AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 00:50:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 13  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ได้แล้วครับ อาการเครื่องร้อนรอบตก 4A 5A-FE จะไม่อึ๊กๆอักๆกันแล้วเย้ๆ  (อ่าน 226881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #140 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 09:33:10 »



บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 00:34:31 »




ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 30 มกราคม 2012 09:08:49 »

คุณตะต้อม ครับ..
พอดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมลองทำดูแล้วครับ..

โดยที่แรกเลยลองหมุนดูก่อนตอนเครื่องเย็น ให้รอบสูงขึ้น 1300
แต่พอเครื่องมันร้อนมันตกมาที่ 1100 พอเข้าเกียร์ก็กลับมาเหมือนเดิมที่ 600 กว่าๆ

เลยรองแผ่นกระป๋องสองชั้น ผลคือ
เวลาเครื่องร้อนไม่เข้าเกียร์รอบมันสูง 1800 แต่เวลาเข้าเกียร์ มันลงมาพอดีที่ 900
ผมเลยตั้งให้มันต่ำลงมาเหลือที่ 1100 (เครื่องร้อน)
แต่พอเข้าเกียร์มันดับเลยครับคราวนี้...เลยต้องตั้งไว้ 1800 เพื่อให้ขับได้อยู่ตอนนี้

ไม่เข้าใจว่ารอบมันตกมากขนาดนี้ได้เพราะอะไรครับ..เพราะตอนแรกก็ไม่ห่างกันมากขนาดนี้
อีกอย่างครับเวลาแอร์ทำงานรอบจะตกลงมา 800 ครับ..พอแอร์ตัดก็กลับมาที่ 900 เหมือนเดิม
ซึ่งจริงๆ แล้วรอบต้องชดเชยเท่าเดิม..

ผมเลยว่าจะลองถอดแผ่นออกดูว่าจะกลับมาเหมือนเดิมไหม..
คุณตะต้อมว่ามันเป็นเพราะอะไรครับ..เนี่ย T T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2012 16:05:33 โดย Donny » บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #143 เมื่อ: 30 มกราคม 2012 14:56:12 »

หรือว่า มอร์เตอร์ด้านหน้ามันกลับบ้านแล้ว... เหวอ
บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #144 เมื่อ: 30 มกราคม 2012 16:07:15 »

พอทำแล้วเครื่องเย็นมันก็วอร์มปกติ 1100 - 1300 แต่พอร้อนอยู่ 800 - 900 นิ่งเลยสุดยอดถ้าเจอ จขกท จะเลี้ยงเบียร์ซักลัง
ไม่รู้มีผลข้างเคียงรึเปล่าแต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับใครมีอาการลองดู!!!!!!!!

ถามนิดนะครับ..รอบ 800-900 นี่เข้าเกียร์ D หรือเปล่าครับ..
ของผมเวลาเข้าเกียร์ D มันก็ 800-900 แต่พอเข้าเกียร์ N มันวิ่งขึ้น 1800 เลยอะครับ
บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #145 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 00:14:16 »

พอทำแล้วเครื่องเย็นมันก็วอร์มปกติ 1100 - 1300 แต่พอร้อนอยู่ 800 - 900 นิ่งเลยสุดยอดถ้าเจอ จขกท จะเลี้ยงเบียร์ซักลัง
ไม่รู้มีผลข้างเคียงรึเปล่าแต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับใครมีอาการลองดู!!!!!!!!

ถามนิดนะครับ..รอบ 800-900 นี่เข้าเกียร์ D หรือเปล่าครับ..
ของผมเวลาเข้าเกียร์ D มันก็ 800-900 แต่พอเข้าเกียร์ N มันวิ่งขึ้น 1800 เลยอะครับ
ของผมตอนนี้ เครื่องเย็น1400-1500 พอเครื่องร้อน 1000-900 เข้าเกียร์700-750 แต่ของคุณDonny ช่วงห่างเยอะมากนะ แปลกมาก
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #146 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 22:20:44 »

อยากทราบผลนะครับ หลังทำแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ผมกลัวทำให้ isc เสียน่ะครับ ทำแล้วรอบสูงขึ้นแล้วนิ่งมั้ยครับ เวลาใช้แก็สน่ะครับ
บอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #147 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 23:22:44 »

ขอบคุณครับ  ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #148 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:00:57 »

ลองทำมาแล้วครับ 4A-FE Auto เครื่องร้อน เปิดแอร์เข้าเกียร์รอบนิ่งสนิทที่ 800 - 900 เลย ไม่เข้าเกียร์อยู่ที่ 1000 - 1100  ลิงจั๊กๆ

ก่อนใสเศษกระป๋องเข้าไป ผมบิดไว้รอบสูงสุด  เครื่องร้อนเปิดแอร์เข้าเกียร์รอบอยู่ที่ 300 - 400 เอง  พวงมาลัยสั่น

พอใส่เข้าไปลองบิดสุดเหมือนเดิมเครื่องร้อนรอบโดดไปที่ 1800 ไม่เปิดแอร์  เปิดแอร์ลงมาที่ 1300 เข้าเกียร์ลงมาที่ 1000 - 1100 มันสูงไป
ต้องไปจูนใหม่ 2 - 3 รอบ ถึงจะได้รอบเครื่องที่ต้องการ

ตอนแรกช่างบอกปีกผีเสื้อเน่าแล้วต้องเปลี่ยน มันคุมรอบไม่อยู่

ขอบคุณท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #149 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 12:58:17 »

เดี๊ยวพรุ่งนี้ลองดู
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #150 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 00:51:45 »

ลองทำมาแล้วครับ 4A-FE Auto เครื่องร้อน เปิดแอร์เข้าเกียร์รอบนิ่งสนิทที่ 800 - 900 เลย ไม่เข้าเกียร์อยู่ที่ 1000 - 1100  ลิงจั๊กๆ

ก่อนใสเศษกระป๋องเข้าไป ผมบิดไว้รอบสูงสุด  เครื่องร้อนเปิดแอร์เข้าเกียร์รอบอยู่ที่ 300 - 400 เอง  พวงมาลัยสั่น

พอใส่เข้าไปลองบิดสุดเหมือนเดิมเครื่องร้อนรอบโดดไปที่ 1800 ไม่เปิดแอร์  เปิดแอร์ลงมาที่ 1300 เข้าเกียร์ลงมาที่ 1000 - 1100 มันสูงไป
ต้องไปจูนใหม่ 2 - 3 รอบ ถึงจะได้รอบเครื่องที่ต้องการ

ตอนแรกช่างบอกปีกผีเสื้อเน่าแล้วต้องเปลี่ยน มันคุมรอบไม่อยู่

ขอบคุณท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ  คำนับ คำนับ
สรุปดีขึ้นไช่มัยครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #151 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 09:00:26 »

สรุปดีขึ้นไช่มัยครับ

ดีขึ้นครับ ตั้งแต่ทำมายังไม่มีปัญหาหรืออาการรอบตกอีกเลยครับ  คำนับ คำนับ
เลยให้แม่ตัดกระป๋องที่เหลือเอาไว้เป็นสิบๆชิ้นเลยสำรองไว้  แหะ.. แหะ..

 

บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #152 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 14:27:19 »

สรุปดีขึ้นไช่มัยครับ

ดีขึ้นครับ ตั้งแต่ทำมายังไม่มีปัญหาหรืออาการรอบตกอีกเลยครับ  คำนับ คำนับ
เลยให้แม่ตัดกระป๋องที่เหลือเอาไว้เป็นสิบๆชิ้นเลยสำรองไว้  แหะ.. แหะ..

 


สำรองไว้เยอะแสดงว่าถูกใจ แต่ที่น้าตัดไว้คงนานล่ะกว่าจะได้ใช้ อิอิ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #153 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012 09:34:27 »

พอทำแล้วเครื่องเย็นมันก็วอร์มปกติ 1100 - 1300 แต่พอร้อนอยู่ 800 - 900 นิ่งเลยสุดยอดถ้าเจอ จขกท จะเลี้ยงเบียร์ซักลัง
ไม่รู้มีผลข้างเคียงรึเปล่าแต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับใครมีอาการลองดู!!!!!!!!

ถามนิดนะครับ..รอบ 800-900 นี่เข้าเกียร์ D หรือเปล่าครับ..
ของผมเวลาเข้าเกียร์ D มันก็ 800-900 แต่พอเข้าเกียร์ N มันวิ่งขึ้น 1800 เลยอะครับ
ของผมตอนนี้ เครื่องเย็น1400-1500 พอเครื่องร้อน 1000-900 เข้าเกียร์700-750 แต่ของคุณDonny ช่วงห่างเยอะมากนะ แปลกมาก

ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่เลยครับ..ไม่รู้จะแก้ตรงไหนดี...
บางทีเข้าเกียร์ดี แอร์ทำงานรอบร่วงจาก 800 ลงมาเกือบดับ แต่ดีดกลับขึ้นไปก่อนเหมือนตัวช่วยแอร์มันดีเลย์ ครับ..
บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #154 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012 09:36:44 »

คนที่ทำแล้ว..ตอนเช้าๆ เครื่องเย็นรอบสูงกันไหมครับ..ของผม 2000 เลยทีเดียว แล้วค่อยๆลงมา 1800, 1600 ป่วนเปี้ยนแถวนี้
บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #155 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012 00:47:54 »

คนที่ทำแล้ว..ตอนเช้าๆ เครื่องเย็นรอบสูงกันไหมครับ..ของผม 2000 เลยทีเดียว แล้วค่อยๆลงมา 1800, 1600 ป่วนเปี้ยนแถวนี้
เครื่องเช้าๆน่าจะสัก1500กำลังดีครับ พอร้อนๆของผมลงมาที่1000 ลองปรับลงมานะครับบิดนิดนึงตอนเช้าเลยไม่ต้องรอให้เครื่องร้อน
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
yoshimaru13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #156 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 11:41:38 »

สวดยอด

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #157 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012 22:25:31 »

สวดยอด

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
[/quoteขอบคุณน้องปอน คำนับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #158 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 09:47:28 »

 อ่านหนังสือ เกียรโอโต้ รอบร่วงมากๆอย่างที่ถาม พันแปดร่วงไปครึ่งหนึ่ง อาจจะมีปัญหาที่เกียรโอโต้ครับ เกียรโอโต้ลูกที่พังไป(ของผม) ก็มีอาการเตือนแบบนี้ครับ มันกินกำลังเครื่องมากผิดปรกติ ลองเช็คที่เกียรดูครับ เด๋วเกียรพังแบบผม พังจนวิ่งไม่ได้เลยครับ ปรกติมันร่วงไม่มากนะครับ ของผมก็สี่เอเอฟอีโอโต้เหมือนกัน  หากอยู่ในเกียรวิ่ง ไม่ว่าอาร์ ดี สองหรือหนึ่ง หรือโอดีออฟ รอบผมจะตั้งไว้ที่แปดร้อยพอดีไม่ว่าคอมทำงานหรือไม่คอมตัดก็รอบนี้ แต่พอเราผลักมาเอ็น(ว่าง ) หรือพี(จอด ) รอบมันก็จะเร่งมาประมาณพันหนึ่งร้อยเท่านั้นครับ สรุปเกียรโอโต้ของผมมันดึงรอบเครื่องไปประมาณสามร้อยรอบครับ แต่ที่สงสัยกันมันแปดเก้าร้อยรอบ(เกือบๆหนึ่งพันรอบเลยนะ)

 เหอๆๆ ผมว่าเกียรเป็นผู้ต้องสงสัยจำเลยที่ ๑ รองลงมา เครื่องเรากำลังตกไหมเป็นจำเลยที่สองครับ ลองค่อยๆไล่ค่อยๆเช็คดูครับ แก้ที่ต้นเหตุ แต่ต้องหาให้เจอก่อนครับ ผมเคยเกียรพัง ก็อาการแบบที่ถามเลยครับ ม้นดึงรอบ ขับในเมืองยากโค ตะ ระเลยครับ บางทีดับไปดื้อๆ สุดท้ายมานั่งวิเคราะห์ ก่อนนั้นไม่เป็น แต่พอช่างรื้อสมองเกียรมาล้าง ดันเป็น ผมเดาว่า มันคงใส่อะไรไปคั่นทางเดินน้ำมันเกียรหรือไม่ก็ประกอบกลับไม่ถูกแน่ ซึ่งมันมีแรงดันมหาศาล สุดท้ายมันทนไม่ได้ มันก็ดันจนเกียรพังไปครับ ผมก็จำเป็นต้องเอาเกียรมือที่ยกลงอันเก่า ยกกลับขึ้นมาใช้ใหม่ ทีนี้ปัญหาดึงกำลังเครื่องก็หมดไปเลยครับ (ผมมีสามห่วงสองคันครับ คันหนึ่งโอโต้ อีกคันจะทำให้เป็นโอโต้ ก็เจอปัญหาเดียวกันกับที่ถามครับ) เลยต้องยกเกียรที่พังลงแล้วยกเกียรมือเดิมใส่แทน ยกเองทำเองเลยครับทีนี้ไม่ให้ช่างแตะเลย ส่วนหนึ่งเพราะความไว้วางใจช่าง ลืมนึกไปว่าเขาไม่มีประสพการเกี่ยวกับสมองเกียร รื้อออกมาใส่กิ๊ฟเข้าไปผิดช่องก็กำของเจ้าของรถแบบผมนี่ล่ะ  แต่ก็ไม่เป็นไร ผิดเป็นครู เราทำเองจบเลยไร้ปัญหา เดินเบาเปิดแอร์ไม่เปิดแอร์ก็ตั้งไว้ที่แปดร้อย ทริปที่แล้วลองเอาวิ่งมากรุงเทพ เลยไปเชียงราย ย้อนกลับอุบล สามพันกิโล สบายๆเลยครับ(ปรกติจะเอาคันเขียว(โอโต้ไปตลอด แต่ทริปนี้เอาคันบรอนด์ไปครับเป็นเกียรมือ เนื่องจากเจ้าเจดีย์แอร์มันเสีย อิอิ)  ลองไล่ดูตามที่บอก ขอให้โชคดีแก้ให้จบครับ วันนี้ตั้งใจจะทำแอร์รถเจดีย์ซึ่งถอดออกมาล้างสองอาทิตย์แล้วให้เสร็จ แล้วให้เย็นติดลบองศา ไปซื้ออุปกรณ์ก่อน โชคดีครับ เหอๆๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #159 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012 00:14:57 »

อ่านหนังสือ เกียรโอโต้ รอบร่วงมากๆอย่างที่ถาม พันแปดร่วงไปครึ่งหนึ่ง อาจจะมีปัญหาที่เกียรโอโต้ครับ เกียรโอโต้ลูกที่พังไป(ของผม) ก็มีอาการเตือนแบบนี้ครับ มันกินกำลังเครื่องมากผิดปรกติ ลองเช็คที่เกียรดูครับ เด๋วเกียรพังแบบผม พังจนวิ่งไม่ได้เลยครับ ปรกติมันร่วงไม่มากนะครับ ของผมก็สี่เอเอฟอีโอโต้เหมือนกัน  หากอยู่ในเกียรวิ่ง ไม่ว่าอาร์ ดี สองหรือหนึ่ง หรือโอดีออฟ รอบผมจะตั้งไว้ที่แปดร้อยพอดีไม่ว่าคอมทำงานหรือไม่คอมตัดก็รอบนี้ แต่พอเราผลักมาเอ็น(ว่าง ) หรือพี(จอด ) รอบมันก็จะเร่งมาประมาณพันหนึ่งร้อยเท่านั้นครับ สรุปเกียรโอโต้ของผมมันดึงรอบเครื่องไปประมาณสามร้อยรอบครับ แต่ที่สงสัยกันมันแปดเก้าร้อยรอบ(เกือบๆหนึ่งพันรอบเลยนะ)

 เหอๆๆ ผมว่าเกียรเป็นผู้ต้องสงสัยจำเลยที่ ๑ รองลงมา เครื่องเรากำลังตกไหมเป็นจำเลยที่สองครับ ลองค่อยๆไล่ค่อยๆเช็คดูครับ แก้ที่ต้นเหตุ แต่ต้องหาให้เจอก่อนครับ ผมเคยเกียรพัง ก็อาการแบบที่ถามเลยครับ ม้นดึงรอบ ขับในเมืองยากโค ตะ ระเลยครับ บางทีดับไปดื้อๆ สุดท้ายมานั่งวิเคราะห์ ก่อนนั้นไม่เป็น แต่พอช่างรื้อสมองเกียรมาล้าง ดันเป็น ผมเดาว่า มันคงใส่อะไรไปคั่นทางเดินน้ำมันเกียรหรือไม่ก็ประกอบกลับไม่ถูกแน่ ซึ่งมันมีแรงดันมหาศาล สุดท้ายมันทนไม่ได้ มันก็ดันจนเกียรพังไปครับ ผมก็จำเป็นต้องเอาเกียรมือที่ยกลงอันเก่า ยกกลับขึ้นมาใช้ใหม่ ทีนี้ปัญหาดึงกำลังเครื่องก็หมดไปเลยครับ (ผมมีสามห่วงสองคันครับ คันหนึ่งโอโต้ อีกคันจะทำให้เป็นโอโต้ ก็เจอปัญหาเดียวกันกับที่ถามครับ) เลยต้องยกเกียรที่พังลงแล้วยกเกียรมือเดิมใส่แทน ยกเองทำเองเลยครับทีนี้ไม่ให้ช่างแตะเลย ส่วนหนึ่งเพราะความไว้วางใจช่าง ลืมนึกไปว่าเขาไม่มีประสพการเกี่ยวกับสมองเกียร รื้อออกมาใส่กิ๊ฟเข้าไปผิดช่องก็กำของเจ้าของรถแบบผมนี่ล่ะ  แต่ก็ไม่เป็นไร ผิดเป็นครู เราทำเองจบเลยไร้ปัญหา เดินเบาเปิดแอร์ไม่เปิดแอร์ก็ตั้งไว้ที่แปดร้อย ทริปที่แล้วลองเอาวิ่งมากรุงเทพ เลยไปเชียงราย ย้อนกลับอุบล สามพันกิโล สบายๆเลยครับ(ปรกติจะเอาคันเขียว(โอโต้ไปตลอด แต่ทริปนี้เอาคันบรอนด์ไปครับเป็นเกียรมือ เนื่องจากเจ้าเจดีย์แอร์มันเสีย อิอิ)  ลองไล่ดูตามที่บอก ขอให้โชคดีแก้ให้จบครับ วันนี้ตั้งใจจะทำแอร์รถเจดีย์ซึ่งถอดออกมาล้างสองอาทิตย์แล้วให้เสร็จ แล้วให้เย็นติดลบองศา ไปซื้ออุปกรณ์ก่อน โชคดีครับ เหอๆๆ คำนับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับน้า บ่อแม่นไปหาผูสาวบ่อ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 13  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!