AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 04:26:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ  (อ่าน 5665 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 เมษายน 2011 04:10:06 »

ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ เพื่อนๆสมาชิคท่านใดมีประสบกาณ์ติดบ้าง
ว่าจะไปติดของค่าย หลำเฮดเดอร์ น่ะครับ กำลังหาข้อมูลอยู่

http://www.lumheader.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2011 04:35:34 โดย Gozilator » บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 04:53:46 »

แรงม้าเครื่องลดลง แต่แรงม้าลงพื้นมากขึ้น ผมไม่ค่อยเข้าใจ ใครช่วยอธิบายทีครับว่าเพราะอะไร

หมายถึงโดยที่ไม่ได้ไปแก้โหลดเครื่องนะครับ


แล้วก็ จขกท จุดประสงค์ในการใส่ ต้องการแบบไหนครับ แรง หรือ ประหยัด เพราะยังมีอุปกรณ์อีกหลายอย่างให้ลองเลือกใช้ครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 05:45:47 »

จุดประสงค์คือ -ให้ไหลได้อีกหน่อยครับ
                -ไม่อยากให้เสียงท่อดังไปมากกว่านี้
 
ตอนนี้ใช้เครื่อง 5afe  เกียร์ธรรมดา  พักกลางตรง1+พักกลางเยื้อง1 ไม่มีแคตแล้ว  และก็ปลายไทย  nitto
พอดีได้แปบเลส 2 นิ้วมาท่อนนึง (4เมตร) ว่าจะเอามาเดินใหม่เลยมาหาแนวทางครับ
ขอประสบการณ์จากพี่น้องสมาชิกนิดนึงครับผม
1. เปลี่ยนพักกลางแบบใบพัดโดยคิดว่าจได้ไหลกว่าเดิม(หรือป่าว)
2. เอาพักกลางออกใบนึงและเปลี่ยนพักปลายดีๆ (พักปลายที่ใฃ้ดังมากเป็นสาเหตุที่กลับไปเพิ่มพักกลางอีกใบ)
3. มีทางเลือกอื่นอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 06:40:30 »

 เหอๆๆ น่าสนนะ   ม้าลดลงนิด แต่ม้าลงพื้นเพิ่มสองสามตัวนี่ดิ แรงกว่าเดิมแน่ครับ ยิ่งอันหลังท็อกเพิ่มที่รอบต่ำนี่สิ อัตราเร่งดีกว่าเดิมแน่ครับ น่าสนใจ หากเป็นจริงดังกราฟที่เขาแสดงหรือที่คุยไว้ ดีกว่าเดิมแน่ครับ ขอยืนยันมาอีกหนึ่งเสียง ม้าลงพื้นคือม้าจริงๆครับ ผมเคยใช้รถยุโรปที่ระบุสเปคม้าลงพื้น ๑๔๑ ตัว(ตัวใหญ่ๆเลยล่ะ)  แต่เคยลองฟัดกับตระกูล เจ ที่บอกมามีสองร้อยกว่าแรงม้า เจไม่เห็นไฟท้ายผมครับ อันนี้จากประสพการณ์ที่เคยใช้มาครับ ไม่มีเจตนาที่จะไปปรามาทใครเด้อ เพื่อนๆที่ลงฝาดำ คนที่จับขึ้นไดโน จะเห็นว่า ม้ากระจ้อนที่ระบุในสเปค ว่า ๑๗๐ พีเอสไอ นั้น มันหายไปเยอะนะหากเทียบเป็นม้าลงพื้น ลองถามเขาว่าจริงไหม ใส่แล้วติดแล้วก็รายงานผลหน่อยเด้อ เผื่อจะไปติดด้วยอีกคน ต้องสนับสนุนคนไทย ราคาก็ไม่แรงนัก  ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 12:45:50 »

เคยมองๆอยู่เหมือนกัน ไม่รุ้ว่า ใส่แล้วผลเป็นยังไงกับ ฝาดำ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Padj!
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 12:46:21 »

ใส่อยู่ครับ พักกลางมันฝรั่งเกลียวเนี่ย
อัตราเร่งดีขึ้นนิดนึงครับ ความเร็วปลายเท่าเดิม 3SFE M/T Smiley
เดิมๆทุกอย่าง ใส่แค่กรองแผ่นK&N พักกลางมันฝรั่ง พักปลายSH
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2011 12:49:03 โดย ipad1234 » บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 15:34:55 »

เป็นการโฆษณาน่ะ อย่าไปเชื่อให้มาก
อ่านเยอะๆ ศึกษาเยอะ จะรู้ว่า   

เงินต่อแรงม้าที่จ่ายไปสำหรับเครื่อง NA มันช่างแพงเหลือเกิน
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 15:51:12 »

แรงบิดมาไวขึ้นพอนึกภาพออก
ส่วนม้าน้อยลงแต่ลงพื้นมากขึ้นจินตนาการไม่ออกคับ - -"
มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครอธิบายได้บ้างคับ !?
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 20:43:10 »

ม้าลงพื้นเย๊อะขึ้น แต่ ม้าเครื่องลดลง อันนี้มันดูงงๆ นิดๆ

หรือว่า การมีใบพัด มันช่วยในเรื่องการอั้นของไอเสีย เพื่อช่วยเรียกแรงบิดในรอบต่ำให้มากขึ้น

เลยทำให้ รอบปลาย ลดลงนิดนึง เพราะเนื่องจากเกิดการอั้น (นิดหน่อย) ของใบพัดไอเสีย
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 20:50:15 »

ผมว่าน่าจะได้แค่ต้น ปลายหาย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 21:00:24 »


  ใบพัดเอาไว้ หมุน ให้ไอเสียมัน มึนหัวเล่นป่าวครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 21:02:50 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 เมษายน 2011 01:18:50 »

แรงม้าเครื่องลดลง แต่แรงม้าลงพื้นมากขึ้น ผมไม่ค่อยเข้าใจ ใครช่วยอธิบายทีครับว่าเพราะอะไร

หมายถึงโดยที่ไม่ได้ไปแก้โหลดเครื่องนะครับ


แล้วก็ จขกท จุดประสงค์ในการใส่ ต้องการแบบไหนครับ แรง หรือ ประหยัด เพราะยังมีอุปกรณ์อีกหลายอย่างให้ลองเลือกใช้ครับ

ม้าที่ลงพื้นจะมาจากระบบส่งกำลังครับ ถ้าลงพื้นมากขึ้น...ม้าที่ฟลายวีลต้องมากขึ้นซะก่อนครับ

ไม่ทำระบบส่งกำลังและม้าที่ฟลายวีลลดลง เป็นไปไม่ได้ที่จะลงพื้นได้มากขึ้นครับ


ผมว่าเป็นการพยายามที่จะหาจุดสูงสุดของผลการทดสอบมาลงครับ 

เขาอิงจุดที่ของเขาออกมาดี ซึ่งจุดนั้นกราฟครั้งก่อนอาจจะออกมาดีกว่าก็ได้ (กราฟที่เอามาลง เล็กเกินไปดูไม่ชัด)

การอ้างอิงเปรียบเทียบ ต้องอ้างอิงที่รอบเครื่องยนต์เท่ากันในทุกๆช่วงครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 เมษายน 2011 01:29:29 »

จุดประสงค์คือ -ให้ไหลได้อีกหน่อยครับ
                -ไม่อยากให้เสียงท่อดังไปมากกว่านี้
 
ตอนนี้ใช้เครื่อง 5afe  เกียร์ธรรมดา  พักกลางตรง1+พักกลางเยื้อง1 ไม่มีแคตแล้ว  และก็ปลายไทย  nitto
พอดีได้แปบเลส 2 นิ้วมาท่อนนึง (4เมตร) ว่าจะเอามาเดินใหม่เลยมาหาแนวทางครับ
ขอประสบการณ์จากพี่น้องสมาชิกนิดนึงครับผม
1. เปลี่ยนพักกลางแบบใบพัดโดยคิดว่าจได้ไหลกว่าเดิม(หรือป่าว)
2. เอาพักกลางออกใบนึงและเปลี่ยนพักปลายดีๆ (พักปลายที่ใฃ้ดังมากเป็นสาเหตุที่กลับไปเพิ่มพักกลางอีกใบ)
3. มีทางเลือกอื่นอีกไหมครับ


ขนาดท่อ 2 นิ้วนั้น ยืนยันว่าใหญ่เกินไปสำหรับเครื่อง 5A-FE Standard ครับ ใส่แล้วแรงบิดที่รอบต้นๆหายแน่นอน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 21:32:09 »

จุดประสงค์คือ -ให้ไหลได้อีกหน่อยครับ
                -ไม่อยากให้เสียงท่อดังไปมากกว่านี้
 
ตอนนี้ใช้เครื่อง 5afe  เกียร์ธรรมดา  พักกลางตรง1+พักกลางเยื้อง1 ไม่มีแคตแล้ว  และก็ปลายไทย  nitto
พอดีได้แปบเลส 2 นิ้วมาท่อนนึง (4เมตร) ว่าจะเอามาเดินใหม่เลยมาหาแนวทางครับ
ขอประสบการณ์จากพี่น้องสมาชิกนิดนึงครับผม
1. เปลี่ยนพักกลางแบบใบพัดโดยคิดว่าจได้ไหลกว่าเดิม(หรือป่าว)
2. เอาพักกลางออกใบนึงและเปลี่ยนพักปลายดีๆ (พักปลายที่ใฃ้ดังมากเป็นสาเหตุที่กลับไปเพิ่มพักกลางอีกใบ)
3. มีทางเลือกอื่นอีกไหมครับ


ขนาดท่อ 2 นิ้วนั้น ยืนยันว่าใหญ่เกินไปสำหรับเครื่อง 5A-FE Standard ครับ ใส่แล้วแรงบิดที่รอบต้นๆหายแน่นอน
 ถ้าเป็นท่อ  1.5 นิ้ว พอใช้ได้ไหมครับ  มีโครงการจะใส่ Header ด้วย แต่เครื่องคงเดิมๆ  (รอพังค่อยอัพตัวแรงๆ)
 - ผมอยู่กทม. ใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่คับผม     ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2011 21:34:25 โดย Gozilator » บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 21:37:01 »

ใส่มาหลายเดือนไม่โออ่ะคับ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 22:41:28 »

พี่ที่รู้จักเค้าไปทำมาในวีออส ตัวใหม่ครับ เกียร์ AT

เค้าบอกว่าร้านเค้าตัดแคทออกลูกนึง แล้วใส่ไอ้เจ้านี้เข้าไปตรงไหนก็ไม่ทราบ

ผมคิดว่าน่าจะอยู่ส่วนฟร้อนไปป์แหละ แถมยังเป็นปลายใส้ย้อนทรง Spoon

เค้าบอกว่าแรงขึ้น ไม่รู้ว่าจริง หรือในความรู้สึกเค้า

เค้าบอกว่าวิ่ง 160 สบายๆ วิ่งน้ำมันน่ะครับ

แต่ผมก็คิดน่ะรถวิ่งงานผมตัวเดียวกัน สีเดียวกัน รุ่นพิเศษ GT Street

กินแก๊สมันก็วิ่งได้เกินกว่านั้นนี้หว๋า สบายๆเหมือนกัน

ผมจึงไม่แน่ใจว่าจะได้ผลรึป่าว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!