AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 20:49:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ จอดรถแอร์ไม่เย็นครับ  (อ่าน 13403 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 เมษายน 2011 08:44:56 »

รบกวนพี่ๆด้วยครับ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เพิ่งเป็นมา 2 วัน อาการดังนี้ครับ
- แอร์ไม่เย็นเวลาจอดหรือติดไฟแดง สตาทร์ทิ้งไว้นี้มีแต่ลมครับ แต่เวลารถวิ่งแอร์เย็นฉ่ำเลย ถ้ารถวิ่งนี้ปกติเลยครับ
ไม่ทราบว่าอะไรเสียครับอาการนี้ ตู้แอร์เพิ่งเปลี่ยนด้วย แล้วพัดลมหน้าเครื่องมันต้องหมุนตอนเปิดแอร์ไหมครับ ของผมเปิดแอร์แล้วลองดูไม่หมุน
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 08:51:10 »

ลองดูคอมเเอร์ครับ เด๋วรอน้า ๆๆมาตอบ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 08:57:55 »

ลองจอดแล้วเร่งเครื่องดูครับ ถ้าเย็นก็เตรียมตัวเลย คอมพ์กำลังจะไปที่ชอบๆ แล้วครับ
บันทึกการเข้า

afrojack
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665


N/A


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:06:37 »

ลองจอดแล้วเร่งเครื่องดูครับ ถ้าเย็นก็เตรียมตัวเลย คอมพ์กำลังจะไปที่ชอบๆ แล้วครับ

แล้วถ้าไม่เย็นทั้งเร่งและไม่เร่งเลยอ่ะครับ มีเสียงวี้ดๆแถวตู้แอร์ด้วย แบบนี้เปนเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
----a----
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73


รถเขียว จกชา มีท่อ ล้อ pro1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:15:14 »

พัดลมแอร์ไม่ทำงานป่าวครับ
บันทึกการเข้า

รถเขียว จกชา  มีท่อ ล้อ pro1
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:16:12 »

ถ้าตามที่ว่ามาก็
พัดลมไฟฟ้าพังแล้วครับ
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:17:54 »

รบกวนพี่ๆด้วยครับ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เพิ่งเป็นมา 2 วัน อาการดังนี้ครับ
- แอร์ไม่เย็นเวลาจอดหรือติดไฟแดง สตาทร์ทิ้งไว้นี้มีแต่ลมครับ แต่เวลารถวิ่งแอร์เย็นฉ่ำเลย ถ้ารถวิ่งนี้ปกติเลยครับ
ไม่ทราบว่าอะไรเสียครับอาการนี้ ตู้แอร์เพิ่งเปลี่ยนด้วย แล้วพัดลมหน้าเครื่องมันต้องหมุนตอนเปิดแอร์ไหมครับ ของผมเปิดแอร์แล้วลองดูไม่หมุน


อันนี้พัดลมต้องหมุนครับ ลองดูรีเลย์หรือฟิวส์ของพัดลมครับ เพราะเวลารถวิ่งลมด้านนอกมาช่วยแอร์จึงเย็นครับ

ลองจอดแล้วเร่งเครื่องดูครับ ถ้าเย็นก็เตรียมตัวเลย คอมพ์กำลังจะไปที่ชอบๆ แล้วครับ

แล้วถ้าไม่เย็นทั้งเร่งและไม่เร่งเลยอ่ะครับ มีเสียงวี้ดๆแถวตู้แอร์ด้วย แบบนี้เปนเพราะอะไรครับ

อันนี้น่าจะมีจุดรั่วซึมครับน้ำยาน้อย เพราะถ้าน้ำยาเต็มระบบ จะไม่มีเสียงวี๊ดจากวาวล์เวลาฉีดน้ำยาครับ
ลองดูตามข้อต่อต่างๆมีคราบน้ำมันหรือไม่ หรือดูที่ตาแก้วก็ได้ครับเป็นฟองหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:22:34 »

ถ้าเปิดแอร์...พัดลมหน้าเครื่องต้องติดด้วย แต่จะติดเบา ๆ...แต่ถ้าเครื่องร้อนได้ที่
พัดลมก็จะ AUTO  เอง... หรือลองปิดแอร์ดู ถ้าเกร์ความร้อนถึงครึ่งแล้วพัดลม
หน้าเครื่องยังไม่ทำงานแสดงว่าผิดปกติ...

...ถ้าเป็นรถเดิม ๆไม่ได้ดัดแปลงอะไร ก็ประมาณนี้ครับ...ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
thanunchai mp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:26:10 »

ลองจอดแล้วเร่งเครื่องดูครับ ถ้าเย็นก็เตรียมตัวเลย คอมพ์กำลังจะไปที่ชอบๆ แล้วครับ

แล้วถ้าไม่เย็นทั้งเร่งและไม่เร่งเลยอ่ะครับ มีเสียงวี้ดๆแถวตู้แอร์ด้วย แบบนี้เปนเพราะอะไรครับ
อาการแบบนี้ผมประสพมาแล้วครับ อาการจอดรถอยู่กับที่แอร์ไม่เย็นปัญหาอยู่ที่คอม แก้ไขเปลี่ยนคอมมือ 2 ช่างล้างระบบทั้งหมดโดยการถอดสายทุกเส้นออกมาตรวจเช็คหารอยรั่ว ประกอบกลับเข้าไปใหม่ทำมา 8 เดือนแล้ว สรุปต้องเปลี่ยนคอมลูกใหม่รถผมใช้มา 16 ปี เปลี่ยนคอมใหม่ 2 ครั้ง
บันทึกการเข้า

จ่าหมึกรักในหลวง
แรงม้า(แคระ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:41:25 »

เคยเป็นครับ เปลี่ยนคอมแอร์ครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 10:25:17 »

1.เปิดแอร์ พัดลมต้องทำงาน ทั้ง 2 ตัว แบบ low
2.ถ้าแรงดันเกิน 230 PSi จะต้อง hi หรือ ความร้อนถึง ก็จะ HI

เปลี่ยนพัดลมก็หายครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 10:32:11 »

มาดูสาเหตุที่แอร์คันไม่เย็นนะครับ

พอเครื่องยนต์ทำงาน คอมทำงาน ระบบแอร์ก็จะเริ่มแรกเปลี่ยนความร้อน ความร้อนจะไปสะสม อยู่ที่ คอร์ยร้อน ปกติแรงดันจะอยู่ในช่วง 180-250  ขึ้นลงอย่างนี้ตามแรงดันพัดลม หากพัดลมไม่ทำงาน ผลคือความร้อนสะสมในตัว คอร์ยร้อนก็จะมากขึ้น จนถึงระดับ 300 PSI ถึงตรงนี้ จะมี senser ควบคุม ก็จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ โดยสั่งยกหน้าคลัชคอม ทำให้แอร์มีแต่ลม


แต่พอรถคุณวิ่ง ความร้อนก็โดนระบาย ไปได้บ้างส่วนยิ่งวิ่งเร็วความร้อนก็โดนระบายไปดีขึ้นผลคือแอร์เย็นขึ้นนั้นเอง

บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 11:12:34 »

รถผมก็เป็นอาการนี้อยู่ แต่ของผมเป็นที่คอมไม่มีแรงอัด ต้องอาศํยรอบเครื่องมาช่วยปั่น รองเร่งเครื่องอยู่กับที่ดูครับ ถ้าเย็นน่าจะมาจากคอมแอร์เหมือนผมแหละ
บันทึกการเข้า
JOEY-AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 12:22:58 »

ลองเช็คคอมแอร์ครับ คงใกล้จะเสื่อมแล้ว คอมแอร์ผมก็เริ่มดังแล้วเหมือนกันครับ

ส่วนพัดลมต้องหมุนนะครับ ถ้าพัดลมแอร์ไม่หมุนจะทำให้ฮีทขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 16:20:01 »

มาดูสาเหตุที่แอร์คันไม่เย็นนะครับ

พอเครื่องยนต์ทำงาน คอมทำงาน ระบบแอร์ก็จะเริ่มแรกเปลี่ยนความร้อน ความร้อนจะไปสะสม อยู่ที่ คอร์ยร้อน ปกติแรงดันจะอยู่ในช่วง 180-250  ขึ้นลงอย่างนี้ตามแรงดันพัดลม หากพัดลมไม่ทำงาน ผลคือความร้อนสะสมในตัว คอร์ยร้อนก็จะมากขึ้น จนถึงระดับ 300 PSI ถึงตรงนี้ จะมี senser ควบคุม ก็จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ โดยสั่งยกหน้าคลัชคอม ทำให้แอร์มีแต่ลม


แต่พอรถคุณวิ่ง ความร้อนก็โดนระบาย ไปได้บ้างส่วนยิ่งวิ่งเร็วความร้อนก็โดนระบายไปดีขึ้นผลคือแอร์เย็นขึ้นนั้นเอง


แก้ไขยังงัยครับ  เวลารถจอดติดไฟแดงเเอร์ไม่เย็น
เเต่พอรถวิ่งก็เย็นเเต่ไม่ช่ำ
วัดเเรงดันได้ 60  psi
ผมเองก็กำลังจะซ่อมเองเหมือนกัน
ว่าจะเปลี่ยนวาวล์ + ไดเออร์ ใหม่ของนิปปอนเเท้
ล้างระบบใหม่
ไม่รู้จะหายไหม ครับ
 อ้อน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2011 16:22:24 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 16:39:28 »

มาดูสาเหตุที่แอร์คันไม่เย็นนะครับ

พอเครื่องยนต์ทำงาน คอมทำงาน ระบบแอร์ก็จะเริ่มแรกเปลี่ยนความร้อน ความร้อนจะไปสะสม อยู่ที่ คอร์ยร้อน ปกติแรงดันจะอยู่ในช่วง 180-250  ขึ้นลงอย่างนี้ตามแรงดันพัดลม หากพัดลมไม่ทำงาน ผลคือความร้อนสะสมในตัว คอร์ยร้อนก็จะมากขึ้น จนถึงระดับ 300 PSI ถึงตรงนี้ จะมี senser ควบคุม ก็จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ โดยสั่งยกหน้าคลัชคอม ทำให้แอร์มีแต่ลม


แต่พอรถคุณวิ่ง ความร้อนก็โดนระบาย ไปได้บ้างส่วนยิ่งวิ่งเร็วความร้อนก็โดนระบายไปดีขึ้นผลคือแอร์เย็นขึ้นนั้นเอง


แก้ไขยังงัยครับ  เวลารถจอดติดไฟแดงเเอร์ไม่เย็น
เเต่พอรถวิ่งก็เย็นเเต่ไม่ช่ำ
วัดเเรงดันได้ 60  psi
ผมเองก็กำลังจะซ่อมเองเหมือนกัน
ว่าจะเปลี่ยนวาวล์ + ไดเออร์ ใหม่ของนิปปอนเเท้
ล้างระบบใหม่
ไม่รู้จะหายไหม ครับ
 อ้อน



ปกติ เดินเบา ต้องอยู่ประมาณ 28-30 PSI แต่หาก คอมเก่าให้เลยได้ไม่เกิน 45 PSi มากกว่านี้ท่านให้บอกว่าคอมไม่มีกำลังอัด อีกกรณีคือ เติมน้ำมันคอมมากเกินไปทำให้แรงดัน สูง น้ำยาแอร์น้อย ทำให้ไม่เย็นแต่เต็มระบบแล้ว

ไล่ล้างดูก่อน ตวงใหม่ใหม่ทั้งระบบ 120CC หากทำออกมาแล้วแรงดันยังมากเกิน 45 ก็ให้เปลี่ยนคอมครับ  ที่นี้ละหนาว

ทำแอร์ทำที่เดียวจบ หนาวยันลูกเลยละ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 22:04:09 »

^^
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะรื้อมาทำ
ขอบคุณมากครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 22:26:46 »

เข้ามาดูอาการเดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า
standardalone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 22:40:24 »

รถผมก็เป็นอาการนี้อยู่ แต่ของผมเป็นที่คอมไม่มีแรงอัด ต้องอาศํยรอบเครื่องมาช่วยปั่น รองเร่งเครื่องอยู่กับที่ดูครับ ถ้าเย็นน่าจะมาจากคอมแอร์เหมือนผมแหละ
เป็นเหมือนกันครับ ให้ช่างดูช่างบอกว่าคอมไม่มีกำลังอัดต้องเปลี่ยนคอมใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 22:52:39 »

เพิ่งเป็นมาเมือ่เดือนก่อนนี่เองครับ เป็นที่คอมแอร์ครับ มันหมดแรงแล้ว หรือไม่ก็เช็คหน้าคลัชคอมแอร์ดุก่อนครับตามสเตป แล้วก็เช็ครั่ว ว่าน้ำยามันขาดไหม

แต่ผมเป็นคือน้ำยาขาดด้วย หน้าคลัชมันชีอต แล้วคอมแอร์มันอ่อนกำลัง ถึงเวลาลาโลกพอดี ขับๆอ่ะเย็นๆ แต่จอดแล้วร้อนโคด
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!