AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 23:22:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตปรึกษา...ท่านสมาชิกผู้รู้ AE-Rครับ  (อ่าน 2750 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ssss4061
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 เมษายน 2011 09:04:09 »

 คำนับ สวัสดีครับ ผม เอส อยู่ลพบุรี ตอนนี้ ขับ AE92 เครื่องเป็น 5A-FE Auto ติด GAS-LPG แบบหัวฉีด (SEC)
สิ่งที่ต้องการปรึกษษนะครับ
    1. ใส่ Turbo กับ เจ้า 5A-FE เนี่ยต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ? (ต้องการแต่ใช้จังหวะขับแซงรถพ่วง...ขับ)
   2. เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-FE เกียร์ใหญ่ Auto (ของ EXSIOR 1.6)
   3. เปลี่ยนเครื่องเป็น 7A ทวินคอล์ย ซึ่งเคยใช้มาแล้วครับ ก่อนเจ้า 5A แต่เครื่องพัง...แล้วช่างก็หายากครับที่จะ ปราบอยู่ (ที่ลพบุรีนะ)

ช่างที่ทำกันประจำ บอกว่า ให้ทำตาม ข้อ2. ครับ ผมเลยอยาก สอบถามเพื่อนสมาชิกที่ เคยมีประสบการณ์ ลองมาแนะนำ เพื่อเป็นความรู้กันนะครับ

ใจผมที่อยากได้...ขับสนุก แล้วความสนุกนั้นต้อง คุ้มค่ากับค่าเชื้อเพลิง ที่ต้องจ่าย...จะได้มีเงินเหลือซื้อของฝาก เวลาไปเที่ยวไกลๆ...

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ  คำนับ



 ซุบซิบ กำลังรอ...ลูกชายกำลังไปทำสีใหม่ครับ ฉลองครบ เกณทหาร...21 ปี แล้ว >>มาอยู่กับผม 7 ปี เปลี่ยน 7A(พัง) มาเป็น 5A(ไม่ค่อยวิ่งเลย..!)<< ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

AE_92_4061_lopburi
ssss4061
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 11:17:53 »

คำนับ สวัสดีครับ ผม เอส อยู่ลพบุรี ตอนนี้ ขับ AE92 เครื่องเป็น 5A-FE Auto ติด GAS-LPG แบบหัวฉีด (SEC)
สิ่งที่ต้องการปรึกษษนะครับ
    1. ใส่ Turbo กับ เจ้า 5A-FE เนี่ยต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ? (ต้องการแต่ใช้จังหวะขับแซงรถพ่วง...ขับ)
   2. เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-FE เกียร์ใหญ่ Auto (ของ EXSIOR 1.6)
   3. เปลี่ยนเครื่องเป็น 7A ทวินคอล์ย ซึ่งเคยใช้มาแล้วครับ ก่อนเจ้า 5A แต่เครื่องพัง...แล้วช่างก็หายากครับที่จะ ปราบอยู่ (ที่ลพบุรีนะ)

ช่างที่ทำกันประจำ บอกว่า ให้ทำตาม ข้อ2. ครับ ผมเลยอยาก สอบถามเพื่อนสมาชิกที่ เคยมีประสบการณ์ ลองมาแนะนำ เพื่อเป็นความรู้กันนะครับ

ใจผมที่อยากได้...ขับสนุก แล้วความสนุกนั้นต้อง คุ้มค่ากับค่าเชื้อเพลิง ที่ต้องจ่าย...จะได้มีเงินเหลือซื้อของฝาก เวลาไปเที่ยวไกลๆ...

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ  คำนับ



 ซุบซิบ กำลังรอ...ลูกชายกำลังไปทำสีใหม่ครับ ฉลองครบ เกณทหาร...21 ปี แล้ว >>มาอยู่กับผม 7 ปี เปลี่ยน 7A(พัง) มาเป็น 5A(ไม่ค่อยวิ่งเลย..!)<< ลิงจั๊กๆ

ไม่มีใคร ตอบ เลย อ่ะ....เศร้าใจ
บันทึกการเข้า

AE_92_4061_lopburi
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 11:20:54 »

ผมเชียร ข้อ 2 ครับ  เคยเจอ 101 ใส่เครื่องตัวนี้ วิ่งดีครับ รู้สึกว่าเป็นเกียรไฟฟ้าด้วยนะ
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 11:29:51 »

ไม่ลองหันไปฝาดำหรอครับ ถ้าจะเล่นโบก็มี 4e-fte กับ 3s-gte นะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 11:33:16 »

ออโต้วิ่งหน่อยก็คงต้อง ฝาดำหล่ะมั้งคับ ....
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 11:34:39 »

ผมว่าขับ ตจว ฝาดำน่าจะ วิ่งดีกว่านะครับ เรื่องแซง ลากรอบนี่ มันส์กันเลยทีเดียว

อยู่ ตจว ฝาดำน่าจะตอบโจท์ย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ssss4061
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 11:40:02 »

ขอบคุณครับ....สำหรับความคิดเห็นดีๆ...

สำหรับ ฝา ดำ น่าจะมีปัญหานะครับ ช่าง แถวบ้านผม ไม่น่าไว้ใจ กลัวว่า จะเดินสายไฟไม่ครบ คราวนี้ได้กลายไปเป็น 4A ธรรมดาแน่นะครับ

พอทราบราคา หรือ งบประมาณ ในการ set bo ไหมครับ...
บันทึกการเข้า

AE_92_4061_lopburi
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 13:23:28 »

ขอบคุณครับ....สำหรับความคิดเห็นดีๆ...

สำหรับ ฝา ดำ น่าจะมีปัญหานะครับ ช่าง แถวบ้านผม ไม่น่าไว้ใจ กลัวว่า จะเดินสายไฟไม่ครบ คราวนี้ได้กลายไปเป็น 4A ธรรมดาแน่นะครับ

พอทราบราคา หรือ งบประมาณ ในการ set bo ไหมครับ...

เท่าที่เคยอ่านๆเก็บข้อมูลมานะ 50 ก็ได้บ้านๆ จบๆก็1แสน

ถ้าจะลงลึกต้องถามผู้ที่ผูกโบอยู่เลยคร๊าบบ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 14:07:14 »

หากระทู้เก่าๆที่ถามเรื่องการเซ็ตโบสิครับ จะเอาเหนียวเอาหนักแค่ไหนก็ตามกำลังทรัพย์
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 18:05:35 »

ข้อ 2 ครับ

ใช้งบน้อย และดีกว่าเครื่องเดิมแน่นอน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
DoraemonzA
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,331


Madboy!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 18:32:10 »

จะเซตโบเตรียมไว้ได้เลยครับ มี หมื่นปลายแน่นอน
บันทึกการเข้า

คิดถึง 92 คู่ใจ.........จะจดจำไว้ตลอดไป

"Keep moving on"
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 18:36:01 »

เซ็ท โบ เหนี่ยวๆ ก็หลายหมื่นอยู่
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 21:16:00 »

เซ็ท โบ เหนี่ยวๆ ก็หลายหมื่นอยู่
ถามพี่คนเน้เลยครับ
เรื่องโบ
บันทึกการเข้า

ssss4061
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 06:57:23 »

ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นครับ...

สงสัยจะต้องเปลี่ยนเครื่อง เป็น 4A-FE auto 4ECT สะแล้วล่ะ เพื่อความสบายใจ เพราะเกิดไรขึ้นมา เราซ่อมไม่เป็น...555
บันทึกการเข้า

AE_92_4061_lopburi
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:49:00 »

จะเซตโบเตรียมไว้ได้เลยครับ มี หมื่นปลายแน่นอน

อยากเซ็ตบ้างครับ พอช่วยเหลือได้มั๊ยครับพี่DoraemonzA   หมื่นปลายเนี่ยน่าสนที่สุดในโลก
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 09:32:13 »

7aจานจ่ายไงคับ จริงๆแล้วมันก้อเกียร์ectเหมือนกันน่ะ เทคโนโลยีจุดระเบิดต่างกันแค่นั้นเอง เรื่องสายไฟไม่ต่างกันมากคับ
ที่มันยุ่งยากมีแค่เรื่องเดียว คือวัดความเร็วมันวัดจากabsซึ่งเราไม่มี ถ้าเล่น7aไม่ว่าตัวไหน จะยุ่งยากเรื่องความเร็วที่ต้องเอาเข้ากล่องคับ
ส่วน4เอกับ5a ไม่ต่างกันจนรู้สึกว่าฟ้ากับเหวคับ แต่ถ้าจะเอาแรงบิดจากเกียร์ออโต้ ผมว่า3sgeไอดีกลม เป็นคำตอบที่ดีในเรื่องอัตราเร่งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 09:48:18 »

20v bt. /3S-GE. Better
บันทึกการเข้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 10:02:56 »

จะเซตโบเตรียมไว้ได้เลยครับ มี หมื่นปลายแน่นอน

อยากเซ็ตบ้างครับ พอช่วยเหลือได้มั๊ยครับพี่DoraemonzA   หมื่นปลายเนี่ยน่าสนที่สุดในโลก
อยากรู้ด้วยคนคับ เซตที่ไหนอ่ะหมื่นปลาย เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
ssss4061
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 13:33:39 »

7aจานจ่ายไงคับ จริงๆแล้วมันก้อเกียร์ectเหมือนกันน่ะ เทคโนโลยีจุดระเบิดต่างกันแค่นั้นเอง เรื่องสายไฟไม่ต่างกันมากคับ
ที่มันยุ่งยากมีแค่เรื่องเดียว คือวัดความเร็วมันวัดจากabsซึ่งเราไม่มี ถ้าเล่น7aไม่ว่าตัวไหน จะยุ่งยากเรื่องความเร็วที่ต้องเอาเข้ากล่องคับ
ส่วน4เอกับ5a ไม่ต่างกันจนรู้สึกว่าฟ้ากับเหวคับ แต่ถ้าจะเอาแรงบิดจากเกียร์ออโต้ ผมว่า3sgeไอดีกลม เป็นคำตอบที่ดีในเรื่องอัตราเร่งคับ

7A เคยลงแล้วครับ ปัญหาเยอะ จริงๆ พอดี ขับเกียร์ auto พังก็เลยหาเรื่องยกลง ขายเครื่องเทริ์นอู่ไปได้ไม่กี่บาท (ตอนนั้นยัง โง่ อยู่ อิอิ)

เท่าที่คุยๆ ถามๆเพื่อนๆ นอกและในเว็บ ก็จะมีแต่ 4A-GE 20V (รอบมาสูงมาก...ลากกันตาย เพราะใช้ในเมืองมากกว่าออก ตจว.)

พอมาเป็น 3S-GE ที่พี่แนะนำ ช่างก็บอกว่า ต้อง เคาะ ห้องเครื่องนิดนึง เพื่อให้ลงได้ แล้วห้องเครื่องจะแน่มาก...ค่าดูแลรักษาจะสูงกว่า (ลงใน AE-92 โดเรมอนน่ะครับ)

ซึ่งการใช้รถประจำวัน จะวิ่งไปๆมาๆในเมือง วันนึงก็ 40-50 km. (5A ก็ประหยัดดี กินGas lpg โลละบาท) วันหยุดยาว สักทีจะออกไปแรดไกลๆ (5Aขับ เหนื่อยมาก)

ก็เลยอยากจะได้ แบบที่ กินเพิ่มอีกนิดนึง แต่ วิ่งทางยาวได้สบายใจ (โลละไม่เกิน 1.50บาท) จะมีเงินเหลือพอซื้อของฝาก พ่อแม่ที่บ้านได้น่ะครับ 555 (เยอะเกินเปล่าว่ะเรา)
บันทึกการเข้า

AE_92_4061_lopburi
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 14:15:02 »

ถ้าตามที่ผมอ่านมา มันก้อยังไม่จำเปนต้องวางใหม่ ถ้าวางใหม่ยังไงผมก้ออยากให้มอง 20v 3s ไปเลย อืมๆ จิงๆ  5a มันก้อได้อยุ่นะผมว่า Huh??
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!