AE. Racing Club
13 ตุลาคม 2024 05:17:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบรคกับ92  (อ่าน 1536 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 17 เมษายน 2011 18:50:34 »

มีเรื่องมาถามว่า รถผมตอนนี้ใข้ ae92 อยากถามว่าถ้าเราเปลี่ยน ดิสหน้าเป็นจาน 10.2 นิ้ว และหม้อลมเบรกชั้นครึ่ง จะช่วยให้เบรกได้ดีขึ้นมากไหมครับ หรือว่าจำเป็นต้องทำดิสเบรคทั้ง 4 ล้อ

คือมันมีเรื่องว่า วันแรก ขับรถคนเดียว ตอนลงเขา ใช้งานเบรกได้ดีเป็นปกติ
แต่พอวันที่สอง ในเส้นทางเดิม ไปรับคนและมีของท้ายรถอีก น้ำหนักรวมที่ต้องแบกเพิ่มก็ประมาณ อีก 300+++ กิโล(คนรม 4 คน ข้าวสารและของฝากอีก) รถมีอาการเบรคไม่ค่อยอยู่ คือในทางชันโค้งเดิม ระยะทางที่ใช้ในการเบรคเพิ่มขึ้มมากเลยครับ กว่าจะเอารถอยู่ เหนื่อยเอาการครับ
ในเส้นทางแถว อ.สะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

***แต่อีกอย่างครับ วันก่อนเอาไปกลับดอยสุเทพ คน 4 คน อาการก็ปกติครับ

ตอนนี้รถเบรคหน้าดิสเดิม ผ้าใบเบรคเบนดิกเปลี่ยนมาใหม่ได้ยังไม่ถึง 5000 กิโลเลยครับ หลังดรัมเบรค ผ้าใบเบรคมีอยู่ ถอดดูตอนทำโช๊ค ยังมีอยู่อีกมาก

รบกวนด้วยครับน้าๆ
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 19:13:08 »

ผมเปลี่ยนหน้า 10.2 แล้วใส่หม้อลมชั้นครึ่ง ตอนวางเครื่อง

ผิดจากของเดิมค่อนข้างเยอะเลยครับน้า

เบรคดีกว่าเดิม ระยะเบรคน้อยกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 20:27:53 »

ก้ เริ่ม จาก  10.2 นิ้ว หนา 22 มิล  1 พอท  ก่อนก้ได้ครับ หม้อลม เดิม ก็ ใช้ได้

ค่อย ๆ  ขยับ เอาครับ   แต่ถ้า ไม่ติดเรื่อง ขนาดล้อ ก็ จะแนะนำให้ หา คาลดิน่า 2 พอท มาใช้ภายหลัง ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 20:34:41 »

เราไปใช้ความรู้สึกเดิม (ตอนนั่งคนเดียว) เวลาเบรคหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 20:49:18 »

ผมเปลี่ยนจาก จานเดิมที่เป็นลักษณะ จานตันๆ เป็นจานของ 10x ที่มีร่องตรงกลางระบายความร้อน ก็เห็นผลว่าเบรคดีขึ้นนะครับ เปลี่ยนเฉพาะจานกับ คาริเปอร์ ก็พอ ดุมใช้ดุมเดิมได้ครับ เวลาเบรคบ่อยๆ หรือเบรคแรงๆรู้สึกเลยครับ ว่าดีกว่า   และอีกเหตุผลคือ เห็น จขกท. ยังใช้แม๊ก 13 อยู่ด้วย ถ้าเปลี่ยน เป็น 10.2 ผมไม่แน่ใจว่าจะติดหรือเปล่า เพราะ 10.2 เห็นส่วนใหญ่ก็ 14 ขึ้นไปนะครับ

ส่วนด้านหลัง ผมว่า ดรัม มันเบรคดีกว่า ดิส เวลาน้ำหนักเยอะขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า

benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 21:28:52 »

ส่วนใหญ่ตามตามด้านบนครับ
1.อาการนั้น เคยเป็นครับ ตอนนั้นใช้ 2E พอคนนั่งเต็มรถ  ประสิทธิภาพในการเบรคย่อมลดลงเป็นปกติ แต่มันก็หนึบในยุคนั้นๆ  แต่หากยุคปัจจุบัน เรามีทางเลือก โดยหาเบรคที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมมาใส่แทน
2.ผมเคยวาง 7A เดิมกระทะ ขอบ13 ใส่เบรคเลวิ่น 10.2 นิ้ว ไม่น่ารอดติดแน่ ผมจึงเปลี่ยนแม็กเป็นใส่ขอบ 14 ระยะห่างคาลิเปอร์กับล้อยังเหลือระยะนิดหน่อยเอง แต่เบรคสั้นลงกว่าเดิมเยอะ ราคาถูก ประสิทธิภาพสูง อะไหล่เพียบ โรเตอร์กับคาลิเปอร์น้ำหนักกำลังดี ไม่สร้างภาระให้ช่วงล่างมากไป  ผ้าเบรคราคาถูก คาลิเปอร์ 54 /จานหนา 22 รองรับได้ถึง 4a-ge ฝาดำ standard ขับแบบผู้ใหญ่ ก็เอาอยู่สบายๆ ในงบพอเพียง
3.หม้อลมชั้นครึ่งก็ช่วยผ่อนแรงเบรคได้พอประมาณ ทำให้เราใช้แรงเบรคได้น้อยลงกว่าเดิม  ของเดิมใช้งานได้ปกติหรือเปล่า ถ้าเริ่มลึกมากหรือเบรคทื่อๆ เปลี่ยนแล้วก็ช่วยได้เยอะ หรือรอเปลี่ยนเป็นตรงรุ่นเครื่องอนาคตที่จะใส่ก็ดีนะ
4.กรณีจะเปลี่ยนดิกส์หลังต้องสอบถามว่าบรรทุกหนักบ่อยไหม เพราะดัมเบรคเหมาะกว่า แต่ถ้าขับเร็วบ่อย และบรรทุกน้อยก็เปลี่ยนดิกส์หลังได้เลย  แต่อย่าคาดหวังเรื่องเบรคมือเยอะนะ เพราะเบรคมือประสิทธิภาพสู้ ดั้มไม่ได้เลย ถ้าจะเปลี่ยนทั้งทีก็แนะนะให้เปลี่ยนเป็นของ levin101 เพราะ จานใหญ่กว่า คาลิเปอร์จับดีกว่า อะไหล่เพียบ ชุดซ่อมเยอะ ราคาพอกับ levin92 แต่ประสิทธิภาพเบรคดีกว่าหลาย
ลองตัดสินใจดูนะครับเท่าที่เคยใช้มา และบางอย่างที่ใช้อยู่ก็มีเพียงเท่านี้หละครับ ซูม ซูม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2011 22:49:54 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 21:40:38 »

ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านครับ
เพราะตอนนี้มีแม็กขอบ 15 แล้ว แต่ยังไม่ได้ใส่ครับเพราะยาง 13 ที่ใส่อยู่มันยังดีอยู่ครับ จะถอดขายก็ได้ไม่กี่บาท เลยคิดว่าใช้ยาง 13 ให้หมดก่อนค่อยเปลี่ยนเป็น 15 ครับ

เพราะผมจะเก็บช่วงล่าง และเบรคไปเรื่อยๆ จะเครื่องคาร์บูตวนี้เสียเมื่อไหรจะได้ลง ฝาดำ

ตอนนี้เลยเก็บช่วงล่าง ทำเบรคดไปเรื่อยๆ อันไหนจำเป็นก็ทำก่อน ค่อยๆเก็บเงิน ค่อยๆทำไป สักวันนู๋จะลงของดำ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 22:48:21 »

เปลี่ยนจานเป็น 10.2 นิ้วก่อนเลย เพราะดิสก์เดิมนอกจากขนาดเล็กแล้วไม่มีร่องระบายความร้อนด้วยครับ

จากอาการดูเหมือนระบบเบรคร้อนจนน้ำมันเบรคเดือดและมีฟองอากาศในระบบ
ระหว่างนี้ลองไล่ลมแล้วใช้งานดูน่าจะกลับมาเป็นปกติครับ

จาน 10.2 นิ้วใส่กับล้อขอบ 13 ไม่ได้ ต้องขอบ 14 ขึ้นไปครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 23:41:04 »

เคยเปลี่ยนให้รถน้ามาคับ เพิ่งเคยเห็นเดิมๆของ 92มันเป็นจานตัน และบางกว่า 101 มาก จึงจับเอาดิสและหม้อลมของ AE101มาใส่ เบรคดีขึ้นอย่างชัดเจน เบรคสูงขึ้น จับเร็วขึ้น จากที่เมื่อก่อนอาการเดียวกัน
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 23:58:01 »

งั้นถามต่อครับอีกนิดครับ ถ้าเราจะไปซื้อจานดิส 10.2 นิ้วเราต้องเอาขายึกคาริบเปอร์มาด้วยใช่ไหมครับแล้วเอามาใส่กับคาริปเปอร์ และดุมล้อเดิม ใช่ไหมครับผมเข้าใจถูกใหม่ครับ  ในกรณีเปลี่ยนแค่จานดิสเป็น 10.2 (เราไปหาแถวเชียงกง ต้องเอา10.2 ของตรงรุ่นหรือว่าเอา 10.2 ของ AE ไหนมาก็ได้ ) รบกวนด้วยครับน้าๆ

เรื่องล้อ 13 ผมจะเปลี่ยนเป็น 15 ครับแต่รอยาง 13 หมดก่อน ช่วงนี้ว่าจะหาของรอไว้ก่อน มีเงินซื้อยาง 15 เมื่อไหรก็เปลี่ยนยกชุดครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 00:11:50 »

ส่วนใหญ่ 10.2 เห็นขายกันทั้งดุมอ่ะครับ แต่ดุมที่ซื้อมาส่วนใหญ่ลูกปืนล้อจะดังอ่ะครับ ถ้าลูกปืนล้อเรายังดี ก็ถอดขายึดคาริเปอร์ คาริเปอร์ แล้วก็จาน เปลี่ยนดีกว่าครับ ดุมเดิม แต่เท่าที่เคยอ่านๆมานะครับ เห็นว่าจานของ 10x รูตรงกลางใหญ่ กว่าของ 9x นิดหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 00:15:33 »

ยกดุมโลดแต่ก่อนใส่ เปลี่ยนลูกปืนล้อก่อน จะได้ใช้งานยาวๆ ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 10:38:34 »

รับทราบครับน้าๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!