illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 14:16:20 » |
|
ลองขับมาหมดตามที่บอก 20V ครับ ไม่ต้องอธิบาย 5555
อิอิ ใช่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kajade
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 14:16:58 » |
|
หาอู่ที่รับหาเครื่องให้และรับประกันดีกว่านะครับ ธนายนต์นี่ไม่ได้วางเองนะครับ ให้อู่แถวๆรังสิตวางให้ ยังไงดูดีๆนะครับ ผมเคยวางไม่ประทับใจเลย เคยเขียนไว้นานแล้ว ยังไงมีไร pm มาได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 16:55:22 » |
|
หาอู่ที่รับหาเครื่องให้และรับประกันดีกว่านะครับ ธนายนต์นี่ไม่ได้วางเองนะครับ ให้อู่แถวๆรังสิตวางให้ ยังไงดูดีๆนะครับ ผมเคยวางไม่ประทับใจเลย เคยเขียนไว้นานแล้ว ยังไงมีไร pm มาได้ครับ
เป็นไงบ้างครับผม มีอะไรไม่ดีแนะนำทีครับ ลบกวนด้วยครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 19:36:10 » |
|
ผมเชียร์ อี โบ เพราะใช้งานประหยัด แซดก็ได้ แต่ไม่เหมาะซัดแช่เท่านั้น
ขับรถเพื่อนแล้วยังติดใจ แต่พอย้ายอินเตอร์หน้าแล้วมันจะดูโหดทันที อิอิ
จะวาง fte หรือ ge ก็ต้องทำช่วงล่างด้วยกันทั้งคู่เพือความสมบูรณ์ ไม่ทำได้ไหมผมตอบว่าได้ แต่ถ้าคุณซัดเมื่อไหร่ ก็เหมือนเอาชีวิตไปแขวนบนเส้นด้าย(จะคุ้มเปล่าล่ะ)
แต่ถ้าไม่ซัด fe ก็ดี ทน ประหยัด ถึก ช่วงล่างเดิมๆยังพอไหว แต่ทำเบรคเพิ่มก็จะดีเพราะเครื่องทุกตัวที่จะวางใหม่มีพลังมากกว่าเดิมทุกตัว
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับถูกผิดประการใด ขออภัยมา ณ.ที่นี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
jack@noxious
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 19:58:41 » |
|
2 zz
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 20:20:07 » |
|
ผมเชียร์ อี โบ เพราะใช้งานประหยัด แซดก็ได้ แต่ไม่เหมาะซัดแช่เท่านั้น
ขับรถเพื่อนแล้วยังติดใจ แต่พอย้ายอินเตอร์หน้าแล้วมันจะดูโหดทันที อิอิ
จะวาง fte หรือ ge ก็ต้องทำช่วงล่างด้วยกันทั้งคู่เพือความสมบูรณ์ ไม่ทำได้ไหมผมตอบว่าได้ แต่ถ้าคุณซัดเมื่อไหร่ ก็เหมือนเอาชีวิตไปแขวนบนเส้นด้าย(จะคุ้มเปล่าล่ะ)
แต่ถ้าไม่ซัด fe ก็ดี ทน ประหยัด ถึก ช่วงล่างเดิมๆยังพอไหว แต่ทำเบรคเพิ่มก็จะดีเพราะเครื่องทุกตัวที่จะวางใหม่มีพลังมากกว่าเดิมทุกตัว
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับถูกผิดประการใด ขออภัยมา ณ.ที่นี้ครับ
น้อมรับครับผม 4e-bo มันวิ่งไกลๆต่างจังหวัดดีไหมครับผม เพราะผมก็ออกต่างวจังหวัดบ่อยๆครับน้า รบกวนข้อมูลทีครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 22:55:25 » |
|
4E Bo แล้วจะติดใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 23:21:48 » |
|
วิ่งต่างจังหวัด วิ่ง 120-140 ตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร จากบ้านผมเข้าอุดรฯ ไปกลับ 400 กิโล วิ่งอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ซัดตลอด ผมก็วิ่งแบบนี้มาสองปีแล้ว เครื่องก็ยังปกติสุข
ฮีทไปสองรอบ ฝาก็ยังไม่โก่ง เครื่องตัวนี้มันไม่ได้เปราะขนาดนั้นหรอกครับ หลายคิดว่าเป็นเรื่องเทอร์โบแล้วจะเปราะ ผมว่ามันไม่เปราะนะ
แต่ถึงจะพังอะไหล่ก็มีให้เบิกใหม่ หรือของมือสองเชียงกงเพียบ เท่าที่ผมนับดูอาทิตย์ก่อนนี่ก็ใส้แตกกันไปหลายคนก็ไม่เห็นจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่ บางคนลูกแตกแหวนแตกไปหลายรอบแล้วแต่เสื้อก็ยังไม่เป็นอะไร
จะจุกจิกหน่อยก็เรื่องหา gueage มาติดเพิ่มเพราะต้องคอยดูอะไรหลายๆ อย่างเวลาซัดหนักๆ อย่างเช่นวัดบูสต์
ของแบบนี้ต้องลองเองครับแบบที่น้า 6.9 บอก ถามสิบคนก็สิบอย่าง ลองเองแล้วจะรู้เราชอบแบบไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 00:01:03 » |
|
วิ่งต่างจังหวัด วิ่ง 120-140 ตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร จากบ้านผมเข้าอุดรฯ ไปกลับ 400 กิโล วิ่งอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ซัดตลอด ผมก็วิ่งแบบนี้มาสองปีแล้ว เครื่องก็ยังปกติสุข
ฮีทไปสองรอบ ฝาก็ยังไม่โก่ง เครื่องตัวนี้มันไม่ได้เปราะขนาดนั้นหรอกครับ หลายคิดว่าเป็นเรื่องเทอร์โบแล้วจะเปราะ ผมว่ามันไม่เปราะนะ
แต่ถึงจะพังอะไหล่ก็มีให้เบิกใหม่ หรือของมือสองเชียงกงเพียบ เท่าที่ผมนับดูอาทิตย์ก่อนนี่ก็ใส้แตกกันไปหลายคนก็ไม่เห็นจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่ บางคนลูกแตกแหวนแตกไปหลายรอบแล้วแต่เสื้อก็ยังไม่เป็นอะไร
จะจุกจิกหน่อยก็เรื่องหา gueage มาติดเพิ่มเพราะต้องคอยดูอะไรหลายๆ อย่างเวลาซัดหนักๆ อย่างเช่นวัดบูสต์
ของแบบนี้ต้องลองเองครับแบบที่น้า 6.9 บอก ถามสิบคนก็สิบอย่าง ลองเองแล้วจะรู้เราชอบแบบไหน
อยากลองเหมือนกันครับแต่ไม่รู้ที่ไหนใครจะให้เราลองครับผม แต่เป็นคำแนะนำอีกทางน่าคิดครับผม ขอบคุณครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanapun014
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 20:52:37 » |
|
ผมว่า วิ่งต่างจังหวัด เครื่องเทอร์โบไม่เหมาะนะคับ เชื่อผม แล้วซีซี น้อยด้วยเหยียบ เหนื่อยๆเปล่า ประมานว่าเครื่องหอน ดัง เหมือนๆ ที่คุณใช้ เครื่องคาบิว ของคุณนั่นแหละเวลาเหยีบ 150 มันหอนดังไหม ถ้าลากยาวๆ ก็มีได้จูงกลับอะคับ
ผมไม่ได้ว่า4E-FTE ไม่ทนนะ น่าใช้จะตายผมยังอยากได้เลยนั่งรถเพื่อนก็ติดใจดึงทีหงายเงิบ แต่ผมก็ศึกษาก่อนวาง อ่านหลายกระทู้มาก
จนไม่ได้วางเจ้าตัวนี้ เนื่องจากมันซีซี น้อยไม่เหมาะกับต่างจังหวัดแบบเดินทางไกลๆ
พี่เอาเครื่องพี่1300 เดินทางไกลบ่อยพี่ก็พอรู้นะ ว่าถ้าทางโล่งๆ ยาวๆ ส่วนมากรถวิ่งความเร็วกันเท่าไหร 130-140 นะ ถ้าวิ่งขวาสุดไม่อยู่ระดับนี้นะ โดนจี้ตูดกระจาย
ถ้ารถพี่จะวิ่งความเร้วแบบนี้ 1300คาบิงของพี่ กว่าจะไปถึง กดกันมันเลย นี่แหละเรียกว่าเหนื่อย
ส่วน4E-FTE ถึงจะขึ้นไว ไป130-140 ได้สะบายๆ แต่พี่ก็ลากยาวๆ ไม่ได้อีก ต้องกลัวนั่นนี้ ฮีตบ้าง โก่งบ้าง แล้วถ้าพี่เอามาก้อต้องติดแก๊ส ลาก130-140 ยาวๆ ก็คงไม่เวิคแน่ๆ
ขับรถแล้วไม่สาบายใจกลัวนั้นนี้ อย่าไปทำมันเลย
ก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง13002e มาเป็น 1600 4a-GZE ผมก็หาของที่จะเตรียมเซตโบกะว่าไงต้องเอามาแทนที่4E-FTE ที่ไม่ได้วางให้ได้
เก็บจนได้ของครบ เซทเรียบร้อย วิ่งมันมาก แรงสั่งได้จิงไม่อายใครเลย ของผมเป็นtwincharge มีทั้ง เทอร์โบ และ ซุบเปอร์ชาต เคยรองกดครั้งเดียว 220
ได้มาไวมากๆ เซทได้2วัน ไปต่างจังหวัด ทีนี้กลัวคับ กลัวชาปละลาย วิ่งอยู่ที่ 90-120 ไม่กล้ากดเกินนี้ เห็นเขาวิ่งขวาสุดกัน เลยรองแหย่เข้าไป
เส้นไปโคราชอะ เขาวิ่งกัน140 ยาวๆ เราเข้าไปก็กดแช่นานไม่ได้ กลัวเครื่องพัง พ่อด่าอีกขับรถช้าแบบนี้มะไหรจะถึง พี่คิดดูซ้ายกลางพวกสิบล้อขับกันบึมก็เหลือขวา ไอเราไปตามสิบล้อก็ไม่ได้ช้าอีก เลยกลับมาบ้านหงุดหงิดมาก เลยถอดโบออก..ใคร?..เลย ตอนนี้ซุบเดิมๆแล้ว
เมื่ออาทิตก่อนก็ไปโคราชอีก ทีนี้ กด140 + ยาวๆ เลยไม่กลัวไรทั้งนั้น ไม่ต้องพะวงกลับเทอร์โบ
ผมว่าตจว พี่เอาเครื่องธรรมาดาดีกว่า เช่น20V ไม่ก็ 4A-FE ลากไปเลย แช่140 150 ตลอดไม่ต้องกลัว
กแล้วไม่เหนื่อยด้วย จิงๆ จากคนเคยใช้นะคับ 1600 สาบายกว่าเยอะรอบไม่สูงด้วย
เห็นพี่ๆกระทู้ข้างบนบอกว่า เครื่องไม่ได้เปราะง่ายๆ เครื่องฮีต หลายรอบ ไส้แตก ไม่ต้องกลัว อะไหล่เบิกได้เยอะ ฝาฮีดแล้วก็ไม่โก่ง ผมว่าผมไม่เอาสักอันเลยได้ไหมรู้ว่าทนอะไหล่เยอะ
แต่ขับไปซ่อมไปก็ไม่ไหวนะ ถ้ามีตังก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มีหรือมีน้อยจะปวดหัวเปล่าๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2011 21:07:26 โดย 4A-twincharger »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ko@92GTi
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 21:34:32 » |
|
เอาประหยัด ไม่จุกจิก ก็ 4afe เถอะครับ อะไหล่ก็ยังมีเยอะแยะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m autofriends. Kz
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 21:43:22 » |
|
ราคาน่าสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อดิเราทำได้ ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 21:44:15 » |
|
ผมว่า วิ่งต่างจังหวัด เครื่องเทอร์โบไม่เหมาะนะคับ เชื่อผม แล้วซีซี น้อยด้วยเหยียบ เหนื่อยๆเปล่า ประมานว่าเครื่องหอน ดัง เหมือนๆ ที่คุณใช้ เครื่องคาบิว ของคุณนั่นแหละเวลาเหยีบ 150 มันหอนดังไหม ถ้าลากยาวๆ ก็มีได้จูงกลับอะคับ
ผมไม่ได้ว่า4E-FTE ไม่ทนนะ น่าใช้จะตายผมยังอยากได้เลยนั่งรถเพื่อนก็ติดใจดึงทีหงายเงิบ แต่ผมก็ศึกษาก่อนวาง อ่านหลายกระทู้มาก
จนไม่ได้วางเจ้าตัวนี้ เนื่องจากมันซีซี น้อยไม่เหมาะกับต่างจังหวัดแบบเดินทางไกลๆ
พี่เอาเครื่องพี่1300 เดินทางไกลบ่อยพี่ก็พอรู้นะ ว่าถ้าทางโล่งๆ ยาวๆ ส่วนมากรถวิ่งความเร็วกันเท่าไหร 130-140 นะ ถ้าวิ่งขวาสุดไม่อยู่ระดับนี้นะ โดนจี้ตูดกระจาย
ถ้ารถพี่จะวิ่งความเร้วแบบนี้ 1300คาบิงของพี่ กว่าจะไปถึง กดกันมันเลย นี่แหละเรียกว่าเหนื่อย
ส่วน4E-FTE ถึงจะขึ้นไว ไป130-140 ได้สะบายๆ แต่พี่ก็ลากยาวๆ ไม่ได้อีก ต้องกลัวนั่นนี้ ฮีตบ้าง โก่งบ้าง แล้วถ้าพี่เอามาก้อต้องติดแก๊ส ลาก130-140 ยาวๆ ก็คงไม่เวิคแน่ๆ
ขับรถแล้วไม่สาบายใจกลัวนั้นนี้ อย่าไปทำมันเลย
ก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง13002e มาเป็น 1600 4a-GZE ผมก็หาของที่จะเตรียมเซตโบกะว่าไงต้องเอามาแทนที่4E-FTE ที่ไม่ได้วางให้ได้
เก็บจนได้ของครบ เซทเรียบร้อย วิ่งมันมาก แรงสั่งได้จิงไม่อายใครเลย ของผมเป็นtwincharge มีทั้ง เทอร์โบ และ ซุบเปอร์ชาต เคยรองกดครั้งเดียว 220
ได้มาไวมากๆ เซทได้2วัน ไปต่างจังหวัด ทีนี้กลัวคับ กลัวชาปละลาย วิ่งอยู่ที่ 90-120 ไม่กล้ากดเกินนี้ เห็นเขาวิ่งขวาสุดกัน เลยรองแหย่เข้าไป
เส้นไปโคราชอะ เขาวิ่งกัน140 ยาวๆ เราเข้าไปก็กดแช่นานไม่ได้ กลัวเครื่องพัง พ่อด่าอีกขับรถช้าแบบนี้มะไหรจะถึง พี่คิดดูซ้ายกลางพวกสิบล้อขับกันบึมก็เหลือขวา ไอเราไปตามสิบล้อก็ไม่ได้ช้าอีก เลยกลับมาบ้านหงุดหงิดมาก เลยถอดโบออก..ใคร?..เลย ตอนนี้ซุบเดิมๆแล้ว
เมื่ออาทิตก่อนก็ไปโคราชอีก ทีนี้ กด140 + ยาวๆ เลยไม่กลัวไรทั้งนั้น ไม่ต้องพะวงกลับเทอร์โบ
ผมว่าตจว พี่เอาเครื่องธรรมาดาดีกว่า เช่น20V ไม่ก็ 4A-FE ลากไปเลย แช่140 150 ตลอดไม่ต้องกลัว
กแล้วไม่เหนื่อยด้วย จิงๆ จากคนเคยใช้นะคับ 1600 สาบายกว่าเยอะรอบไม่สูงด้วย
เห็นพี่ๆกระทู้ข้างบนบอกว่า เครื่องไม่ได้เปราะง่ายๆ เครื่องฮีต หลายรอบ ไส้แตก ไม่ต้องกลัว อะไหล่เบิกได้เยอะ ฝาฮีดแล้วก็ไม่โก่ง ผมว่าผมไม่เอาสักอันเลยได้ไหมรู้ว่าทนอะไหล่เยอะ
แต่ขับไปซ่อมไปก็ไม่ไหวนะ ถ้ามีตังก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มีหรือมีน้อยจะปวดหัวเปล่าๆ
ตอนนี้ในใจผมเหลือแค่ 2 คือ 20vกับ 4a-fe ครับน้า พอแนะนำ อู่ที่รับวางได้ป่ะครับ แบบว่าหาเครื่องไปเองน่ะครับ ถ้าสองตัวนี้จบไม่ห่างกันมาก โดน20v แน่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fogafoga
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 21:51:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ko@92GTi
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 21:55:36 » |
|
ให้อู่เลือกเครื่องให้ดีกว่าไหมครับถ้าเรายังเลือกไม่เป็นรึเก่งพอ เพราะถ้าวางแล้วมีปัญหา ทางอู่จะได้รับผิดชอบไป ไม่ต้องเกี่ยงกันว่าช่างไม่ได้ไปดูเครื่อง รึวันไปซื้อเครื่องเราก็ไปกะช่างด้วยเลยผมว่าจบง่ายกว่ามั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 22:18:23 » |
|
ให้อู่เลือกเครื่องให้ดีกว่าไหมครับถ้าเรายังเลือกไม่เป็นรึเก่งพอ เพราะถ้าวางแล้วมีปัญหา ทางอู่จะได้รับผิดชอบไป ไม่ต้องเกี่ยงกันว่าช่างไม่ได้ไปดูเครื่อง รึวันไปซื้อเครื่องเราก็ไปกะช่างด้วยเลยผมว่าจบง่ายกว่ามั้งครับ
ครับผมคงต้องเป็นแบบนั้นครับผม เพราะที่กลัว คือ ซื้อเครื่องไปเอง ช่างไม่รับประกันเครื่อง เกิดมีปัญหางานเข้าเลย คงต้องตามที่น้าบอกแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 22:23:54 » |
|
ถ้างั้นเชียร์ 20V ครับ วางเครื่องทั้งที แอบสนุกไปด้วยเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จารย์ยุ่น
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 23:01:00 » |
|
อ่านแล้วอยากจะบอกว่า เจ้าของกระทู้ รักพี่ เสียดายน้อง
ส่วนตัวนะครับ 4a กำลังดี ไม่จุกจิกครับ อะไหล่หาง่ายมากๆ
เพราะผมหมดไปกะ 4E-Bo เยอะมากๆ ขับสนุกสะใจจริงๆ แต่หมดเยอะมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กล้อง Full Frame แล้วไง ถ่ายรูปสวยไม่ได้อยู่ที่กล้อง มันอยู่ที่สมองและโอกาส
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 23:11:52 » |
|
ถ้าเป็นผมตอนนี้นะ 4A-FE ติดแก๊ซ LPG ซักชุดกำลังดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
Nu MaI <RZ>
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 23:20:12 » |
|
ถ้าเป็นผมตอนนี้นะ 4A-FE ติดแก๊ซ LPG ซักชุดกำลังดีคับ
ตามนี้เลย ทนๆ อึดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|