจากหน้ารถ เดินไปประมาน

3 ก้าวได้มั้ง = = ใส่ xenon แล้ว ก็สว่างได้แค่นั้น (แค่นั้นจริงๆ ที่สว่าง!!!)

เลยเปลี่ยนมาใส่ไฟสูงแทน  โอ้ มันสุดยอดมากๆ  จากที่เคยขับ(กลางคืน)

ความเร็ว ประมาณ 80-100 ไม่กล้ามากกว่านั้น กลัวเอาไม่ทัน พอมี xenon

ขับสบาย ไม่ปวดตาเลยครับ  ส่วนมันจะแยงเข้าตาคนอื่นไหม อันนี้ผมไม่แน่ใจ

แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมใช้ตอนจำเป็นจริงๆ ตอนที่ไม่มีรถสวนมา

ส่วนตอนฝนตก อันนี้ ยอมรับฮับ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย  สีเดียวกับฝนสะงั้น = =

แต่ผมมี สปอตไลท์ อยู่  เลยเอามาช่วยในส่วนนี้ได้ เป็นอันสิ้นสุดขั้นตอน

เกี่ยวกับเรื่องไฟ ส่องสว่าง สำหรับรถผม ^^ 
บันทึกการเข้า

ขยับ Step วันละนิด ^___^


เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 22:30:23 »


สรุปทำยังไงดีนะครับ ไปถาม หลอด  night break ไรมาเนี่ย 900 บาทยังไม่ได้ลองเลยครับ  กลัวได้ไม่คุ้มเสีย 900

สว่างดีครับ ใช้อยู่

แต่ว่า  900 เลยเหรอเดี๋ยวนี้ ลองสืบราคาดูเรื่อยๆครับ ผมว่าถูกกว่านี้ก็มี Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 22:34:34 »


สรุปทำยังไงดีนะครับ ไปถาม หลอด  night break ไรมาเนี่ย 900 บาทยังไม่ได้ลองเลยครับ  กลัวได้ไม่คุ้มเสีย 900

สว่างดีครับ ใช้อยู่

แต่ว่า  900 เลยเหรอเดี๋ยวนี้ ลองสืบราคาดูเรื่อยๆครับ ผมว่าถูกกว่านี้ก็มี Smiley
พอดีวันก่อนเอารถไปติดแกซแถวๆวงเวียนราชพฤษ์อะครับน้า แล้วแวะไปซื้ออะไหล่ร้านแถวๆสะพานพระราม 5 เห้นมันวางขายอยู่เลยถามมา   ที่พัทยาแถวบ้านยังหาไม่เจอว่าขายที่ใด
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
jane ae92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


4AGE 20v BT 5MT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 22:42:31 »

เคยใส่อยู่คับ แต่โดนตำรวจเรียกบ่อยเกิน น่ารำคาญคับ
บันทึกการเข้า

จำหน่าย CCTV.
สัญญาณกันขโมย,
Access Control ระบบการ์ดผ่านเข้า-ออกประตู 
สนใจติดต่อสอบถาม เจน 080-778-3422 ครับ
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 31 มีนาคม 2011 07:07:26 »

เีรื่องไฟๆทำผมปวดหัวมา สองปีละ  สรุปก็ยังโคมเดิม หลอดเดิม(ล้างแล้ว)  ช่างก็บอก ใส่หลอด 100 กับรีเลย์  (หลายท่านบอกโคมเหลืองขั้วละลาย )  พอจะใส่ซีน่อนก็สว่าง (หลายท่านบอกแยงตา)
สรุปขายรถทิ้งซื้อรถใหม่ดีกว่า ที่มีโปรเจคเตอร์ 5555  

สรุปทำยังไงดีนะครับ ไปถาม หลอด  night break ไรมาเนี่ย 900 บาทยังไม่ได้ลองเลยครับ  กลัวได้ไม่คุ้มเสีย 900


มีอีกตัวครับ Philips X-treme vision สว่างกว่าเดิม 100% แต่ราคา 1,800  เป็นตัวใหม่ครับ ส่วน X-treme power  สว่างกว่าเดิม 80% ราคา 1,200
ส่วนรุ่นใหม่ของ Osram  เป็น night breaker plus  สว่างเท่าเดิม แต่เพิ่มอายุการทำงานของหลอด


Thanks: ฝากรูป
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 31 มีนาคม 2011 09:22:36 »

Cut off แปลแบบตรง ๆ ก็คือ ตัดออก
Multi Relfector แปลได้ว่า จานสะท้อนหลายจาาน

การทำงานของ Projector คือแสงวิ่งผ่านจานฉายรูปไข่ และมากระทบกับเลนส์แก้วทรงครึ่งวงกลม จากนั้น แสงทั้งหมดจะถูกส่องออกมาด้านหน้า
โดยจะมีแผ่นเหล็กปิดกันแสงไว้บางส่วน เพื่อให้แสงไม่ฟุ้ง และแยงตา


multireflector ไม่มีแผ่นปิดบังแสง ไม่มีเลนส์แก้วทรงครึ่งวงกลม จานฉายไม่เป็นทรงรูปไข่


 ถอนหายใจ ถอนหายใจ


ให้ดูอีกทีล่ะกัน เพื่อความกระจ่าง

อันนี้ Projector

ในภาพ ไฟต่ำเป็น Projector ส่วนไฟสูงเป็น Multi Relfector




อันนี้ Multi Reflector  ใช้การสะท้อนจากหลาย ๆ พื้นผิว ให้รวมแสงเข้าหากัน พุ่งไปตามจุดที่ต้องการ



****ตระกูล AE ทุกรุ่น ออกจากโรงงาน ไม่มีตัวไหนเป็น Projecotor ออกมา ยกเว้นแต่ดัดแปลงใส่เอง หรือหาของแต่งที่ผลิตให้ตรงรุ่นมาใส่****
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2011 09:49:19 โดย nortel (อู๋ อยุธยา) » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 31 มีนาคม 2011 22:29:52 »

คลิปด้านล่างเป็นของรถผมเอง โคมเดิม (Multi Reflector) แสงที่ฉายออกมามี Cut Off ชัดเจน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=g7kfJTvVDnQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=g7kfJTvVDnQ</a>
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 03:03:13 »

Cut off = ตัดออก
อะไรถูกตัดออก = แสง
แสงถูกตัดออกอย่างไร=ตัดแสงส่วนบนออก ทำให้ส่วนบนมืดส่วนล่างสว่าง
แสงถูกตัดออกเพื่ออะไร=ไม่ให้ส่องตาเพื่อนร่วมทาง

รูปแบบการตัดแสงออก ถูกกำหนดโดยมาตรฐาน ECE

วิธีการตัดแสง (ส่วนบนมืดส่วนล่างสว่างตามรูปแบบที่กำหนดไว้)
Projector = ใช้ตัวบังแสง (เป็นการตัดแสงออกโดยตรง)
Multi Reflector = ใช้การบังคับแสงของโคม (ถึงจะไม่ใช่การตัดแสงออกโดยตรง แต่ก็คือการตัดแสงวิธีหนึ่ง)

สรุป
1.จุดประสงค์ของ Cut off ถูกกำหนดไว้เพื่อความปลอดภัยในการใช้ถนนร่วมกัน ดังนั้นโคมไฟรถทุกคันต้องมี Cut off
2.ไม่ว่าจะใช้ตัวบังแสงหรือการบังคับแสงก็เกิด Cut off ได้ทั้งนั้น   ไม่ใช่ว่าต้องบังแสงเท่านั้นถึงเรียกไฟที่ออกมาว่าเกิด Cut off ได้อย่างเดียว
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 08:29:51 »

Cut off = ตัดออก
อะไรถูกตัดออก = แสง
แสงถูกตัดออกอย่างไร=ตัดแสงส่วนบนออก ทำให้ส่วนบนมืดส่วนล่างสว่าง
แสงถูกตัดออกเพื่ออะไร=ไม่ให้ส่องตาเพื่อนร่วมทาง

รูปแบบการตัดแสงออก ถูกกำหนดโดยมาตรฐาน ECE

วิธีการตัดแสง (ส่วนบนมืดส่วนล่างสว่างตามรูปแบบที่กำหนดไว้)
Projector = ใช้ตัวบังแสง (เป็นการตัดแสงออกโดยตรง)
Multi Reflector = ใช้การบังคับแสงของโคม (ถึงจะไม่ใช่การตัดแสงออกโดยตรง แต่ก็คือการตัดแสงวิธีหนึ่ง)

สรุป
1.จุดประสงค์ของ Cut off ถูกกำหนดไว้เพื่อความปลอดภัยในการใช้ถนนร่วมกัน ดังนั้นโคมไฟรถทุกคันต้องมี Cut off
2.ไม่ว่าจะใช้ตัวบังแสงหรือการบังคับแสงก็เกิด Cut off ได้ทั้งนั้น   ไม่ใช่ว่าต้องบังแสงเท่านั้นถึงเรียกไฟที่ออกมาว่าเกิด Cut off ได้อย่างเดียว


สรุปก็คือ Multi reflector ใช้่การบังคับแสง ไม่ได้ตัดแสงออก ตามที่คุณว่านั่นล่ะ
ซึ่งข้อความนี้ ผมแจ้งไว้ตั้งแต่ต้น ๆ กระทู้แล้วหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2011 08:47:39 โดย nortel (อู๋ อยุธยา) » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 08:33:31 »

อันนี้เป็นรูปแบบของ cut off ครับ


Thanks: ฝากรูป

รูปนี้ก็มาจากลิงค์ที่ผมลงไว้ให้ดูล่ะครับ

รบกวนอธิบายนิดนึง ผมดูภาพไม่เข้าใจ ว่าสีแต่ละสีหมายถึงอะไรครับ.........

สีฟ้า= แสงจากไฟหน้ารถ
สีน้ำเงิน= เส้นตามแนว cut off
สีดำ = รูปแบบของ cut off

อย่าง AE ก็จะเป็นรูปแบบที่ 3

ส่วนอันนี้ ขออธิบายเพิ่มเติมนิดนึง

ที่เค้าต้องแยกเป็น  Left Hand Drive / Right Hand Drive ก็เพื่อเป็นการป้องกันแสงเข้าตาอีกทางหนึ่ง
จะเห็นว่าด้านที่อยู่ติดขอบทางจะยกสูงขึ้นกว่าด้านที่มีรถสวนมา เพื่อเพิ่มความปลอดภัย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 08:38:14 »

ต้องการให้แสงไฟออกเป็นสีอะไร ลองดูจากรูปนี้ครับ




****แต่  คนมักเข้าใจผิด ว่ายิ่งตัวเลขของค่าแสงมาก ยิ่งสว่างมาก ซึ่งไม่เป็นความจริง****

เพราะเนื่องจากว่า ยิ่ง color temp เพิ่มขึ้น ค่าความสว่าง lumen ก็จะลดลงเรื่อย ๆ
จะมีอยู่ช่วงนึง ที่ค่าความสว่างมากที่สุด คือช่วง 4300-6000K

หลอดไฟ HID ที่ติดจากโรงงานผลิตรถยนต์ จึงมักเลือกใช้ค่าดังกล่าว เนื่องจากให้ความสว่างมากที่สุด
และให้ทัศนวิสัยที่ค่อนข้างดีในเกือบ ๆ ทุกสภาพอากาศนั่นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2011 08:45:26 โดย nortel (อู๋ อยุธยา) » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 08:46:27 »

a comparison of Kelvin to lumens;
Standard OEM halogen 55W 9006(HB4) = 1100lm (lumens)

4300k D2S Philips = 3200lm (lumens)
4300k D2R Philips = 2800lm (lumens)
4300k D2S Philips = 2400lm (lumens) actually 5800k
4300k D2R Philips = 2000lm (lumens) actually 5800k
4800k D4S/R (brand) = 3800 (lumens) ** brightest in the market
5800k D4S/R (brand) = 3300 (lumens)
7000k D2S other = 1790lm (lumens) *(other bulb brand)
7000k D2R other = 1390lm (lumens) *(other bulb brand)
8000k D2S other = 1180lm (lumens) *(other bulb brand)
8000k D2R other = 780lm (lumens) *(other bulb brand)

Higher than 8000k, the light output significantly drops off, causing the light to be almost useless.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2011 08:49:27 โดย nortel (อู๋ อยุธยา) » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 09:35:17 »

ความรู้ๆ เก็บๆ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 13:34:10 »

มีปัญหาเรื่องไฟหน้าไม่ค่อยสว่าง พอมาอ่านกระทู้นี้ อยากติด Bi-Xenon กับโคม Projector ขึ้นมาทันที
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 14:49:05 »



สวย... แจ่ม... เลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!