|
Handyman
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 19:10:20 » |
|
ระยะเวลาในการวอร์มเครื่อง มันขึ้นอยู่กับอุณหภูิมิห้อง ณ ขณะนั้นครับ
หากมันวอร์มแล้วก็ตกลงมาเดินเบาได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลครับ ไม่วอร์มสิครับที่จะต้องกังวล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 21:29:57 » |
|
ขอแจมหน่อยคับถ้าสตาทแล้วไม่วอมนี่ต้องแก้ไขหรือตรวจเช็คยังไงมั่งคับ4a-fe autoคับ(ผมสตาทตอนเช้าก็พันรอบวิ่งนานๆก็พันรอบอ่ะคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
toyo101
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2554 08:44:31 » |
|
ระยะเวลาในการวอร์มเครื่อง มันขึ้นอยู่กับอุณหภูิมิห้อง ณ ขณะนั้นครับ
หากมันวอร์มแล้วก็ตกลงมาเดินเบาได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลครับ ไม่วอร์มสิครับที่จะต้องกังวล
ขอแจมหน่อยคับถ้าสตาทแล้วไม่วอมนี่ต้องแก้ไขหรือตรวจเช็คยังไงมั่งคับ4a-fe autoคับ(ผมสตาทตอนเช้าก็พันรอบวิ่งนานๆก็พันรอบอ่ะคับ)
อัพต่อ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 เมษายน 2554 08:56:07 » |
|
ฝาดำ เดิม ติดเครื่อง รอบจะกวาดไป 1800 รอบ แล้วจะลดลงมาที่ประมาณ1400-1300 รอบ จนกว่า ความร้อนจะได้ จะลดมาที่ 900-1000 รอบ
หากลงมาช้า หรือ รอบแปลกๆขึ้นบ้างที่ไม่ขึ้นบ้าง ให้ทำการถอดล้างทำความสะอาดตัวควบคุมรอบเดินเบาดูครับ อาจจะสกปรก หรือมีอะไรไปติดขัดได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 เมษายน 2554 09:06:43 » |
|
ของผมขึ้นไป 1600 แล้วลงมา 1300 ห้านาทีถึงลงมา 900 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyo101
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 เมษายน 2554 10:23:41 » |
|
ฝาดำ เดิม ติดเครื่อง รอบจะกวาดไป 1800 รอบ แล้วจะลดลงมาที่ประมาณ1400-1300 รอบ จนกว่า ความร้อนจะได้ จะลดมาที่ 900-1000 รอบ
หากลงมาช้า หรือ รอบแปลกๆขึ้นบ้างที่ไม่ขึ้นบ้าง ให้ทำการถอดล้างทำความสะอาดตัวควบคุมรอบเดินเบาดูครับ อาจจะสกปรก หรือมีอะไรไปติดขัดได้ครับ
ขอบคุณมากครับ ของผมขึ้นไป 1600 แล้วลงมา 1300 ห้านาทีถึงลงมา 900 ครับ
ขอบคุณมากครับ ทั้ง2 ท่าน จะรีบไปแก้ปัญหานี้เลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyo101
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 18:51:23 » |
|
มีท่านใดเพิ่มเติมหรือแนะนำอย่างอื่นอีกมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cemol
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:08:59 » |
|
ตกลงฝาดำเหรอ J
ทำไมของผมไม่เป็น หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
its
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 เมษายน 2554 22:04:08 » |
|
ฝาดำล้างตัวคุมรอบเดินเบายากมั๊ยครับ มีอู่แนะนำมั๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyo101
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 เมษายน 2554 19:50:39 » |
|
ฝาดำล้างตัวคุมรอบเดินเบายากมั๊ยครับ มีอู่แนะนำมั๊ย
อยากถามเหมือนกันครับ แล้วใช้เวลานานแค่ไหน แล้วที่ถอดมาล้างมันต้องใส่กลับหรือตั้งตัวเดินเบาให้เป็นแบบไหนยังไงมั่งครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
boatham
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 เมษายน 2554 11:55:30 » |
|
วาล์วน้ำก็มีส่วนนะครับ เพราะว่าแต่ละตัวก็เปิดที่อุณหภูมิไม่เท่ากัน ไม่รู้ว่าที่ติดกับเครื่องมาเป็นของตรงรุ่นหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Chan
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 เมษายน 2554 19:45:12 » |
|
ถ้ารอบขึ้นแป๊บเดียว ไม่ถึงนาทีแล้วลงโดยที่เข็มอุณหภูมิยังไม่ถึงครึ่ง น่าจะไม่ปรกตินะครับน่าจะวายไม่ครบหรือ ?? 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 เมษายน 2554 23:13:27 » |
|
ของผมต้องอุณหภูมิ ประมาณ 80-85 ถึงจะ ไม่วอร์มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 เมษายน 2554 23:27:55 » |
|
การวอร์มเครื่อง
กล่องECU จะตรวจจับความร้อนจากsensor ครับ เมื่ออุณหภูมิถึงค่าที่กำหนดแล้วจึงลดการฉีดน้ำมันในการวอร์มเครื่องลง
sensorใหม่ๆ ไม่มีคราบของขี้ตะกรันเกาะอยู่ จะให้ค่าอุณหภูมิที่ถูกต้องที่สุดแล้ว เครื่องใช้งานมาน้อยsensorจะสะอาด ใช้เวลาวอร์มไม่นาน
วอร์มเครื่องนาน ก็จะกินน้ำมันในช่วงนั้นมากขึ้น ระยะเวลาส่วนหนึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาพอุณหภูมิภายนอกด้วย
การวอร์มเครื่อง จะไม่เกี่ยวข้องกับวาล์วน้ำหรือระบบระบายความร้อนของรถนะครับ
วาล์วน้ำจะทำงานก็ต่อเมื่ออุณหภูมิถึงจุดที่ทำให้มันต้องเปิดออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|