AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:58:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บ่าวาว์ลทรุด  (อ่าน 2003 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 08:40:40 »

คือ พอดีเมื่อวานเอารถไปถามช่างเรื่องรถเปลืองแก๊ส ช่างบอกว่า ถ้าจูนเปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนกรองแล้วก็ยังกินอยู่ คงเป็นที่บ่าวาว์ลทรุด ต้องเปิดฝาเช็คดู พวกแหวน อะไรต่างๆนาๆ แล้วก็ถามเรื่องค่าซ้อมเท่าไหร่ ช่างบอกว่าประมาณ 4000 เลยอยากทราบว่า ค่าทำประมาณนี้รึเปล่าครับ หรือ พอจะมีวิธีการอะไรแนะนำบางมั่ยครับ
-แล้วอาการบ่าวาว์งทรุดจริงๆแล้วอาการมันต้องเป็นแบบไหนครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 08:56:45 »

ค่าเจียรบ่าบดวาล์ว ก็ราวๆ
- เจียร์บ่าวาล์ว  680
- เจียร์วาล์ว  680
- ปาดหน้าฝาสูบ  600
- ซีลหมวกวาล์ว (16 ตัว) 800
- ปรับตั้งวาล์วแผ่นซิม (ตั้งซิมวาล์ว 16 ตัว) 1000
- ประกอบฝาสูบ  500

ราวๆเนี้ยครับ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 09:04:41 »

 ตาปริบๆ เท่าที่รู้มาคือถ้า บ่าวาล์ว ทรุดจริงๆ วาล์วต้องยันครับ ถ้าไม่ยัน ไม่น่าจะทรุด ครับ

อธิบายแบบนี้ครับ วาล์วทรุดเกิดได้ง่ายๆกับรถติดแก๊ส เนื่องจากความร้อนในการเผาไหม้มากกว่าปกติมากบ่าวาล์วซึ่งเป็น ทองเหลืองจะร้อนมากจนนิ่มแล้วมาถูกกระแทก ด้วยวาล์วซึ่งทำจากวัสดุที่แข็งกว่าทำให้เกิดการทรุดตัว มันจะส่งผลทำให้ก้านวาล์วสูงขึ้นมาจนยันกับ ชิมวาล์ว จึงเกิดอาการวาล์วยันครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการกินแก๊สแบบผิดปกติ แต่ถ้าวาล์วยันด้วยอันนี้ ก็ใช่เลยครับ

ตรวจสอบดีๆนะครับ ลองเช็คระยะห่างวาล์วดูก่อนนะครับว่าได้ สเปคไหม ลองปรับตั้งดูก่อนไม่แนะนำให้เปิด ฝาสูบเพราะเดวงานจะใหญ่จนเอาไม่อยู่ อย่าไปเชื่อช่างมันทุกอย่างนะครับ เตือนด้วยความหวังดี อิอิ  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 09:19:37 »

ตาปริบๆ เท่าที่รู้มาคือถ้า บ่าวาล์ว ทรุดจริงๆ วาล์วต้องยันครับ ถ้าไม่ยัน ไม่น่าจะทรุด ครับ

อธิบายแบบนี้ครับ วาล์วทรุดเกิดได้ง่ายๆกับรถติดแก๊ส เนื่องจากความร้อนในการเผาไหม้มากกว่าปกติมากบ่าวาล์วซึ่งเป็น ทองเหลืองจะร้อนมากจนนิ่มแล้วมาถูกกระแทก ด้วยวาล์วซึ่งทำจากวัสดุที่แข็งกว่าทำให้เกิดการทรุดตัว มันจะส่งผลทำให้ก้านวาล์วสูงขึ้นมาจนยันกับ ชิมวาล์ว จึงเกิดอาการวาล์วยันครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการกินแก๊สแบบผิดปกติ แต่ถ้าวาล์วยันด้วยอันนี้ ก็ใช่เลยครับ

ตรวจสอบดีๆนะครับ ลองเช็คระยะห่างวาล์วดูก่อนนะครับว่าได้ สเปคไหม ลองปรับตั้งดูก่อนไม่แนะนำให้เปิด ฝาสูบเพราะเดวงานจะใหญ่จนเอาไม่อยู่ อย่าไปเชื่อช่างมันทุกอย่างนะครับ เตือนด้วยความหวังดี อิอิ  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
ขอบคุณมากๆครับพี่ๆที่ให้ความรู้ดีๆครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 09:25:10 »

ผมว่าลองดูหม้อดีไหมครับ บางทีหม้อก็มีส่วนนะครับ ลองเปลี่ยนชุดซ่อมดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!