AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 16:24:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะวาง7afe จานจ่าย ถือว่าเป้นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดไหมครับ  (อ่าน 18283 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 22:50:22 »

ผมว่ามันไม่ต่างจาก4aมากได้แรงบิดเพิ่มมาหน่อยครับ 7aถ้าช่างวายสายไม่ดีพาเน่าเลยนะครับ

ถ้าอยากได้แรงบิดแบบมั่นใจว่าต่างแน่ๆ 3s-ge คอกลมเกียร์ออโต้ช่วยท่านได้ กินแก็สมิกเซอร์ก็ไม่ผิดหวัง ไม่จุกจิก เครื่อง20000ต้นๆ จบที่4หมื่นนิดๆได้พอๆกับ4aนั้นแหละ

บันทึกการเข้า

aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 23:30:29 »

คนขับ 4A คงจะว่า 7A แรงขึ้น

คนขับ GE มาขับ 7A บอกไม่แรงแน่ๆ

สำหรับผม 7A คงไม่ต่างจาก 4A ซักเท่าไร

เก็บตังวาง GE ดีกว่าครับ

คิดเหมือนกันคับ แต่ถ้าได้ลอง 3s gte ฝาดำก็ไม่แลแล้วล่ะ

บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 10:29:25 »

ผมว่ามันไม่ต่างจาก4aมากได้แรงบิดเพิ่มมาหน่อยครับ 7aถ้าช่างวายสายไม่ดีพาเน่าเลยนะครับ

ถ้าอยากได้แรงบิดแบบมั่นใจว่าต่างแน่ๆ 3s-ge คอกลมเกียร์ออโต้ช่วยท่านได้ กินแก็สมิกเซอร์ก็ไม่ผิดหวัง ไม่จุกจิก เครื่อง20000ต้นๆ จบที่4หมื่นนิดๆได้พอๆกับ4aนั้นแหละ
+1  
7A  m/t น้ำมันวิ่งดี ในเมือง 8 - 10 โลลิตร นอกเมือง 12 โลลิตร น้ำมันและแกสวิ่งได้ 180 ก็ตัดแล้วความเร็ว 100 เกียร์ 7A รอบ 2500 รอบ เกียร์ฝาลาย 3300 รอบ + ล้อขอบ15 นะ ขอบอื่นไม่รู้ ที่ชอบก็ตอนVtis ทำงานรอบต่ำ ตั้งแต่ 2 พันกว่ารอบ พอถึง 3500 รอบ มีดึงอีกรอบจนไปตัดที่ 6000 รอบ ช่วง 100 - 160 มาไวเหมือนกันหลังจากนั้นเริ่มมาช้าแล้วยิ่งเกียร์ธรรมดาแช่ที่ 160 เกียร์ห้ามันดึงๆ เหมือนเกียร์เหลือๆ ตอนหลังเอาเกียรของฝาลายมาชน โอ้แม่เจ้าดึงดีชะมัด แต่กินน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แถมใช้น้ำมันได้หลายแบบดี โซฮอล91 ก็พอได้

7A m/t ของผมตอนหลังพอเจอะแก๊สหัวฉีด ประหยัดขึ้น ในเมือง โลละ 1.8 บาท นอกเมือง 1.2 บาท ช่วง 3 เดือนแรกยังวิ่งดีอยู่ พอหลังจากนั้น ผมดันมาเจอช่างแกสไม่เก่งพอ ตั้งไฟแก่แถมจูนบางไปใช้ไปนานๆ วิ่งได้อืดมาก สวิง สอึก กระตุกบ่อยๆ ยิ่งตอนแกสจะหมดวิ่งเป็นเรือเลย แก้ไม่จบสักที เปลี่ยนทั้งหัวเทียนเข็ม ปั๊มติ๊กJ แอมป์แอร์ ล้างลิ้นปีก ตั้งวาวล์  สุดท้ายก็เลยยกลง ไปนานแล้ว ขายต่อแท๊กซี่ไป ตอนนี้แทกซี่คันนั้นวิ่งฉลุยเลย ก็เลยงงมันแก้ยังไงหนอ ทำไมเราแก้ไม่จบสักที
มึนๆๆ เสียดายด้วย  

รถญาติ AE101  7a จานจ่ายออโต้ ก็วิ่งพอได้แต่คนละฟิว ใช้แกสมิกเซอร์ วิ่งพอได้ ไปเรื่อยๆ แต่พอได้รอบก็ดึงเหมือนกันแต่รอบตัดเร็วกว่าเกียร์ธรรมดา กำลังลากเสียงกำลังหวาน ECU สั่งเปลี่ยนเกียร์ซะแล้ว เดินทางไกล ออโต้ก็ประหยัดดีกว่าเกียร์ธรรมดา เพราะใช้รอบต่ำกว่ามาก 100 km 2200 รอบเอง  เคยขึ้นเขาใหญ่ก็ OK เลย บางช่วงก็แต่ O/D off ใช้เกียร D3 บางช่วงสูงมากก็ใช้เกียร์ 2 กับ L  นั่งตั้ง 5 คน+สัมภาระท้ายเต็มๆ สบายๆ แต่ถ้ามีปุ่ม PWR กับ Norm ท่าจะแซงมั่นใจขึ้นอีกเยอะครับ ลองดูครับ แรงแบบผู้ใหญ่ หาอู่ซ่อมง่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2011 09:11:37 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 13:09:11 »

4A-FE เคยฮอลล์หมดไป 12,000 มีเปลี่ยนแหวน + ส่งฝาสูบไปโรงกลึงทำวาล์ว, ปาดฝา, ขัดพอร์ท + ปะเก็นชุดใหญ่

ใส่กลับ...วิ่งห่วยเหมือนเดิม

จะฮอลล์เครื่องคิดดีๆ เด้อ Grin
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 13:39:30 »

4A-FE เคยฮอลล์หมดไป 12,000 มีเปลี่ยนแหวน + ส่งฝาสูบไปโรงกลึงทำวาล์ว, ปาดฝา, ขัดพอร์ท + ปะเก็นชุดใหญ่

ใส่กลับ...วิ่งห่วยเหมือนเดิม

จะฮอลล์เครื่องคิดดีๆ เด้อ Grin

อ่านแล้ว เหมือน จะ ออกแนว โมดิฟายด์ เลยครับ   เพราะ มีการปาดฝา ขัดพอร์ท ด้วย  ทำวาวล์อีก   น่าจะมา จากจุดนี้แหละ ครับ ที่ทำให้ วิ่งห่วย Smiley

บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 17:03:19 »

^
^
ป่าวเลยครับพี่ เห็นช่างบอกวาล์วหลวมอะไรเทือกนั้นครับ เพราะเปิดมานี่แฉะเกือบทุกตัว ให้เลือกว่าจะส่งโรงกลึงหรือหาของเซียงกง

ผมก็เลือกไปหาที่เซียงกงก่อน ปรากฎว่าสภาพเหมือนของผมทุกร้านเลย (เครื่องไทย) แพงด้วย เลยจัดการให้ช่างส่งโรงกลึง แอบหวังว่าแรงจะมากขึ้นในราคา 3,500 ตามประสาคนไม่รู้ในตอนนั้น

ตอนส่งกลับมาอู่นี่เงาวับเลย 555 เหมือนจะดี
บันทึกการเข้า

อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 17:36:18 »

ขอบคุณน้าๆ ครับ

ความเห็นหลายหลายมาก    เอาไงดีนะ  ลังเลเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 17:51:36 »

ขอบคุณน้าๆ ครับ

ความเห็นหลายหลายมาก    เอาไงดีนะ  ลังเลเหมือนกัน
3S เลยน้าแด๊ก  วางแล้วขอลองนั่งมั่งนะ แบบว่า
บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 07:49:54 »

ขอบคุณน้าๆ ครับ

ความเห็นหลายหลายมาก    เอาไงดีนะ  ลังเลเหมือนกัน
3S เลยน้าแด๊ก  วางแล้วขอลองนั่งมั่งนะ แบบว่า
คงจะ 7A ครับ น้าเด่น

 ผมแก่แล้ว ไม่ต้องซิ่งมากก็ได้  อิ อิ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 09:47:29 »

ขอบคุณน้าๆ ครับ

ความเห็นหลายหลายมาก    เอาไงดีนะ  ลังเลเหมือนกัน

ผมเล่าประสบการณ์วิธีคิดของผมให้...

เครื่องเก่าผม 4EFE auto เครื่อง 1300  ติดแก๊ซ NGV ระบบดูด ใช้จนเครื่องหลวม (คือใช้น้ำมันไม่ได้เลย ไม่วิ่ง แต่ใช้แก๊ซวิ่งได้ปกติ และกินน้ำมันเครื่องมาก)...

เลยคิดจะลงเครื่องใหม่ ในใจมีตัวเลือก 4 รุ่น 4A, ฝาดำ, 5A, 7A...

ผมตัดตระกูล 3s ออกไปเลย ไม่ต้องการลงทุนเยอะ ไม่ต้องการแปลงช่วงล่างวุ่นวาย...

ต่อมาฝาดำ ตัดทิ้ง เพราะผมไม่ต้องการอัพเกรดระบบแก๊ซจากระบบดูดเป็นระบบฉีด งบบาน...

ตัด 7A ทิ้งอีก เพราะเครื่อง 1800 น่าจะกินเชื้อเพลิงกว่า อีกทั้งดูแรงม้าแล้วไม่ต่างกับตัวอื่น (แม้ว่าแรงบิดดี ออกตัวดี แต่ผมใช้ในเมือง+ปริมณฑล ไม่เน้น) ค่าต่อภาษีแพงกว่า (แม้ว่าจะนิดหน่อย) แถมยังต้องระวังเรื่องการลงเครื่อง วาร์สายอีก ท่าจะจุกจิก...

เหลือ 4A กับ 5A ตัวไหนก็ได้สำหรับผม พิจารณาอีกที 5A จะอยู่ในรถรุ่นหลังๆ โอกาสได้เครื่องสดใหม่สูงกว่า...

ความแรงไม่สนอยู่แล้ว (ขนาด 4E ผมยังขับได้ OK ถ้าเครื่องไม่หลวง ผมไม่เปลี่ยนด้วยซ้ำ)...

เลยสรุปได้ที่ 5A...

ที่เล่าให้ฟัง เพราะอยากให้พิจารณาปัจจัยจากตัวเองเป็นหลักครับ เราจำเป็นต้องใช้รถแบบไหน ไอ้ที่เกินความจำเป็นนั้น(เช่นเอาไว้ซิ่ง เอาไว้สนุก เอาไว้แซง) บ่อยแค่ไหน...

พิจารณาให้รอบคอบให้ตกผลึก แล้วตัดสินใจ เมื่อตัดสินใจแล้วก็เดินหน้าเลย...

ทุกวันนี้ผม Happy กับ 5A ตัวนี้มากๆ...
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 12:52:33 »

ผมเปลี่ยนรถ เป็นae111 วาง7A จานจ่าย มา แล้วเอามาชนเกียร์ฝาดำ 5 speed โดยรวมผมok มากกับเครื่องตัวนี้เดินเงียบ และมีกำลังดีครับ มันไปเรื่อยๆ ไม่ได้ออกแนวกระโชกโฮกฮาก คันเก่าผมขับ 20v ฝาขาวครับ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 13:00:49 »

ผมแนะนำ twincoil ดีกว่าคับ หาอุ่ที่มันจบๆ อืมๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 15:52:16 »

ต้นเดือนหน้า ลง 7a แล้วจะมารายงานผลครับ จุดประทัด

ขอบคุณทุกคอมเมนต์ครับ

บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
aumkun05
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


คนเคยคบโคโรลล่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 18:46:28 »

7A จานจ่าย สบายเวลาซ่อมครับ
บันทึกการเข้า


Toyota Mania
Corolla EE100, Corolla AE111, Corolla AE112, VIOS NCP93, Wish ANE11 , Celica ST204, FT-86 ZN6
ToR_20V
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


4age 20v blacktoP To FuturE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 20:56:08 »

7a จ่ายจ่ายปรับได้คับ วิ่งดีแน่นอนคับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
ninepoy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 21:24:17 »

กระโดดจากฝาดำ 6 เกียร์ มาลง 7A auto เสร็จพฤหัสนี้ จะมารายงานผลครับ ลุ้นเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะออกผีหรือออกคน
บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 21:27:03 »

กระโดดจากฝาดำ 6 เกียร์ มาลง 7A auto เสร็จพฤหัสนี้ จะมารายงานผลครับ ลุ้นเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะออกผีหรือออกคน

ผลเป็นไง รบกวนช่วย รายงานด้วยนะครับ  จะปูเสื่อรอ ลิงจั๊กๆ

ต้นเดือนหน้าก็จะไปวางเหมือนกันครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 21:33:43 »

อิเขียวหัวเป็ดเป็นรถขึ้นดอยเหรอนี่ อิอิ Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 21:55:31 »

ผมวาง 7a twincoil ก็ปกติชิวๆๆ นะครับ วิ่งน้ำมันนะไม่ใช่แก๊ส อะ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
ninepoy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 23:27:46 »

ไปรับมาแล้วครับ 7A auto จานจ่าย ทดสอบเครื่อง ที่ความเร็ว 110 กม./ชม. รอบอยู่ที่ 2500 รอบ ทางตรงระยะทางประมาณ 5 กม. ได้ความเร็วที่ 175 กม./ชม. น่าจะไหลได้อีกนิดหน่อยครับ การตอบสนองโอเวอร์ไดร์ เป็นที่น่าพอใจมาก  ปลายดี ต้นพอใช้แต่ไม่ถึงกับดี สรุปคือเป็นที่น่าพอใจมากครับ ส่วนค่าตัวก้อสามหมื่นต้นๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!