AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 19:45:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี  (อ่าน 3865 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 20:32:54 »

โดนอีก3000 อาการเหมือนเดิม บางทีขับๆๆอยู่ เบาๆๆเลี้ยวออกเกีย1 รถจะดับๆๆครับ
ทนไม่ไหวแล้วครับจ่ายตังจบๆแล้วออก มา..ใคร?..เลยครับเสียลมสุดๆๆเสียตังไม่ว่าครับ ..ยุ่ง..ทำให้แย่ลงกว่าเดิมอีก
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 20:51:05 »

มันเริ่มต้นจากที่คุณ ตัดสินใจผิดที่เลือกซ่อมครับ

เครื่องคาร์บู มันเทคโนโลยีโบราณ กินน้ำมันมาก บวกกับเครื่องมีปัญหาหลายอย่างจากอายุไขของมัน


หากตัดสินใจ ซื้อเฉพาะเครื่องตรงบล๊อคคือ 4E-FE ไม่ต้องแก้แท่นและชนเกียร์เดิม วิ่งได้เลย

เบ็ดเสร็จจบที่ 20000 มีบวกนิดหน่อยครับ ความประหยัดที่มันแตกต่างกัน ใช้ไปสองปีก็คืนทุนค่าเครื่องแล้วครับ

บอกเลยว่าเครื่องเชียงกง หากดูเป็นก็ใช้งานได้นานครับ มันไม่ช้ำมากเหมือนที่คิดกันหรอก

ผมไม่เคยซ่อม พอเริ่มหลวมก็หาซื้อเครื่องเชียงกงมาใช้ตลอด ตัวล่าสุด 5E-FHE ใช้มา 7 ปีครับ เพิ่งจะยกลงโดยที่เครื่องยังวิ่งได้ดีอยู่เลย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 21:07:47 »

มันเริ่มต้นจากที่คุณ ตัดสินใจผิดที่เลือกซ่อมครับ

เครื่องคาร์บู มันเทคโนโลยีโบราณ กินน้ำมันมาก บวกกับเครื่องมีปัญหาหลายอย่างจากอายุไขของมัน


หากตัดสินใจ ซื้อเฉพาะเครื่องตรงบล๊อคคือ 4E-FE ไม่ต้องแก้แท่นและชนเกียร์เดิม วิ่งได้เลย

เบ็ดเสร็จจบที่ 20000 มีบวกนิดหน่อยครับ ความประหยัดที่มันแตกต่างกัน ใช้ไปสองปีก็คืนทุนค่าเครื่องแล้วครับ

บอกเลยว่าเครื่องเชียงกง หากดูเป็นก็ใช้งานได้นานครับ มันไม่ช้ำมากเหมือนที่คิดกันหรอก

ผมไม่เคยซ่อม พอเริ่มหลวมก็หาซื้อเครื่องเชียงกงมาใช้ตลอด ตัวล่าสุด 5E-FHE ใช้มา 7 ปีครับ เพิ่งจะยกลงโดยที่เครื่องยังวิ่งได้ดีอยู่เลย

พูดไปตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นนี่ครับดูเหมือนที่พี่ท่านนี้เข้ามาโพส จะมาซ้ำเติมนะครับ ก็ทำมาแล้วแทนที่จะช่วยแก้ปัญหา
ถ้าทำอะไรไม่ได้ให้กำลังใจกันมั่งจะดีกว่าไหมครับ ยังไงก็ขอบคุณครับที่มาโพสให้อย่างน้อยก็ช่วยให้กระทู้นี้ไม่ตกไป รอน้าๆท่านอื่นต่อไป อาจมีคำแนะนำที่ดีกว่า น้ารองคิดในแง่คนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องแต่พยายามครับถูกบ้างผิดบ้างตามประสาแต่ผมก็มีความตั้งใจที่จะทำมัน ผมเหมือนคนที่เรียนไม่เก่งแต่ขยันทำครับ ผมก็คิดในแง่คนที่มีความรู้น้อยครับผม ไม่รู้ผมก็ถาม แต่ดูเหมือนน้าจะเป็นผู้ที่มีความรู้แล้ว เก่งอยู่แล้วพูดนิดเดียวน้าก็รู้ว่าอะไรเป็นไง แต่ผมยังไม่รู้จักผมก็ถามเผื่อผมจะได้รู้อย่างน้าบ้าง ถ้าน้าคิดถึงตอนที่น้า พึ่งรู้จักเครื่องยนต์ครั้งแรกโดยที่น้า ไม่มีความรู้มาก่อนเลย คงจะเข้าใจอารมณ์ผมมากกว่านี้ครับ ผมมีคติอยู่ครับว่า
 "คนที่ผิดคือคนที่ทำครับ  ส่วนคนที่ไม่ผิดคือคนที่ไม่ทำอะไรเลยครับ" 
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 21:08:21 »

นีี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมเลือกลง 20V Auto เพราะ อยากเปลี่ยนมาใช้ Auto อยู่แล้ว และยังไม่อยากบำรุงของเก่าที่เริ่มงงแงจากคราวที่แล้ว
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 21:33:20 »

มันเริ่มต้นจากที่คุณ ตัดสินใจผิดที่เลือกซ่อมครับ

เครื่องคาร์บู มันเทคโนโลยีโบราณ กินน้ำมันมาก บวกกับเครื่องมีปัญหาหลายอย่างจากอายุไขของมัน


หากตัดสินใจ ซื้อเฉพาะเครื่องตรงบล๊อคคือ 4E-FE ไม่ต้องแก้แท่นและชนเกียร์เดิม วิ่งได้เลย

เบ็ดเสร็จจบที่ 20000 มีบวกนิดหน่อยครับ ความประหยัดที่มันแตกต่างกัน ใช้ไปสองปีก็คืนทุนค่าเครื่องแล้วครับ

บอกเลยว่าเครื่องเชียงกง หากดูเป็นก็ใช้งานได้นานครับ มันไม่ช้ำมากเหมือนที่คิดกันหรอก

ผมไม่เคยซ่อม พอเริ่มหลวมก็หาซื้อเครื่องเชียงกงมาใช้ตลอด ตัวล่าสุด 5E-FHE ใช้มา 7 ปีครับ เพิ่งจะยกลงโดยที่เครื่องยังวิ่งได้ดีอยู่เลย

พูดไปตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นนี่ครับดูเหมือนที่พี่ท่านนี้เข้ามาโพส จะมาซ้ำเติมนะครับ ก็ทำมาแล้วแทนที่จะช่วยแก้ปัญหา
ถ้าทำอะไรไม่ได้ให้กำลังใจกันมั่งจะดีกว่าไหมครับ ยังไงก็ขอบคุณครับที่มาโพสให้อย่างน้อยก็ช่วยให้กระทู้นี้ไม่ตกไป รอน้าๆท่านอื่นต่อไป อาจมีคำแนะนำที่ดีกว่า น้ารองคิดในแง่คนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องแต่พยายามครับถูกบ้างผิดบ้างตามประสาแต่ผมก็มีความตั้งใจที่จะทำมัน ผมเหมือนคนที่เรียนไม่เก่งแต่ขยันทำครับ ผมก็คิดในแง่คนที่มีความรู้น้อยครับผม ไม่รู้ผมก็ถาม แต่ดูเหมือนน้าจะเป็นผู้ที่มีความรู้แล้ว เก่งอยู่แล้วพูดนิดเดียวน้าก็รู้ว่าอะไรเป็นไง แต่ผมยังไม่รู้จักผมก็ถามเผื่อผมจะได้รู้อย่างน้าบ้าง ถ้าน้าคิดถึงตอนที่น้า พึ่งรู้จักเครื่องยนต์ครั้งแรกโดยที่น้า ไม่มีความรู้มาก่อนเลย คงจะเข้าใจอารมณ์ผมมากกว่านี้ครับ ผมมีคติอยู่ครับว่า
 "คนที่ผิดคือคนที่ทำครับ  ส่วนคนที่ไม่ผิดคือคนที่ไม่ทำอะไรเลยครับ" 

สิ่งที่ผมบอกคือชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่เราตัดสินใจผิดไป เพื่อเป็นบทเรียนครับ ผมไม่เคยซ้ำเติมใคร ที่ผ่านมามีแต่กลั่นกรองข้อมูลที่ดีๆมาให้สมาชิกทุกคน

ผมไม่เคยติเรื่องอะไรโดยที่ไม่บอกเหตุผลหรือไม่คิดหาทางออกมาให้ แต่ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนครับ มันไม่เหมือนกัน

เอางี้ครับ หากคุณมองว่าการให้ข้อมูลด้านนี้ มันเป็นการซ้ำเติม... ผมจะไม่ขอออกความเห็นใดๆ ในกระทู้ของคุณอีก

จบนะครับ ไม่ต้องต่อ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 21:48:57 »

เอาใจช่วยครับท่าน เข้าใจว่าตอนนี้ท่านคงเครียดมากๆๆๆๆๆ ที่ทำไม่จบ ลองหยุดคิดอะไรสักพัก แล้วเริ่มใหม่ครับ รับรองจะได้อะไรดีๆอีกแยะครับ ผมเจออะไรที่ทำไม่ได้หรือไม่ใหวแล้ว ผมก็ทำแบบนี้แหละครับ เดี๋ยวสมองมันแล่นเอง  สุดยอด รถผมทุกวันนี้ก็ปัญหาแยะมาก ทั้งระบบไฟ เครื่องดัง สตาร์ทติดยาก อีกกสารพัดปัญหา ซ่อมครั้งหลังสุดหมดไป เกือบๆ 7000 แล้วไม่จบก็หยุดครับไม่ทำต่อและ ใช้ให้มันพังๆไปเลยแล้วว่ากันอีกทีครับ รถก็ต้องผ่อน แล้วต้องมาตามซ่อมอีก งานนี้ไม่ใหวครับ เจ้านาย.... ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 เมษายน 2011 21:52:53 โดย 11292224 » บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 21:53:19 »

เอาใจช่วยครับท่าน เข้าใจว่าตอนนี้ท่านคงเครียดมากๆๆๆๆๆ ที่ทำไม่จบ ลองหยุดคิดอะไรสักพัก แล้วเริ่มใหม่ครับ รับรองจะได้อะไรดีๆอีกแยะครับ ผมเจออะไรที่ทำไม่ได้หรือไม่ใหวแล้ว ผมก็ทำแบบนี้แหละครับ เดี๋ยวสมองมันแล่นเอง  สุดยอด
คำนับ
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 23:04:45 »

อีกเสียงครับ วางใหม่เลยดีกว่า จบ ถ้าซ่อมแล้วมันไม่จบ จะเจ็บมากว่านะครับ  มีงบ 20000 แล้ว อีกนิดครับ  กัดฟันครับ อีกหน่อย

จบ ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนกับเครื่องเดิม บวกลบคูณหาร หมดกับเครื่องเก่าไปเท่าไรแล้ว ไม่ได้มาซ้ำนะครับ ของบางอย่างก็ขุนไม่ขึ้นจริงๆ

สู้ๆ ครับ อีกหน่อยเดียว
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 23:11:20 »

อีกเสียงครับ วางใหม่เลยดีกว่า จบ ถ้าซ่อมแล้วมันไม่จบ จะเจ็บมากว่านะครับ  มีงบ 20000 แล้ว อีกนิดครับ  กัดฟันครับ อีกหน่อย

จบ ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนกับเครื่องเดิม บวกลบคูณหาร หมดกับเครื่องเก่าไปเท่าไรแล้ว ไม่ได้มาซ้ำนะครับ ของบางอย่างก็ขุนไม่ขึ้นจริงๆ

สู้ๆ ครับ อีกหน่อยเดียว
ผมสู้แน่ๆๆครับขอบคุณสำหรับกำลังใจครับน้า สู้แค่ตายครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 23:21:43 »

นี่หมายถึงเปลี่ยนชาร์ปแล้วใช่ไหมครับ แล้วยังมีเสียงก๊อกๆ อีกหรือเปล่า  งง

ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน จะเอาตัวไหน ลองคุยกับเพื่อนโซนใกล้ๆบ้านดู ลองไปมีตติ้งตามโซน ลองนั่งรถคอื่น พูดคุยปรึกษากันแบบเห็นรถเห็นเครื่องจริงๆ ได้มิตรภาพเพิ่มด้วยครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 01:28:24 »

นี่หมายถึงเปลี่ยนชาร์ปแล้วใช่ไหมครับ แล้วยังมีเสียงก๊อกๆ อีกหรือเปล่า  งง

ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน จะเอาตัวไหน ลองคุยกับเพื่อนโซนใกล้ๆบ้านดู ลองไปมีตติ้งตามโซน ลองนั่งรถคอื่น พูดคุยปรึกษากันแบบเห็นรถเห็นเครื่องจริงๆ ได้มิตรภาพเพิ่มด้วยครับ

อยู่หลักสี่ครับไม่รู้ไปโซนไหนดีครับผม
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 01:45:42 »

หลักสี่ก็โซนแจ้งวัฒนะเลยครับ ลองเข้าไปในบอร์ดโซนแจ้งดูว่าเค้ามีตติ้งกันที่ไหน ซุบซิบ

อ่อ มีโซนรามอินทราอีกโซนนะใกล้ๆกัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 01:47:47 »

หลักสี่ก็โซนแจ้งวัฒนะเลยครับ ลองเข้าไปในบอร์ดโซนแจ้งดูว่าเค้ามีตติ้งกันที่ไหน ซุบซิบ

อ่อ มีโซนรามอินทราอีกโซนนะใกล้ๆกัน

 คำนับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 22:21:15 »

ตอนนี้อาการเป้นไง บ้างคับ หลังจากที่เปลี่ยนชาฟแล้ว แล้วตอนเปลี่ยนชาพเค้าทำอย่างไร บ้าง

บางทีช่างประกอบไม่ดีอะคับ ใส่ประกับเพลาข้อเหวี่ยง ผิดด้าน ทำให้ฝืดได้นะคับ และ ต้องวัด ช่องว่างระหว่างชาปกับข้อด้วย เยอะแยะคับ

ก็ ขันน๊อต ต้องได้ปอน ไม่งั้นฝืดอีก  ผมเรียนเทคโนสยาม มา เห็นอาการเกือบหมด ถ้าประกอบเครื่อง มั่วๆ 

ยังไงผมคนนึงละ ที่ไม่ใช่อะไรๆ ก็ให้เปลี่ยนเครื่องๆ เปลี่ยนเครื่องผมว่า มันเรื่องใหญ่นะสำหรับคนงบ น้อยๆ

เพราะก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง ตอนแรกผมก้จะซ่อมเหมือนกัน ไม่มีตังไง เปลี่ยนที หลายหมื่น เงินทั้งนั้น


ซ่อมหมื่นนิดๆ ก็โอเคแต่พอดีทางญาติเขาอนุเคราะเพิ่มเงินให้ก็เลยตกลงเปลี่ยน ของผมตั้งงบไว้ ไม่เกิน30000

แต่ทำเสดปาไป 4หมื่นกว่าโดนด่านิดหน่อย ผมว่าเปลี่ยนเครื่อง อย่างต่ำๆ ต้อง3หมื่น ถ้าเอา4afe นะ

เพราะเครื่องคาบิว ต้องเปลี่ยนถังเดินท่อไหลกลับ หลายอย่าง เชื่อดิ

ถ้าซ่อมหมื่นนิดๆ หรือไม่เกิน 15000 แล้วใช้งานได้ ก็ไม่เหนจะไม่คุ้มตรงไหน

ประหยัดเงินไปอีก 15000 เอาไปทำไรได้เยอะแยะ

ขอให้หายไวๆ ผมว่าเปลี่ยนร้านก่อนดีกว่าไม้
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 00:25:57 »

ตอนนี้อาการเป้นไง บ้างคับ หลังจากที่เปลี่ยนชาฟแล้ว แล้วตอนเปลี่ยนชาพเค้าทำอย่างไร บ้าง

บางทีช่างประกอบไม่ดีอะคับ ใส่ประกับเพลาข้อเหวี่ยง ผิดด้าน ทำให้ฝืดได้นะคับ และ ต้องวัด ช่องว่างระหว่างชาปกับข้อด้วย เยอะแยะคับ

ก็ ขันน๊อต ต้องได้ปอน ไม่งั้นฝืดอีก  ผมเรียนเทคโนสยาม มา เห็นอาการเกือบหมด ถ้าประกอบเครื่อง มั่วๆ  

ยังไงผมคนนึงละ ที่ไม่ใช่อะไรๆ ก็ให้เปลี่ยนเครื่องๆ เปลี่ยนเครื่องผมว่า มันเรื่องใหญ่นะสำหรับคนงบ น้อยๆ

เพราะก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง ตอนแรกผมก้จะซ่อมเหมือนกัน ไม่มีตังไง เปลี่ยนที หลายหมื่น เงินทั้งนั้น


ซ่อมหมื่นนิดๆ ก็โอเคแต่พอดีทางญาติเขาอนุเคราะเพิ่มเงินให้ก็เลยตกลงเปลี่ยน ของผมตั้งงบไว้ ไม่เกิน30000

แต่ทำเสดปาไป 4หมื่นกว่าโดนด่านิดหน่อย ผมว่าเปลี่ยนเครื่อง อย่างต่ำๆ ต้อง3หมื่น ถ้าเอา4afe นะ

เพราะเครื่องคาบิว ต้องเปลี่ยนถังเดินท่อไหลกลับ หลายอย่าง เชื่อดิ

ถ้าซ่อมหมื่นนิดๆ หรือไม่เกิน 15000 แล้วใช้งานได้ ก็ไม่เหนจะไม่คุ้มตรงไหน

ประหยัดเงินไปอีก 15000 เอาไปทำไรได้เยอะแยะ

ขอให้หายไวๆ ผมว่าเปลี่ยนร้านก่อนดีกว่าไม้
ไม่หายครับผม ดังเหมือนเดิมครับ เปิดล่างแล้วครับผมอยู่ด้วยตอนถอด๙ปออกมาดูครับเขาให้ลูบที่ข้อเหวี่ยงครับเป็นลอยลึกมากครับเป็นที่ สูบ1 กับสูบ2 ครับ ช่างเอากระดาษทรายเบอร์1000 มาใสให้แล้วใส่ชาปเบอเดิมเข้าไป ช่างบอกหลวมครับ ช่างเลยไปซื้อ แผ่นทองเหลืองมารองหลังชาปชั้นนึงแล้วขันจนแน่นครับใส่กลับเข้าไป ชาปเดิม 0.50 เปลี่ยนไปใส่0.25ครับ ปิดฝาใส่เข้าที่ไปแบบเดิมติดเครื่อง ดังเหมือนเดิมเลยครับผม ไม่ช่วยอะไรครับ เวลาเดินเบาไม่ดังครับแต่พอเร่งเครื่องขึ้นเลื่อยๆๆ ดังตามรอบเครื่องเลยครับ ก็อกๆๆ
ดังมากครับ พอดีเครื่องเดิมเป็นคาบูครับ ติดแก๊ส แบบดูดครับไม่มีตัวมิกเซอร์ครับต่อตรงเข้าคาบูเลยครับ ไม่มีระบบน้ำมันครับ ฝาปาดมาสองรอบแล้วปาดอีกไม่ได้แล้วครับ ช่างบอกว่าถ้าจะให้เหมือนเดิมต้อง เปลี่ยนเสื้อไหม่  เปลี่ยนข้อเหวี่ยงไหม่  ลูกสูบหลวม จตานจ่ายไม่ค่อยดีมีน้ำมันเครื่องซึมออกมาครับถ้าซ่อม 15000 จบ ผมก็เลยมีความคิดว่าเปลี่ยนเลยดีกว่าเพราะ 15000 ได้ค่าเครื่อง 5a แล้วครับได้เครื่องไหม่เป็นหัวฉีด ได้อะไรที่เหมือนชาวบ้านเค้าบ้างครับ เพราะแบบเดิมเป็นแก๊สอย่างเดียวแก๊สหมดทีงานเข้าเลยครับน้า แต่ขอบคุณครับผม สำหรับคำแนะนำครับ ยังไงก็ยังไม่ทิ้งทุกความคิดเห็นครับผม ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2011 00:29:36 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!