AE. Racing Club
14 ตุลาคม 2024 23:19:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO  (อ่าน 3965 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toyo101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 เมษายน 2011 19:04:13 »

สวัสดีครับ ผมมีปัญหาบางอย่างที่ยังอยากได้คำตอบจากผู้ใช้ 4AGE20V เกียร์ออโต้ ปัญหาคือ สตาร์ทเครื่องรอบที่เครื่องวอร์มอยู่ที่ 1,200-1,300 รอบ เวลาที่วอร์มอยู่ประมาณไม่น่าจะถึง 1 นาทีแล้วก็รอบตกลงมาที่ 1,000-900 ภายในเวลาไม่มากนัก  ผมได้ลองถามๆเพื่อนๆที่ใช้  4AGE20V ออโต้ เท่าที่บอกให้ผมฟัง การวอร์มของเค้าจะสูงกว่าและเวลานานกว่าของผม เลยคิดว่าหรือคิดไปเองรึเปล่าว่ารถผมทำไมการวอร์มเครื่องไม่ค่อยเหมือนเพื่อนๆนักซักเท่าไหร่หรือสิ่งที่ผมได้ถามทั้งหมดมันเป็นอาการปกติของ 4AGE20V ออโต้  เลยเข้ามาตั้งกระทู้รบกวนเพื่อนสมาชิกที่ใช้ 4AGE20V ออโต้ หรือผู้รู้เกี่ยวกับเครื่องหรือปัญหาดังกล่าวได้ตอบปัญหาคาใจซึ่งจะทำให้ผมทราบปัญหาที่แท้จริงเพื่อไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป ขอขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านกระทู้ ขอบคุณครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 19:10:20 »

ระยะเวลาในการวอร์มเครื่อง มันขึ้นอยู่กับอุณหภูิมิห้อง ณ ขณะนั้นครับ

หากมันวอร์มแล้วก็ตกลงมาเดินเบาได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลครับ ไม่วอร์มสิครับที่จะต้องกังวล
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2011 21:29:57 »

ขอแจมหน่อยคับถ้าสตาทแล้วไม่วอมนี่ต้องแก้ไขหรือตรวจเช็คยังไงมั่งคับ4a-fe  autoคับ(ผมสตาทตอนเช้าก็พันรอบวิ่งนานๆก็พันรอบอ่ะคับ)
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
toyo101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 08:44:31 »

ระยะเวลาในการวอร์มเครื่อง มันขึ้นอยู่กับอุณหภูิมิห้อง ณ ขณะนั้นครับ

หากมันวอร์มแล้วก็ตกลงมาเดินเบาได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลครับ ไม่วอร์มสิครับที่จะต้องกังวล
ขอแจมหน่อยคับถ้าสตาทแล้วไม่วอมนี่ต้องแก้ไขหรือตรวจเช็คยังไงมั่งคับ4a-fe  autoคับ(ผมสตาทตอนเช้าก็พันรอบวิ่งนานๆก็พันรอบอ่ะคับ)
อัพต่อ..
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 08:56:07 »

ฝาดำ เดิม ติดเครื่อง รอบจะกวาดไป 1800 รอบ แล้วจะลดลงมาที่ประมาณ1400-1300 รอบ จนกว่า ความร้อนจะได้ จะลดมาที่ 900-1000 รอบ

หากลงมาช้า หรือ รอบแปลกๆขึ้นบ้างที่ไม่ขึ้นบ้าง ให้ทำการถอดล้างทำความสะอาดตัวควบคุมรอบเดินเบาดูครับ อาจจะสกปรก หรือมีอะไรไปติดขัดได้ครับ
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 09:06:43 »

ของผมขึ้นไป 1600 แล้วลงมา 1300 ห้านาทีถึงลงมา 900 ครับ
บันทึกการเข้า

toyo101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 10:23:41 »

ฝาดำ เดิม ติดเครื่อง รอบจะกวาดไป 1800 รอบ แล้วจะลดลงมาที่ประมาณ1400-1300 รอบ จนกว่า ความร้อนจะได้ จะลดมาที่ 900-1000 รอบ

หากลงมาช้า หรือ รอบแปลกๆขึ้นบ้างที่ไม่ขึ้นบ้าง ให้ทำการถอดล้างทำความสะอาดตัวควบคุมรอบเดินเบาดูครับ อาจจะสกปรก หรือมีอะไรไปติดขัดได้ครับ
 ขอบคุณมากครับ
ของผมขึ้นไป 1600 แล้วลงมา 1300 ห้านาทีถึงลงมา 900 ครับ
ขอบคุณมากครับ  ทั้ง2 ท่าน จะรีบไปแก้ปัญหานี้เลย  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
toyo101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 18:51:23 »

มีท่านใดเพิ่มเติมหรือแนะนำอย่างอื่นอีกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
cemol
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 20:08:59 »

ตกลงฝาดำเหรอ J

ทำไมของผมไม่เป็น หุหุ
บันทึกการเข้า
its
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 22:04:08 »

ฝาดำล้างตัวคุมรอบเดินเบายากมั๊ยครับ  มีอู่แนะนำมั๊ย
บันทึกการเข้า
toyo101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 เมษายน 2011 19:50:39 »

ฝาดำล้างตัวคุมรอบเดินเบายากมั๊ยครับ  มีอู่แนะนำมั๊ย
อยากถามเหมือนกันครับ แล้วใช้เวลานานแค่ไหน แล้วที่ถอดมาล้างมันต้องใส่กลับหรือตั้งตัวเดินเบาให้เป็นแบบไหนยังไงมั่งครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 เมษายน 2011 20:01:13 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ แล้วตอนที่รอบมัน กลับมาอยู่ 900 รอบ อะครับ ความร้อนอยู่ตรงกลางหรือยังครับ บ้างที่อาจจะคิดมากไปเองก็ได้นะครับ เครื่องเขาอาจจะปกติแต่ใจเรามั้งที่อาจจะคิดมากเกินไปหรือป่าว แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 11:55:30 »

วาล์วน้ำก็มีส่วนนะครับ เพราะว่าแต่ละตัวก็เปิดที่อุณหภูมิไม่เท่ากัน ไม่รู้ว่าที่ติดกับเครื่องมาเป็นของตรงรุ่นหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

toyo101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 10:44:28 »

อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ แล้วตอนที่รอบมัน กลับมาอยู่ 900 รอบ อะครับ ความร้อนอยู่ตรงกลางหรือยังครับ บ้างที่อาจจะคิดมากไปเองก็ได้นะครับ เครื่องเขาอาจจะปกติแต่ใจเรามั้งที่อาจจะคิดมากเกินไปหรือป่าว แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
วาล์วน้ำก็มีส่วนนะครับ เพราะว่าแต่ละตัวก็เปิดที่อุณหภูมิไม่เท่ากัน ไม่รู้ว่าที่ติดกับเครื่องมาเป็นของตรงรุ่นหรือเปล่า
  เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว  คำนับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 19:45:12 »

ถ้ารอบขึ้นแป๊บเดียว ไม่ถึงนาทีแล้วลงโดยที่เข็มอุณหภูมิยังไม่ถึงครึ่ง น่าจะไม่ปรกตินะครับน่าจะวายไม่ครบหรือ ??     อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:13:27 »

ของผมต้องอุณหภูมิ ประมาณ 80-85 ถึงจะ ไม่วอร์มครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:27:55 »

การวอร์มเครื่อง

กล่องECU จะตรวจจับความร้อนจากsensor ครับ เมื่ออุณหภูมิถึงค่าที่กำหนดแล้วจึงลดการฉีดน้ำมันในการวอร์มเครื่องลง

sensorใหม่ๆ ไม่มีคราบของขี้ตะกรันเกาะอยู่ จะให้ค่าอุณหภูมิที่ถูกต้องที่สุดแล้ว เครื่องใช้งานมาน้อยsensorจะสะอาด ใช้เวลาวอร์มไม่นาน

วอร์มเครื่องนาน ก็จะกินน้ำมันในช่วงนั้นมากขึ้น ระยะเวลาส่วนหนึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาพอุณหภูมิภายนอกด้วย

การวอร์มเครื่อง จะไม่เกี่ยวข้องกับวาล์วน้ำหรือระบบระบายความร้อนของรถนะครับ

วาล์วน้ำจะทำงานก็ต่อเมื่ออุณหภูมิถึงจุดที่ทำให้มันต้องเปิดออก
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!