AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 18:04:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โหลดรถล้อหน้า ส่วนใหญ่เอาลงกันกี่นิ้วครับ  (อ่าน 9064 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 เมษายน 2011 09:29:18 »

โหลดรถล้อหน้า ส่วนใหญ่เอาลงกันกี่นิ้วครับ
รถ AE111 ตูดเป็ดมีใครเลื่อนเบ้าโช้คหน้ากันบ้างครับ ถ้าอยากได้แบบสองนิ้วสอดนี่ต้องเลื่อนเบ้าลงกี่นิ้วครับ  อยากขับแบบฟิลลิ่งเดิมๆ ครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 09:36:30 »

ต้องถามก่อนว่าจะโหลดเพื่ออะไรครับ
ใช้สปริงโหลดทั้งชุด สูง-ต่ำแล้วแต่ยี่ห้อ-รุ่น ได้ทั้งความสวยและสมรรถนะการทรงตัวที่ดีขึ้นทั้งนี้ต้องอยู่ที่โช๊คอีกส่วนด้วยครับ
แต่ก็ต้องแลกกับความกระด้างที่มีเพิ่มขึ้นมากน้อยแล้วแต่ยี่ห้อ-รุ่นอีกเช่นกัน
หากตัดสปริงก็จะได้ความเตี้ยตามที่ต้องการ แต่ค่าKของสปริงก็จะเสีย ความสามารถในการทรงตัวของรถก็จะเสียตามไปด้วย ได้เพียงความสวยงามอย่างเดียว
ลองดูครับ รอท่านอื่นตอบอีกที
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 09:38:59 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ โดยปกติ เอาลงประมาณ 2นิ้วครับ เลื่อนเบ้าโช้ค ต้องเอาแก๊สออกก่อนหรือป่าวครับ เดวจะระเิบิด แล้วเวลาอัดแก๊สเข้าไปใหม่จะเหมือนเดิม ทั้ง 2 ข้างหรือป่าว หน้อ..... ระวังจะกระเด้งกระดอนแบบไม่เท่ากันนะครับ

ปล.  ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ มีข้อคิดนิดนุง อะนะ การลดความสูงของรถโดยการเลื่อนเบ้ากระบอกโช้ค จะทำให้ลูกสูบในกระบอกโช้คลดต่ำลงด้วย แต่ถ้าสปริงยังเป็นแบบเดิมๆ จะนิ่มมากๆอาจจะทำให้แกนโช้คยันได้ง่ายๆเลยนะครับ ส่วนใหญ่เขาจะอัดแก๊สเพื่อเพิ่มให้โช้คแข็งขึ้นประมาณ 20% เพื่อกันแกนโช้คยัน เพราะโช้คแข็งขึ้นจะทำให้การลดตัวของแกนเป็นไปได้ยากขึ้น(ไม่ได้แปลว่าหนืดขึ้นนะครับ) อาการมันจะเด้งๆอะครับรับรองว่าไม่เหมือนเดิมแน่นอน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 09:40:58 »

ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าโหลดกี่นิ้วครับ
แต่เอาแบบว่า ขึ้นบ้านได้ ขึ้นหลังเต่าไม่ติด จอดห้างไม่ครูด เวลาเด้งดึ๋งล้อหน้าไม่ติดซุ้ม(ด้านบน)ครับ
ถ้าอยากโหลดแบบได้ฟิลลิ่งเดิม ลองใส่ชายล่างเพิ่มความเตี้ยให้ดูรถเตี้ยลงไหมครับ ขับเหมือนเดิมเลย
ถ้าเลื่อนเบ้าผมว่าเสียดายของ เปลี่ยนสปริงโหลดฟิลฯก็ไม่เดิม ของมันได้อย่างเสียอย่างต้องเลือกน่ะครับ
บันทึกการเข้า

keng_111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 10:21:57 »

ผมก็ใช้AE111อยู่คับ
แต่จำไม่ได้ว่าโหลดหน้ากี่นิ้ว
ของผมทำเป็นสตรัทปรับเกลียวอ่ะคับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 00:11:11 »

มาอ่านข้อมูลครับ ขอข้่อมูลเพิ่มหน่อยครับ
คือตอนนี้ใช้ล้อ 14 อยู่จะเปลี่ยนเป้น 15 ใส่ในรุ่น ae92
เอาออกหน้า-หลังสักเท่าไหร่ดีครับ ให้สวยพอดีซุ้ม เอาแบบให้ใกล้เคียงฟิลเดิมมากที่สุดต้องทำไรมั่งครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 00:15:23 »

มาอ่านข้อมูลครับ ขอข้่อมูลเพิ่มหน่อยครับ
คือตอนนี้ใช้ล้อ 14 อยู่จะเปลี่ยนเป้น 15 ใส่ในรุ่น ae92
เอาออกหน้า-หลังสักเท่าไหร่ดีครับ ให้สวยพอดีซุ้ม เอาแบบให้ใกล้เคียงฟิลเดิมมากที่สุดต้องทำไรมั่งครับ

นอกเรื่องนิดนึง หากล้วยขอบ14มาใส่ก็ได้ครับ ขนาดเท่าเดิม แต่ดูขลังกว่าเดิมน๊า
ความคิดส่วนตัวครับ
บันทึกการเข้า

runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 09:09:58 »

ข้างหน้าเลื่อนเบ้าได้เต็มที่เท่าไหร่ครับถึงจะไม่ติดล้อ 185/55/15 อยากได้ประมาณ 2-3 นิ้วสอดครับ สปริงเดิมน่าจะ 5 นิ้วสอด
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 09:30:48 »

อยากฟิลลิ่งเดิมๆ ก็ต้องใส่แบบเดิมๆครับ

ถ้าเลื่อนเบ้าให้เตี้ยลง ไม่อัดน้ำมันหรือตัดแกนให้สั้นลง เวลารถยุบ มันก็ยันลงไปสุดยางสีในซุ้มล้อแน่นอน

อยากเตี้ยลงไม่มากและไม่แข็งกว่าเดิมมาก ผมว่าหาสปริงโหลดมาใส่เถอะ หาของมือสองมาใส่ราคาน่าจะถูกกว่าถอดโช็คเดิมไปเลื่อนเบ้าสี่ต้นซะอีก ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
afrojack
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665


N/A


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 10:26:38 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 10:37:08 »

ผมลง 1 นิ้วครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 10:23:40 »

มาอ่านข้อมูลครับ ขอข้่อมูลเพิ่มหน่อยครับ
คือตอนนี้ใช้ล้อ 14 อยู่จะเปลี่ยนเป้น 15 ใส่ในรุ่น ae92
เอาออกหน้า-หลังสักเท่าไหร่ดีครับ ให้สวยพอดีซุ้ม เอาแบบให้ใกล้เคียงฟิลเดิมมากที่สุดต้องทำไรมั่งครับ

นอกเรื่องนิดนึง หากล้วยขอบ14มาใส่ก็ได้ครับ ขนาดเท่าเดิม แต่ดูขลังกว่าเดิมน๊า
ความคิดส่วนตัวครับ

เพิ่งมาเห็นข้อความน่ะครับน้า
จะบอกว่าใจตรงกันเลยครับ ตอนนี้ใส่กล้วยขอบ 15 อยู่
อยากทราบว่าสปริงโหลด ae92 ยี่ห้อไรใกล้เคียงฟิลลิ่งเดิมๆมากที่สุดครับ
ส่วนตัวเคยใช้ apex ในฮอนด้าตาโต ไม่ทราบว่า 92 มีสปริงโหลด apex ทำมาขายป่ะครับ
บันทึกการเข้า

runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 11:07:41 »

ขับทางขุขระทุกวันเลยถอดสปริงโหลดหน้า-หลัง ออกเลยครับ เอาโช้คเดิมด้านหน้าเลื่อนเบ้าลง 1 นิ้ว อัดน้ำมันใหม่ ขับนุ่มๆได้ฟิวเดิมๆ เลยครับ สปริงหลังใช้ของ ST171 ครับ หน้าหลังสูงประมาณ 4 นิ้วสอดครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 13:05:54 »

ประมาณ25-30มิลควรเอาลงทั้งหน้าหลังโดยใช้สปริงแต่ง
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 22:01:49 »

ประมาณ25-30มิลควรเอาลงทั้งหน้าหลังโดยใช้สปริงแต่ง


ผมติดเรื่องสปริงแต่งครับ กลัวไม่ได้ฟิลเดิมเดี๋ยวเมียจะบ่นเอาน่ะครับ มียี่ห้อแนะนำมัียครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 22:38:51 »

โหลดโดยใช้สปริงแต่ง จบง่ายและไม่บานปปลายครับ .....ผมหน้าเหลือแค่สองนิ้วสอด สปริง kg/mm โช๊คเลวิน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 00:26:59 »

โหลดโดยใช้สปริงแต่ง จบง่ายและไม่บานปปลายครับ .....ผมหน้าเหลือแค่สองนิ้วสอด สปริง kg/mm โช๊คเลวิน

kg/mm วิ่งดีมั๊ยครับ มีแข็งบ้างมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 09:21:28 »

โหลดโดยใช้สปริงแต่ง จบง่ายและไม่บานปปลายครับ .....ผมหน้าเหลือแค่สองนิ้วสอด สปริง kg/mm โช๊คเลวิน

kg/mm วิ่งดีมั๊ยครับ มีแข็งบ้างมั๊ยครับ

ออกแนวหนึบๆครับ ใช้ความเร็วสูงได้สบายครับ แต่โช้คและสปริงหลังก็เป็นปัจจัยการควบคุมรถมากกว่า หน้าครับ

ถ้าถามว่าแข็งกว่าสปริงเดิมไหม ก็กระด้างกว่าครับ ผมใส่ยาง205/45/16 แต่แค่ไหนต้องลองนั่งดูหนะครับ สำหรับผมแล้ว มันหนึบๆดี รถผมเซ็ทไว้ใช้งานประจำวันมากกว่าแข่งครับ บางทีขนาดล้อขนาดยางก็มีผลด้วยนะครับ แก้มยาง ให้ความนุ่มนวลได้อีกในระดับนึง

ถ้าอยู่ใกล้ๆบ้านผมแถวมีนบุรี ก็ มาลองนั่งได้ครับ จะได้ ฟิลลิ่งดีกว่า คำพูดครับ

เพราะ ผมก็ขับรถตัวเองจนชินแล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011 05:05:33 »

โหลดโดยใช้สปริงแต่ง จบง่ายและไม่บานปปลายครับ .....ผมหน้าเหลือแค่สองนิ้วสอด สปริง kg/mm โช๊คเลวิน

kg/mm วิ่งดีมั๊ยครับ มีแข็งบ้างมั๊ยครับ

ออกแนวหนึบๆครับ ใช้ความเร็วสูงได้สบายครับ แต่โช้คและสปริงหลังก็เป็นปัจจัยการควบคุมรถมากกว่า หน้าครับ

ถ้าถามว่าแข็งกว่าสปริงเดิมไหม ก็กระด้างกว่าครับ ผมใส่ยาง205/45/16 แต่แค่ไหนต้องลองนั่งดูหนะครับ สำหรับผมแล้ว มันหนึบๆดี รถผมเซ็ทไว้ใช้งานประจำวันมากกว่าแข่งครับ บางทีขนาดล้อขนาดยางก็มีผลด้วยนะครับ แก้มยาง ให้ความนุ่มนวลได้อีกในระดับนึง

ถ้าอยู่ใกล้ๆบ้านผมแถวมีนบุรี ก็ มาลองนั่งได้ครับ จะได้ ฟิลลิ่งดีกว่า คำพูดครับ

เพราะ ผมก็ขับรถตัวเองจนชินแล้วอ่ะ

ขอบคุณมากครับ ได้ข้อมูลเพียบเลยครับ
บันทึกการเข้า

fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011 09:54:47 »

ข้อมูล แบบว่า แบบว่า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!