AE. Racing Club
14 ตุลาคม 2024 19:19:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าไปเดินซื้อโช๊คที่เชียงกง มีวิธีทดสอบอย่างไร  (อ่าน 10410 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 เมษายน 2011 18:15:33 »

ช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบว่า โช๊คนั้นดี หรือไม่ดี อย่างไรครับ
กดโช๊คลงสุด แล้วปล่อย หรือเปล่าครับ

ถ้ากดแล้วปล่อย มันไม่ยืดออกมา แสดงว่าเสียหรือเปล่าครับ
หรือกดแล้วปล่อย มันยืดออกมาช้า ๆ แบบนี้ดีใช่หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
ปล. โช๊คอย่างเดียว ไม่มีสปริงนะครับ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 21:08:34 »

แนะนำเก็บตังอีกนิด เอาเป็นโช้คมือหนึ่งดีกว่ามั๊ยท่าน ราคาต่างกันนิดเดียว
บันทึกการเข้า

AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 21:49:08 »

1.ไม่มีรอยบุบรอยงัดแงะรอบรั่วซึม
2.ถ้าปรับเกลียวก้ต้องดูสภาพเกลียว ต้องสวยปกติ
3.ลองกดโช้คดูคับ ว่ายังเด้งคืนรึเปล่า และเท่ากันทั้ง 2 ข้างรึป่าว
4.ถ้าเป็นโช็คแก็สให้กดแล้วปล่อยแกนโช็คจะจะคืนตัวอย่างรวดเร็วถ้ากระตุกแสดงว่าใช้ไม่ได้
5.ถ้าเป็นโช็คน้ำมันให้กดลงแล้วดึงขึ้นจะต้องหนืดทั้งสองด้าน
โดยรวมแล้วจัดว่าดูยากครับ  15 ปีก่อนโช๊คดีราคาถูกหาซื้อง่าย 
เดี๋ยวนี้จัดมา 4 ต้น ใช้ได้ 1 เน่า 3 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 22:20:10 »

เบื้องต้นดูแกนก่อนเลยครับ ใสเนียน ไม่มีรอยตามด
ต่อไปคือ ลองกดแกนดู ต้องกดลงได้ไม่แข็งเกินไป
ต่อไปคือ เมื่อกดสุดแล้วปล่อย แกนต้องขึ้นเองและเสมอกันทั้งคู่
แต่ส่วนมากโช้คไม่ได้ถอดแยกสปริงไว้ นั่นแหละปัญหา
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 22:28:21 »

ดูได้แต่ภายนอกครับ เขาไม่ถอดสปริงให้ลอง

บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 23:22:28 »

ที่ไปเจอ กองๆ กันไว้ ส่วนมากก็ อายุเกิน สิบปีไปแล้ว มีแต่โชคช่วย เท่านั้น

เอาไว้เดาเพิ่มอีกข้อ....เพิ่มจากข้างบนที่บอกกันไว้

ถ้าเห็นทั้งดุม  ลองดูผ้าเบรค หมดรึยัง หรือยังหนาอยู่
ถ้าผ้าหนา อาจจะพอเดาได้ ว่า วิ่งมาน้อย
บางรุ่นมีสติกเกอร์แปะไว้   เราได้พอรู้ว่ามันแก่ชราแค่ไหน

ส่วนมากถ้าดูแล้วผ่านหมดก็น่าคบหา
แต่...... มันจะอยู่กับเรา นานแค่ไหน ตอบไม่ได้? (สองเดือน  หรือ สองปี)

สรุป ถ้าพอมีตัง  กัดฟันอดทนซื้อใหม่ ดีกว่า สบายใจ ใช้ยาวววววววววววว
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 00:40:00 »

พี่จุ๊บครับ เค้าถามวิธีดูโช๊คครับ ไม่ใช่ดิสครับ  555  อิอิ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 01:25:03 »

กะลังจะหาซื้อมือสองเซียงกงเหมือน จขกท

แต่เท่าที่ฟังดูแล้วจะค่อนข้างยากทีเดียว... ตาดีได้ตาร้ายเสียเลย

เอาไงดีงบมีแค่ 3-4พัน แต่อยากได้สี่ต้น ท่านใดมีจิตกุศลจะแบ่งปันบ้างมั้ยน่อ

บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 08:37:42 »

ถ้าดูไม่เป็น ขาดประสบการณ์ ไม่มีคนดูเป็นไปด้วย ซื้อของใหม่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 09:38:06 »

ที่ว่านี่โช๊คแต่งโช๊คซิ่ง หรือว่าโช๊คเดิมแสตนดาร์ดคับ ลองถามราคาแล้วเปรียบเทียบกับของใหม่ดูก่อนคับ บางครั้งราคแพงกว่าไม่มากคับ
ถ้าแพงกว่าสัก10-30%ผมว่าเล่นของใหม่ดีกว่าคับ ไม่ต้องมาลุ้นให้ปวดหัว เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายคับตำรานี้ผมว่าต้องฟังคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 09:40:59 »

ช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบว่า โช๊คนั้นดี หรือไม่ดี อย่างไรครับ
กดโช๊คลงสุด แล้วปล่อย หรือเปล่าครับ

ถ้ากดแล้วปล่อย มันไม่ยืดออกมา แสดงว่าเสียหรือเปล่าครับ
หรือกดแล้วปล่อย มันยืดออกมาช้า ๆ แบบนี้ดีใช่หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
ปล. โช๊คอย่างเดียว ไม่มีสปริงนะครับ


ส่วนใหญ่เซียงกงเองจะไม่แยกขายช็อคอย่างเดียวนะคับ

จะขายพร้อมสปริง เพราะเค้าคงขี้เกียจถอดอ่ะ

เลยไม่สามารถเช็คได้คับ ถ้าดูสภาพแค่ภายนอก

ส่วนใหญ่จะดูแกนว้ไม่มีรอยก็โอเคล่ะ

แต่ของเดิมๆผมไม่ซื้อนะ ผมจะดูแต่ของแต่งเท่านั้น
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 11:40:28 »

ผมสนใจของเดิมๆน่ะคับ ใช้งานทั่วไปนิ่มๆ
แต่ให้ดูเองคงยากจะหาดีๆได้แน่เลย
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 12:41:58 »

ผมสนใจของเดิมๆน่ะคับ ใช้งานทั่วไปนิ่มๆ
แต่ให้ดูเองคงยากจะหาดีๆได้แน่เลย

ถ้าเป็นเดิมๆ ซื้อใหม่คุ้มกว่าครับ ยี่ห้อ KYB ราคาแพงกว่าเซียนกงไม่เยอะ อยู่ได้นานกว่าด้วย
บันทึกการเข้า

ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 15:37:23 »

อาทิตย์ก่อนผมก็ไปเดินเซียงกงบางนา หาโช้คแกนใหญ่ ไม่ได้ไปซื้อนะ ไปดูตลาด
แค่ถามหาก็เหนื่อยแล้ว ยังไม่ได้คุ้ยเลยนะ บางร้านก็รู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง
สมมติจะซื้อจริง ก็ต้องไปให้เด็กที่ร้านหยิบมา เสียเวลาเลือกอีก ดีมั่งเลวมั่ง
เสียเวลาเดินครับ จริงๆ นะ เบิกใหม่เลยจบ
นอกจากของที่ต้องใช้มือสองจริงๆ อะ ค่อยไปซื้อ
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 16:35:17 »

ผมเปลี่ยนของ Kayaba มา รู้สึกจะแกนเล็กนะ ต้นละ1350 บาท ทั้งหน้าหลังเลย ของEE100 เป็นกึ่งน้ำมันและแก๊ส แถว วรจักร คับ ตรงรุ่นEE100 ถ้าบอกเขาว่าAE มันจะแพงกว่าไม่เข้าใจว่าต่างกันตรงไหน

ผมเลยบอกถ้าEE100 เขาบอกจะถูกกว่า แต่ใส่กันได้คับ รองดูคับ ไหนๆซื้อเอาใหม่ดีกว่าคับ

ใช้งานได้ดีนุ่ม+หนึบ ขนาดผมวางเครื่องซุบ ยังนุ่มๆหนึบๆ เลย ถ้าไม่ซีเรียส ก็แบบนี้ก็ได้คับ

ราคาไม่แพงได้ของใหม่  ถ้ารถเดิมๆ จะรู้ว่านุ่มๆ เปนยังไง
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 19:17:03 »

ขอถอดสปริงเลยครับ ถ้าร้านยอม เดี๋ยวนี้จะร้านจะมีกระบอกสวมที่แกนแล้วมีเดือยไว้สูบลมเข้าไปครับ อัดเข้าไปแค่นี้กดแกนยังไงก็ขึ้นครับ เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 19:55:16 »

ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 20:54:44 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 22:24:14 »

โช๊คซื้อมือ 1 ดีกว่านะครับ

ถ้าโช๊คของเดิมพัง ก็ซ่อมใหม่ อัดแก๊สกึ่งน้ำมัน หรือจา De-Carbon อะไรก็ช่าง
แต่ผมว่า มันแน่นอน และราคาถูกกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 22:51:59 »

พี่จุ๊บครับ เค้าถามวิธีดูโช๊คครับ ไม่ใช่ดิสครับ  555  อิอิ
ผมก็ว่าผมตอบถูก แล้ว นะ
คือไอ้แบบที่มันกองๆไว้ มันมีทั้งโช้คกะสปิง  และ โช้ค สปิง ดุมล้อมีเบรคติดมา
คือ ดู ดุมดิสก์เบรคเป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจเอาโช้ค ครับ
ดูสติกเกอร์ มันมีปี พศ ติดไว้ ด้านหลังโช้ค(บางตัว) แต่ก็ไม่รู้จะช่วยอะไรได้รึเป่า

อะน่า  พอดู เดาได้ อีกนิดหน่อย......
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!