AE. Racing Club
16 ตุลาคม 2024 17:25:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ  (อ่าน 6233 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TOP_KE25
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 เมษายน 2011 14:36:42 »

เครื่อง 20v ผมวางอยุ่ในบอดี้ke70 ขับหลังคับ
มีกล่อง fcon  เป็นสแตนอโลนแล้วคับ
ผมซื้อรถต่อมาคับเค้าทำมาอยุ่แล้ว ตอนแรกเป็นรถแดรก แต่ผมจาซื้อมาดริฟ
แต่ปัญหาของผมคือว่า รอบช่วง3000-5000 เครื่องไม่ค่อยมีทอล์คเท่าไหร่
จาโดนัทได้ก็ต้องใช้รอบ 6000ขึ้นถึง 8000ตลอดเลยคับ(แต่ก็ยังสู้16vไม่ได้คับ)
ซึ่งคันเก่าผมใช้ 16v เดิมๆทั้งตัวใช้รอบแค่ 3000-5000ก็คุมได้สบายแล้ว

เวลาสับ 2 ดริฟเ้ขาโค้งแล้วรอบก้ตกลงเรื่อยๆย้ำคลัชก็ไม่ขึ้นคับ

ตอนนี้ผมเลยกลุ้มใจมากไม่รู้ว่าจาทำเครื่องยังไงให้มีทอล์คพอที่จะดริฟได้คับ

ใช้ท่อนล่าง 7a กับฝา 20v จะมีข้อดีข้อเสียยังไงคับ หรือว่าใช้ฝา 16vดีกว่าคับ

หรือว่าเกลี่ยกล่องได้มั๊ยคับช่วยดูกราฟให้หน่อยคับ ผมไม่มีความรู้จิงๆ  ผมขออนุญาตแนบกราฟที่เค้าให้มาตอนซื้อรถ แต่ตอนนั้นมี aem+ msd แต่ตอนนี้ถอดออกไปแล้วคับ
ไส้ในเดิมๆหมดทั้งตัว มีแยงพอร์ทกับหัวฉีด 2jgte vvti  แค่นั้นคับ
หรือว่าบิดแคมยังไงช่วยอนุเคราะความรู้ด้วยคับ ไม่อยากเดินทางผิดคับ ไม่ไหวแล้ว...

ไม่เน้นแรงม้าหรือควอเตอร์ไมลืคับ  แต่อยากดริฟได้คับ

ผมอยากทำให้เซฟที่สุดคับ เพราะซื้อรถเงินก้หมดแถมเปนหนี้อีก ตอนนี้หนักใจมากคับ  รบกวนพี่ๆช่วยหน่อยนะคับ เศร้า

อีกเรื่องคับเครื่องกินน้ำมันเครื่องเวลารอบสูงด้วยคับ ประมา่ณ 4000ควันขาวเริ่มออก
เป็นแบบในคลิปคับ
http://b.static.ak.fbcdn.net/rsrc.php/v1/yG/r/9buiZx_-Qt8.swf?v=122957364447263&ev=0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2011 14:40:10 โดย TOP_KE25 » บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 18:01:50 »

ต้องดู hardware กับ software ณ ปัจจุบันว่าสัมพันธ์กันหรือไม่

จากกราฟ ช่วง5500-5800 ทั้งแรงม้าและแรงบิดลดลง ซึ่งก็มาจากหลายสาเหตุ

ต้องให้ผู้ที่ชำนาญทั้งด้านเครื่องยนต์และกล่องจูน ตรวจสอบอย่างละเอียดครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 18:56:36 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 19:39:12 »

เริ่มนับ 1 ใหม่ ด้วยการแกะเครื่องออกมา โอเวอร์ฮอล์ พร้อมกับถอดของแต่งออกให้หมด พยายามทำให้เป็นเครื่อง โรงงานมากที่สุด
ตรวจสอบสภาพคลัชต์
หลังจากเครื่องเดินได้เรียบดีมีแรงบิด  ก็ค่อยๆเอาของแต่งเข้าไปครับ  อย่าทำให้แรงม้า แรงบิดลดลง

ที่สำคัญตรวจสอบสภาพกระเป๋าตังค์ครับ  เห็นว่าเป็นหนี้ด้วย 





บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
TOP_KE25
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 23:43:08 »

ขอบคุณพี่ๆมากคับที่ให้คำปรึกษา   

แต่ถ้าผมต้องนับหนึ่งโอเวอฮอลใหม่เลย  ทำเป็นท่อนล่าง7a เลยดีมั๊ยคับ

หรือประกบฝา 16v ดีกว่าคับ  หรือว่าทำ16vทั้งตัวเลยดีกว่าคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ 
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 23:46:13 »

ไม่ค่อยมีความรู้ แต่เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 23:53:45 »

ขอบคุณพี่ๆมากคับที่ให้คำปรึกษา   

แต่ถ้าผมต้องนับหนึ่งโอเวอฮอลใหม่เลย  ทำเป็นท่อนล่าง7a เลยดีมั๊ยคับ

หรือประกบฝา 16v ดีกว่าคับ  หรือว่าทำ16vทั้งตัวเลยดีกว่าคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ 

ท่อนล่าง 7A แล้วจะมี Oil Jet ให้หรือป่าว เกิดรอบต้องใช้รอบสูงๆงี้ สูบอาจจะติดได้คับ
อีกอย่าง ถ้าเล่น 20V แล้วก็ไม่ต้องประกบฝาอื่นแล้วม้าง เล่น20V เต็มๆไปเลย
มีกล่อง มีหัวฉีดเพิ่มแล้ว ขัดพอร์ทแล้ว เปลี่ยนปะเก็นให้บางขึ้นอีกซักนิด เพิ่มกำลังอัด

แต่ถ้าปัญหาที่บอกมา น่าจะทำอย่างข้างบนก่อนครับ
คือการเริ่มต้น แกะออกมา Overhaul ใหม่ซะหน่อย เพราะรถใช้แข่ง สภาพเครื่องต้องพร้อมอยู่แล้วน่ะคับ
สภาพเครื่องเต็ม 100% แล้วทีงี้ ถึงจามาดูปัญหาอื่นๆได้ เช่น แรงบิด แรงม้า ไม่มาเป็นบางรอบงี้
ก็อาจจะมาเช็คจากกล่อง ว่ามีการ Set-Up ข้อมูลผิดพลาดอะไรไปหรือป่าว ก็จูนใหม่

ปล. ควันขาวไหล ลองเริ่มจาก Overhaul ในส่วนของท่อนล่างดูครับ พวกลูกสูบ แหวนอะไรพวกเนี่ย
บันทึกการเข้า
TOP_KE25
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:04:44 »

ขอบคุณพี่ๆมากคับที่ให้คำปรึกษา   

แต่ถ้าผมต้องนับหนึ่งโอเวอฮอลใหม่เลย  ทำเป็นท่อนล่าง7a เลยดีมั๊ยคับ

หรือประกบฝา 16v ดีกว่าคับ  หรือว่าทำ16vทั้งตัวเลยดีกว่าคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ 

ท่อนล่าง 7A แล้วจะมี Oil Jet ให้หรือป่าว เกิดรอบต้องใช้รอบสูงๆงี้ สูบอาจจะติดได้คับ
อีกอย่าง ถ้าเล่น 20V แล้วก็ไม่ต้องประกบฝาอื่นแล้วม้าง เล่น20V เต็มๆไปเลย
มีกล่อง มีหัวฉีดเพิ่มแล้ว ขัดพอร์ทแล้ว เปลี่ยนปะเก็นให้บางขึ้นอีกซักนิด เพิ่มกำลังอัด

แต่ถ้าปัญหาที่บอกมา น่าจะทำอย่างข้างบนก่อนครับ
คือการเริ่มต้น แกะออกมา Overhaul ใหม่ซะหน่อย เพราะรถใช้แข่ง สภาพเครื่องต้องพร้อมอยู่แล้วน่ะคับ
สภาพเครื่องเต็ม 100% แล้วทีงี้ ถึงจามาดูปัญหาอื่นๆได้ เช่น แรงบิด แรงม้า ไม่มาเป็นบางรอบงี้
ก็อาจจะมาเช็คจากกล่อง ว่ามีการ Set-Up ข้อมูลผิดพลาดอะไรไปหรือป่าว ก็จูนใหม่

ปล. ควันขาวไหล ลองเริ่มจาก Overhaul ในส่วนของท่อนล่างดูครับ พวกลูกสูบ แหวนอะไรพวกเนี่ย


ขอบคุณมากคับ ลืมบอกว่าตอนนี้มีปาดฝากับประเกน7aแล้วคับ

แต่ผมยังไม่เคยขับ20vเดิมๆเลยไม่รู้ว่าแรงขนาดไหนคับ  แล้วเป็นปกติรึป่าวคับที่ไม่มีทอล์ค
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:09:13 »

ผมว่า 16V + คาบิวwebber  จะมันกว่านี้นะคับ

ขายเจ้าตัวนี้ทิ้งไป รวมของแต่ง น่าจะได้มากอยู่

แล้วเอา16V มาลง หรือไม่ก็ GZE เลยAE86ดริฟกันมันเลย รองดุในyoutube สิ ญี่ปุ่นก็เล่นกันเยอะแยะไป

20V แรงดึง ทอค จะมาในรอบสูงเป้นปกติอยู่แล้วคับ ทำใจได้เลย ปกติเดิมๆ เขาถึงต้องลากรอบกันไปถึง7 8พันโน่น

ดูจากคลิปแล้ว เครื่องตอบสนองได้ไม่ต่อเนื่องเลยคับ เปบี่นใหม่คุ้มกว่านนะผมว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2011 00:12:23 โดย 4A-twincharger » บันทึกการเข้า
TOP_KE25
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:14:00 »

ผมว่า 16V + คาบิวwebber  จะมันกว่านี้นะคับ

ขายเจ้าตัวนี้ทิ้งไป รวมของแต่ง น่าจะได้มากอยู่

แล้วเอา16V มาลง หรือไม่ก็ GZE เลยAE86ดริฟกันมันเลย รองดุในyoutube สิ ญี่ปุ่นก็เล่นกันเยอะแยะไป

20V แรงดึง ทอค จะมาในรอบสูงเป้นปกติอยู่แล้วคับ ทำใจได้เลย ปกติเดิมๆ เขาถึงต้องลากรอบกันไปถึง7 8พันโน่น

ดูจากคลิปแล้ว เครื่องตอบสนองได้ไม่ต่อเนื่องเลยคับ เปบี่นใหม่คุ้มกว่านนะผมว่า

ขอบคุณมากๆเลยคับ  แล้วซุปเปอร์ชาร์จหายากมั๊ยคับ มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างคับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:22:07 »

ก็เหนมีบอด ขายมาลงกันบ่อยนะ ค่าตัวถ้าเซียงกงคงประมาน28000 mapส้มนะ ถ้าเขียวคงแพงขึ้นอีก คับ

เพราะผม ก้วางmapส้ม มา จิงๆอยากให้รถขับหลังด้วยซ้ำ จะได้เอาไปดริฟมั่ง

รับรองเดิมๆ ออกตัวฟรีกะจายคับ ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องย้ำคลัชด้วยกดมากดมาติดเท้า เดิมๆก็ขับสนุกแล้ว

ถ้าสนใจเดียวผมจะรองถามอู่ที่ผมไปวางให้นะว่า มีเครื่องอีกไหม ที่นี่เขาวางซุบกันหลายคัน

อันนี้ 4a กับคาบูwebber แต่คาบิวอย่างเดียวก้แพงอิบหาย

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZRHLOVT2YgI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZRHLOVT2YgI</a>
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:23:16 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:43:41 »

ก็เหนมีบอด ขายมาลงกันบ่อยนะ ค่าตัวถ้าเซียงกงคงประมาน28000 mapส้มนะ ถ้าเขียวคงแพงขึ้นอีก คับ

เพราะผม ก้วางmapส้ม มา จิงๆอยากให้รถขับหลังด้วยซ้ำ จะได้เอาไปดริฟมั่ง

รับรองเดิมๆ ออกตัวฟรีกะจายคับ ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องย้ำคลัชด้วยกดมากดมาติดเท้า เดิมๆก็ขับสนุกแล้ว

ถ้าสนใจเดียวผมจะรองถามอู่ที่ผมไปวางให้นะว่า มีเครื่องอีกไหม ที่นี่เขาวางซุบกันหลายคัน

อันนี้ 4a กับคาบูwebber แต่คาบิวอย่างเดียวก้แพงอิบหาย

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZRHLOVT2YgI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZRHLOVT2YgI</a>

ใครอยากได้บอกนะครับ



ผมมีเลย ว่าจะเอามาเล่น แต่สุดท้ายลองคิดๆอย่างไรกล่องก็เหนือกว่า ใครสนใจเอาไปลองได้ครับ 26,000 บาท มีครบเอาไปประกอบได้เลย
บันทึกการเข้า

TOP_KE25
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:47:31 »

ขอบคุณพี่ๆมากคับ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 03:10:07 »

เท่าที่ดู เครื่องน่าจะทำมาไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ ใส่แค่ AEM กับชุดไฟ ไม่น่าจะมีแรงม้าขนาด 150 และ แรงบิด 15.29 นี่ เครือ่งทำมาดีพอสมควร แต่อาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างทำให้รอบเครื่องช่วง 5500-6500 แรงบิดร่วงอย่างแรงเลยครับ ทั้งๆที่ตอน 5500 แรงบิดส่งมาดีมากเลย

ปัญหาของรถดริฟ N/A ก็คือ สปีดนี่แหละครับ ผมหา 86 ได้คันนึงจะเอาไปดริฟเล่น เพื่อน( Oat CDC) บอกว่า ถ้าจะวิ่งดริฟแข่งจริงๆจังๆก็ ทำเครื่องเหนื่อยเหมือนกัน เพราะดริฟก็ต้องใช้สปีดส่งพอสมควร ยิ่งในการแข่งขันรุ่นสูงๆ กำหนดให้สปีดเข้า apex แรกสูงพอสมควร บางทีรถ N/A ไม่สามารถทำสปีดไปถึงได้ครับ ขนาดรถเทอโบ 400 แรงม้ายังต้องฉีด nos ช่วยเลยบางที

เท่าที่เห็นก็มีรถของ Pop86 Yin Guaranteed นะครับ ที่ทำ KE Drift อยู่ เชื่อว่าตัวเครือ่งไม่หนีกับของคุณหรอกครับ ทำมาเยอะเหมือนกัน แต่เท่าที่ฟังใช้รอบสูงมากเหมือนกันครับ เรียกว่าไม่ต้องได้ยินเสียงคันอื่นกันเลย รถ N/A เป็นธรรมดาที่รอบจะต้องสูงมากครับ ต้องทำเครือ่งให้สมบูรณ์หน่อยครับ ผมว่าแก้ไขเรือ่งอาการกราฟห้อยช่วง 5500-6500 ก่อนครับ

แล้วก็ถ้าอยากมันตื้ด ลองหาเฟืองท้ายทดเปลี่ยนดูครับ เห็นในสนาม circuit เขาเล่นกันระดับ 5.0-5.1 กันเลยสำหรับ 20V ตื้ดมากเลยละครับ รับรองว่าแรงบิดดีแน่ครับ ลองดู รถเปลี่ยนเป็นคนละคันเลยละ

ปล. เครื่องน่าสนใจมากเลยครับ ทำอะไรมาได้ระดับ 150 ม้าที่รอบประมาณ 7500 เอง และ แรงบิด 15.29 นี่ ถ้ามีแค่กล่องaemกับชุดไฟ นี่สุดยอดเลยครับ อิจฉาเลยละครับ ถ้าเป็นรถ circuit นี่ขับมันส์มากเลย ยังไงลองจูน F-con ดีๆให้รอบกลางเดินๆหน่อยครับ น่าจะไปได้อย่ครับ ผมอยากเห็น N/A ดริฟครับ เผื่อวันนึงจะตามไป

 ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2011 03:18:19 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 03:13:50 »

เท่าที่ดู เครื่องน่าจะทำมาไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ ใส่แค่ F-con ไม่น่าจะมีแรงม้าขนาด 150 และ แรงบิด 15.29 นี่ เครือ่งทำมาดีพอสมควร แต่อาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างทำให้รอบเครื่องช่วง 5500-6500 แรงบิดร่วงอย่างแรงเลยครับ ทั้งๆที่ตอน 5500 แรงบิดส่งมาดีมากเลย

ปัญหาของรถดริฟ N/A ก็คือ สปีดนี่แหละครับ ผมหา 86 ได้คันนึงจะเอาไปดริฟเล่น เพื่อน( Oat CDC) บอกว่า ถ้าจะวิ่งดริฟแข่งจริงๆจังๆก็ ทำเครื่องเหนื่อยเหมือนกัน เพราะดริฟก็ต้องใช้สปีดส่งพอสมควร ยิ่งในการแข่งขันรุ่นสูงๆ กำหนดให้สปีดเข้า apex แรกสูงพอสมควร บางทีรถ N/A ไม่สามารถทำสปีดไปถึงได้ครับ ขนาดรถเทอโบ 400 แรงม้ายังต้องฉีด nos ช่วยเลยบางที

เท่าที่เห็นก็มีรถของ Pop86 Yin Guaranteed นะครับ ที่ทำ KE Drift อยู่ เชื่อว่าตัวเครือ่งไม่หนีกับของคุณหรอกครับ ทำมาเยอะเหมือนกัน แต่เท่าที่ฟังใช้รอบสูงมากเหมือนกันครับ เรียกว่าไม่ต้องได้ยินเสียงคันอื่นกันเลย รถ N/A เป็นธรรมดาที่รอบจะต้องสูงมากเป็นธรรมดาครับ ต้องทำเครือ่งให้สมบูรณ์หน่อยครับ ผมว่าแก้ไขเรือ่งอาการกราฟห้อยช่วง 5500-6500 ก่อนครับ

แล้วก็ถ้าอยากมันตื้ด ลองหาเฟืองท้ายทดเปลี่ยนดูครับ เห็นในสนาม circuit เขาเล่นกันระดับ 5.0-5.1 กันเลย ตื้ดมากเลยละครับ รับรองว่าแรงบิดดีแน่ครับ ลองดู

ปล. เครื่องน่าสนใจมากเลยครับ ทำอะไรมาได้ระดับ 150 ม้าที่รอบประมาณ 7500 เอง และ แรงบิด 15.29 นี่ ถ้ามีแค่กล่องaemกับชุดไฟ นี่สุดยอดเลยครับ ลองจูน F-con ดีๆให้รอบกลางเดินๆหน่อยครับ

 สุดยอด เศร้า สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 07:38:26 »

ความรู้ทั้งนั้น ขอศึกษาครับ
บันทึกการเข้า
TOP_KE25
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 11:20:05 »

เท่าที่ดู เครื่องน่าจะทำมาไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ ใส่แค่ AEM กับชุดไฟ ไม่น่าจะมีแรงม้าขนาด 150 และ แรงบิด 15.29 นี่ เครือ่งทำมาดีพอสมควร แต่อาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างทำให้รอบเครื่องช่วง 5500-6500 แรงบิดร่วงอย่างแรงเลยครับ ทั้งๆที่ตอน 5500 แรงบิดส่งมาดีมากเลย

ปัญหาของรถดริฟ N/A ก็คือ สปีดนี่แหละครับ ผมหา 86 ได้คันนึงจะเอาไปดริฟเล่น เพื่อน( Oat CDC) บอกว่า ถ้าจะวิ่งดริฟแข่งจริงๆจังๆก็ ทำเครื่องเหนื่อยเหมือนกัน เพราะดริฟก็ต้องใช้สปีดส่งพอสมควร ยิ่งในการแข่งขันรุ่นสูงๆ กำหนดให้สปีดเข้า apex แรกสูงพอสมควร บางทีรถ N/A ไม่สามารถทำสปีดไปถึงได้ครับ ขนาดรถเทอโบ 400 แรงม้ายังต้องฉีด nos ช่วยเลยบางที

เท่าที่เห็นก็มีรถของ Pop86 Yin Guaranteed นะครับ ที่ทำ KE Drift อยู่ เชื่อว่าตัวเครือ่งไม่หนีกับของคุณหรอกครับ ทำมาเยอะเหมือนกัน แต่เท่าที่ฟังใช้รอบสูงมากเหมือนกันครับ เรียกว่าไม่ต้องได้ยินเสียงคันอื่นกันเลย รถ N/A เป็นธรรมดาที่รอบจะต้องสูงมากครับ ต้องทำเครือ่งให้สมบูรณ์หน่อยครับ ผมว่าแก้ไขเรือ่งอาการกราฟห้อยช่วง 5500-6500 ก่อนครับ

แล้วก็ถ้าอยากมันตื้ด ลองหาเฟืองท้ายทดเปลี่ยนดูครับ เห็นในสนาม circuit เขาเล่นกันระดับ 5.0-5.1 กันเลยสำหรับ 20V ตื้ดมากเลยละครับ รับรองว่าแรงบิดดีแน่ครับ ลองดู รถเปลี่ยนเป็นคนละคันเลยละ

ปล. เครื่องน่าสนใจมากเลยครับ ทำอะไรมาได้ระดับ 150 ม้าที่รอบประมาณ 7500 เอง และ แรงบิด 15.29 นี่ ถ้ามีแค่กล่องaemกับชุดไฟ นี่สุดยอดเลยครับ อิจฉาเลยละครับ ถ้าเป็นรถ circuit นี่ขับมันส์มากเลย ยังไงลองจูน F-con ดีๆให้รอบกลางเดินๆหน่อยครับ น่าจะไปได้อย่ครับ ผมอยากเห็น N/A ดริฟครับ เผื่อวันนึงจะตามไป

 ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ

ขอบคุณมากๆเลยคับ  ตอนนี้กำลังนอนไม่หลับ ไม่รู้จาไปทางไหน ใส่เครื่องอะไร เพราะจิงๆชอบ20v เพราะเครื่องสวย  อิอิ

รถของเฮียหยิ่นคันนั้นท่อนล่าง 7a ทำเต็มเวบเบอร์ จูนออกเทน  เคยนั่งกับป๊อปอยู่ครั้งนึงคับ  แรงบิดดีมากๆๆคับ

ส่วนเครื่องตัวนี้ไส้ในเดิมๆหมดเลยคับ ตอนที่ขึ้นไดโนก็มี 
aem msd หัวเทียนเข็ม เฮดเดอร์คับ ปากแตร เปิดพอร์ทหัวฉีด2j vvti กล่องfcon 2.0pro ข้างกล่องเขียนแบบนี้คับ ผมยังงงว่ามี 2.0proด้วยหรอคับ
คลัชทองแดงหวีสองชั้นทั่วไปคับ ประเก็น7a ปาดฝา0.5คับ  มีแค่นี้นะคับ  แต่ตอนนี้ถอด aem msdออกคงไม่ถึง 150แล้วคับ

เฟืองท้ายที่ใส่อยู่ก็ 4.8แล้วคับตอนนี้ วิ่ง 100 ประมาณ 4000รอบ

ฝากพี่ๆช่วยแนะนำผมหน่อยคับ เพราะไม่อยากตัดสินใจผิดเด๋วหมดเยอะคับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 12:00:29 »

รอชมครับ 20v ม้า 150 ใช่ย่อยเลยครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 12:01:17 »

รอชมครับ 20v ม้า 150 ใช่ย่อยเลยครับ

เยอะนะครับ เพราะส่วนใหญ่เราเหนป่วนเปี้ยนกันที่ 130-140 ก้อเเรงเเล้วที่ล้อน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!