มาดูสาเหตุที่แอร์คันไม่เย็นนะครับ
พอเครื่องยนต์ทำงาน คอมทำงาน ระบบแอร์ก็จะเริ่มแรกเปลี่ยนความร้อน ความร้อนจะไปสะสม อยู่ที่ คอร์ยร้อน ปกติแรงดันจะอยู่ในช่วง 180-250 ขึ้นลงอย่างนี้ตามแรงดันพัดลม หากพัดลมไม่ทำงาน ผลคือความร้อนสะสมในตัว คอร์ยร้อนก็จะมากขึ้น จนถึงระดับ 300 PSI ถึงตรงนี้ จะมี senser ควบคุม ก็จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ โดยสั่งยกหน้าคลัชคอม ทำให้แอร์มีแต่ลม
แต่พอรถคุณวิ่ง ความร้อนก็โดนระบาย ไปได้บ้างส่วนยิ่งวิ่งเร็วความร้อนก็โดนระบายไปดีขึ้นผลคือแอร์เย็นขึ้นนั้นเอง
แก้ไขยังงัยครับ เวลารถจอดติดไฟแดงเเอร์ไม่เย็น
เเต่พอรถวิ่งก็เย็นเเต่ไม่ช่ำ
วัดเเรงดันได้ 60 psi
ผมเองก็กำลังจะซ่อมเองเหมือนกัน
ว่าจะเปลี่ยนวาวล์ + ไดเออร์ ใหม่ของนิปปอนเเท้
ล้างระบบใหม่
ไม่รู้จะหายไหม ครับ
ปกติ เดินเบา ต้องอยู่ประมาณ 28-30 PSI แต่หาก คอมเก่าให้เลยได้ไม่เกิน 45 PSi มากกว่านี้ท่านให้บอกว่าคอมไม่มีกำลังอัด อีกกรณีคือ เติมน้ำมันคอมมากเกินไปทำให้แรงดัน สูง น้ำยาแอร์น้อย ทำให้ไม่เย็นแต่เต็มระบบแล้ว
ไล่ล้างดูก่อน ตวงใหม่ใหม่ทั้งระบบ 120CC หากทำออกมาแล้วแรงดันยังมากเกิน 45 ก็ให้เปลี่ยนคอมครับ ที่นี้ละหนาว
ทำแอร์ทำที่เดียวจบ หนาวยันลูกเลยละ