ทุกปัญหาแก้ได้เมื่อถึงมือพี่จุ๊ป อิอิ
เฮ้ย เบสอย่ายอกันมาก
บางที มึนๆ งานเยอะๆ เหนื่อยๆ ก็คิดไม่ออก เคสของเบสยังงงอยู่เหมือนกัน ว่าทำมันปรับได้
ตาเบสเอง ก็ใช่ย่อย มีรถแรง ความรู้ก็ต้องแรง ตามรถ ไม่งั้นงานงอกบาน..............
วันนั้นคิดอะไรไม่ออกครับ ทุกอย่างมัน OK หมด แล้วได้ตามระยะหมด เลยมั่วดูสะ ไม่มีอะไรจะเสีย อิอิ
พอดีหลังจากเรามึนกันวันนั้น เบสท์เลยไปหา WI ของการประกอบรถ TOYOTA ดูครับ มาถึงการประกอบเบรคแล้ว เค้าให้ทำแบบที่เราลองกันวันนั้นจริงๆด้วยพี่ ใน WI เขียนไว้ชัดเจนเลย
เพราะทำงาน FIX ทำแหน่งครับ เพราะเนื่องจากขาส่วนของรูและคอมามีค่าระยะเผื่อเอาไว้ในระดับ +-2 mm. และว่า 2 ข้างจะอยู่ตำแหน่งเท่ากัน เวลาประกอบเค้าจะมีเครื่องมือพิเศษ(ตะขอกระแทก) เอาไว้สำหรับทำแบบที่เราทำกับแทนใช้มือทำคับ อิอิ
ขอบคุณครับพี่ที่ให้ไปรบกวน ทำพี่เหนือย
แจ่ม กระจ่างเลยครับเบส
เยี่ยม...........
ขอบคุณมั่กๆๆๆๆๆ
สวัสดีครับ พี่จุ๊บ ไม่มีอะไรฮะ แวะมาทักทายเฉย ๆ อยากไปนั่งจิบเบียร์ด้วยคน 555+
ตอนนี้มีเพื่อนว่าจะปล่อย GT4 ทั้งชุดให้อยู่ (ราคา 18K) ใส่ได้เลย แปลงเรียบร้อย
เกิดความลังเลครับ จริง ๆ เดิม ๆ แค่นี้ก็เอาอยู่แล้ว
แต่ใจมันอยากลอง^^
สวัสดีเช่นกันครับ
อยากรู้เหตุผลทำไมเค้าปล่อยให้ ล่ะครับ
น่าจะลองชุดเบรคนี้บนรถเค้าก่อน
ถ้าดีจิงค่อยเอาออกมาใส่เรา
เจอหลายคนแล้ว ได้ของเพื่อนที่มีปัญหา ถอดออกมาใส่แล้วจบไม่ลง
ราคานี้ก็ แพงพอสมควร เป็นเพื่อนแบ่งกันใช้ และดีจิงๆ น่าจะสักสิบต้นๆ เน๋อ ครูกบ
และชุดแบบนี้ ต้องปั้มบนใหญ่ๆ สัก 1 นิ้ว สร้างแรงดันได้เพียงพอ ครับ
พอดีรถเค้าไปหมุนมาครับ เลยแยกอะไหล่ขาย เค้าบอกปกติทุกอย่าง
เรื่องราคา เดี๋ยวค่อยคุยกะเค้าใหม่
ส่วนปั้มตัวบน สัก 1 นิ้วนี่ มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ
ก็แม่ปั้มตัวบน ที่ติดกับหม้อลมงัย
ขนาด 1 นิ้ว ใหญ่พอมั้ย ครูกบ
วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธี ที่ทำให้เบรคดีขึ้น เช่น
เพิ่มแรงดันในระบบ(เพิ่มขนาดปั้ม)
เพิ่มแรงกดที่ผ้าเบรค(เพิ่มขนาดลูกสูบ)
เพิ่มแรงฝืดที่สัมผัสจาน(เปลี่ยนผ้าที่มีคุณสมบัติที่ดีขึ้น)
เพิ่มพื้นที่สัมผัส(จานใหญ่ขึ้น)
บอกแค่ คร่าวๆไปก่อนนะครูกบ
๊Like
ขอบคุณครับ