AE. Racing Club
19 กันยายน 2024 08:53:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอลย์เสื่อม มันมีอาการแบบไหนครับ  (อ่าน 6629 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 19:53:05 »

เช็คยังไงครับถึงจะรู้ว่าคอนเดนเซอร์เสีย

ช่างแกะดูเลยอ่ะครับ แต่ตอนแกะผมไม่ได้อยู่อู่ มาอีกทีรถเสร็จแล้ว ลืมขอดูสภาพไปเลย
มัวแต่เชคว่าอาการต่างๆหายไปหรือยัง -*-
สังเกตุง่ายมากครับ ถ้าเสียมันจะเยิ้ม เยิ้มเหมือนซูกัสตากแดด (แต่สีฟ้า)
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 20:25:46 »

อย่างนี้ไม่เรียกว่าคอลย์เสื่อมไหมครับ เดินเบาไม่นิ่งทั้งแก๊สและน้ำมันมีเสียง ผุบ.. ผุบ.. ออกท่อ เวลาวิ่งเสียงมันไม่เพราะเลย ปุ๊ดๆๆๆๆ วิ่งน้ำมันสดุดนิด วิ่งแก๊สสดุดมาก วิ่งในเมืองเกียร์ 1-2 หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ปรับไฟแก่จนเขก

อากาเริ่มต้นของคอล์ยเสื่อม
ตอนเครื่องเย็นจะไม่เป็น แต่พอร้อนขึ้นจะเดินไม่เรียบ
หนักๆเข้า เครื่องจะดับและสตาร์ทไม่ติด ..... แต่พอเครื่องเย็นลง ก็จะติดปกติอีก

และหนักสุดคือ สตาร์ทไม่ติดเลยเพราะไม่มีไฟออกที่หัวเทียน


สำคัญที่สุดให้เช็คโค๊ทก่อนครับ หากเช็คไม่เป็นก็ต้องเข้าอู่

แปลกดีเหมือนกันครับ
ของผมพึ่งทำเครื่องของ อัสติส 2ZZ-FE
ตรงกันข้ามกันเลยครับ คือตอนSTARTเครื่องใหม่ๆ  เครื่องเย็นจะมีอาการ
เเต่พอร้อนเเล้วหาย
เช็คออกมาเป็นที่สูบ 4
เลยต้องเปลี่ยนคอยไป 1 ตัว  ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 20:38:08 »

ผมเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือขับๆไปแรกๆไม่มีไร พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางอาการออกเลย

เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ รอบวูบลงเร็วมากๆ หรือจอดเข้าเกียร์ว่างจะจอดรถรอบก็วูบลงไปที่ 500 - 600 เครื่องกระพือ ต้องเร่งนิดนึงให้มาอยู่ที่ 800

หนักๆหน่อยรถติดๆ แอร์ทำงาน หมุนพวงมาลัย รอบต่ำดับเลย -*- แล้วก็มีเสียง พุบๆ ออกท่อเหมือนกันครับ รอบเดินเบาเครื่องกระพือดังพอสมควร  ถอนหายใจ

ไปทำมาแล้วครับวันนี้ คอยเดนเซอร์ระเบิดไปตัวนึง ค่าเสียหาย 280 บาทรวมทำด้วย
ผล: นิ่งเลยครับ ตอนเหยียบคลัชรอบลงนิ่มมากๆ ก่อนทำนี่ร่วงหวบเลย

คอนเดนเซอมันอยู่ตรงไหนครับ จานจ่ายหรือตรงไหน พวกคอยแยกมีไหมครับ
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 20:44:15 »

คอนเดนเซอมันอยู่ตรงไหนครับ จานจ่ายหรือตรงไหน พวกคอยแยกมีไหมครับ

อยู่ในจานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 22:24:58 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=32848.0  เนี่ยครับหน้าตา คอนเดนเซอร์

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A35404  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2011 22:28:11 โดย Put_LN.Z » บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 14:12:04 »

ผมเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือขับๆไปแรกๆไม่มีไร พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางอาการออกเลย

เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ รอบวูบลงเร็วมากๆ หรือจอดเข้าเกียร์ว่างจะจอดรถรอบก็วูบลงไปที่ 500 - 600 เครื่องกระพือ ต้องเร่งนิดนึงให้มาอยู่ที่ 800

หนักๆหน่อยรถติดๆ แอร์ทำงาน หมุนพวงมาลัย รอบต่ำดับเลย -*- แล้วก็มีเสียง พุบๆ ออกท่อเหมือนกันครับ รอบเดินเบาเครื่องกระพือดังพอสมควร  ถอนหายใจ

ไปทำมาแล้วครับวันนี้ คอยเดนเซอร์ระเบิดไปตัวนึง ค่าเสียหาย 280 บาทรวมทำด้วย
ผล: นิ่งเลยครับ ตอนเหยียบคลัชรอบลงนิ่มมากๆ ก่อนทำนี่ร่วงหวบเลย

ทำอู่ชื่ออะไร แถวไหนครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 14:41:10 »

ผมเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือขับๆไปแรกๆไม่มีไร พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางอาการออกเลย

เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ รอบวูบลงเร็วมากๆ หรือจอดเข้าเกียร์ว่างจะจอดรถรอบก็วูบลงไปที่ 500 - 600 เครื่องกระพือ ต้องเร่งนิดนึงให้มาอยู่ที่ 800

หนักๆหน่อยรถติดๆ แอร์ทำงาน หมุนพวงมาลัย รอบต่ำดับเลย -*- แล้วก็มีเสียง พุบๆ ออกท่อเหมือนกันครับ รอบเดินเบาเครื่องกระพือดังพอสมควร  ถอนหายใจ

ไปทำมาแล้วครับวันนี้ คอยเดนเซอร์ระเบิดไปตัวนึง ค่าเสียหาย 280 บาทรวมทำด้วย
ผล: นิ่งเลยครับ ตอนเหยียบคลัชรอบลงนิ่มมากๆ ก่อนทำนี่ร่วงหวบเลย

ทำอู่ชื่ออะไร แถวไหนครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

น่าสนใจ รถผมก็เป็น กำลังคิดจะเปลี่ยนกล่องอยู่เลย อืมอันนี้น่าสน
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 14:50:45 »

ผมเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือขับๆไปแรกๆไม่มีไร พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางอาการออกเลย

เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ รอบวูบลงเร็วมากๆ หรือจอดเข้าเกียร์ว่างจะจอดรถรอบก็วูบลงไปที่ 500 - 600 เครื่องกระพือ ต้องเร่งนิดนึงให้มาอยู่ที่ 800

หนักๆหน่อยรถติดๆ แอร์ทำงาน หมุนพวงมาลัย รอบต่ำดับเลย -*- แล้วก็มีเสียง พุบๆ ออกท่อเหมือนกันครับ รอบเดินเบาเครื่องกระพือดังพอสมควร  ถอนหายใจ

ไปทำมาแล้วครับวันนี้ คอยเดนเซอร์ระเบิดไปตัวนึง ค่าเสียหาย 280 บาทรวมทำด้วย
ผล: นิ่งเลยครับ ตอนเหยียบคลัชรอบลงนิ่มมากๆ ก่อนทำนี่ร่วงหวบเลย

ทำอู่ชื่ออะไร แถวไหนครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

น่าสนใจ รถผมก็เป็น กำลังคิดจะเปลี่ยนกล่องอยู่เลย อืมอันนี้น่าสน

สามารถเซอร์วิส กลางซอยสุมขุมวิท 105 ครับ 
อู่ประจำผม ราคาไม่ได้ถูกแต่ก็ไม่แพงเกินไป ซ่อมมาส่วนใหญ่จะจบน่ะครับ ไม่มีบานปลาย
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 15:29:46 »

ผมเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือขับๆไปแรกๆไม่มีไร พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางอาการออกเลย

เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ รอบวูบลงเร็วมากๆ หรือจอดเข้าเกียร์ว่างจะจอดรถรอบก็วูบลงไปที่ 500 - 600 เครื่องกระพือ ต้องเร่งนิดนึงให้มาอยู่ที่ 800

หนักๆหน่อยรถติดๆ แอร์ทำงาน หมุนพวงมาลัย รอบต่ำดับเลย -*- แล้วก็มีเสียง พุบๆ ออกท่อเหมือนกันครับ รอบเดินเบาเครื่องกระพือดังพอสมควร  ถอนหายใจ

ไปทำมาแล้วครับวันนี้ คอยเดนเซอร์ระเบิดไปตัวนึง ค่าเสียหาย 280 บาทรวมทำด้วย
ผล: นิ่งเลยครับ ตอนเหยียบคลัชรอบลงนิ่มมากๆ ก่อนทำนี่ร่วงหวบเลย

ทำอู่ชื่ออะไร แถวไหนครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

น่าสนใจ รถผมก็เป็น กำลังคิดจะเปลี่ยนกล่องอยู่เลย อืมอันนี้น่าสน

สามารถเซอร์วิส กลางซอยสุมขุมวิท 105 ครับ 
อู่ประจำผม ราคาไม่ได้ถูกแต่ก็ไม่แพงเกินไป ซ่อมมาส่วนใหญ่จะจบน่ะครับ ไม่มีบานปลาย

ซอย ลาซานหรอครับ ช่วงไหนครับ มีเบอร์ช่างไหมครับ เห็นค่าทำถูกดี ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 15:54:27 »

ซอย ลาซานหรอครับ ช่วงไหนครับ มีเบอร์ช่างไหมครับ เห็นค่าทำถูกดี ขอบคุณครับ

ใช่ครับ เลยแยกไฟแดง ตรงถนนตัดแบริ่งไปอีกนิดนึง(วิ่งไปทางถนนศรีนครินทร์) อู่ติดอู่รถเบนซ์ น่ะครับ
 เบอร์ช่างผมไม่มีคับแกให้มาหายไปแล้ว -_-" ลองคุยเรื่องราคา กับแกก่อนได้ครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 16:55:51 »

ซอย ลาซานหรอครับ ช่วงไหนครับ มีเบอร์ช่างไหมครับ เห็นค่าทำถูกดี ขอบคุณครับ

ใช่ครับ เลยแยกไฟแดง ตรงถนนตัดแบริ่งไปอีกนิดนึง(วิ่งไปทางถนนศรีนครินทร์) อู่ติดอู่รถเบนซ์ น่ะครับ
 เบอร์ช่างผมไม่มีคับแกให้มาหายไปแล้ว -_-" ลองคุยเรื่องราคา กับแกก่อนได้ครับ

ขอบคุณมากครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AC711
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


AE เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 17:43:17 »

เปลี่ยนคอนเดนเซอร์แล้วน่าจะเปลี่ยนซิลและโอริ่งเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 14:34:58 »

ของผมเริ่มเป็นครับ น้ำมันครับ 4a-fe auto เช้าสต๊าททีเดียวติด รอบ1000 ขับไปพอเครื่องเริ่มร้อน ถึงขีดกลาง จอดไฟแดงเข้า n รอบเหลือ 600เกือบ500 ครับ
พอพัดลมทำงาน ขึ้นไป 700 พอหยุด ล่วงลงมาที่ 400 แล็วก็ขึ้นไป500 เป็นแบบนี้ตลอดครับ เป็นตามจังหวะ แอร์ตัดครับ พอกลับมาถึงที่บ้านครับ จอดรถปิดแอร์
จะดับเครื่องปล่อยเครื่องวอมครับ พัดลมหม้อน้ำครับ หมุน แรง เบา แรง เบา ตามรอบเครื่องเป็นจังหวะเลยครับ สลับกัน ไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 15:36:18 »

ของผมดังผุดๆ เพราะหม้อพักปลายมันผุหมดละ
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!