AE. Racing Club
12 ตุลาคม 2024 21:28:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาลายมีปัญหา  (อ่าน 2596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 เมษายน 2011 07:50:48 »

ขอเริ่มเรื่องเลยนะครับ ฝาลายสายหลบตัวปลั๊กหัวฉีดสีเทา ในE100 ใช้งานมา 13 ปีแล้วครับ อาการเริ่มแรก สะดุดโดยไม่มีสาเหตุ เลยเปลี่ยนรังฝึ้งหม้อน้ำ 2 ชั้น สายหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนหัวเทียนเบอร์ 7 ตรวจเช็คและเปลี่ยนทุกอย่างจนวิ่งได้ดีเป็นปกติ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาขับอยู่ดี ๆ เครื่องเกิดสะดุดและดับไปเลย สตารท์ใหม่เหมือนเครื่องไม่มีแรงอัด ทิ้งไว้สักพักลองใหม่ติดเป็นปกติครับ เท่าที่สังเกตุมา 2 วัน อาการจะออกเมื่อรถเริ่มร้อนครับ อ้อ อีกอย่างความร้อนในห้องเครื่องรู้สึกร้อนมากกว่าปกติครับ ผมอยากรบกวบขอความคิดเห็นด้วยครับว่า อาการอย่างนี้สมควรตรวจเช็คที่ไหนอีก ตอนนี้คิดไม่ออกแล้วครับ อู่ส่วนใหญ่ก็ปิดทำการกันหมดครับ
ถ้าไม่ไหวจริง ๆ คงต้องเปลี่ยนเครื่องครับ กำลังมอง 20V 6 เกียร์ กับ 3sge ครับ งบประมาณสัก 5-7 หมื่นครับ
 ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 09:06:53 »

อาการยังงี้ไม่คอยด์เสื่อมก็ปั้มติ้กใกล้ไปแล้วครับ จากประสบการณ์ ลองดูปั้มติ้กก่อนนะครับ เปลื่ยนเลยไม่ต้องไปเช็ค มันจะออกอาการเมื่อร้อนเท่านั้น อย่าลืมดูน้ำในหม้อน้ำพร้อมเช็คพัดลมว่าทำงานไหมด้วยครับขอให้โชคดี..
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 11:07:57 »

คอยล์ ก็ น่าจะ มีส่วนนะครับ

ถ้าปั๊มติ๊กกำลังถดถอย เนี่ย  พอเร่งเครื่อง มันจะวูบเลย ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็น น่ะครับ

แต่ถ้า คอยล์ ไม่ค่อยดี เวลา ร้อนๆ มัน จ่ายกำลังไฟ ไม่ไหว   

แนะนำ ให้ ลองหา คอยล์ มา ลองก่อน ครับ   แต่ 101 เปลี่ยน ติ๊ก ง่าย มากๆ  เปลี่ยนติ๊ก ก่อนก้ได้ครับ หาง่ายกว่าคอยล์ 

แล้วก็ ผ่านอู่ไหน ก็ ลองเช็คกำลังอัดดู ด้วยครับ Smiley


ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง ก็ ฝาดำ ไปเลย ครับ  ยกสับลงไป ง่ายๆ เลย  ทำฝาบนหม้อน้ำ นิดหน่อย  สบาย Smiley
บันทึกการเข้า
DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 14:52:41 »

ขอบคุณคุณโชมากครับ ตัวคอยล์ผมเปลี่ยนแล้วครับ ติ๊กเปลี่ยนมาใช้ของ Jธรรมดาแล้วครับ ไม่รู้ว่าเหลืออะไรที่ยังไม่ได้ดูครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 15:20:57 »

เปลี่ยนแล้วก็ ยังสะดุด เหรอครับ??

รบกวน เช็ค โค๊ด ก่อนด้วยครับ ว่า มันฟ้องว่าอะไร มีปัญหา หรือป่าวน่ะ
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 15:46:50 »

ขอบคุณคุณโชมากครับ ตัวคอยล์ผมเปลี่ยนแล้วครับ ติ๊กเปลี่ยนมาใช้ของ Jธรรมดาแล้วครับ ไม่รู้ว่าเหลืออะไรที่ยังไม่ได้ดูครับ
ระวังเสียเปลื่ยนมาเจอเสีย นั่งเฝ้าช่างไหม เค้าบอกว่าเปลื่ยนเห็นกับตาหรือปล่าว ใจเย็นค่อยๆไล่ไปที่ละตัว
ยังไม่อยากฟันธงว่าติ๊กเสื่อม แต่เคยเป็นเพราะตัวนี้แหละ ไล่นี้ไล่โน่นไปเยอะ พอเปลื่ยนปั้มติ้กหายเลย อิอิ...
บันทึกการเข้า

DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 20:08:44 »

ขอขอบคุณทุกท่านครับ วันนี้ติดต่อเสี่ยแฟร์แล้วคร้บ นัดเจอกันวันจันทร์นี้จะได้รู้สาเหตุกันเสียที ไม่ไหวแล้วครับเครียดมาก
บันทึกการเข้า
DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 16:46:10 »

สรุปคอยส์เสียครับ รอไม่ไหวนั่งรถทัวร์กลับชลบุรีไปเอาคอยส์สำรองที่บ้านมาลองเปลี่ยนดูวันนี้ หายครับ ลองวิ่งดูไม่ปรากฎอาการสะดุด แต่มีอาการวาวส์น้ำตันมาแทน ความร้อนขึ้น ได้เอารถเข้าอู่เปลี่ยนวาวส์น้ำเรียบร้อยครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 14:44:19 »

สรุปคอยส์เสียครับ รอไม่ไหวนั่งรถทัวร์กลับชลบุรีไปเอาคอยส์สำรองที่บ้านมาลองเปลี่ยนดูวันนี้ หายครับ ลองวิ่งดูไม่ปรากฎอาการสะดุด แต่มีอาการวาวส์น้ำตันมาแทน ความร้อนขึ้น ได้เอารถเข้าอู่เปลี่ยนวาวส์น้ำเรียบร้อยครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำชี้แนะครับ

อ้าว แล้วที่เปลี่ยนมาล่ะ  ไหนบอกว่า เปลี่ยน คอยล์ มาแล้ว??  สรุป เปลี่ยน คอยล์ สองรอบใช่มะ?
บันทึกการเข้า
DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:18:30 »

ใช่ครับคุณโช ช่างมันเถอะบอกว่า คอยส์ตัวเก่ามีปัญหาเอามาเปลี่ยนให้ ก็เลยได้เปลี่ยน อาการต่าง ๆ ก็หายไปจนวันที่โพสถามนั่นแหละครับ ส่วนตัวเก่าก็เก็บไว้ที่บ้าน หลังจากได้โพสถามในเวป ได้รับคำแนะนำก็เลยกลับไปเอาตัวเก่ามาลองเปลี่ยน อาการหายไปครับ จึงมั่นใจว่า เป็นที่คอยส์แน่นอน
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 09:45:17 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 09:52:25 »

ตรบมือ


ต้องแบบนี้ป่ะ น้าโช
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 12:33:07 »

ตรบมือ


ต้องแบบนี้ป่ะ น้าโช

อูยยยย
บันทึกการเข้า
DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 12:48:37 »

จารย์หมูครับ อย่างในรูปต้นทุนสูงไหมครับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 12:55:30 »

ถ้ามีกล่องแล้วไม่สูงครับ แต่ถ้ายังไม่มีก้อสัก สามหมื่นครับผม.
 เวียนหัว
บันทึกการเข้า
DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 13:01:23 »

มี e กล่องฟ้าแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 13:05:15 »

มี e กล่องฟ้าแล้วครับ

ถ้างั้นต้องลองคุยกันจูนเนอร์ของเรา ที่เราไปใส่กล่องคับว่าเขาไหวป่าว ถ้างั้น น่าจะเหลือประมาณ ครึ่งหมื่นครับ สำหรับ Project Direct Coil ครับผม.
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 13:07:25 »

Direct
มี e กล่องฟ้าแล้วครับ

ถ้างั้นต้องลองคุยกันจูนเนอร์ของเรา ที่เราไปใส่กล่องคับว่าเขาไหวป่าว ถ้างั้น น่าจะเหลือประมาณ ครึ่งหมื่นครับ สำหรับ Project Direct Coil ครับผม.
ใช้ กล่องฟ้า ทำไดเร็คคอยได้เหรอคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!