AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 11:35:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเรื่อง Shock up ครับ คาใจจัง  (อ่าน 1972 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
spocking
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 เมษายน 2011 13:59:06 »

โช๊คหน้าเดิมซ้ายแตกอ่ะครับ ส่วนหลัง เพิ่งอัดมาใหม่ ให้แข็งขึ้น เพราะตอนเปลี่ยนแม๊กมาใหม่ ขอบ 195/50 R15 หลังซ้ายเวลาลงน้ำหนักมันครูดกับซุ้มอ่ะครับ เลยต้องแก้ด้วยการ อัดใหม่ เสริม spacer ยาง เปลี่ยนสปริงเป็น ST191 ผลคือ โด่งแข็ง(อิบอ๊าย) ตอนนี้เพิ่งมารู็ว่า หน้า็ซ้ายมันแตกรั่ว เลยคิดจะเซ้ทใหม่หมด  อยากถามว่า

- นำโช๊คเดิมไปซ่อมแล้ว แต่งใส่เกลียว ได้มั้ยครับ หรือ ต้องซื้อใหม่แล้วจึงเอาไปแต่งใส่สตรัทได้ครับ
- คู่หลัง ถ้าน้ำไปใส่สตรัทปรับเกลียว อยากให้เตี้ยลง แต่กลัวครูดซุ้มล้ออีก เอา spacer ลองได้มั้ยครับ มันจะมีผลให้กระด้างมั้ยครับ (จะเปลี่ยนเป็นสปริงโหลดด้วย)
 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ

ช่วยแนะนำให้ความรู้หน่อยครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 14:59:37 »

1. ซื้อโช๊คใหม่ เดิมๆ ติดรถ มาทั้งสี่ต้น
2. ซื้อโช๊คแต่งสภาพดี ที่ปรับสูงต่ำได้ เช่น tein SS

อย่าไปเข้าร้านทำโช๊คตามโฆษณา ที่นั่นไม่มีมาตรฐานอะไรทั้งนั้น (ยกเว้นร้านที่ดีซึ่งไม่รู้อยู่ที่ไหน)
ขอตอบคำถาม
- นำโช๊คเดิมไปซ่อมแล้ว แต่งใส่เกลียว ได้มั้ยครับ หรือ ต้องซื้อใหม่แล้วจึงเอาไปแต่งใส่สตรัทได้ครับ
ได้ครับ ไม่เกินฝีมือช่าง แต่ได้มาตรฐานเท่ากันทั้ง 4 ต้นหรือเปล่าไม่รู้นะครับ
- คู่หลัง ถ้าน้ำไปใส่สตรัทปรับเกลียว อยากให้เตี้ยลง แต่กลัวครูดซุ้มล้ออีก เอา spacer ลองได้มั้ยครับ มันจะมีผลให้กระด้างมั้ยครับ (จะเปลี่ยนเป็นสปริงโหลดด้วย)
คำถามพี่ ครอบจักรวาลมาก อยากให้เตี้ย แต่กลัวครูดซุ้ม เลยจะใส่เสปเซอร์ แต่ จะใส่สปริงโหลด งง
      สรุปคือ อยากได้เตี้ยแต่ไม่อยากให้ครูดซุ้ม    แนะนำให้หาโช๊คที่ปรับ แข็งอ่อน ปรับสูงต่ำได้
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 19:57:23 »

ซื้อโช๊คใหม่คุ้มกว่าครับคู่หน้า
บันทึกการเข้า

kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 22:21:02 »

บอกงบมาก่อนครับ
บันทึกการเข้า
spocking
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 22:52:58 »

1. ซื้อโช๊คใหม่ เดิมๆ ติดรถ มาทั้งสี่ต้น
2. ซื้อโช๊คแต่งสภาพดี ที่ปรับสูงต่ำได้ เช่น tein SS

อย่าไปเข้าร้านทำโช๊คตามโฆษณา ที่นั่นไม่มีมาตรฐานอะไรทั้งนั้น (ยกเว้นร้านที่ดีซึ่งไม่รู้อยู่ที่ไหน)
ขอตอบคำถาม
- นำโช๊คเดิมไปซ่อมแล้ว แต่งใส่เกลียว ได้มั้ยครับ หรือ ต้องซื้อใหม่แล้วจึงเอาไปแต่งใส่สตรัทได้ครับ
ได้ครับ ไม่เกินฝีมือช่าง แต่ได้มาตรฐานเท่ากันทั้ง 4 ต้นหรือเปล่าไม่รู้นะครับ
- คู่หลัง ถ้าน้ำไปใส่สตรัทปรับเกลียว อยากให้เตี้ยลง แต่กลัวครูดซุ้มล้ออีก เอา spacer ลองได้มั้ยครับ มันจะมีผลให้กระด้างมั้ยครับ (จะเปลี่ยนเป็นสปริงโหลดด้วย)
คำถามพี่ ครอบจักรวาลมาก อยากให้เตี้ย แต่กลัวครูดซุ้ม เลยจะใส่เสปเซอร์ แต่ จะใส่สปริงโหลด งง
      สรุปคือ อยากได้เตี้ยแต่ไม่อยากให้ครูดซุ้ม    แนะนำให้หาโช๊คที่ปรับ แข็งอ่อน ปรับสูงต่ำได้

ประมาณว่าคู๋หลังจะใส่สปริงโหลดอ่ะครับ แต่กลัวจังหวะลงเร็วมันจะครูดซุ้มล้ออีก ก้อเลยจะเอา spacer ลองมันอีกชั้นอ่ะครับ เพราะเข้าใจว่า spacer มันจะกั้นไม่ให้ลงมาสุดโช๊ค แต่อยากรู้ว่า การใส่ spacer กับไม่ใส่ มันมีผลกับความแข็งมั้ยครับ ผมเองก้องงๆกับคำถามตัวเองเหมือนกัน 
บันทึกการเข้า
spocking
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 22:55:21 »

บอกงบมาก่อนครับ

สักหมื่นอ่ะครับ ถ้าเป็นไปได้
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 08:28:30 »

1. ซื้อโช๊คใหม่ เดิมๆ ติดรถ มาทั้งสี่ต้น
2. ซื้อโช๊คแต่งสภาพดี ที่ปรับสูงต่ำได้ เช่น tein SS

อย่าไปเข้าร้านทำโช๊คตามโฆษณา ที่นั่นไม่มีมาตรฐานอะไรทั้งนั้น (ยกเว้นร้านที่ดีซึ่งไม่รู้อยู่ที่ไหน)
ขอตอบคำถาม
- นำโช๊คเดิมไปซ่อมแล้ว แต่งใส่เกลียว ได้มั้ยครับ หรือ ต้องซื้อใหม่แล้วจึงเอาไปแต่งใส่สตรัทได้ครับ
ได้ครับ ไม่เกินฝีมือช่าง แต่ได้มาตรฐานเท่ากันทั้ง 4 ต้นหรือเปล่าไม่รู้นะครับ
- คู่หลัง ถ้าน้ำไปใส่สตรัทปรับเกลียว อยากให้เตี้ยลง แต่กลัวครูดซุ้มล้ออีก เอา spacer ลองได้มั้ยครับ มันจะมีผลให้กระด้างมั้ยครับ (จะเปลี่ยนเป็นสปริงโหลดด้วย)
คำถามพี่ ครอบจักรวาลมาก อยากให้เตี้ย แต่กลัวครูดซุ้ม เลยจะใส่เสปเซอร์ แต่ จะใส่สปริงโหลด งง
      สรุปคือ อยากได้เตี้ยแต่ไม่อยากให้ครูดซุ้ม    แนะนำให้หาโช๊คที่ปรับ แข็งอ่อน ปรับสูงต่ำได้

ประมาณว่าคู๋หลังจะใส่สปริงโหลดอ่ะครับ แต่กลัวจังหวะลงเร็วมันจะครูดซุ้มล้ออีก ก้อเลยจะเอา spacer ลองมันอีกชั้นอ่ะครับ เพราะเข้าใจว่า spacer มันจะกั้นไม่ให้ลงมาสุดโช๊ค แต่อยากรู้ว่า การใส่ spacer กับไม่ใส่ มันมีผลกับความแข็งมั้ยครับ ผมเองก้องงๆกับคำถามตัวเองเหมือนกัน 
ทำแบบผมก็ได้ครับ ผมใส่โช๊คเดิมอัดน้ำมันให้หนืดหน่อยโดยผมใส่คู่กับสปริงโหลดHRสีฟ้าทั้ง4ต้น ตอนแรกไม่ติดแก๊สวิ่งสบายเตี้ยกำลังดีประมาณ1นิ้วสอด(ด้านหลัง)ด้านหน้าอมซุ้มนิดๆ วิ่งสบายไม่มีติด แต่พอไปติดแก๊สปัญหามาเลยครับคือซุ้มล้อติด(ล้อหลัง)ผมก็เลยหาข้อมูลไปเรื่อยว่าจะแก้ยังไงบางท่านก็บอกให้รองสเปเซอร์บางท่านก็บอกให้หาโช๊คแต่งสตรัทปรับเกลียว สรุปผมก็มาลงเอยด้วยการใช้สเปเซอร์รองที่โช๊คหลังขนาดสูงขึ้น1นิ้ว โดยใชสเปเซอร์แบบรองบนเบ้าโช๊คอ่ะครับเป็นอลูมิเนียมวิธีนี้จะดีที่สุดเท่าท่ีผมศึกษามาครับ ผมทำที่สาย1โช๊คอัพ ราคาเอาเรื่องอยู่คือ 1000 บาท รวมค่าแรงค่าของจบใน1000เดียว ก็OKเพราะผมขี้เกียจไปหาของเอง ตอนนี้ก็เลยไม่มีปัญหาล้อติดซุ้มแล้วครับระดับความสูงก็ล้อหน้าเท่าเดิมล้อหลังก็กลายมาเป็น2นิ้วสอดครับไม่โด่งมาก ยังไงก็ตัดสินใจดีๆนะครับว่าจะเอาราคาถูกๆแล้วOKก็ให้เอาไปอัดน้ำมันและรองสเปเซอร์(รองบนเบ้าโช๊คดีสุด) หรือ อยากจ่ายเพิ่มอีกก็ให้หาโช๊คแต่งที่ปรับสตรัทได้อ่ะครับมาใช้(อย่าเอาโช๊คเดิมไปทำเลยครับมันไม่คุ้มเท่าไหร่)ลองดูครับ....
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 17:35:45 »

ความเห็นผมนะครับ
1 ถ้าชอบเดิมๆ ไม่คิดจะเอาขึ้นเอาลงอีก ซื้อโช๊คใหม่ทั้งชุด เลือกรุ่นที่คิดว่าตรงตามการใช้งานลองหาข้อมูลในเว็บดูครับ
2. ถ้าคิดว่าอนาคตอยากเอาลงหรือเอาขึ้นแต่งบจำกัด ก็ลองไปใส่เกลี่ยวและอัดน้ำมันใหม่แต่ละร้านมีทั้งดีและไม่ดีแต่ส่วนมากก็รับประกัน 1 ปีงบประมาณ 6000 ทั้งชุด
3. คิดว่าใช้ยาวงบพอมีและจะเอาขึ้นเอาลง ลองหาโช๊คแต่งมาใส่ครับ งบอาจ1หมื่นกว่าๆ แต่อย่าลืมว่า เราเบื่อแล้วถอดขายได้เงินคืนครับ
4.งบจำกัดก็ซ่อมของเดิมครับหาข้อมูลร้านๆเยอะๆก่อนตัดสินใจ ข้อมูลในบอร์ดกระทู้เก่ามีเยอะมากครับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 21:01:44 »

มีงบ หมื่นนึง

เปลี่ยนโช๊คคู่หน้าใหม่  หาสปริงโหลดซักชุดสี่ต้น แล้วเอาสเปเซอร์หลังออก  

และโดยมากสปริงโหลดพอใส่แล้วดูเหมือนหน้าจะสูงกว่าหลังหน่อย

รถใช้งานทุกวัน ทำมากเด๋วใช้งานไม่สะดวก  ผมว่าเอาแค่สปริงโหลดกะโช๊คใหม่ๆก็พอแล้ว  

พอมีตังค์  ค่อยเปลี่ยนโช๊คคู่หลังตามไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2011 21:03:49 โดย TUM » บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!