AE. Racing Club
01 พฤศจิกายน 2024 17:40:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (แก้ได้แล้ว) ช่วยหน่อย อาการใช้น้ำมันไม่ได้ ใช้แก๊สปกติ  (อ่าน 6054 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 เมษายน 2011 16:50:17 »

EE90 4A-FE Auto Mixer

เมื่อคืนขับรถกลับจากบ้านญาติ 50 กิโล  พอถึงบ้านเปลี่ยนเป็นน้ำมัน เครื่องดับเลย
เช้ามา ก็ลองสตาร์ทด้วยน้ำมัน แต่เท่าไรก็ไม่ติด พอเป็นแก๊สติดดี  
ตอนวิ่งๆ พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันรอบก็ค่อยๆตก เหมือนกับไม่มีน้ำมันเลย ช่างก็หยุดกันหมด เลยยังไม่ได้เช็คเลย

เบื้องต้นควรเช๊คอะไรก่อนดีครับ ที่ทำเองได้
ปั้มติก ของ EE90 ต้องหาแบบไหนอ่ะครับ ราคาเท่าไร
ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆเลย เพราะต้องถอดถังน้ำมันถึงจะเห็นตัวมันได้

รถมาอยู่กับตัวตั้งนานยังไม่รู้เลยว่าถังน้ำมันเป็นแบบหัวฉีดหรือคาร์บู เท่าที่พอจำได้ ตอนเปลี่ยนเครื่องไม่ได้เปลี่ยนถังน้ำมัน  ถ้าเป็นถังน้ำมันแบบ คาร์บู เขาฝั่งปั้มติกกันแบบไหนครับ  

ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ

บายหายแล้ว เปลี่ยนปั้มติกส์ ในถังน้ำมันครับ ของใหม่ ตัวละ 900.-  (เสียดายเปลี่ยนเองได้ มือสองตัว 500.- เองตัวเล็กกว่าของเดิมอีก)
เปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย แท้ ตัวละ 750.-  ค่าแรง 2 อย่าง อีก500.- รวมโดนไป 2150.-  นี่ถ้าทำเองได้ประหยัดไปเกือบพันเลยนะ เสียดายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2011 13:05:41 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 17:12:16 »

คลายน็อตเบอร์ 17 แถวๆรางหัวฉีด แล้วออนสวิตซ์ดูครับ น้ำมันมาก็หัวฉีดเสียครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 18:24:12 »

คลายน็อตเบอร์ 17 แถวๆรางหัวฉีด แล้วออนสวิตซ์ดูครับ น้ำมันมาก็หัวฉีดเสียครับ
คลายแล้วครับ น้ำมันออกมาเลยครับ แสดงว่างานเข้าสะแล้ว
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 21:10:27 »

ลองเช็คไฟที่ไปหัวฉีด  ก็มีไฟไปที่หัวฉีดนะครับ 
อาการ ณ ปัจจุบัน น้ำมันมีไปที่รางหัวฉีด มีไฟไปที่หัวฉีด  น้ำมันเพิ่งเติมไป 200.- บาท แต่ ใช้น้ำมันไม่ได้ แก๊สเป็นปกติ พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ดับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:10:51 »

คลายน็อตเบอร์ 17 แถวๆรางหัวฉีด แล้วออนสวิตซ์ดูครับ น้ำมันมาก็หัวฉีดเสียครับ
คลายแล้วครับ น้ำมันออกมาเลยครับ แสดงว่างานเข้าสะแล้ว

มีมีน้ำมันมา แต่อาจจะแรงดันต่ำอันเกิดจากการรั่วที่ปั๊มติ๊กก็ได้นะครับ

ผมว่า รื้อระบบส่งน้ำมันมาล้างใหม่ทั้งหมด(รวมทั้งล้างหัวฉีด)และเปลี่ยนปั๊มและกรองน้ำมันใหม่ซะก่อน เริ่มนับหนึ่งใหม่ที่คุณเลยครับ

ใช้ปั๊มติ๊กของ J ลูกละ 800บาท ทั้งทนและแรงดันเหลือๆครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:22:00 »

คลายน็อตเบอร์ 17 แถวๆรางหัวฉีด แล้วออนสวิตซ์ดูครับ น้ำมันมาก็หัวฉีดเสียครับ
คลายแล้วครับ น้ำมันออกมาเลยครับ แสดงว่างานเข้าสะแล้ว

มีมีน้ำมันมา แต่อาจจะแรงดันต่ำอันเกิดจากการรั่วที่ปั๊มติ๊กก็ได้นะครับ

ผมว่า รื้อระบบส่งน้ำมันมาล้างใหม่ทั้งหมด(รวมทั้งล้างหัวฉีด)และเปลี่ยนปั๊มและกรองน้ำมันใหม่ซะก่อน เริ่มนับหนึ่งใหม่ที่คุณเลยครับ

ใช้ปั๊มติ๊กของ J ลูกละ 800บาท ทั้งทนและแรงดันเหลือๆครับ
นึกได้ อาการก่อนหน้านี้ ก็คือ เวลาสตาร์ทน้ำมันตอนเช้า เครื่องติดปกตินะ แต่พอจะเร่งเครื่องดับ ต้องสตาร์ทอยู่ 2-3 ครั้งถึงจะเอารถออกจากบ้านได้ แต่แก๊สไม่เป็นนะ น่าจะเป็นอาการเบื้องต้นก่อนที่จะหนักอย่างนี้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:30:23 »

ติ๊กเน่าครับ รื้อมาดู
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:34:28 »

คลายน็อตเบอร์ 17 แถวๆรางหัวฉีด แล้วออนสวิตซ์ดูครับ น้ำมันมาก็หัวฉีดเสียครับ
คลายแล้วครับ น้ำมันออกมาเลยครับ แสดงว่างานเข้าสะแล้ว

มีมีน้ำมันมา แต่อาจจะแรงดันต่ำอันเกิดจากการรั่วที่ปั๊มติ๊กก็ได้นะครับ

ผมว่า รื้อระบบส่งน้ำมันมาล้างใหม่ทั้งหมด(รวมทั้งล้างหัวฉีด)และเปลี่ยนปั๊มและกรองน้ำมันใหม่ซะก่อน เริ่มนับหนึ่งใหม่ที่คุณเลยครับ

ใช้ปั๊มติ๊กของ J ลูกละ 800บาท ทั้งทนและแรงดันเหลือๆครับ
นึกได้ อาการก่อนหน้านี้ ก็คือ เวลาสตาร์ทน้ำมันตอนเช้า เครื่องติดปกตินะ แต่พอจะเร่งเครื่องดับ ต้องสตาร์ทอยู่ 2-3 ครั้งถึงจะเอารถออกจากบ้านได้ แต่แก๊สไม่เป็นนะ น่าจะเป็นอาการเบื้องต้นก่อนที่จะหนักอย่างนี้หรือเปล่าครับ

มีส่วนครับ

ปกติน้ำมันจะถูกกักไว้ที่รางหัวฉีดตลอดเวลา แม้เราดับเครื่องแล้วก็ตาม

การที่ต้องสตาร์ทซ้ำมากกว่าหนึ่งครั้ง อาจเกิดจากแรงดันในรางหัวฉีดรั่วออกตอนดับเครื่อง

โดยรั่วจาก... ปั๋มติ๊ก , ฐานของหัวฉีด , เรกกูเลเตอร์ ลองตรวจสอบดูครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:45:22 »

ผมสงสัยปั้มติก ที่สุด ซิ้อมา 8 ปีแล้วยังไม่เคยเปลี่ยน เดี่ยวต้องเอาสะหน่อย ขอบคุณมากๆๆๆๆ ครับ เดี่ยวได้ดูผล โซฮอล์95 ด้วย
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:54:04 »

อาการที่ว่าตอนเช้าๆ สตาร์ท(น้ำมัน)ติด แล้วเสียงเดินเบาเรียบไหมครับ

พอดีรถผมสตาร์ทน้ำมันแล้ว เดินเบา ตอน 2-3 วิ แรก จะเดินไม่เรียบ และจะเร่งไม่ออก สะดุดๆ ไม่รุ้อาการเหมือนกันไหมครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 23:55:53 »

ผมสงสัยปั้มติก ที่สุด ซิ้อมา 8 ปีแล้วยังไม่เคยเปลี่ยน เดี่ยวต้องเอาสะหน่อย ขอบคุณมากๆๆๆๆ ครับ เดี่ยวได้ดูผล โซฮอล์95 ด้วย
ยังไม่เคยเช็คปั๊มติ๊กเหมือนกันเลย ฮาๆๆๆ แต่ยังปกติสุขอยู่  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 00:03:47 »

อาการที่ว่าตอนเช้าๆ สตาร์ท(น้ำมัน)ติด แล้วเสียงเดินเบาเรียบไหมครับ

พอดีรถผมสตาร์ทน้ำมันแล้ว เดินเบา ตอน 2-3 วิ แรก จะเดินไม่เรียบ และจะเร่งไม่ออก สะดุดๆ ไม่รุ้อาการเหมือนกันไหมครับ
คล้ายกันครับ เสียงเครื่องเดินเหมือน ซูบารุ เลยครับ บ้านผมถอยหลังขึ้นเนิน ไม่ค่อยมีแรงเลย บางที่ต้องเหยียบจังหวะดีๆ แล้วค่อยเหยียบส่งเลยครับ หรือไม่ก็เบิ้ลเครื่องก่อนสักพักถึงจะไปได้ครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2011 13:06:04 »

แก้ไขได้แล้ว
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2011 16:53:11 »

ดีใจด้วยครับ 
ผมว่าการที่เรามาถามอาการรถเสียจากบอร์ด เมื่อแก้ไขได้แล้วก็มาupdateให้เพื่อนๆได้ทราบข้อมูล เป็นสิ่งที่ทุกคนน่าจะทำครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
2300
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 94


AE 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2011 17:27:26 »

รถเป็นเหมือนกันเลย สตารดืน้ำมันติดง่ายแต่วิ่งไปสักพักมันดับ แต่แก็สวิ่งได้ปกติ ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไรปั๊มติ๊กก็เพิ่งเปลี่ยนมา ช่างบอกต้องลองไล่ดู
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 18:30:00 »

อาการที่ว่าตอนเช้าๆ สตาร์ท(น้ำมัน)ติด แล้วเสียงเดินเบาเรียบไหมครับ

พอดีรถผมสตาร์ทน้ำมันแล้ว เดินเบา ตอน 2-3 วิ แรก จะเดินไม่เรียบ และจะเร่งไม่ออก สะดุดๆ ไม่รุ้อาการเหมือนกันไหมครับ

น้าครับ อาการแบบน้านี่ แก้ยังไงหรือครับ ตอนนั้น
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 20:40:32 »

อาการที่ว่าตอนเช้าๆ สตาร์ท(น้ำมัน)ติด แล้วเสียงเดินเบาเรียบไหมครับ

พอดีรถผมสตาร์ทน้ำมันแล้ว เดินเบา ตอน 2-3 วิ แรก จะเดินไม่เรียบ และจะเร่งไม่ออก สะดุดๆ ไม่รุ้อาการเหมือนกันไหมครับ
คล้ายกันครับ เสียงเครื่องเดินเหมือน ซูบารุ เลยครับ บ้านผมถอยหลังขึ้นเนิน ไม่ค่อยมีแรงเลย บางที่ต้องเหยียบจังหวะดีๆ แล้วค่อยเหยียบส่งเลยครับ หรือไม่ก็เบิ้ลเครื่องก่อนสักพักถึงจะไปได้ครับ

น้าครับ

วันนี้แวะไปศูนย์โตต้า เข้าจอดที่จอดรถลูกค้า มีร่องวีที่พื้นตอนเลี้ยวเข้าจอด ใหญ่และลึกเหมือนกัน (เอาหน้าเข้า) พอรับอะไหล่เสร็จก็ถอยรถออก ค่อยๆ หย่อนล้อหลังตกลงประทับร่องวีพอดี แล้วก็เร่งต่อ แต่ เอ๊ะ!!! ทำไมเร่งไม่ขึ้น เร่งยังไงก็ไม่ขึ้น เหมือนรถไม่มีแรงไงก็ไม่รู้ เลยต้องเดินหน้า แล้วถอยลงมาเร็วหน่อยถึงจากผ่านร่องวีนั้นๆได้ มันเป็นที่อะไรอะครับ

ปั๊มติ๊กก็เปลี่ยนมาแล้ว เร่งจนเข้าแก๊สก็ไม่มีแรงขึ้นจากร่องวีได้ งงมากครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!