AE. Racing Club
26 ตุลาคม 2024 04:31:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ****สงสัยเรื่องเครื่องตั้งศูนย์กับมุมแคมเบอร์ ???  (อ่าน 3657 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 เมษายน 2011 13:19:19 »

คือ เคยไปตั้งศูนย์มา 2 ร้าน มุมแคมเบอร์หน้า -2
 
ร้านแรก  บอกว่าต้องตั้งศูนย์ให้รถวิ่งตรงก่อนโดยดูที่เครื่อง  พอตรงแล้วค่อยมาปรับแคมเบอร์  แต่ที่เครื่องแคมเบอร์โชว์ว่า   ซ้าย 0    ขวา -0.5  
          พอให้เป็น -2   ก็จะกลายเป็น    ซ้าย -2     ขวา -2.5

ร้านสอง  ตั้งได้เลยมาถึงปรับแคมเบอร์ก่อนเป็น -2 ทั้ง ซ้าย ขวา  แล้วค่อยมาตั้งให้ตรง

มุมแคสเตอร์ มุมโท เป็น 0  หมด  ทั้ง 2 ร้าน

จากที่เล่ามา เพื่อนๆคิดว่าแบบไหนมันจะดีกว่ากันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2011 14:12:03 โดย TUM » บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 20:27:09 »

อันนี้ไม่แน่ใจนะ
เป็นผมจะตั้งค่าต่างๆ ให้ใกล้เคียงมาตรฐานก่อน เพื่อให้รู้ว่ารถเราศูนย์ไม่เบี้ยว
แล้วค่อยปรับค่าต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกครั้ง
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 20:45:22 »

-5 ไปเลย 555
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 21:38:08 »

คือ เคยไปตั้งศูนย์มา 2 ร้าน มุมแคมเบอร์หน้า -2
 
ร้านแรก  บอกว่าต้องตั้งศูนย์ให้รถวิ่งตรงก่อนโดยดูที่เครื่อง  พอตรงแล้วค่อยมาปรับแคมเบอร์  แต่ที่เครื่องแคมเบอร์โชว์ว่า   ซ้าย 0    ขวา -0.5 
          พอให้เป็น -2   ก็จะกลายเป็น    ซ้าย -2     ขวา -2.5

ร้านสอง  ตั้งได้เลยมาถึงปรับแคมเบอร์ก่อนเป็น -2 ทั้ง ซ้าย ขวา  แล้วค่อยมาตั้งให้ตรง

มุมแคสเตอร์ มุมโท เป็น 0  หมด  ทั้ง 2 ร้าน

จากที่เล่ามา เพื่อนๆคิดว่าแบบไหนมันจะดีกว่ากันครับ

จะเอาไปวิ่งracing ใช่ใหมครับ

ตั้งครั้งหลังดีกว่า เพราะได้ค่าเท่ากันทั้งสองข้าง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 00:02:06 »

ครับคิดว่าครั้งหลังน่าจะดีกว่าเหมือนกันแต่ก็ไม่ชัวร์
ว่าที่แตกต่างกันเพราะ คนตั้งหรือเครื่อง
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 00:11:03 »

อันนี้ไม่แน่ใจนะ
เป็นผมจะตั้งค่าต่างๆ ให้ใกล้เคียงมาตรฐานก่อน เพื่อให้รู้ว่ารถเราศูนย์ไม่เบี้ยว
แล้วค่อยปรับค่าต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกครั้ง
-5 ไปเลย 555

สนามหน้าเราเจอกัน
เด๋วจะเบียดคันม่วง ให้ถลอกเลยอิอิ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 05:21:18 »

ตั้งแคมเบอร์ก่อนสิครับ แล้วค่อยตั้งโท เพราะเวลาปรับแคมเบอร์ โทมันจะขยับตามครับ ให้ปรับแคมเบอร์ให้เรียบร้อย ล็อกน้อตตัวปรับบอลจอย แล้วค่อยไปขันโทข้างล่าง เห็นทำแบบนี้กันหมดนะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 06:40:17 »

ตั้งแคมเบอร์ก่อนสิครับ แล้วค่อยตั้งโท เพราะเวลาปรับแคมเบอร์ โทมันจะขยับตามครับ ให้ปรับแคมเบอร์ให้เรียบร้อย ล็อกน้อตตัวปรับบอลจอย แล้วค่อยไปขันโทข้างล่าง เห็นทำแบบนี้กันหมดนะ

ของผมก็ทำแบบนี้ ขนาดตั่งก็ไปนั่งในรถ ให้ load มันเหมื่อนจริง วัดความสูงจากสรปิ่ง ทั้ง 4 เส้นให้เท่ากัน ขนาดมี load

วัดน้ำหนักที่ตกทั้ง 4 ล้อ แล้วปรับค่าความหนืด ให้เหมื่อนสม


อันนี้ไม่แน่ใจนะ
เป็นผมจะตั้งค่าต่างๆ ให้ใกล้เคียงมาตรฐานก่อน เพื่อให้รู้ว่ารถเราศูนย์ไม่เบี้ยว
แล้วค่อยปรับค่าต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกครั้ง
-5 ไปเลย 555

สนามหน้าเราเจอกัน
เด๋วจะเบียดคันม่วง ให้ถลอกเลยอิอิ


อย่านะ เขาขอร้อง
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 07:46:30 »

 เหอๆๆ เสร็จตรู ...
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 07:52:01 »

 ทำงาน  ทำงาน  อ่านหนังสือ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 11:31:03 »

ตั้งแคมเบอร์ก่อนสิครับ แล้วค่อยตั้งโท เพราะเวลาปรับแคมเบอร์ โทมันจะขยับตามครับ ให้ปรับแคมเบอร์ให้เรียบร้อย ล็อกน้อตตัวปรับบอลจอย แล้วค่อยไปขันโทข้างล่าง เห็นทำแบบนี้กันหมดนะ

ครับ งั้นเด๋วต่อไปตั้งแบบนี้ละ  รอบหน้าประธานเอา 1.1x.xxx เลยนะครับ มันส์ดี


เหอๆๆ เสร็จตรู ...

น้าอยู่หน้าบล็อกไว้นะคันม่วงนะ  เด๋วผมตามสอยด้านหลัง อิอิ


บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 11:45:11 »

ตั้งแคมเบอร์ก่อนสิครับ แล้วค่อยตั้งโท เพราะเวลาปรับแคมเบอร์ โทมันจะขยับตามครับ ให้ปรับแคมเบอร์ให้เรียบร้อย ล็อกน้อตตัวปรับบอลจอย แล้วค่อยไปขันโทข้างล่าง เห็นทำแบบนี้กันหมดนะ

ครับ งั้นเด๋วต่อไปตั้งแบบนี้ละ  รอบหน้าประธานเอา 1.1x.xxx เลยนะครับ มันส์ดี


เหอๆๆ เสร็จตรู ...

น้าอยู่หน้าบล็อกไว้นะคันม่วงนะ  เด๋วผมตามสอยด้านหลัง อิอิ




แหละแล้วก้อเฉลยแล้วว่ามันเป็นกล ของระยองนี่เอง 5555
บันทึกการเข้า
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 14:35:01 »

ผมจะลงยาง nt01 แล้วนะ over1600ระวังกันให้ดี!!
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 16:02:48 »

ตั้งแคมเบอร์ก่อนสิครับ แล้วค่อยตั้งโท เพราะเวลาปรับแคมเบอร์ โทมันจะขยับตามครับ ให้ปรับแคมเบอร์ให้เรียบร้อย ล็อกน้อตตัวปรับบอลจอย แล้วค่อยไปขันโทข้างล่าง เห็นทำแบบนี้กันหมดนะ

ครับ งั้นเด๋วต่อไปตั้งแบบนี้ละ  รอบหน้าประธานเอา 1.1x.xxx เลยนะครับ มันส์ดี


เหอๆๆ เสร็จตรู ...

น้าอยู่หน้าบล็อกไว้นะคันม่วงนะ  เด๋วผมตามสอยด้านหลัง อิอิ



ต้องเก็บรถไว้โม่ F3S ครับ ขับกลับบ้านด้วย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 17:12:44 »

ผมจะลงยาง nt01 แล้วนะ over1600ระวังกันให้ดี!!

ระวังฝนตก อิ อิ
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 17:13:48 »

ตั้งแคมเบอร์ก่อนสิครับ แล้วค่อยตั้งโท เพราะเวลาปรับแคมเบอร์ โทมันจะขยับตามครับ ให้ปรับแคมเบอร์ให้เรียบร้อย ล็อกน้อตตัวปรับบอลจอย แล้วค่อยไปขันโทข้างล่าง เห็นทำแบบนี้กันหมดนะ

ครับ งั้นเด๋วต่อไปตั้งแบบนี้ละ  รอบหน้าประธานเอา 1.1x.xxx เลยนะครับ มันส์ดี


เหอๆๆ เสร็จตรู ...

น้าอยู่หน้าบล็อกไว้นะคันม่วงนะ  เด๋วผมตามสอยด้านหลัง อิอิ




แหละแล้วก้อเฉลยแล้วว่ามันเป็นกล ของระยองนี่เอง 5555

เห็นรถเงา ๆ วิ่งอยู่ข้าง ๆ ไม่ได้ครับ เหมือนมีเรดาห์ คุมพวงมาลัยให้วิ่งปักหัวเข้าไปหา 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!