AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 06:46:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มากับความ.........งงครับพี่ๆๆๆ ( มีรูปด้วยน่ะครับ)  (อ่าน 6223 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thada911
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 เมษายน 2011 00:05:21 »


 คำนับ เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
สวัดดีครับ...พอดีวันนี้ผมเอารถผมไปไปซีลยางที่ฝาวาวล์มาครับ เครื่อง 4ag ฝาดำถึงกับตะลึงกันไปเลยครับพี่ๆ....เปิดออกมามันเป็นแบบว่าโคลนๆอ่ะครับ ช่างบอกว่าเกิดจากการใหม้ของน้ำมันเครื่องที่มันร้อนเกินไป ผมเลยทำไรไม่ถูกเรยครับ .. 5555+ บ้างก้อว่าต้องเปลี่ยนเครื่อง หรือไม่ก้อฮอล์เครื่องใหม่ ผมคิดไรไม่ออก เรยโทรไปบอกพี่ที่เป็นเจ้าของเก่า พี่เค้าบอกเค้าเคยเจอแล้ว แต่ช่างที่ทำรถบอกว่าญี่ปุ่นใช้หัวเชื้อน้ำมัน เมันเป็นธรรมดาที่จะเป็นคราบดำๆ ใช้ไปยาวๆๆเรยน้อง......ไว้พังแล้วค่อยว่ากัน

 ผมเลยอยากรบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าผมจะต้องแก้ไขอ่ะไรหรือไม่ หรือว่ามันเกินจากสาเหตุอะไรครับ ขอบคุณพี่ๆๆครับ จุดประทัด




บันทึกการเข้า
thada911
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 00:57:43 »

ดันไปครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 00:59:45 »

ผมก็เคยประสบมาก่อนครับ ของน้ายังจิ๊บๆ อิอิ ฮิฮิ


เอาครับเข้าไปเยี่ยมชมได้ตามนี้เลย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79146.0
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 04:01:23 »

ยังใช้งานได้เป็นปกติก็ใช้งานไปยังไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มครับ
แล้วถ้าเป็นไปได้ให้ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ พวกสังเคราะห์ไปเลย
เพราะจะมีสารชะล้างน่าจะช่วยได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 08:16:48 »

ของผมใกล้เคียงครับ อาการ เเต่ใช้อยู่ รอทำทีเดียวครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 08:30:16 »

แสดงว่าใช้งานมาหนักเอาเรื่องนะคับนั่นอ่ะ ทั้งที่ยุ่นเอยไทยเอย สงสัยงานนี้มีฮอนหรือเปลี่ยนเครื่องแน่ๆอ่ะคับ 555
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 08:47:25 »

แบบนี้ใช้น้ำยาล้างเครื่อง ก่อนเปลื่ยนน้ำมันเครื่อง ที่เขาเรียกว่าฟลัชชิ่ง จะช่วยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 09:06:51 »

แบบนี้ใช้น้ำยาล้างเครื่อง ก่อนเปลื่ยนน้ำมันเครื่อง ที่เขาเรียกว่าฟลัชชิ่ง จะช่วยได้ไหมครับ

ได้ครับ น่าจะสะอาดขึ้นเยอะ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 09:12:39 »

แบบนี้ใช้น้ำยาล้างเครื่อง ก่อนเปลื่ยนน้ำมันเครื่อง ที่เขาเรียกว่าฟลัชชิ่ง จะช่วยได้ไหมครับ

ได้ครับ น่าจะสะอาดขึ้นเยอะ ลองดูครับ

มียี่ห้อ + วิธีการล้างเเนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 09:31:31 »

เห็นงี้แล้วสยองครับ ผมไม่ไปเปิดดีกว่าถ้ายังใช้ได้อยู่ เดี๋ยวพาลกังวล ตามมาด้วยเสียตังค์ 55
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 09:33:39 »

เห็นงี้แล้วสยองครับ ผมไม่ไปเปิดดีกว่าถ้ายังใช้ได้อยู่ เดี๋ยวพาลกังวล ตามมาด้วยเสียตังค์ 55

555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 09:59:44 »

เป็นไปได้ว่า เจ้าของเครื่องเดิม ที่ญี่ปุ่น ใช้น้ำมันเครื่อง ไม่ค่อยดี ครับ  มันก็เลย สะสม

พอเครื่องมาขายที่ไทย  ช่างที่วางให้ ก็ ไม่ได้ คิดจะเปิดล้างให้  ก็ วางลงไปเลย ก็ สะสมต่อ

ผมว่า ถ้ามีเวลา น่าจะ ยกฝาออกมา ล้างชุดใหญ่ ซักรอบ  นะ Smiley
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 10:23:07 »

ผมก็เป็น แต่ก็ยังวิ่งได้อ่า ควันก็ยังไม่ไหล

ใช้สังเคราะห์ 100 ตลอด

น้ำยาฟลัดชิ่งผมกลัวๆไม่กล้าใช้อ่าครับ

มีคนเคยบอกว่าล้างไปแล้วควันขาวมันไหลตลอดเลยอ่าครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 10:36:55 »

แบบนี้ใช้น้ำยาล้างเครื่อง ก่อนเปลื่ยนน้ำมันเครื่อง ที่เขาเรียกว่าฟลัชชิ่ง จะช่วยได้ไหมครับ

ได้ครับ น่าจะสะอาดขึ้นเยอะ ลองดูครับ

มียี่ห้อ + วิธีการล้างเเนะนำไหมครับ


ปรกติผมไปเปลื่ยนน้ำมันเครื่องที่ปั้มเชลล์ ช่างชอบชวนทำ ฟลัชชิ่ง ตลอดเลยครับ แต่ผมก็ทำมั่ง ไม่ทำมั่ง ตามงบครับ

แบบนี้อ่ะครับ

วิธีใช้: พอดูดน้ำมันเครื่องออกหมด เขาก็เติม Flushing Oil ตัวเนี้ย ไป 1 แกลอน
ติดเครื่องทิ้งไว้สักพัก แล้วถ่ายออก เสร็จก็เติมน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป

เท่าที่ผมลองทำดู ยังไม่มีปัญหาควันขาวนะ
แต่ก็รู้สึกงั้นๆ ครับ แต่สักเกตุเวลาเข็คน้ำมันเครื่องจากก้านวัดน้ำมันเครื่อง มันดำช้ากว่าไม่ทำหน่ะครับ

บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 10:40:02 »

ผมก็เคยประสบมาก่อนครับ ของน้ายังจิ๊บๆ อิอิ ฮิฮิ


เอาครับเข้าไปเยี่ยมชมได้ตามนี้เลย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79146.0

ยังกะยางมะตอย

 เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 12:48:04 »

แบบนี้ใช้น้ำยาล้างเครื่อง ก่อนเปลื่ยนน้ำมันเครื่อง ที่เขาเรียกว่าฟลัชชิ่ง จะช่วยได้ไหมครับ

ได้ครับ น่าจะสะอาดขึ้นเยอะ ลองดูครับ

มียี่ห้อ + วิธีการล้างเเนะนำไหมครับ


ปรกติผมไปเปลื่ยนน้ำมันเครื่องที่ปั้มเชลล์ ช่างชอบชวนทำ ฟลัชชิ่ง ตลอดเลยครับ แต่ผมก็ทำมั่ง ไม่ทำมั่ง ตามงบครับ

แบบนี้อ่ะครับ

วิธีใช้: พอดูดน้ำมันเครื่องออกหมด เขาก็เติม Flushing Oil ตัวเนี้ย ไป 1 แกลอน
ติดเครื่องทิ้งไว้สักพัก แล้วถ่ายออก เสร็จก็เติมน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป

เท่าที่ผมลองทำดู ยังไม่มีปัญหาควันขาวนะ
แต่ก็รู้สึกงั้นๆ ครับ แต่สักเกตุเวลาเข็คน้ำมันเครื่องจากก้านวัดน้ำมันเครื่อง มันดำช้ากว่าไม่ทำหน่ะครับ


ค่าทำกี่บาทครับ ไอ้ flushing อะครับ อยากทำบ้าง
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 12:58:33 »

แบบนี้ใช้น้ำยาล้างเครื่อง ก่อนเปลื่ยนน้ำมันเครื่อง ที่เขาเรียกว่าฟลัชชิ่ง จะช่วยได้ไหมครับ

ได้ครับ น่าจะสะอาดขึ้นเยอะ ลองดูครับ

มียี่ห้อ + วิธีการล้างเเนะนำไหมครับ


ปรกติผมไปเปลื่ยนน้ำมันเครื่องที่ปั้มเชลล์ ช่างชอบชวนทำ ฟลัชชิ่ง ตลอดเลยครับ แต่ผมก็ทำมั่ง ไม่ทำมั่ง ตามงบครับ

แบบนี้อ่ะครับ

วิธีใช้: พอดูดน้ำมันเครื่องออกหมด เขาก็เติม Flushing Oil ตัวเนี้ย ไป 1 แกลอน
ติดเครื่องทิ้งไว้สักพัก แล้วถ่ายออก เสร็จก็เติมน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป

เท่าที่ผมลองทำดู ยังไม่มีปัญหาควันขาวนะ
แต่ก็รู้สึกงั้นๆ ครับ แต่สักเกตุเวลาเข็คน้ำมันเครื่องจากก้านวัดน้ำมันเครื่อง มันดำช้ากว่าไม่ทำหน่ะครับ


ค่าทำกี่บาทครับ ไอ้ flushing อะครับ อยากทำบ้าง



เชลล์ ฟลัชชิ่งออยล์ (D22) 4 ลิตร
 378 บาทครับ

จากปั้มเชลล์ครับ

http://www.shell.co.th/home/content/tha-th/products_services/on_the_road/shop_and_services/proserv/standard_prices_of_shell_lubricants/

ลองหาข้อมูลกอนทำนะครับ บ้างก็บอกว่าทำแล้วไม่ดี
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2011 13:03:21 โดย wpramand » บันทึกการเข้า
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 13:03:55 »

ง่ายๆ เเบบผมก็ได้นะ โซล่าลงเเทนเลย เครื่องเย็นๆเช้าๆ ถอดน๊อทเปลี่ยนน้ำมันเครื่องถ่ายทิ้งแล้วก็ เทน้ำมันโซล่าลงไปเลย สตาร์ททิ้งไว้ สัก 2 นาทีพอนะ แล้วถ่ายออก แล้วไช้น้ำมันเครื่องของดีเชล สัก 2000กิโล สะอาดเอี่ยมเลยเครื่องผม พึ่งถอดเปลี่ยนเเหวน ทำวาล์วใหม่ภายในเครื่อง ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก เเคล้งน้ำมันเครื่องก็หมดจด เเจ๋วเลย (เหตุผลส่วนตัวนะครับ)ที่เคยทำ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 13:40:24 »

ผมยกลงมาล้างสะอาดกริ๊กๆ เพราะ แบบนี้ มันเน่าไปถึง ท่อฝักบัว ในแคร้งด้วยครับ ถอดออกมาแล้วจะรุ้ว่า น้ำยาล้างมันก้ไม่หมด ต้องเอามาถูๆ เพราะมันเป็นก้อนๆ ไม่ใช่โคลนครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 13:56:15 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!