AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 17:56:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้รอบเดินเบาไม่นิ่งแบบตลกๆ นี้ยังไงดีครับ - -"  (อ่าน 10604 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 มีนาคม 2011 22:03:16 »

ใช้ 4age 20v ฝาดำ at ตามรูปนะครับติดแก๊ส LPG ได้ไม่นานครับ
มีอาการเวลาแอร์ทำงานรอบจะตีชดเชยที่ 1200rpm หลังจากนั้น 1-2 วิ ตกมาที่ 840
จากนั้นรอบจะสวิง 900~650rpm ตามเสียงฉีดน้ำยาแอร์น่ารำคาญมาก
ถ้าแอร์ไม่ทำงานเดินนิ่งปรกติ เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน แต่แก๊สจะสวิงกว่าเล็กน้อย

แต่ !!! ถ้าถอดขั่วที่มี PIN B+ ECU ออกแปบหนึ่งหรือถอดขั่ว Batt แล้วเสียบใหม่
อาการจะหายไปเดินนิ่งกิ๊ก... แต่ใช้ได้แค่ 3-4 วันแล้วอยู่ๆ ก็จะเป็นอีก ถอดอีกก็หายอีก
ได้ 3-4 วันก็จะเป็นอีก

สิ่งที่ลองลองตรวจสอบและแก้ไปแล้ว
- กำลังอัดเครื่อง ~190 +- 5 psi ทั้ง 4 สูบ
- หัวเทียนเปลี่ยนแล้วทั้ง 4 หัวใหม่กิ๊กๆ
- ECU เปลี่ยน C เกือบหมดแล้วเหลือเฉพาะ C ตัวฟ้าๆ หยดน้ำที่เป็นแบบ titanium ไม่แน่ใจเบอร์เลยไม่รู้จะซื้อมาเปลี่ยนยังไง
- ล้างคุมรอบเดินเบา ISCV สะอาดเอี่ยมอ่อง

แก้ยังไงดีครับ !!! มึน
ว่าจะทำ switch ตัดไฟ ECU ละเฮ่อ  ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2011 22:05:18 โดย MaXZerker » บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 14:04:32 »

ลองจูนใหม่ดูครับ กราฟอาจเริ่มเพี้ยน
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 14:41:41 »

ลองจูนใหม่ดูครับ กราฟอาจเริ่มเพี้ยน
จูนยังไงก็ไม่หายครับเพราะเวลาเป็นน้ำมันก็เป็นครับ
แต่ถอดเสียบใหม่แล้วหาย
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 15:37:50 »

ใช้ 4age 20v ฝาดำ at ตามรูปนะครับติดแก๊ส LPG ได้ไม่นานครับ
มีอาการเวลาแอร์ทำงานรอบจะตีชดเชยที่ 1200rpm หลังจากนั้น 1-2 วิ ตกมาที่ 840
จากนั้นรอบจะสวิง 900~650rpm ตามเสียงฉีดน้ำยาแอร์น่ารำคาญมาก
ถ้าแอร์ไม่ทำงานเดินนิ่งปรกติ เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน แต่แก๊สจะสวิงกว่าเล็กน้อย

แต่ !!! ถ้าถอดขั่วที่มี PIN B+ ECU ออกแปบหนึ่งหรือถอดขั่ว Batt แล้วเสียบใหม่
อาการจะหายไปเดินนิ่งกิ๊ก... แต่ใช้ได้แค่ 3-4 วันแล้วอยู่ๆ ก็จะเป็นอีก ถอดอีกก็หายอีก
ได้ 3-4 วันก็จะเป็นอีก

สิ่งที่ลองลองตรวจสอบและแก้ไปแล้ว
- กำลังอัดเครื่อง ~190 +- 5 psi ทั้ง 4 สูบ
- หัวเทียนเปลี่ยนแล้วทั้ง 4 หัวใหม่กิ๊กๆ
- ECU เปลี่ยน C เกือบหมดแล้วเหลือเฉพาะ C ตัวฟ้าๆ หยดน้ำที่เป็นแบบ titanium ไม่แน่ใจเบอร์เลยไม่รู้จะซื้อมาเปลี่ยนยังไง
- ล้างคุมรอบเดินเบา ISCV สะอาดเอี่ยมอ่อง

แก้ยังไงดีครับ !!! มึน
ว่าจะทำ switch ตัดไฟ ECU ละเฮ่อ  ไม่ไหวแล้ว...
+B คือไฟ+จาก BATERRY ที่เข้า ECU เท่าที่ว่ามา ผมว่า WIRING ไม่ดีนะครับ VOLTAGE น่าจะ DROP หรือ wiring ไม่ครบรึเปล่าครับ ลองดูครับ บอกได้เท่านี้จริง ๆครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 16:21:41 »

ก่อนติดน้ำมันเป็นหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นก็ต้องไปไล่ระบบน้ำมันให้ปรกติก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 19:49:02 »

ก่อนติดน้ำมันเป็นหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นก็ต้องไปไล่ระบบน้ำมันให้ปรกติก่อนนะครับ
ไม่รู้จะไล่ตรงไหนครับ เพราะถอดแล้วหาย เดินนิ่งไม่มีสวิง
สงสัยต้องหา ECU มาลงเปลี่ยนดู แต่กว่าจะรู้ว่าหายไม่หายต้องวิ่งเป็นอาทิตย์
บันทึกการเข้า
AC711
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


AE เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 21:54:10 »

ก่อนติดน้ำมันเป็นหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นก็ต้องไปไล่ระบบน้ำมันให้ปรกติก่อนนะครับ
ไม่รู้จะไล่ตรงไหนครับ เพราะถอดแล้วหาย เดินนิ่งไม่มีสวิง
สงสัยต้องหา ECU มาลงเปลี่ยนดู แต่กว่าจะรู้ว่าหายไม่หายต้องวิ่งเป็นอาทิตย์
เช็คโค๊ตแล้วยังครับ
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 21:59:07 »

ก่อนติดน้ำมันเป็นหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นก็ต้องไปไล่ระบบน้ำมันให้ปรกติก่อนนะครับ
ไม่รู้จะไล่ตรงไหนครับ เพราะถอดแล้วหาย เดินนิ่งไม่มีสวิง
สงสัยต้องหา ECU มาลงเปลี่ยนดู แต่กว่าจะรู้ว่าหายไม่หายต้องวิ่งเป็นอาทิตย์
เช็คโค๊ตแล้วยังครับ

ต่อ E1-T1 ดูแล้วครับไม่มี code ครับ กระพริบเท่ากันตลอด
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 22:03:11 »

ที่ว่าถอดปลั๊ก ECU อะครับถอดตัวไหนครับ ECU เครื่อง หรือ ECU GAS ครับ
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 22:10:57 »

ที่ว่าถอดปลั๊ก ECU อะครับถอดตัวไหนครับ ECU เครื่อง หรือ ECU GAS ครับ
เครื่องครับ แก๊สไม่ได้ยุ่งเลยครับ
บันทึกการเข้า
sakchai.tem
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 19:31:18 »

 เวียนหัว ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องฝาดำเท่าไหร่ แต่อยากช่วยงะ
           ไมทราบว่าฝาดำมันมีกล่องควบคุมแอร์หรือเปล่า น่าจะเป็นที่ตัวควบคุมชดเชยรอบเดินเบา รวมไปถึงการเดินสายไฟจากคอมแอร์ด้วย
           หรือไม่เช่นนั้นก็เซ็ตกล่องใหม่ โดยการถอดขั้วบวกออกประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วต่อใหม่ ลองดูอีกทีครับ ใจเย็นๆ เห็นใจมากๆ
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 21:10:44 »

เวียนหัว ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องฝาดำเท่าไหร่ แต่อยากช่วยงะ
           ไมทราบว่าฝาดำมันมีกล่องควบคุมแอร์หรือเปล่า น่าจะเป็นที่ตัวควบคุมชดเชยรอบเดินเบา รวมไปถึงการเดินสายไฟจากคอมแอร์ด้วย
           หรือไม่เช่นนั้นก็เซ็ตกล่องใหม่ โดยการถอดขั้วบวกออกประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วต่อใหม่ ลองดูอีกทีครับ ใจเย็นๆ เห็นใจมากๆ
ถอดขั่ว ECU ออก 3 วิ เสียบใหม่ก็หายครับ
คือแต่เบื่อเอาแน่ไม่ได้ บ้างก็อยู่ดีเป็นอาทิตย์
ขับๆ อยู่ก็เป็น (จอดนิ่งๆ แล้วสวิงเฉย) ดับเครื่องถอดเสียบปลั๊ก ECU ใหม่ก็หายในทันที

สายน่าจะเดินปรกติครับ ไม่งั้นแค่ถอดคงไม่หายดีได้ทุกครั้ง ทำมา 4 - 5 ครั้งแล้วครับ
แต่ละครั้ง 4-5 วันบ้าง 2 อาทิตย์บ้าง อะไรบบนี้ ถ้าเป็นที่ wiring น่าจะเป็นๆ หายๆ ตลอดๆ
สงสัยต้องหากล่อง ECU มาสำรองใช้ดูแต่มันนึกจะเป็นก็เป็นนี้สิ ไม่รู้ตกลงมันอะไรของมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2011 21:15:37 โดย MaXZerker » บันทึกการเข้า
มิกเซอร์ เซฟ (ประเทศไทย)
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 17:01:26 »

ด้วยประสบการณ์ด้านระบบการทำงานของแก๊ส ปัญหานี้แก้ไม่ยากหลอกครับ เป็นที่ตัวมิกเซอร์ที่มีอากาศมาเลี้ยงไม่พอจากประสบการณ์ที่ผมเจอมาและผมแก้ปัญหาเหล่านี้ จึงสามารถปราบเครื่อง J ได้ผล 100% เป็นตัวผสมแก๊สกับอากาศ ที่ได้ ค่าอ็อกเทนใกล้เคียงกับกระแสไฟฟ้าของเครื่องยนต์มากที่สุด การเผาไหม้จึงสมบูรณ์แบบ ทำให้ประหยัดแก๊ส และขับเหมือนน้ำมัน มีระบบเดินเบาขณะรถจอดน่ิง เครื่องไม่สั่น แอร์ไม่โหลด ขับน่ิม รอบเดินเร็ว รอบปกติ และกันอากาศย้อน
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 23:51:33 »

ลองเปลี่ยนตัวชดเชยแอร์ดูครับ  ผมว่ามันใกล้ไปแล้ว
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 06:38:42 »

ด้วยประสบการณ์ด้านระบบการทำงานของแก๊ส ปัญหานี้แก้ไม่ยากหลอกครับ เป็นที่ตัวมิกเซอร์ที่มีอากาศมาเลี้ยงไม่พอจากประสบการณ์ที่ผมเจอมาและผมแก้ปัญหาเหล่านี้ จึงสามารถปราบเครื่อง J ได้ผล 100% เป็นตัวผสมแก๊สกับอากาศ ที่ได้ ค่าอ็อกเทนใกล้เคียงกับกระแสไฟฟ้าของเครื่องยนต์มากที่สุด การเผาไหม้จึงสมบูรณ์แบบ ทำให้ประหยัดแก๊ส และขับเหมือนน้ำมัน มีระบบเดินเบาขณะรถจอดน่ิง เครื่องไม่สั่น แอร์ไม่โหลด ขับน่ิม รอบเดินเร็ว รอบปกติ และกันอากาศย้อน
ของเค้าหัวฉีดอ่ะน้า
ลองเปลี่ยนตัวชดเชยแอร์ดูครับ  ผมว่ามันใกล้ไปแล้ว
น้าjackฝาดำปกติไม่มีกล่องชดเชยแอร์ครับ มันจะชดเชยด้วยกล่องมันเองเลยครับผม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 16:02:50 »

ลองเปลี่ยนตัวชดเชยแอร์ดูครับ  ผมว่ามันใกล้ไปแล้ว
น้าjackฝาดำปกติไม่มีกล่องชดเชยแอร์ครับ มันจะชดเชยด้วยกล่องมันเองเลยครับผม

แป้วหน้าแตกเลย  งั้นคงต้องดูกล่องแล้วอะดิ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 23:18:41 »

ลองเปลี่ยนตัวชดเชยแอร์ดูครับ  ผมว่ามันใกล้ไปแล้ว
น้าjackฝาดำปกติไม่มีกล่องชดเชยแอร์ครับ มันจะชดเชยด้วยกล่องมันเองเลยครับผม

แป้วหน้าแตกเลย  งั้นคงต้องดูกล่องแล้วอะดิ
รอเงินอยู่ครับ ว่าจะจัดมาสำรองสักกล่อง
ถอดๆ มันก็หายเสียดายเงิน 555
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 06:59:38 »

ลองเปลี่ยนตัวชดเชยแอร์ดูครับ  ผมว่ามันใกล้ไปแล้ว
น้าjackฝาดำปกติไม่มีกล่องชดเชยแอร์ครับ มันจะชดเชยด้วยกล่องมันเองเลยครับผม

แป้วหน้าแตกเลย  งั้นคงต้องดูกล่องแล้วอะดิ
รอเงินอยู่ครับ ว่าจะจัดมาสำรองสักกล่อง
ถอดๆ มันก็หายเสียดายเงิน 555
จริง ๆ กล่อง เดิมของฝาดำ ถ้า wiring ครบก็ชดเชยให้ครับไม่จำเป็นต้องใช้กล่องแอร์ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 13:22:55 »

จริง ๆ กล่อง เดิมของฝาดำ ถ้า wiring ครบก็ชดเชยให้ครับไม่จำเป็นต้องใช้กล่องแอร์ครับ

ใช่ครับ ถ้าทำดี ๆ ไม่ต้องใช้กล่องเลย แต่ให้ดีมีรีเลย์ปรับเพิ่มไว้ตัดระบบเพิ่มอีกนิดจะแหล่มเลยละครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2011 15:32:43 »

ว่าจะทำปุ่มกดตัดไฟ ECU ให้ Reset แล้วครับ
ถอดบ่อยๆ console บาดมือตลอดๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!