AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 19:08:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ จอดรถแอร์ไม่เย็นครับ  (อ่าน 13393 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
^^HeAvEn^^
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 23:50:44 »

พัดลมครับ
บันทึกการเข้า

^o^ LoVe Is AlL ArOuNd ^o^
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 13:59:24 »

มาดูสาเหตุที่แอร์คันไม่เย็นนะครับ

พอเครื่องยนต์ทำงาน คอมทำงาน ระบบแอร์ก็จะเริ่มแรกเปลี่ยนความร้อน ความร้อนจะไปสะสม อยู่ที่ คอร์ยร้อน ปกติแรงดันจะอยู่ในช่วง 180-250  ขึ้นลงอย่างนี้ตามแรงดันพัดลม หากพัดลมไม่ทำงาน ผลคือความร้อนสะสมในตัว คอร์ยร้อนก็จะมากขึ้น จนถึงระดับ 300 PSI ถึงตรงนี้ จะมี senser ควบคุม ก็จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ โดยสั่งยกหน้าคลัชคอม ทำให้แอร์มีแต่ลม


แต่พอรถคุณวิ่ง ความร้อนก็โดนระบาย ไปได้บ้างส่วนยิ่งวิ่งเร็วความร้อนก็โดนระบายไปดีขึ้นผลคือแอร์เย็นขึ้นนั้นเอง


แก้ไขยังงัยครับ  เวลารถจอดติดไฟแดงเเอร์ไม่เย็น
เเต่พอรถวิ่งก็เย็นเเต่ไม่ช่ำ
วัดเเรงดันได้ 60  psi
ผมเองก็กำลังจะซ่อมเองเหมือนกัน
ว่าจะเปลี่ยนวาวล์ + ไดเออร์ ใหม่ของนิปปอนเเท้
ล้างระบบใหม่
ไม่รู้จะหายไหม ครับ
 อ้อน



ปกติ เดินเบา ต้องอยู่ประมาณ 28-30 PSI แต่หาก คอมเก่าให้เลยได้ไม่เกิน 45 PSi มากกว่านี้ท่านให้บอกว่าคอมไม่มีกำลังอัด อีกกรณีคือ เติมน้ำมันคอมมากเกินไปทำให้แรงดัน สูง น้ำยาแอร์น้อย ทำให้ไม่เย็นแต่เต็มระบบแล้ว

ไล่ล้างดูก่อน ตวงใหม่ใหม่ทั้งระบบ 120CC หากทำออกมาแล้วแรงดันยังมากเกิน 45 ก็ให้เปลี่ยนคอมครับ  ที่นี้ละหนาว

ทำแอร์ทำที่เดียวจบ หนาวยันลูกเลยละ
^^
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะรื้อมาทำ
ขอบคุณมากครับ
 คำนับ



มีลูกค้าเอารถมาให้ล้างเเอร์
เลยทำรถลูกค้าก่อน รื้อตู้แอร์ยากมาก honda civic dimention
รถ honda ไม่ค่อยได้รื้อเท่าไหร่
เล่นเอาแย่เหมือนกัน
รื้อเยอะกว่าโตโยต้า
เเต่ถ้าเป็นรถรุ่นๆใหม่ต้องถอดคอนโซนออก













 ถอนหายใจ









บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 14:47:49 »

^
^
^
อย่านี้คอมเริ่มไม่มีแรงอัดแล้วใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 15:02:12 »

ก็ยังได้ครับ
รอบเดินเบาอยู่ที่  40 PSI
เเต่พอขับรถ  เเรงดันลดเหลือไม่เท่าไหร่ ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!