AE. Racing Club
14 ตุลาคม 2024 23:21:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อากาศเย็นๆมันมีอาการแปลกๆครับ  (อ่าน 1644 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 เมษายน 2011 23:21:13 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=3HB8l8n9ajA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=3HB8l8n9ajA</a>

รถผมก่อนหน้านี้ เดินเบาไม่เรียบหัวเทียน NGK อิริเดียม เบอร์8 วิ่งไปไม่ถึง4หมื่นโล เน่าไปเรียบร้อย เปลี่ยนใหม่เดิมเรียบขึ้นแต่ยังไม่สนิด

ต่อมาเลยไล่เปลี่ยน CDIกับคอย(มีของเก่าเลยเอามาสลับ) เออหายแฮะ เป็น ที่CDI อาการเดินเรียบขึ้นอย่างชัดเจนไม่มีเบาดับเป็นบางอารมณ์

ทีนี้ก็นึกว่าหายสนิดแล้ว ปรากฏว่า ตอนอากาศเย็นๆเนี่ย ถ้าจอดรถทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็น สตาร์ดรถครั้งแรก ติดไม่ครบสูบครับ

เป็นทุกครั้ง ถ้าอากาศร้อนแบบเมืองไทยกลับมาก็ปกติครับ

คือจะเป็นเฉพาะอากาศเย็นมากๆเท่านั้นติดไม่ครบสูบ เร่งจะสะดุดปับๆๆๆๆ เลย พอร้อนๆแล้วหาย  ยกธงขาว

ทุกวันนี้หายไปแล้วเพระาอากาศกลับมาร้อนๆเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 23:37:19 »


 ประกาศ  ประกาศ  ประกาศ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 01:59:08 »

Turbo ช่วยท่านได้
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 08:29:05 »

ตอนเป็นหัวเทียนเบอร์อะไร
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 00:35:09 »

เบอร์7ครับน้าอ่อน แต่อาการเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า

ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 08:01:30 »

เสียงยังกะซูบารุคับน้า
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 08:47:39 »

เดินไม่ครบสูบตอนอากาศเย็นเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ

1. Coil จุดระเบิดจ่ายกระแสไม่สม่ำเสมอ

2. หัวเทียนเย็นเกินไป

3. O2 จับสัญญาณไม่ได้เนื่องจากอากาศเย็นจนความร้อนในสถานะทำงานไม่ได้ เลยสั่งจ่ายหนาจนท่วมแล้วไปเจอหัวเทียนเย็นเข้าไปอีกมันเลยเกิดภาวะจุดไม่ติด กว่ามันจะร้อนจนกลับสู่สภาวะปกติก็จะนานกว่าปกติ

4. ปลั๊กหรือสายไฟ Sensor ที่มีปัญหาหน้าสัมผัสไม่แน่น พอกาศเย็นโลหะหดตัวไม่ไปแตะกัน พอมันร็อนมันขยายตัวไปแตะอาการก็หาย (อันนี้สันนิฐานนะ)

ส่วนจะเป็นสาเหตุไหนพี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน ลองๆค่อยๆแก้ไปล่ะกัน ถ้าอากาศมันหนาวอีกอะนะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 21:11:26 »

ผมมีคอย 2ตัว ลองเปลี่ยนหมดแล้ว CDI ก็ลองเปลี่ยนแล้วด้วยครับ

หัวเทียนเย็นเกินไปก็ลองลดเป็นเบอร์7 ดู เสียงต่างจากเดิมค่อนข้างมาก เมื่อก่อนจะแผดๆโหดๆ แต่ตอนนี้รุ้สึกจะนิ่มๆ

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!