olezuzaaa
|
|
« เมื่อ: 04 เมษายน 2011 15:22:01 » |
|
เครื่อง 4E ดมแก๊ส อาการควันขาว วิ่งไม่ค่อยออก เหยียบ 120 รอบเครื่อง 4000ต้นๆ อยากจะโอเวอร์ฮอลล์ หรือยกเครื่องใหม่ดีครับ และอยากทราบราคาด้วยอ่ะครับ ถ้าโอเวอร์ฮออล์ กับ ยกเครื่องเป็น 4A ราคาจะต่างกันมากไม๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alicetotle <RZ>
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 15:24:02 » |
|
ถ้าอยากลง 4a ไม่ลองเป็น 7a หรอคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 15:25:46 » |
|
โอเวอร์ฮอลล์ใหม่น่าจะอยู่ประมาณหมื่นต้น ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 15:31:20 » |
|
โอเวอร์ฮอลล์ใหม่น่าจะอยู่ประมาณหมื่นต้น ๆ ครับ
ครับ ประมาณนั้น ซื้อเครื่องใหม่รุ่นเดิม ไม่เอาเกียร์ ก็ราคาประมาณนี้ แถมเอาเครื่องเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่ได้อีกตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 15:42:57 » |
|
เพื่อนๆมีอู่แนะนำป่ะครับ แถวๆ ฝังธนอ่ะครับ บ้านผมอยู่แถวดาวคนอง อยากแบบเดินทางง่ายๆ อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 16:05:32 » |
|
t_13 ลองติดต่อสมาชิกคนนี้ดูครับ บริการดี ถึงใจ แต่อยู่พระประแดงนะ ลูกค้า พิกัด ไกลเกิน 70 กิโล นี่ หลายชีวิตอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOURDAENG
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 16:08:38 » |
|
.....ดม gas มาแล้ว ผมแนะว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่น่าจะ work กว่านะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปังปอนด์...TZ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 19:02:48 » |
|
ถ้าไม่เน้นแรง ฮอล์เครื่องดีกว่าครับ ผมพึ่งไปทำมา เมื่อปลายปีที่แล้ว 13000 บาท ขับสบาย ซื้อเครื่องใหม่ก็ไม่รู้ว่าเครื่องจะดีหรือเปล่า สู้ฮอล์ใหม่ดีกว่า เหมือนได้เครื่องมือหนึ่ง.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 22:36:49 » |
|
ถ้าไม่เน้นแรง ฮอล์เครื่องดีกว่าครับ ผมพึ่งไปทำมา เมื่อปลายปีที่แล้ว 13000 บาท ขับสบาย ซื้อเครื่องใหม่ก็ไม่รู้ว่าเครื่องจะดีหรือเปล่า สู้ฮอล์ใหม่ดีกว่า เหมือนได้เครื่องมือหนึ่ง....... ผมก้อคิดอย่างงั้นแหล่ะครับ กลัวว่ายกเครื่องมาแล้วได้เครื่องไม่สด งานงอกอีกแน่ๆ ผบช ที่บ้านเล่นงานผมแน่ๆ แต่ถ้า ฮอลล์ใหม่ได้เครื่องสดแน่น แน่นอนกว่าใช่ไม๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mengbuu
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 22:49:41 » |
|
แพงไม่ว่าแต่หาอู่ดีมีฝีมือหน่อยละกัน ไม่งั้น ไม่จบ เน้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z>
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 23:27:08 » |
|
ถ้าชื้อเครื่องใหม่ ผมว่าต้องดวงอ่า แต่ถ้าร้านเค้ารับลองก็ไม่เป็นไร
พวกลูกสูบ แต่หักอะไรข้างในเค้ารับรอบ แต่ของภายนอกนั้นผมไม่เห็นจะรับลองอะไรเลย
เช่น มีคอมแอร์มาจะแอร์จะเย็นรึป่าวนั้นอีกเรื่องหนึ่ง และเย็นแค่ไหน
ถ้ามีของเดิมที่ดีอยู่แล้วและไม่คิดอยากจะแรง
ขับรถไปวันๆๆ ก็ฮอล์ดีกว่าครับ
แต่ต้องจบน่ะครับ ถ้าไม่จบปวดหัวแน่
ประหยัดงบด้วย......555+
ถูกผิดขออภัยครับผมมมมมมมมมมม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 01:20:38 » |
|
ถ้าชื้อเครื่องใหม่ ผมว่าต้องดวงอ่า แต่ถ้าร้านเค้ารับลองก็ไม่เป็นไร
พวกลูกสูบ แต่หักอะไรข้างในเค้ารับรอบ แต่ของภายนอกนั้นผมไม่เห็นจะรับลองอะไรเลย
เช่น มีคอมแอร์มาจะแอร์จะเย็นรึป่าวนั้นอีกเรื่องหนึ่ง และเย็นแค่ไหน
ถ้ามีของเดิมที่ดีอยู่แล้วและไม่คิดอยากจะแรง
ขับรถไปวันๆๆ ก็ฮอล์ดีกว่าครับ
แต่ต้องจบน่ะครับ ถ้าไม่จบปวดหัวแน่
ประหยัดงบด้วย......555+
ถูกผิดขออภัยครับผมมมมมมมมมมม
คิดแบบนั้นเหมือนกันอ่ะครับ ส่วนมาวิ่งในเมืองไม่ค่อยได้ไป ต่างจังหวัดสักเท่าไร เดือนนึงจะไปสักครั้งอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 08:30:44 » |
|
หาอู่ดีๆหน่อยนะครับน้า ผมเพิ่งฮอลมาเมื่อปลายปีที่แล้วครับ ตอนนี้มีอาการอีกแล้วครับ เพื่อนๆน้าๆในเวปบอกอาการนี้เหมือนฝาโก่งครับ งานเข้าอีกแล้วครับ เมื่อปลายปีที่แล้ว โดนไป13000ครับ ตอนนี้ วาวก็ดังรถวิ่งไม่เคยเกิน 140 ครับ เข็มไม่เกินครึ่ง เลยสองจิตสองใจอยู่ครับ จะเปลี่ยนเลยดีไหม หรือจะซ่อมดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
shinjung
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:21:43 » |
|
เพื่อนๆมีอู่แนะนำป่ะครับ แถวๆ ฝังธนอ่ะครับ บ้านผมอยู่แถวดาวคนอง อยากแบบเดินทางง่ายๆ อ่ะครับ
มาเอกชัย12 สิครับ ผมก็ทำที่อู่นี้ล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p0ng719
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 13:17:37 » |
|
ถ้า 120 เกียร์ 4 4000 รอบ ปกติคับ ถ้าเกียร์ 5 จะไม่ถึงคับ
ยกครัช ก่อนเลย ส่วนเครื่องอันนี้ผมไม่รู้นะคับ
แต่ลองไล่จากจุดเล็กไปหาจุดใหญ่นะคับ (รถผม วิ่งมา 180,000 กว่าๆ ดมแก๊สมา 60,000 กว่าๆ ไม่เคยควาามร้อนขึ้นนะคับ ยังซัดขึ้น 150กว่าๆ ได้ FIX MIX)
บางที ยางกันน้ำมันอาจรั่วทำให้เป็นควันขาวได้คับ ลองเช็คดูก่อนสั่งโอเวอร์ฮอล คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 16:42:31 » |
|
หาอู่ดีๆหน่อยนะครับน้า ผมเพิ่งฮอลมาเมื่อปลายปีที่แล้วครับ ตอนนี้มีอาการอีกแล้วครับ เพื่อนๆน้าๆในเวปบอกอาการนี้เหมือนฝาโก่งครับ งานเข้าอีกแล้วครับ เมื่อปลายปีที่แล้ว โดนไป13000ครับ ตอนนี้ วาวก็ดังรถวิ่งไม่เคยเกิน 140 ครับ เข็มไม่เกินครึ่ง เลยสองจิตสองใจอยู่ครับ จะเปลี่ยนเลยดีไหม หรือจะซ่อมดี
อาการของพี่ใส่วาวล์น้ำไม่อ่ะเหมือนไม่มีวาวล์น้ำครับน้ำวนตลอดน่ะทำให้มีฟองอากาศ เกย์ความร้อนเวลาขับเร็วจะลดลงใช่มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 16:46:30 » |
|
ถ้า 120 เกียร์ 4 4000 รอบ ปกติคับ ถ้าเกียร์ 5 จะไม่ถึงคับ
ยกครัช ก่อนเลย ส่วนเครื่องอันนี้ผมไม่รู้นะคับ
แต่ลองไล่จากจุดเล็กไปหาจุดใหญ่นะคับ (รถผม วิ่งมา 180,000 กว่าๆ ดมแก๊สมา 60,000 กว่าๆ ไม่เคยควาามร้อนขึ้นนะคับ ยังซัดขึ้น 150กว่าๆ ได้ FIX MIX)
บางที ยางกันน้ำมันอาจรั่วทำให้เป็นควันขาวได้คับ ลองเช็คดูก่อนสั่งโอเวอร์ฮอล คับ
แต่รถผมมันเครื่อง 4E ออโต้ มี 3 เกียร์ นี้สิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 18:29:12 » |
|
หาอู่ดีๆหน่อยนะครับน้า ผมเพิ่งฮอลมาเมื่อปลายปีที่แล้วครับ ตอนนี้มีอาการอีกแล้วครับ เพื่อนๆน้าๆในเวปบอกอาการนี้เหมือนฝาโก่งครับ งานเข้าอีกแล้วครับ เมื่อปลายปีที่แล้ว โดนไป13000ครับ ตอนนี้ วาวก็ดังรถวิ่งไม่เคยเกิน 140 ครับ เข็มไม่เกินครึ่ง เลยสองจิตสองใจอยู่ครับ จะเปลี่ยนเลยดีไหม หรือจะซ่อมดี
อาการของพี่ใส่วาวล์น้ำไม่อ่ะเหมือนไม่มีวาวล์น้ำครับน้ำวนตลอดน่ะทำให้มีฟองอากาศ เกย์ความร้อนเวลาขับเร็วจะลดลงใช่มั้ยครับ วาวน้ำมีครับ วันนี้ไปอู่มาแล้วครับ เปิดฝาช่างบอกโก่งอีกครับ ไม่รู้ว่ามันโก่งได้ไงความร้อนก็ไม่ขึ้น ครับคงต้องหาสาเหตุก่อนไม่งั้น มันก็โก่งอีกแน่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p0ng719
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 23:30:15 » |
|
ถ้า 120 เกียร์ 4 4000 รอบ ปกติคับ ถ้าเกียร์ 5 จะไม่ถึงคับ
ยกครัช ก่อนเลย ส่วนเครื่องอันนี้ผมไม่รู้นะคับ
แต่ลองไล่จากจุดเล็กไปหาจุดใหญ่นะคับ (รถผม วิ่งมา 180,000 กว่าๆ ดมแก๊สมา 60,000 กว่าๆ ไม่เคยควาามร้อนขึ้นนะคับ ยังซัดขึ้น 150กว่าๆ ได้ FIX MIX)
บางที ยางกันน้ำมันอาจรั่วทำให้เป็นควันขาวได้คับ ลองเช็คดูก่อนสั่งโอเวอร์ฮอล คับ
แต่รถผมมันเครื่อง 4E ออโต้ มี 3 เกียร์ นี้สิครับ - -'' ผมก็นึกว่าเกียร์ธรรมดา 55+ ถ้าวางใหม่ผมว่า พวก 20 v น่าจะดีกว่า FE นะคับ กำลังอยากได้อยู่แต่ตัวเก่ามันไม่พังสักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KITTI 2616<NC.Z>
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 08:21:24 » |
|
เครื่อง 4E ดมแก๊ส อาการควันขาว วิ่งไม่ค่อยออก เหยียบ 120 รอบเครื่อง 4000ต้นๆ อยากจะโอเวอร์ฮอลล์ หรือยกเครื่องใหม่ดีครับ และอยากทราบราคาด้วยอ่ะครับ ถ้าโอเวอร์ฮออล์ กับ ยกเครื่องเป็น 4A ราคาจะต่างกันมากไม๊ครับ
จากอาการที่เรามาทั้งหมด ผมว่า เปลี่ยนเครื่อง 5AFE ก็พอครับ ถูกกว่าประหยัดกว่า ดีกว่า ฮอล์ลใหม่แน่ๆ ปล. ที่แนะนำ 5AFE เพราะ ไม่อยากให้ใช้เครื่องใหญ่ พวก 4AFE 4A20V เพราะมัน จุกจิกกว่าเยอะ แล้วก็ ไม่ชัวร์เรื่องตัวเครื่องด้วย 5AFE สดๆหาได้เยอะมากๆ ไม่มียกลง ไม่มีเน่าใน เพราะเครื่องเยอะมากๆเดินหาหรือให้ร้านหาให้ยังไง ก็สด ถ้าได้ร้านที่ไว้ใจได้หน่อยนะครับ 5AFE ประหยัดคุ้มมากๆครับ แต่ถ้าต้องการเอาแรงมากขึ้น ขับมันส์มากขึ้น อันนั้น ก็ต้องพิจารณาอีกเรื่องนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|