เวปต่างประเทศหลายเวป แจ้งไว้ว่าการเจาะดังกล่าวช่วยลดลมที่หมุนวนอยู่ในซุ้มล้อ
แต่รถคุณต้องวิ่งเร็วพอ ถึงจะพอสังเกตความแตกต่างที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน
ปัญหาที่เจอ ๆ กันทั่ว ๆ ไป สำหรับแก้มเหล็กเจาะ คือ ผุ เพราะต้องเคาะ เชื่อม ตัด เจียร์หลายยกกว่าจะได้แบบถูกใจ
ใส่แก้มเจาะ พลาสติกกันโคลนต้องเอาออก ไม่งั้นเจาะลมก็ไม่ออกเพราะแผ่นดังกล่าวบังไว้
เลือกแบบให้เหมาะกับแนวการแต่งรถด้วยนะ ประเด็นสำคัญ ไม่งั้นรถออกมา เข้ารกเข้าพงไปก็มีให้เห็นหลายคัน
สำหรับผม ไม่เจาะครับ เพราะเห็นปัญหาจากรถที่ชายที่ทำมา เจาะฝังไฟเลี้ยวพอแล้ว
ตามพี่อู๋เลยครับ ที่เคยอ่านเจอก็อธิบายประมาณนี้ครับ
-ลดลมหมุนในซุ้มล้อ
-ระบายความร้อนจากผ้าเบรค-จานเบรค (อันนี้ถ้าจะให้ดีต้องมีช่องรับลมจากกันชนหน้าด้วยนะครับ)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเจาะหรือเอาพลาสติกซุ้มล้อออกตามที่พี่อู๋บอกด้วยนะครับ
สำหรับผมก็ไม่เจาะครับ เพราะว่าไม่มีตังค์ 555