AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 23:26:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 13  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ได้แล้วครับ อาการเครื่องร้อนรอบตก 4A 5A-FE จะไม่อึ๊กๆอักๆกันแล้วเย้ๆ  (อ่าน 225934 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nonenaja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #180 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 18:43:32 »

วันนี้ผมได้ลองทำตามพี่เจ้าของกระทู้แล้วนะครับ ผมถอดชุดปีกผีเสื้อออกมาล้างทั้งหมดด้วย อาการยังเหมือนเดิมเลยครับตอนนี้ ตั้งรอบเดินเบาได้ตำสุดที่ 1500 ครับ แล้วถ้าเปิดแอร์รอบตกไปที่ 800-900 ถ้าใส่เกียร์ เครื่องแถบจะดับ

สรุปอาการรถผมไม่หายครับ เครื่อง 5a-fe ครับ

ต่อไปผมคิดว่ากำลังจะลองใส่ แวคคั่มแอร์ เหมือนแบบเครื่อง 4a-fe อะครับ พี่ๆๆ ว่ามันจะช่วยได้ไหมครับ

ขอบคุณพี่เจ้าของกระทู้มากนะครับ
บันทึกการเข้า
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #181 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2012 09:08:39 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อาการรอบเดินเบาตกนี้เกิดได้จากหลายสาเหตุครับ คนส่วนใหญ่มักมองข้ามเรื่องกล่อง ecu ซึ่งรถเครื่อง 5a อายุมันก็มากแล้วนะครับ ecu รุ่นนี้พอแก่ก็จะมีตัวต้านทานด้านในเสื่อมสภาพไปตามเวลาครับ คือมันจะไหม้นั่นเอง มีพี่สองสามท่านที่เคยมาให้ผมช่วยดู อาการของคนแรกคือรอบเดินเบาตกตอนเข้าเกียร์กับเปิดแอร์ อาการนี้ส่วนใหญ่จากที่ผมสังเกตุมาหลายครั้งมันจะเกิดจาก 1.ตัวชดเชยรอบเดินเบาหรือที่หลายๆคนชอบเรียกว่ามอเตอร์รอบเดินเบา(จิงๆมันไม่ใช่มอเตอร์นะครับมันเป็นแค่แม่เหล็กสองข้างครับข้างใน)เมื่อเสื่อมสภาพลงเวลาที่ecu จ่ายไฟไปที่ตัวชดเฉยรอบ แม่เหล็กตัวชดเฉยรอบก็จะทำงานผิดปกติหรืออีกสาเตุนึงคือตัวชดเฉยรอบไม่เสียแต่มีเขม่าของเชื้อเพลิงไปติดอยู่ที่แกนของตัวปีผีเสื้อตรงที่เราต้องเอาตัวชดเฉยใส่เข้าไปนั่นสกปรกมากทำใ้ห้แกนปีเสื้อตัวนั้นเกิดความฝืด แต่อีกสาเหตุนึงที่คนส่วนใหญ่มักมองข้ามก็กล่อง ecu นี่แหละครับที่ตัวต้านทานมันเสื่อมจึงทำให้ส่งค่าผิดไปที่อุปกรณ์

ผมอาจจะพิมหรือใช้คำพูดที่เข้าใจอยากนะครับ ถ้าใครสงสัยจิงๆ โทรมาคุยจะดีกว่าครับผมจะอธิบายได้ละเอียดกว่านี้ครับ ผมไม่ใช่ช่างแต่สาเหตุที่รู้เรื่องพวกนี้เนื่องจากผมเคยเป็นอาการแบบนี้มาก่อนและได้ไปซ่อมมาหลายที่โดนฟันหลังแบะมาก็หลายที บางที่นี่ไม่รู้เป็นช่างได้ไง แก้ไขให้ผมโดยปรับที่สายคันเร่งให้รอบมันสูงขึ้นแ่ล้วก็มาเก็บตังผม ไอ้วิธีแบบนี้ผมก็ทำได้ครับ ส่วนบางคนก็แก้ที่ปลายเหตุโดยการเอา vacuum มาใส่แทนวิธีนี้ก็ใช้ได้ครับแต่ผมอยากรู้สาเหตุที่แท้จิจนผมได้หา manual มาเปิดดูแล้วก็เข้าไปอ่านมาหลายที่แล้วทดลองด้วยเองหลายรอบมากๆๆ หลังจากนั้นจึงมาแนะนำคนอื่นครับ

ขี้เกียจพิมแล้วถ้าใครอยากลองทำรถเองโทรมาครับเด๋วผมแนะนำให้ครับ ผมไม่ได้เก่งอะไรมากพอรู้ครับ ไม่อยากให้คนที่ไม่รู้เรื่องเลยไปเข้าอู่แล้วโดนแบบผมครับ ไม่จบแล้วก็เสียตัง  อยากให้ความรู้ที่ได้มาเป็นวิทยาทานและเป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้าง ไม่อยากให้ขับรถที่ได้มาอย่างไม่มีความสุข ครับ TEL. 0829762888 A ครับ
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
nonenaja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #182 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2012 14:18:04 »

อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อาการรอบเดินเบาตกนี้เกิดได้จากหลายสาเหตุครับ คนส่วนใหญ่มักมองข้ามเรื่องกล่อง ecu ซึ่งรถเครื่อง 5a อายุมันก็มากแล้วนะครับ ecu รุ่นนี้พอแก่ก็จะมีตัวต้านทานด้านในเสื่อมสภาพไปตามเวลาครับ คือมันจะไหม้นั่นเอง มีพี่สองสามท่านที่เคยมาให้ผมช่วยดู อาการของคนแรกคือรอบเดินเบาตกตอนเข้าเกียร์กับเปิดแอร์ อาการนี้ส่วนใหญ่จากที่ผมสังเกตุมาหลายครั้งมันจะเกิดจาก 1.ตัวชดเชยรอบเดินเบาหรือที่หลายๆคนชอบเรียกว่ามอเตอร์รอบเดินเบา(จิงๆมันไม่ใช่มอเตอร์นะครับมันเป็นแค่แม่เหล็กสองข้างครับข้างใน)เมื่อเสื่อมสภาพลงเวลาที่ecu จ่ายไฟไปที่ตัวชดเฉยรอบ แม่เหล็กตัวชดเฉยรอบก็จะทำงานผิดปกติหรืออีกสาเตุนึงคือตัวชดเฉยรอบไม่เสียแต่มีเขม่าของเชื้อเพลิงไปติดอยู่ที่แกนของตัวปีผีเสื้อตรงที่เราต้องเอาตัวชดเฉยใส่เข้าไปนั่นสกปรกมากทำใ้ห้แกนปีเสื้อตัวนั้นเกิดความฝืด แต่อีกสาเหตุนึงที่คนส่วนใหญ่มักมองข้ามก็กล่อง ecu นี่แหละครับที่ตัวต้านทานมันเสื่อมจึงทำให้ส่งค่าผิดไปที่อุปกรณ์

ผมอาจจะพิมหรือใช้คำพูดที่เข้าใจอยากนะครับ ถ้าใครสงสัยจิงๆ โทรมาคุยจะดีกว่าครับผมจะอธิบายได้ละเอียดกว่านี้ครับ ผมไม่ใช่ช่างแต่สาเหตุที่รู้เรื่องพวกนี้เนื่องจากผมเคยเป็นอาการแบบนี้มาก่อนและได้ไปซ่อมมาหลายที่โดนฟันหลังแบะมาก็หลายที บางที่นี่ไม่รู้เป็นช่างได้ไง แก้ไขให้ผมโดยปรับที่สายคันเร่งให้รอบมันสูงขึ้นแ่ล้วก็มาเก็บตังผม ไอ้วิธีแบบนี้ผมก็ทำได้ครับ ส่วนบางคนก็แก้ที่ปลายเหตุโดยการเอา vacuum มาใส่แทนวิธีนี้ก็ใช้ได้ครับแต่ผมอยากรู้สาเหตุที่แท้จิจนผมได้หา manual มาเปิดดูแล้วก็เข้าไปอ่านมาหลายที่แล้วทดลองด้วยเองหลายรอบมากๆๆ หลังจากนั้นจึงมาแนะนำคนอื่นครับ

ขี้เกียจพิมแล้วถ้าใครอยากลองทำรถเองโทรมาครับเด๋วผมแนะนำให้ครับ ผมไม่ได้เก่งอะไรมากพอรู้ครับ ไม่อยากให้คนที่ไม่รู้เรื่องเลยไปเข้าอู่แล้วโดนแบบผมครับ ไม่จบแล้วก็เสียตัง  อยากให้ความรู้ที่ได้มาเป็นวิทยาทานและเป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้าง ไม่อยากให้ขับรถที่ได้มาอย่างไม่มีความสุข ครับ TEL. 0829762888 A ครับ

ขอบคุณครับพี่ น้ำใจงามสุดๆๆ
ตอนนี้อาการล่าสุดของผมคือ ตั้งรอบเดินเบาต่ำกว่า 1800 ไม่ได้ครับ ถ้าต่ำกว่านี้ออกตัวจะสะดุดคับ เปิดแอร์แล้วตกมาที่ 1600 คับ เป็นทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สครับ ไม่เปิอแอร์ก็ตั้งต่ำกว่า 1800 ไม่ได้ เครียดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สิ่งที่ผมทำไปแล้วนะครับ
-ถอดกล่อง ECU มาดูสภาพภายใน สภาพดีมาก เงาวาบ ไม่มีรอยไหม้ ไม่มี capacitor บวม ไมีมีน้ำสารเคมีไหมเยิ้ม ไม่มีกลิ่น
-เปลี่ยน หัวเทียน ใหม่ 4 หัว
-ถอดชุดปีกผีเสื้อมาล้างแล้วครับ (ล้างอย่างเนียน เงาวาบ ไอ้ตรงที่หมุนได้ที่เรียกว่าแกนชดเชยรอบเดินเบารึป่าว หมุนได้ดีมากๆๆ)
-ดัดสปริง และใส่แผ่นเหล็กกระป๋อง 1 แผ่นตามบทความของพี่ จขกท ครับ ตอนนี้บิดตามรูปที่2ในขั้นตอนการบิดอะครับ (ตัวนี้บิดได้ครับ ชอบรอบต่ำบิดแบบข้างบน ชอบรอบให้สูงขึ้นบิดแบบข้างล่าง)
-ตัวชดเชยรอบเดินเบาด้านหน้า บิดตามเข็มนาฬิกาสุดเลยครับ
-ปรับจานจ่ายต่ำสุดเท่าที่จะทำได้คือ 1800 ถ้าต่ำกว่านี้ รถออกตัวไม่ได้ครับ (ถ้ายกจานจ่ายขึ้นสุดรอบเครื่องอยู่ที่ 2100 ครับ)

ตอนนี้สิ่งที่ยังไม่ได้ลองปรับคือพึ่งไปพบบทความเพิ่ม
1.พึ่งไปพบบทความเพิ่ม
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=26321.0
"ลองตั้งรอบเดินเบาใหม่ก่อนคับ
ตรงลิ้นเร่ง ใต้ๆมันจะมีน็อตตัวผู้เบอร์ 8 ยันลิ้นเร่งไว้อยู่
ให้คลายการยันนั้น จนน็อตไม่ยันกับลิ้นเร่ง แล้วลองสตาร์ทเครื่องคับ" <<<<<< อันนี้ทำแล้วจะมีผลเสียอะไรไม่ครับ เพราะไม่แน่ใจว่าก่อนหน้านี้อู่ที่ผมไปทำแล้วไม่หายซักทีเค้าไปปรับรึป่าว

2.ถอดฟิวส์ EFI ทิ้งไว้ซัก 10 นาที << อันนี้ไปเจอบทความไหนจำไม่ได้ครับ แล้วจะมีผลเสียไหมครับ

3.ถอดแบต ทิ้งไว้ซัก 10 นาที << อันนี้ไปเจอบทความไหนจำไม่ได้ครับ แล้วจะมีผลเสียไหมครับ รถผมติดแก๊สแล้ว ค่าต่างๆ ที่ร้านเค้าจูนไว้ให้จะหายไหมครับ

ขอบคุณพี่ๆๆทุกคนมากนะครับ ตอนนี้ มืดแปดด้านแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2012 14:23:18 โดย nonenaja » บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #183 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 02:21:16 »

อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อาการรอบเดินเบาตกนี้เกิดได้จากหลายสาเหตุครับ คนส่วนใหญ่มักมองข้ามเรื่องกล่อง ecu ซึ่งรถเครื่อง 5a อายุมันก็มากแล้วนะครับ ecu รุ่นนี้พอแก่ก็จะมีตัวต้านทานด้านในเสื่อมสภาพไปตามเวลาครับ คือมันจะไหม้นั่นเอง มีพี่สองสามท่านที่เคยมาให้ผมช่วยดู อาการของคนแรกคือรอบเดินเบาตกตอนเข้าเกียร์กับเปิดแอร์ อาการนี้ส่วนใหญ่จากที่ผมสังเกตุมาหลายครั้งมันจะเกิดจาก 1.ตัวชดเชยรอบเดินเบาหรือที่หลายๆคนชอบเรียกว่ามอเตอร์รอบเดินเบา(จิงๆมันไม่ใช่มอเตอร์นะครับมันเป็นแค่แม่เหล็กสองข้างครับข้างใน)เมื่อเสื่อมสภาพลงเวลาที่ecu จ่ายไฟไปที่ตัวชดเฉยรอบ แม่เหล็กตัวชดเฉยรอบก็จะทำงานผิดปกติหรืออีกสาเตุนึงคือตัวชดเฉยรอบไม่เสียแต่มีเขม่าของเชื้อเพลิงไปติดอยู่ที่แกนของตัวปีผีเสื้อตรงที่เราต้องเอาตัวชดเฉยใส่เข้าไปนั่นสกปรกมากทำใ้ห้แกนปีเสื้อตัวนั้นเกิดความฝืด แต่อีกสาเหตุนึงที่คนส่วนใหญ่มักมองข้ามก็กล่อง ecu นี่แหละครับที่ตัวต้านทานมันเสื่อมจึงทำให้ส่งค่าผิดไปที่อุปกรณ์

ผมอาจจะพิมหรือใช้คำพูดที่เข้าใจอยากนะครับ ถ้าใครสงสัยจิงๆ โทรมาคุยจะดีกว่าครับผมจะอธิบายได้ละเอียดกว่านี้ครับ ผมไม่ใช่ช่างแต่สาเหตุที่รู้เรื่องพวกนี้เนื่องจากผมเคยเป็นอาการแบบนี้มาก่อนและได้ไปซ่อมมาหลายที่โดนฟันหลังแบะมาก็หลายที บางที่นี่ไม่รู้เป็นช่างได้ไง แก้ไขให้ผมโดยปรับที่สายคันเร่งให้รอบมันสูงขึ้นแ่ล้วก็มาเก็บตังผม ไอ้วิธีแบบนี้ผมก็ทำได้ครับ ส่วนบางคนก็แก้ที่ปลายเหตุโดยการเอา vacuum มาใส่แทนวิธีนี้ก็ใช้ได้ครับแต่ผมอยากรู้สาเหตุที่แท้จิจนผมได้หา manual มาเปิดดูแล้วก็เข้าไปอ่านมาหลายที่แล้วทดลองด้วยเองหลายรอบมากๆๆ หลังจากนั้นจึงมาแนะนำคนอื่นครับ

ขี้เกียจพิมแล้วถ้าใครอยากลองทำรถเองโทรมาครับเด๋วผมแนะนำให้ครับ ผมไม่ได้เก่งอะไรมากพอรู้ครับ ไม่อยากให้คนที่ไม่รู้เรื่องเลยไปเข้าอู่แล้วโดนแบบผมครับ ไม่จบแล้วก็เสียตัง  อยากให้ความรู้ที่ได้มาเป็นวิทยาทานและเป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้าง ไม่อยากให้ขับรถที่ได้มาอย่างไม่มีความสุข ครับ TEL. 0829762888 A ครับ

ขอบคุณครับพี่ น้ำใจงามสุดๆๆ
ตอนนี้อาการล่าสุดของผมคือ ตั้งรอบเดินเบาต่ำกว่า 1800 ไม่ได้ครับ ถ้าต่ำกว่านี้ออกตัวจะสะดุดคับ เปิดแอร์แล้วตกมาที่ 1600 คับ เป็นทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สครับ ไม่เปิอแอร์ก็ตั้งต่ำกว่า 1800 ไม่ได้ เครียดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สิ่งที่ผมทำไปแล้วนะครับ
-ถอดกล่อง ECU มาดูสภาพภายใน สภาพดีมาก เงาวาบ ไม่มีรอยไหม้ ไม่มี capacitor บวม ไมีมีน้ำสารเคมีไหมเยิ้ม ไม่มีกลิ่น
-เปลี่ยน หัวเทียน ใหม่ 4 หัว
-ถอดชุดปีกผีเสื้อมาล้างแล้วครับ (ล้างอย่างเนียน เงาวาบ ไอ้ตรงที่หมุนได้ที่เรียกว่าแกนชดเชยรอบเดินเบารึป่าว หมุนได้ดีมากๆๆ)
-ดัดสปริง และใส่แผ่นเหล็กกระป๋อง 1 แผ่นตามบทความของพี่ จขกท ครับ ตอนนี้บิดตามรูปที่2ในขั้นตอนการบิดอะครับ (ตัวนี้บิดได้ครับ ชอบรอบต่ำบิดแบบข้างบน ชอบรอบให้สูงขึ้นบิดแบบข้างล่าง)
-ตัวชดเชยรอบเดินเบาด้านหน้า บิดตามเข็มนาฬิกาสุดเลยครับ
-ปรับจานจ่ายต่ำสุดเท่าที่จะทำได้คือ 1800 ถ้าต่ำกว่านี้ รถออกตัวไม่ได้ครับ (ถ้ายกจานจ่ายขึ้นสุดรอบเครื่องอยู่ที่ 2100 ครับ)

ตอนนี้สิ่งที่ยังไม่ได้ลองปรับคือพึ่งไปพบบทความเพิ่ม
1.พึ่งไปพบบทความเพิ่ม
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=26321.0
"ลองตั้งรอบเดินเบาใหม่ก่อนคับ
ตรงลิ้นเร่ง ใต้ๆมันจะมีน็อตตัวผู้เบอร์ 8 ยันลิ้นเร่งไว้อยู่
ให้คลายการยันนั้น จนน็อตไม่ยันกับลิ้นเร่ง แล้วลองสตาร์ทเครื่องคับ" <<<<<< อันนี้ทำแล้วจะมีผลเสียอะไรไม่ครับ เพราะไม่แน่ใจว่าก่อนหน้านี้อู่ที่ผมไปทำแล้วไม่หายซักทีเค้าไปปรับรึป่าว

2.ถอดฟิวส์ EFI ทิ้งไว้ซัก 10 นาที << อันนี้ไปเจอบทความไหนจำไม่ได้ครับ แล้วจะมีผลเสียไหมครับ

3.ถอดแบต ทิ้งไว้ซัก 10 นาที << อันนี้ไปเจอบทความไหนจำไม่ได้ครับ แล้วจะมีผลเสียไหมครับ รถผมติดแก๊สแล้ว ค่าต่างๆ ที่ร้านเค้าจูนไว้ให้จะหายไหมครับ

ขอบคุณพี่ๆๆทุกคนมากนะครับ ตอนนี้ มืดแปดด้านแล้ว


จิงรอบเดินเบาทั่วไปต้องอยู่สักประมาณ1000 ถ้าตำกว่านี้ รถจะดับ แสดงว่าเครื่องมีปัญหาแล้ว ลองเช๊คระบบท่อลมต่างๆว่าต่อครบมัย ถ้าครบหมด ลองไปตั้งวาวล์ดูครับ ถ้าไม่เคยตั้งไปตั้งเลยครับ แล้วลองปรับให้มันต่ำลงให้ได้1000รอบ ว่าแต่เครื่องรุ่นใหนครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #184 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 02:22:55 »

วันนี้ผมได้ลองทำตามพี่เจ้าของกระทู้แล้วนะครับ ผมถอดชุดปีกผีเสื้อออกมาล้างทั้งหมดด้วย อาการยังเหมือนเดิมเลยครับตอนนี้ ตั้งรอบเดินเบาได้ตำสุดที่ 1500 ครับ แล้วถ้าเปิดแอร์รอบตกไปที่ 800-900 ถ้าใส่เกียร์ เครื่องแถบจะดับ

สรุปอาการรถผมไม่หายครับ เครื่อง 5a-fe ครับ

ต่อไปผมคิดว่ากำลังจะลองใส่ แวคคั่มแอร์ เหมือนแบบเครื่อง 4a-fe อะครับ พี่ๆๆ ว่ามันจะช่วยได้ไหมครับ

ขอบคุณพี่เจ้าของกระทู้มากนะครับ
ต้องต่อครับผมก็ต่อ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
ae_oong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


ดูรายละเอียด
« ตอบ #185 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012 15:26:20 »

รถผม ไฮทอร์ค มานไม่มีสปริงดังรูปอ่ะครับ มานเรียบแป้ปายเลย มีแต่ตัวมอร์เตอร์ขดเชย อย่างเดียวอ่ะครับ เลยไม่รู้จะปรับอย่างไรครับ
ที่สำคัญ ดันทำน๊อตยึดปีกผีเสื้อกับ ท่อไอดี ร่วงหายไปซะงั้น ตอนนี้เลยยึดน๊อตแค่สามตัว เหอๆๆ จะมีผลอะไรรึเปล่าครัีบอย่างงี้
บันทึกการเข้า
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #186 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012 17:24:14 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

nai ae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #187 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 08:45:14 »

ตัวนี้มันทำหน้าที่เร่งรอบตอนเครื่องเย็นนะเท่าที่ผมเคยลอง
เมื่อเช้านี้เองพอร้อนมันก็ตกมาเป็นปกติ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #188 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 19:44:13 »

รถผม ไฮทอร์ค มานไม่มีสปริงดังรูปอ่ะครับ มานเรียบแป้ปายเลย มีแต่ตัวมอร์เตอร์ขดเชย อย่างเดียวอ่ะครับ เลยไม่รู้จะปรับอย่างไรครับ
ที่สำคัญ ดันทำน๊อตยึดปีกผีเสื้อกับ ท่อไอดี ร่วงหายไปซะงั้น ตอนนี้เลยยึดน๊อตแค่สามตัว เหอๆๆ จะมีผลอะไรรึเปล่าครัีบอย่างงี้
เครื่องอะไรครับ ส่วนน๊อตหายไปตัวก็ยังเอาอยู่ครับ ถ้าให้ดีหามาใส่ก็จะดีมากครับ
ตัวนี้มันทำหน้าที่เร่งรอบตอนเครื่องเย็นนะเท่าที่ผมเคยลอง
เมื่อเช้านี้เองพอร้อนมันก็ตกมาเป็นปกติ

ไช่ครับ แต่บางคนตอนเครื่องร้อนมันดันตกกว่าปกติต้องเอามาดัดกันนิดนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2012 19:46:14 โดย @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ » บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
ae_oong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


ดูรายละเอียด
« ตอบ #189 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 10:14:29 »

ขอบคุณครับ คุณตะต้อม ตอนนี้เลยรอบตกสั่นต่อไป เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #190 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 00:49:23 »

ขอบคุณครับ คุณตะต้อม ตอนนี้เลยรอบตกสั่นต่อไป เหอๆๆ
เครื่องรุ่นอะไรครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #191 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 10:41:09 »

ผมว่าน่าจะแก้ที่ TPS ปรับเล็กน้อย ก้อหายแล้วครับ แค่คุณไปขยับมันเล็กน้อย IDS ก้ออยู่ในสภาวะ OFFแล้วครับ
บันทึกการเข้า
wat-ae110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #192 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 11:10:10 »

ขอบคุณมากมาย
มันเป็นอย่างที่พี่ว่าจิงๆ ละคับ
เครื่อง 5A ผมก็เป็น
บันทึกการเข้า

Laser110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #193 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 20:52:04 »

Laser110 น้องใหม่ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
 
      ผมใช้ ae110 ซื้อมือสองมาใช้มา 2 ปีเยี่ยมมากครับ อาการตอนสดุดตอนเครื่องร้อนทำตามที่พี่แนะนำแล้วยังไม่ดีเท่าไรครับเป็นๆหายๆครับ
แก้ไขอะไรได้อีกครับ
บันทึกการเข้า
Laser110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #194 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 21:22:52 »

ว่าแต่ไอ้สปริงเจ้าปัญหามันยังมีขายอยู่ไหม
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #195 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 00:32:55 »

Laser110 น้องใหม่ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
 
      ผมใช้ ae110 ซื้อมือสองมาใช้มา 2 ปีเยี่ยมมากครับ อาการตอนสดุดตอนเครื่องร้อนทำตามที่พี่แนะนำแล้วยังไม่ดีเท่าไรครับเป็นๆหายๆครับ
แก้ไขอะไรได้อีกครับ
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนนะครับ
ว่าแต่ไอ้สปริงเจ้าปัญหามันยังมีขายอยู่ไหม
ไม่แน่ใจว่าของใหม่มีมัยนะครับลองดัดดูก่อนถ้าไม่ดีขึ้นค่อยทำแบบที่ผมลงไว้นะครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Laser110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #196 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 05:19:20 »

Laser110 น้องใหม่ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
 
      ผมใช้ ae110 ซื้อมือสองมาใช้มา 2 ปีเยี่ยมมากครับ อาการตอนสดุดตอนเครื่องร้อนทำตามที่พี่แนะนำแล้วยังไม่ดีเท่าไรครับเป็นๆหายๆครับ
แก้ไขอะไรได้อีกครับ
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนนะครับ
ว่าแต่ไอ้สปริงเจ้าปัญหามันยังมีขายอยู่ไหม
ไม่แน่ใจว่าของใหม่มีมัยนะครับลองดัดดูก่อนถ้าไม่ดีขึ้นค่อยทำแบบที่ผมลงไว้นะครับ
จัดเต็มแล้วพี่ เหมื่อนเดิมครับ วิธีการล้างปีกผีเสื่อทำเยี่ยงไรคับ ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษใหม
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #197 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 23:53:06 »

Laser110 น้องใหม่ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
 
      ผมใช้ ae110 ซื้อมือสองมาใช้มา 2 ปีเยี่ยมมากครับ อาการตอนสดุดตอนเครื่องร้อนทำตามที่พี่แนะนำแล้วยังไม่ดีเท่าไรครับเป็นๆหายๆครับ
แก้ไขอะไรได้อีกครับ
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนนะครับ
ว่าแต่ไอ้สปริงเจ้าปัญหามันยังมีขายอยู่ไหม
ไม่แน่ใจว่าของใหม่มีมัยนะครับลองดัดดูก่อนถ้าไม่ดีขึ้นค่อยทำแบบที่ผมลงไว้นะครับ
จัดเต็มแล้วพี่ เหมื่อนเดิมครับ วิธีการล้างปีกผีเสื่อทำเยี่ยงไรคับ ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษใหม
ลองดูวิธีล้างของน้าแฟร์นะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Laser110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #198 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 20:28:35 »

ล้างแล้วคับพี่ แต่ยังเหมือนเดิม ทำใจแล้วครับ  แต่มีข้อสังเกตุอยู่ครับคือผมตั้งรอบเดินเบาไว้ที่ 1300 ประมาณนี้
เปิดแอร์ ลงมาที่ 1000 -900 ใส่ D เหลื่อ 600-700 ก็สดุดบ้างเล็กน้อย แต่ พอดับเครื่องปิดกุญแจ ทิ้งไว้ประมาญ 10-15 นาที
แล้ว Start รถอีกที รอบตกครับเหลือปรมาณ 1200-1100 เปิดแอร์ ลงมาที่ 1000 -900 ใส่ D เหลื่อ 600 ทำไมรอบมันถึงลดลงครับ
[/b]
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #199 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 05:37:07 »

ล้างแล้วคับพี่ แต่ยังเหมือนเดิม ทำใจแล้วครับ  แต่มีข้อสังเกตุอยู่ครับคือผมตั้งรอบเดินเบาไว้ที่ 1300 ประมาณนี้
เปิดแอร์ ลงมาที่ 1000 -900 ใส่ D เหลื่อ 600-700 ก็สดุดบ้างเล็กน้อย แต่ พอดับเครื่องปิดกุญแจ ทิ้งไว้ประมาญ 10-15 นาที
แล้ว Start รถอีกที รอบตกครับเหลือปรมาณ 1200-1100 เปิดแอร์ ลงมาที่ 1000 -900 ใส่ D เหลื่อ 600 ทำไมรอบมันถึงลดลงครับ
[/b]
เครื่องเย็นตอนเช้ารอบผม1500 ขับใช้งานไปพอเครื่องร้อนก็ลงมาที่1000-900ครับ ลองตั้งให้สูงอีกนิดซิครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 13  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!