<auu>master7
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 13:57:55 » |
|
4e-fte ทำได้มั้ยครับ พอดีเป็นมานานแล้วเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 15:56:01 » |
|
4e-fte ทำได้มั้ยครับ พอดีเป็นมานานแล้วเหมือนกัน 4eไม่น่าจะมีตัวนี้นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
But@_Bless
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011 09:02:08 » |
|
ต้องขอขอบคุณพี่เจ้าของกระทู้นะครับ สำหรับวิธีนี้ ผมได้ลองแล้วหลังจากแก้รอบเดินเบาที่อยู่ที่ 600 เข้าเกียร์ D อยู่ที่ 500 หาเวลาว่างลงมือทำดูตามรูปไม่ยากทำง่าย ผลปรากฎว่ารอบเดินเบาผมตั้งไว้อยู่ที่ 900 เข้าเกียร์ D อยู่ที่ 700 ของผมจากที่ตั้งตอนร้อนๆ ให้รอบอยู่ที่ 900 แต่ตอนเช้าสตาร์ท จะสูงไปที่ 1100 ถึง 1200 รอบค้างอยู่อย่างนั้นเลยจะไม่ลง แต่พอขับออกไปอุณหภูมิร้อนๆ แล้ว จะรอบเดินเบากลับมาที่ 900 เหมือนเดิม
ตอนตั้งรอบแนะนำให้ตั้งตอนที่อุณหภูมิเครื่องรถนั้นร้อนแล้ว และต้องกดบ่อยคันเร่งสักสองสามครั้งดูว่ารอบอยู่นิ่งตามที่ตั้งไว้ไหมแล้วค่อย ขันน๊อตให้เรียบร้อย กับผมมันใช้ได้ผลจริง ผมถอดล้างปีกผีเสื้อเอง ก็ดีขึ้นมาบางแต่ไม่คงที่ บางท่านบอกว่าต้องเปลี่ยนปีกผีเสื้อ แต่ผมให้ช่างเช็คดูแล้วว่า ISCV มันยังไม่เสีย แต่ผมก็คิดตามพี่ จขกท. ว่าสปริงมันคงล้าเพราะมันโดนความร้อน ก็ลองทำดูเพราะถ้ามันไม่ดีก็ถอดออกมาได้ ไม่ลองไม่รู้จริงๆ อันนี้แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2011 09:12:25 โดย Buta Bless »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
romeo_skywalker
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 10:00:19 » |
|
เมื่อวานลองบิดเหมือนในภาพแล้ว ตอนเครื่องร้อนอยู่ ทำมัยรอบเครื่องผมมันไม่กระดิกตามเลยละครับ งง .. ผมลองบิดขึ้น ลงดู รอบมันไม่กระดิก ขึ้น ลง ตามเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
romeo_skywalker
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 21:06:38 » |
|
เมื่อวานลองบิดเหมือนในภาพแล้ว ตอนเครื่องร้อนอยู่ ทำมัยรอบเครื่องผมมันไม่กระดิกตามเลยละครับ งง .. ผมลองบิดขึ้น ลงดู รอบมันไม่กระดิก ขึ้น ลง ตามเลยครับ สงสัยต้องถอดมาซะแล้ว เดี่ยวจะลองทำดู แล้วมาแจ้งอีกทีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 23:33:27 » |
|
ถ้าถอดมา ดัดสปิงได้นิดหน่อยแต่ห้ามยืดสปิงนะ จิงๆแนะนำให้ลองบิดตัวนี้ก่อนถ้ารอบยังไม่สมใจค่อยแกะนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
romeo_skywalker
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 23:31:03 » |
|
ทำการตัดกระป๋องใส่ เรียบร้อยแล้วคับ ae110 เครื่อง 5a-fe 1500cc เกียร์ m/t ติดแก๊สหัวฉีด
ผลการทำ รอบเดินเบานิ่งขึ้นคับ ก่อนเปิดแอร์รอบที่ 900 แต่พอเปิดแอร์และคอมแอร์ทำงาน รอบตกลงมาอยู่ที่ 500
ผมว่ามันต่ำไป ไม่แน่ใจว่าต้องไปดูตัวไหนต่อ พอจะทราบมั้ยครับ
ปล. ของผมได้รองบิดให้รอบมันสูงขึ้นมาก ๆ มันจะกระพือ มีใครเป็นเหมือนผมมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 03:14:28 » |
|
ทำการตัดกระป๋องใส่ เรียบร้อยแล้วคับ ae110 เครื่อง 5a-fe 1500cc เกียร์ m/t ติดแก๊สหัวฉีด
ผลการทำ รอบเดินเบานิ่งขึ้นคับ ก่อนเปิดแอร์รอบที่ 900 แต่พอเปิดแอร์และคอมแอร์ทำงาน รอบตกลงมาอยู่ที่ 500
ผมว่ามันต่ำไป ไม่แน่ใจว่าต้องไปดูตัวไหนต่อ พอจะทราบมั้ยครับ
ปล. ของผมได้รองบิดให้รอบมันสูงขึ้นมาก ๆ มันจะกระพือ มีใครเป็นเหมือนผมมั้ยครับ
ถ้าเป็นตอนเครื่องเย็นถือว่าต่ำมากครับ ลองดัดสปริงขึ้นอีกแล้วบิดจุกให้รอบมากขึ้น เอาแบบให้ได้รอบ1พันกว่ารอบเลย(ตอนเครื่องเย็น)แล้ววิ่งใช้งานยิ่งรถติดยิ่งดีดูว่ารอบมันลงมาโอเคมัยถ้ามากไปก็ปรับลงมาโดดยการบิดจุก รอบเดินเปิดเเอร์กับปิดแอร์ห่างกันมากไปครับ ลองบิดตัวชดเชยรอบเดินเบาแอร์(แว๊คคั้มแอร์)ให้รอบสูงขึ้น ถ้าบิดรอบสูงแล้วเครื่องกระพือ ลองดูยางแท่นเครื่องด้วยว่ามีตัวใหนขาดมัย ผมบิดไปถึง1500รอบก็ไม่กระพือมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
romeo_skywalker
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 00:50:09 » |
|
ทำการตัดกระป๋องใส่ เรียบร้อยแล้วคับ ae110 เครื่อง 5a-fe 1500cc เกียร์ m/t ติดแก๊สหัวฉีด
ผลการทำ รอบเดินเบานิ่งขึ้นคับ ก่อนเปิดแอร์รอบที่ 900 แต่พอเปิดแอร์และคอมแอร์ทำงาน รอบตกลงมาอยู่ที่ 500
ผมว่ามันต่ำไป ไม่แน่ใจว่าต้องไปดูตัวไหนต่อ พอจะทราบมั้ยครับ
ปล. ของผมได้รองบิดให้รอบมันสูงขึ้นมาก ๆ มันจะกระพือ มีใครเป็นเหมือนผมมั้ยครับ
ถ้าเป็นตอนเครื่องเย็นถือว่าต่ำมากครับ ลองดัดสปริงขึ้นอีกแล้วบิดจุกให้รอบมากขึ้น เอาแบบให้ได้รอบ1พันกว่ารอบเลย(ตอนเครื่องเย็น)แล้ววิ่งใช้งานยิ่งรถติดยิ่งดีดูว่ารอบมันลงมาโอเคมัยถ้ามากไปก็ปรับลงมาโดดยการบิดจุก รอบเดินเปิดเเอร์กับปิดแอร์ห่างกันมากไปครับ ลองบิดตัวชดเชยรอบเดินเบาแอร์(แว๊คคั้มแอร์)ให้รอบสูงขึ้น ถ้าบิดรอบสูงแล้วเครื่องกระพือ ลองดูยางแท่นเครื่องด้วยว่ามีตัวใหนขาดมัย ผมบิดไปถึง1500รอบก็ไม่กระพือมาก ตัว "ตัวชดเชยรอบเดินเบาแอร์(แว๊คคั้มแอร์)" อยู่ตรงไหนครับ จะได้ไปลองบิดอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 21:34:47 » |
|
ทำการตัดกระป๋องใส่ เรียบร้อยแล้วคับ ae110 เครื่อง 5a-fe 1500cc เกียร์ m/t ติดแก๊สหัวฉีด
ผลการทำ รอบเดินเบานิ่งขึ้นคับ ก่อนเปิดแอร์รอบที่ 900 แต่พอเปิดแอร์และคอมแอร์ทำงาน รอบตกลงมาอยู่ที่ 500
ผมว่ามันต่ำไป ไม่แน่ใจว่าต้องไปดูตัวไหนต่อ พอจะทราบมั้ยครับ
ปล. ของผมได้รองบิดให้รอบมันสูงขึ้นมาก ๆ มันจะกระพือ มีใครเป็นเหมือนผมมั้ยครับ
ถ้าเป็นตอนเครื่องเย็นถือว่าต่ำมากครับ ลองดัดสปริงขึ้นอีกแล้วบิดจุกให้รอบมากขึ้น เอาแบบให้ได้รอบ1พันกว่ารอบเลย(ตอนเครื่องเย็น)แล้ววิ่งใช้งานยิ่งรถติดยิ่งดีดูว่ารอบมันลงมาโอเคมัยถ้ามากไปก็ปรับลงมาโดดยการบิดจุก รอบเดินเปิดเเอร์กับปิดแอร์ห่างกันมากไปครับ ลองบิดตัวชดเชยรอบเดินเบาแอร์(แว๊คคั้มแอร์)ให้รอบสูงขึ้น ถ้าบิดรอบสูงแล้วเครื่องกระพือ ลองดูยางแท่นเครื่องด้วยว่ามีตัวใหนขาดมัย ผมบิดไปถึง1500รอบก็ไม่กระพือมาก ตัว "ตัวชดเชยรอบเดินเบาแอร์(แว๊คคั้มแอร์)" อยู่ตรงไหนครับ จะได้ไปลองบิดอีกที ตัวที่วงสีเขียวครับ ขออนุญาติเจ้าของรูปหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
romeo_skywalker
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 14:15:36 » |
|
ทำการตัดกระป๋องใส่ เรียบร้อยแล้วคับ ae110 เครื่อง 5a-fe 1500cc เกียร์ m/t ติดแก๊สหัวฉีด
ผลการทำ รอบเดินเบานิ่งขึ้นคับ ก่อนเปิดแอร์รอบที่ 900 แต่พอเปิดแอร์และคอมแอร์ทำงาน รอบตกลงมาอยู่ที่ 500
ผมว่ามันต่ำไป ไม่แน่ใจว่าต้องไปดูตัวไหนต่อ พอจะทราบมั้ยครับ
ปล. ของผมได้รองบิดให้รอบมันสูงขึ้นมาก ๆ มันจะกระพือ มีใครเป็นเหมือนผมมั้ยครับ
ถ้าเป็นตอนเครื่องเย็นถือว่าต่ำมากครับ ลองดัดสปริงขึ้นอีกแล้วบิดจุกให้รอบมากขึ้น เอาแบบให้ได้รอบ1พันกว่ารอบเลย(ตอนเครื่องเย็น)แล้ววิ่งใช้งานยิ่งรถติดยิ่งดีดูว่ารอบมันลงมาโอเคมัยถ้ามากไปก็ปรับลงมาโดดยการบิดจุก รอบเดินเปิดเเอร์กับปิดแอร์ห่างกันมากไปครับ ลองบิดตัวชดเชยรอบเดินเบาแอร์(แว๊คคั้มแอร์)ให้รอบสูงขึ้น ถ้าบิดรอบสูงแล้วเครื่องกระพือ ลองดูยางแท่นเครื่องด้วยว่ามีตัวใหนขาดมัย ผมบิดไปถึง1500รอบก็ไม่กระพือมาก ตัว "ตัวชดเชยรอบเดินเบาแอร์(แว๊คคั้มแอร์)" อยู่ตรงไหนครับ จะได้ไปลองบิดอีกที ตัวที่วงสีเขียวครับ ขออนุญาติเจ้าของรูปหน่อยนะครับ ทำมัยรถผมไม่มีตัวที่อยู่ในวงสีเขียวเหมือนของคุณครับ รถผม AE110 5A-FE M/T
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2011 14:18:33 โดย romeo_skywalker »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 00:30:32 » |
|
5a-FEเดิมๆไม่มีครับ ของผมรถae92 เอา5a-feมาลง เครื่องเดิม5e-fe มันมีตัวนี้อยู่แล้วก็เลยมีครับ ถ้าไม่มีหามาติดได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
romeo_skywalker
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 13:08:51 » |
|
5a-FEเดิมๆไม่มีครับ ของผมรถae92 เอา5a-feมาลง เครื่องเดิม5e-fe มันมีตัวนี้อยู่แล้วก็เลยมีครับ ถ้าไม่มีหามาติดได้ครับ
รบกวนอีกหน่อยคับ ตัวนี้มันทำหน้าที่อะไรหรอครับ แล้ว ไม่แน่ใจว่าต้องหาจากที่ไหนมาติด พอบอกได้มั้ยครับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 21:34:38 » |
|
มันเป็นตัวช่วยควบคุมอาการของรอบเดิบเบา ทำให้เราสามารถปรับเพิ่มหรือลดอากาศ ซึ้งมีผลให้รอบเดินเบาสูงต่ำตามความต้องการขณะแอร์ทำงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 23:55:21 » |
|
เยี่ยมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
|
AJark
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 13:02:32 » |
|
ผมลองแล้วนะครับ ใส่ชั้นเดียว ไม่เห็นได้เลย เอๆๆๆๆ ผมก้อทำตามนี้ทุกอย่างนะ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 15:20:03 » |
|
ผมลองแล้วนะครับ ใส่ชั้นเดียว ไม่เห็นได้เลย เอๆๆๆๆ ผมก้อทำตามนี้ทุกอย่างนะ ^^
เสริมแผ่นอลูมิเนียมแล้ว ดัดสปิงแล้ว บิดฝาปิดแล้ว ถ้าทำครบแล้วก้ต้องไล่อย่างอื่นแล้วครับ ว่าแต่ อาการเป้นยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AJark
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 22:39:19 » |
|
เสริมแผ่นอลูมิเนียมแล้ว ดัดสปิงและ บิดฝาปิด ยังไงคับ
ผมวิ่งซักพัก บางครั้งจะ สั่นครับ ประมาน 500 (เปิดแอร์ตลอด)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|