AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 06:49:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง7aทวินคอล์ยใช้น้ำมันแล้ววิ่งสะดุดใครเคยเจออาการนี้บ้างครับ  (อ่าน 3168 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 เมษายน 2011 13:02:38 »

ผมซื้อรถมือสองมาได้สามเดือน ซื้อมาใช้ได้หนึ่งเดือนไม่เป็นไร เลยเอาไปติดแก๊สได้สองอาทิตย์
ใช้แก๊สวิ่งดีไม่มีสะดุด เครื่องเดินเรียบ พอใช้น้ำมันตอนเครื่องเย็นๆหรือติดเครื่องตอนเช้าๆวิ่งได้ปรกติ พอเครื่องร้อนกลับเร่งไม่ขึ้น ช่วง2500-3000 มีอาการสะดุดวิ่งไม่ออกครับ
เอารถไปเข้าอู่เปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้วผมใช้ NGK เบอร์ 6 (หัวเข็ม)
ช่างบอกว่าเช็คCodeแล้วมีระหัสขึ้น 2-1 ออกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย อาการสะดุดเกิดจากออกซิเจนเสียหรือป่าวครับ
ใครเคยเจออาการนี้บ้างช่วยแนะนำผมด้วยครับ    คำนับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 04:33:39 »

ให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับว่าใช้แก๊สระบบอะไร และเติมน้ำมันอะไร เพื่อนจะได้ช่วยกันตอบได้มากขึ้น ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 20:21:29 »

โทษทีครับที่เข้ามาตอบช้า รถผมติดแก๊สระบบดูด หม้อ tomasetto ตอนยังไม่ติดแก๊สใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล95หลังจาก
ติดแก๊สใช้91ธรรมดา ครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 23:34:51 »

ออกซิเจนเซนเซอร์เสียจะเห็นผลที่ระบบน้ำมันครับ  จะสะดุดตอนถอนเท้า งึกงึก  เปลี่ยนดูครับ  มือสองประมาณ  800-1000  เอาให้ตรงรุ่นนะครับ  ว่ามานอยู่กลางท่อ  รึว่าอยู่เฮดเดอร์  เพราะว่าค่ามานไม่เท่ากัน

ส่วนมากเอาไปติดแก๊สแล้วชอบเสียเพราะมันจะเสียอยู่แล้วครับ(ใช้มานาน)
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 01:07:14 »

รถผมก็เป็นครับ 7A twin coil เหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ระบบเชื่อเพลิง เพราะมีมันคนละประเภท ช่วงรอบเดิน 2000-2500 วูบๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 18:46:37 »

ขอบคุณครับที่แนะนำเดียวจาลองไปเปลี่ยนดูนะครับ อาการหลังเปลี่ยนใหม่แล้วเป็นยังไงแล้วจะบอกนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 12:02:52 »

ขอบคุณครับที่แนะนำเดียวจาลองไปเปลี่ยนดูนะครับ อาการหลังเปลี่ยนใหม่แล้วเป็นยังไงแล้วจะบอกนะครับ คำนับ
ถ้าเปลียนมาแล้วมา แจ้งด้วยนะครับ มารอฟังผลครับผม
บันทึกการเข้า

StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 21:39:28 »

เป็นเหมือนกันครับอาการนี้เลยม่ายกล้าขับน้ำมันเลย ไล่เปลี่ยนทั้งปั้มติ้ก กรองเบนซิน นี่ว่าจาเปลี่ยนหัวฉีดครับ สงสัยต้องไปดูที่โอทูแล้วซื้อเชียงกงมาใส่นานแล้วไม่รู้ว่าเสียป่าวครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 21:24:11 »

หายากสุดๆเลยครับ OX2 ตรงรุ่น ของ 7aไปกี่ร้านๆก็บอกว่าไม่มี ร้านเชียงกงบอกว่าเอาของเครื่อง  J มาใส่แทนได้ผมเลยบอกเขาไปว่าใล้วไฟมันจะหายโชวหรือป่าว
เขาบอกว่าไม่รู้เหมือนกัน ใจผมอยากได้ของเดิมมากกว่า ทุกวันนี้ต้องใช้แก๊สแบบนี้ไปก่อน  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 01:27:46 »

หายากสุดๆเลยครับ OX2 ตรงรุ่น ของ 7aไปกี่ร้านๆก็บอกว่าไม่มี ร้านเชียงกงบอกว่าเอาของเครื่อง  J มาใส่แทนได้ผมเลยบอกเขาไปว่าใล้วไฟมันจะหายโชวหรือป่าว
เขาบอกว่าไม่รู้เหมือนกัน ใจผมอยากได้ของเดิมมากกว่า ทุกวันนี้ต้องใช้แก๊สแบบนี้ไปก่อน  ยกธงขาว


ใส่แทนกันได้ครับ  แต่อย่างผมว่ามานอยู่กลางท่อ  รึอยู่เฮดเดอร์  เพราะใส่เข้าไปแล้วก้อเช็คโค๊ดไม่เจอ  มานหาย  แต่ค่ามานเพี้ยนนิดๆ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 13:06:37 »

มารายงาน ผลครับ ได้ OX2  (เชียงกงบอกว่าตรงรุ่น 7A-FE) จัดการใส่ ลบไปโดยถอดขั่วลบ ออก 3 นาที แล้วลองเช็คCode
ผลออกมาว่าCodeขึ้นต่อเนื่องกันปรกติ พอเอารถไปวิ่งสักพักอาการวิ่งสะดุดดีขี้นมาหน่อยครับ  แล้วลองเช็คCodeอีกครั้งทีนี้2-1เหมือนเดิม
ก่อนเปลี่ยนวิ่งน้ำมันแทบไม่ได้เลย ตอนนี้ดีขึ้นมาหน่อยก็ยังดีกว่าเดิมหน่อยครับ

บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 20:41:19 »

ถ้าเป็นตอนร้อนแล้วเป็นทั้งแก็สและน้ำมันแนะนำให้ลองเปลี่ยนคลอย์ทั้งสองลูกกับสาบหัวเทียนครับ
บันทึกการเข้า
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011 17:27:23 »

เป็นตอนใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 03:51:30 »

O2 เสียครับ หาย่กครับ ตัวนี้
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!