AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 14:25:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ  (อ่าน 1342 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 เมษายน 2011 16:02:24 »

เนื่องจากเอารถไปจูนเเก๊ส(MIX) ผลปรากฎว่า รอบนิ่ง เปิดเเอร์เสียงคอมเเอร์ ไม่ดัง เครื่องเดินเรียบนิ่ง พอใช้ได้ 2-3 วันปรากฎว่ารอบไม่นิ่งมีอาการสวิ่ง พอเปิดเเอร์เเล้วรอบตกเครื่องสั่น เเละมีอากรสวิ่ง ไปมา พอปิดเเอร์ก็ปกติ พอหลังจากนั้นอีก 1วัน จะว่าเอารถออกไปข้างนอก ปรากฎ รถอืดวิ่งไม่ออก ก็เลยเอาไปจูนมาใหม่ ดีขึ้นเเต่รถไม่ค่อยมีกำลังเลย  เครื่องยนต์ 4A-FE เกียร์ mt คอมเเอร์

คำถาม

1.ทำไมจูนเเก๊สมาเเล้ว ใช้ได้ดี เเต่พอใช้เเล้ว 2-3 วัน มีอาการ รอบไม่นิ่ง สวิ่ง (หลังจากไปจูนมาใหม่เเล้ว เดินเบาใช้ได้ดี ไม่มีอาการ รอบไม่นิ่ง สวิ่ง   อาการเเต่ไม่ค่อยมีกำลังเลย )ควรเเก้ไขตรงไหนดีครับ
2.ทำไมเปิดเเอร์เเล้วรอบตกเครื่องสั่น เเละสวิ่งไปมา  พอปิดปกติดีครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรคับ

                                         คำนับ  คำนับขอขอบคุณครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
JOEY-AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 16:15:17 »

ช่วยอัพครับ พอดีผมใช้น้ำมันอ่ะครับ รอท่านผู้รู้มาชี้แนะนะครับ
บันทึกการเข้า
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 17:26:58 »

อัพพ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 17:32:46 »

น้ำมันไม่เป็นใช่มั้ยครับ

คือตอบแบบทั่วๆไปเลยนะครับ ต้องจูนใหม่ครับ แล้วที่ว่าไปจูนแก๊ส คือใช้แก๊สมานานแล้วใช่มั้ยครับ
แต่มีปัญหาเลยไปจูนใหม่ ใช่รึป่าวครับ ถ้ามีปัญหาอาจจะเป็นที่หม้อต้ม แล้วร้านถ่ายขี้แก๊สให้บ้างรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 22:41:57 »

น้ำมันไม่เป็นใช่มั้ยครับ

คือตอบแบบทั่วๆไปเลยนะครับ ต้องจูนใหม่ครับ แล้วที่ว่าไปจูนแก๊ส คือใช้แก๊สมานานแล้วใช่มั้ยครับ
แต่มีปัญหาเลยไปจูนใหม่ ใช่รึป่าวครับ ถ้ามีปัญหาอาจจะเป็นที่หม้อต้ม แล้วร้านถ่ายขี้แก๊สให้บ้างรึป่าวครับ
ครับ เป็นเฉพาะเเก๊สครับ ส่วนหม้อต้มเพิ่งเปลื่ยนผ้าข้างในอ่ะครับ(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)

เเล้วอีกเรื่องนึ่งอ่ะครับ เปิดเเอร์เเล้วรอบตก สวิ่งไปมา ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ เเละจะเเก้ไขยังครับ
บันทึกการเข้า
TWO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 22:44:11 »

ลองดูที่เวคคั่มแอร์ครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 23:38:15 »

ต้องถามว่าจูนถูกต้องตามหลักการมั้ยครับ
การจูนแกสระบบมิกจะมีการจูนอยู่ 2 ส่วน คือ
1 จูนรอบเดินเบา ให้นิ่ง รอบใกล้เคียงน้ำมัน ตรงนี้จะจูนที่หม้อต้มเป็นหลัก
2 จูนพีก จะจูนที่ พาวเวอร์วาร์ว หรือวาร์วกลางสายนั่นแหละ ตรงนี้จะเป็นตัวตอบสนองใหนการขับขี่ หนาหรือบางไปจะทำให้รถอืด
 ส่วนวิธีจูน ลองหาใน google หรือกระทู้เก่าๆดูครับ
บันทึกการเข้า
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 06:45:18 »

ต้องถามว่าจูนถูกต้องตามหลักการมั้ยครับ
การจูนแกสระบบมิกจะมีการจูนอยู่ 2 ส่วน คือ
1 จูนรอบเดินเบา ให้นิ่ง รอบใกล้เคียงน้ำมัน ตรงนี้จะจูนที่หม้อต้มเป็นหลัก
2 จูนพีก จะจูนที่ พาวเวอร์วาร์ว หรือวาร์วกลางสายนั่นแหละ ตรงนี้จะเป็นตัวตอบสนองใหนการขับขี่ หนาหรือบางไปจะทำให้รถอืด
 ส่วนวิธีจูน ลองหาใน google หรือกระทู้เก่าๆดูครับ
จูนทั้ง 2ส่วนเลยครับ
ต้องถามว่าจูนถูกต้องตามหลักการมั้ยครับ
การจูนแกสระบบมิกจะมีการจูนอยู่ 2 ส่วน คือ
1 จูนรอบเดินเบา ให้นิ่ง รอบใกล้เคียงน้ำมัน ตรงนี้จะจูนที่หม้อต้มเป็นหลัก
2 จูนพีก จะจูนที่ พาวเวอร์วาร์ว หรือวาร์วกลางสายนั่นแหละ ตรงนี้จะเป็นตัวตอบสนองใหนการขับขี่ หนาหรือบางไปจะทำให้รถอืด
 ส่วนวิธีจูน ลองหาใน google หรือกระทู้เก่าๆดูครับ
เเวคกั่มเเอร์อยู่ตรงไหนหรอครับ เเล้วจะรู้ไก้ยังไงครับว่ามันเสียอ่ะครับ(ไม่รู้จริง ๆๆ ครับ )
บันทึกการเข้า
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 11:55:51 »

อ่านดู ผมว่าน้ำมันก็เป็นนะ ถ้าไช้น้ำมันสักพัก กำลังอัดหาย วาล์วยัน อาการนี้เป็นๆหายๆ ลองวัตกำลังอัดดูครับ ชัวร์กว่า เพราะเครื่องตัวนี้ไม่ค่อยจุกจิก
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 12:17:51 »

- รถไม่มีกำลัง ส่วนมากคือจูนบางไปครับ ให้ไปจูนใหม่
- ส่วนรอบตก ให้ดูสายแวคคั่มตัวชดเชยรอบแอร์ ต้องไม่รั่ว และต้องดูดอากาศหลัง mix (อากาศ+แก๊ส) ถ้าก่อน mix ส่วนผสมจะเพี้ยน
- ตัวชดเชยรอบแอร์จะอยู่ติดกับผนังห้องเครื่อง ถ้าคิดไม่ออกลอง search รูปใน google ดูครับ
- ส่วนถ้าไม่เปิดแอร์ พอเข้าเกียร์แล้วรอบตก หลายๆ เว๊บเค้าจะติดตัวชดเชยรอบเกียร์เข้าไปอีกตัว คราวนี้ล่ะแหล่มเลย ลองหาอ่านดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!