AE. Racing Club
17 กันยายน 2024 02:55:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอลย์เสื่อม มันมีอาการแบบไหนครับ  (อ่าน 6615 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 เมษายน 2011 17:58:02 »

อย่างนี้ไม่เรียกว่าคอลย์เสื่อมไหมครับ เดินเบาไม่นิ่งทั้งแก๊สและน้ำมันมีเสียง ผุบ.. ผุบ.. ออกท่อ เวลาวิ่งเสียงมันไม่เพราะเลย ปุ๊ดๆๆๆๆ วิ่งน้ำมันสดุดนิด วิ่งแก๊สสดุดมาก วิ่งในเมืองเกียร์ 1-2 หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ปรับไฟแก่จนเขก
บันทึกการเข้า

anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 18:42:23 »

ผี subaru เข้าสิง
ผมก็เป็น
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 18:52:16 »

เช็คโค้ดก่อนเลยครับอันดับแรก
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 19:22:46 »

ผี subaru เข้าสิง
ผมก็เป็น
เปลี่ยนเท่าไหร่ครับ 
บันทึกการเข้า

nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 19:25:14 »

เช็คโค้ดก่อนเลยครับอันดับแรก
เช็คยังไงครับ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 19:45:48 »

น่าจะใช่คอลย์ แต่ก้ลองเช็คโค้ดดูก่อนคับ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 19:56:32 »

ผมเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือขับๆไปแรกๆไม่มีไร พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางอาการออกเลย

เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ รอบวูบลงเร็วมากๆ หรือจอดเข้าเกียร์ว่างจะจอดรถรอบก็วูบลงไปที่ 500 - 600 เครื่องกระพือ ต้องเร่งนิดนึงให้มาอยู่ที่ 800

หนักๆหน่อยรถติดๆ แอร์ทำงาน หมุนพวงมาลัย รอบต่ำดับเลย -*- แล้วก็มีเสียง พุบๆ ออกท่อเหมือนกันครับ รอบเดินเบาเครื่องกระพือดังพอสมควร  ถอนหายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2011 19:59:09 โดย Hotlinkman » บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 20:18:42 »

อย่างนี้ไม่เรียกว่าคอลย์เสื่อมไหมครับ เดินเบาไม่นิ่งทั้งแก๊สและน้ำมันมีเสียง ผุบ.. ผุบ.. ออกท่อ เวลาวิ่งเสียงมันไม่เพราะเลย ปุ๊ดๆๆๆๆ วิ่งน้ำมันสดุดนิด วิ่งแก๊สสดุดมาก วิ่งในเมืองเกียร์ 1-2 หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ปรับไฟแก่จนเขก

อากาเริ่มต้นของคอล์ยเสื่อม
ตอนเครื่องเย็นจะไม่เป็น แต่พอร้อนขึ้นจะเดินไม่เรียบ
หนักๆเข้า เครื่องจะดับและสตาร์ทไม่ติด ..... แต่พอเครื่องเย็นลง ก็จะติดปกติอีก

และหนักสุดคือ สตาร์ทไม่ติดเลยเพราะไม่มีไฟออกที่หัวเทียน


สำคัญที่สุดให้เช็คโค๊ทก่อนครับ หากเช็คไม่เป็นก็ต้องเข้าอู่
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 21:10:58 »

มันจะเป็นไปได้ไหมว่า วาวล์ยันครับ Huh??  ผมเคยเป้นตะก่อน รถเดินสะดุดๆๆ ท่อไอเสีย ดังผุดๆๆๆไม่เรียบ  ไปเช็ควาวล์ยันเพียบเลย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 21:15:33 »

มันจะเป็นไปได้ไหมว่า วาวล์ยันครับ Huh??  ผมเคยเป้นตะก่อน รถเดินสะดุดๆๆ ท่อไอเสีย ดังผุดๆๆๆไม่เรียบ  ไปเช็ควาวล์ยันเพียบเลย

ก็เป็นไปได้ครับ อาการเดินไม่เรียบแบบนี้มาจากหลายสาเหตุครับ

จขกท. ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับรถไว้ก็ตอบยากครับ การเช็คโค๊ทจึงเป็นการตรวจสอบที่ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 21:25:31 »

นั่นหละสิ ผมก็เป็นอาการแบบนี้ 4e-fe mt แต่ก่อนไม่เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส(ตั้งลิ้นปีกผีเสื้อปิดสุด)ตอนนี้ต้องตั้งยันคันเร่งมาหน่อยนึง(ไม่งั้นดับ)

แต่ผมเดินเบาตอนเครื่องเย็นก็ไม่ได้จู่ๆก็เป็น ดับมันทุกครั้งที่ติดไฟแดง น่าจะเป็นที่อะไรคับแบบนี้ แต่ตอนนี้ไม่ดับเพราะตั้งแปดเหลี่ยมยันปีกผีเสื้อไว้

หรือว่าจะปีกผีเสื้อสกปรกหว่าเพราะไม่ได้ล้างมาจะ 3 ปีแล้ว
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 21:27:35 »

แล้วถ้าเช็คโค๊ดแล้วมันไม่ติดโค๊ดอะไรเลยอ่ะพี่ ต้องทำยังไงต่ออ่ะคับ ผมจะให้ช่างเช็ควาวล์ให้ช่างก็ไม่ยอมเช็คบอกว่ามันไม่ยันหรอก  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 21:33:46 »

แล้วถ้าเช็คโค๊ดแล้วมันไม่ติดโค๊ดอะไรเลยอ่ะพี่ ต้องทำยังไงต่ออ่ะคับ ผมจะให้ช่างเช็ควาวล์ให้ช่างก็ไม่ยอมเช็คบอกว่ามันไม่ยันหรอก  ถอนหายใจ

นั่นอ่ะสิผมก็กลัวว่าวาวล์มันจะยันเหมือนกัน บอกช่างช่างก็ไม่ยอมเช๊คให้
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 21:46:41 »

วิธีเชคโค้ดครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=83646.0
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 22:08:40 »

อ่าของผม ตอนแรกไม่ออกอาการเลยนะครับ ไม่มีอาการอะไรเลย อยู่ดีๆมันก็พังไปเลย ไม่มีไฟออกหัวเทียนเลย สตาดเท่าไรก็ไม่ติด สุดท้ายเลยเปลี่ยนจานจ่ายเลยครับ
ตอนนี้ก็ยังไม่อาการแปลกๆมาตลอด เช่น

อาการที่ 1.ถ้าออกตัวแบบกดคันเร่ง แรงๆไปเลยจะไม่มีอาการกระตุก แต่ถ้ากด แล้วผ่อน แล้วกดใหม่เนี่ย หัวทิ่มเลยครับ แต่ถ้ารอบเกิน 2000 แล้วจะไม่มีอาการ
แล้วก็เป็นทุกเกียร์นะครับ ตั้งแต่ 1 ยัน 5 บางทียกชลอๆรถไป พอกดปุปนี้หัวแทบไปโขกกับพวงมาลัย รถคันหลังมันคงหัวเราะอะครับ
อาการที่ 2.สตาดรถตอนเช้า หรือไม่เช้าก็ได้ขอแค่ครั้งแรกของวัน รอบจะต่ำแล้วเสียงท่อจะเหมือน IM มาก รอบประมาณซัก 500 ครับ แล้วถ้ากดคันเร่งออกมาเลย
จะกระตุกๆ วูบๆ ยิ่งกดคันเร่งหนัก ยิ่งกระตุกแล้วก็ดับไปเลย  ตอนนี้พอสตาดรถปุปถ้ารีบผมก็กดคันเร่ง แรงๆไปเลยแล้วค่อยออกตัว หรือไม่ก็รอรอบมันขึ้นครับ
อาการที่ 3. แบบว่าเหมือนรถมันไม่มีแรงเลยอะครับ อืดๆ ตื้อๆ บอกไม่ถูก เหยียบจมก็ยังไม่ค่อยจะไป แบบว่าต้องรอให้พ้น 2500 รอบอะครับ พอพ้นปุปมันจะแบบว่า
มีแรงมากระทันหันเลยครับ แล้วก็พุ่งเลย

ป.ล. หวังว่าการคงไม่เยอะเกินไปนะครับ ยังไงใครรู้ก็ช่วยตอบผมหน่อยนะครับ ตอนนี้ก็ขับไปทั้งๆ อย่างนี้หละ ถ้ารอบต่ำกว่า 2000 ต้องกดครัชช่วยตลอด
ลืมบอกครับเครื่อง 4a-fe MT No Gas ครับ หัวเทียนเปลี่ยนเมื่อกลางปีที่แล้ว แบตเปลี่ยนเมื่อต้นปี จานจ่ายพังเลยเปลี่ยนเมื่อปีใหม่ อีกอย่างครับ สายหัวเทียนรั่วด้วยมีผลกับอาการพวกนี้ไหมครับ ถอนหายใจ

 
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 เมษายน 2011 22:19:04 »

อ่
อาการที่ 3. แบบว่าเหมือนรถมันไม่มีแรงเลยอะครับ อืดๆ ตื้อๆ บอกไม่ถูก เหยียบจมก็ยังไม่ค่อยจะไป แบบว่าต้องรอให้พ้น 2500 รอบอะครับ พอพ้นปุปมันจะแบบว่า
มีแรงมากระทันหันเลยครับ แล้วก็พุ่งเลย



อาการข้อนี้ผมก็เเป็นเหมือนกันเลยครับ  มันตื้อๆช่วงก่อน 2500 รอบ พอถึงรอบนั้นมันจะลื่นเลย  ไปถามช่างมันบอก มาตั้งวาวล์ใหม่ (งงเลย วิ่งไป 4 หมื่นฝา่ๆเอง จะต้องตั้งอีกแล้วเรอะ)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 18:44:28 »

ผมเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือขับๆไปแรกๆไม่มีไร พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางอาการออกเลย

เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ รอบวูบลงเร็วมากๆ หรือจอดเข้าเกียร์ว่างจะจอดรถรอบก็วูบลงไปที่ 500 - 600 เครื่องกระพือ ต้องเร่งนิดนึงให้มาอยู่ที่ 800

หนักๆหน่อยรถติดๆ แอร์ทำงาน หมุนพวงมาลัย รอบต่ำดับเลย -*- แล้วก็มีเสียง พุบๆ ออกท่อเหมือนกันครับ รอบเดินเบาเครื่องกระพือดังพอสมควร  ถอนหายใจ

ไปทำมาแล้วครับวันนี้ คอยเดนเซอร์ระเบิดไปตัวนึง ค่าเสียหาย 280 บาทรวมทำด้วย
ผล: นิ่งเลยครับ ตอนเหยียบคลัชรอบลงนิ่มมากๆ ก่อนทำนี่ร่วงหวบเลย
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 19:04:24 »

คอนเดสเซอร์ผมเปลี่ยนมาแค่ 140 เองครับ แต่เปลี่ยนแล้วมันไม่หาย เลยยกลูกเลยตอนนี้ก็ยังไม่นิ่งเลย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 19:09:09 »

ผมเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือขับๆไปแรกๆไม่มีไร พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางอาการออกเลย

เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ รอบวูบลงเร็วมากๆ หรือจอดเข้าเกียร์ว่างจะจอดรถรอบก็วูบลงไปที่ 500 - 600 เครื่องกระพือ ต้องเร่งนิดนึงให้มาอยู่ที่ 800

หนักๆหน่อยรถติดๆ แอร์ทำงาน หมุนพวงมาลัย รอบต่ำดับเลย -*- แล้วก็มีเสียง พุบๆ ออกท่อเหมือนกันครับ รอบเดินเบาเครื่องกระพือดังพอสมควร  ถอนหายใจ

ไปทำมาแล้วครับวันนี้ คอยเดนเซอร์ระเบิดไปตัวนึง ค่าเสียหาย 280 บาทรวมทำด้วย
ผล: นิ่งเลยครับ ตอนเหยียบคลัชรอบลงนิ่มมากๆ ก่อนทำนี่ร่วงหวบเลย

เช็คยังไงครับถึงจะรู้ว่าคอนเดนเซอร์เสีย
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 19:51:34 »

เช็คยังไงครับถึงจะรู้ว่าคอนเดนเซอร์เสีย

ช่างแกะดูเลยอ่ะครับ แต่ตอนแกะผมไม่ได้อยู่อู่ มาอีกทีรถเสร็จแล้ว ลืมขอดูสภาพไปเลย
มัวแต่เชคว่าอาการต่างๆหายไปหรือยัง -*-
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!