AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 12:33:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v  (อ่าน 2092 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2011 12:56:46 »

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:07:33 »

สอบถามอู่ที่เราจะทำดีกว่า ครับ ได้คำตอบแบบจบ ๆ แน่นอนครับผม.
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:19:17 »

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^

1 จบหรือไม่ อยู่ที่ความสามารถของคนทำครับ แปลงแค่คอมแอร์ เรื่องจิ๊ปๆนะ
2 การล๊อค vvti ต้องถามก่อนว่า คุณต้องการอะไรจากการล๊อคมันทิ้ง การใช้fcon+direct coil มันไม่เกี่ยวกับvvti เลยนะ
3 แก้ได้ครับ

ปล. ผมว่าคุณยังเข้าใจในบางประเด็นผิดอยู่นะครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:48:31 »

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^

1. แนะนำให้ใช้คอมของ  20V เลยครับ ไม่ต้องไปทำขาใหม่ แต่ทำแค่หัวสายใหม่ ดีกว่าครับ แปลงถูกกว่า
2. ไม่จำเป็น ครับ VVT มันคือเทคโนโลยี ที่เอามาช่วยรอบต้น ให้มีแรงบิตที่ดีขึ้น โดยลดเวลาการไหล ถ้าอยากวิ่งใช้งานดีดี ไม่แนะนำให้ lock นะครับ
3. ถ้าจะทำใหม่มาเอา spec จากผมไปตีเองได้เลยครับ ของ TRD ดีกว่าเอาของ เก่ามาแก้ไขงานออกมาจะไม่เรียบร้อยนะครับ
บันทึกการเข้า

urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 15:19:57 »

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^

1 จบหรือไม่ อยู่ที่ความสามารถของคนทำครับ แปลงแค่คอมแอร์ เรื่องจิ๊ปๆนะ
2 การล๊อค vvti ต้องถามก่อนว่า คุณต้องการอะไรจากการล๊อคมันทิ้ง การใช้fcon+direct coil มันไม่เกี่ยวกับvvti เลยนะ
3 แก้ได้ครับ

ปล. ผมว่าคุณยังเข้าใจในบางประเด็นผิดอยู่นะครับ
ขอบคุณคับ ^^
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 15:26:38 »

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^

1. แนะนำให้ใช้คอมของ  20V เลยครับ ไม่ต้องไปทำขาใหม่ แต่ทำแค่หัวสายใหม่ ดีกว่าครับ แปลงถูกกว่า
2. ไม่จำเป็น ครับ VVT มันคือเทคโนโลยี ที่เอามาช่วยรอบต้น ให้มีแรงบิตที่ดีขึ้น โดยลดเวลาการไหล ถ้าอยากวิ่งใช้งานดีดี ไม่แนะนำให้ lock นะครับ
3. ถ้าจะทำใหม่มาเอา spec จากผมไปตีเองได้เลยครับ ของ TRD ดีกว่าเอาของ เก่ามาแก้ไขงานออกมาจะไม่เรียบร้อยนะครับ

1. สมมุติถ้าใช้คอมแอร์ 20v มันจะติดกันโคลงหน้าอ่ะคับพี่เลยต้องแปลงยุ่งยาก แต่ถ้าใช้คอม16v มันจะไม่ต้องแปลงอะไรเลยคับ หรือว่าพี่แฟร์คิดว่าแปลงแล้วเวิคกว่าคับ ?
2. เดี๋ยวถึงเวลาคงไปรบกวนพี่แฟร์เรื่องเฮดเดอร์แล้วกันคับ
ปล. วางแผนมานานคับ กำลังค่อยๆศึกษาไปเรื่อยๆ ขอบคุณมากๆนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2011 15:35:57 โดย urachima » บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 14:48:34 »

ยังรอคำแนะนำเรื่องคอมแอร์อยู่ครับผม  *-*
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 14:53:10 »

เอาเฮดเดิม มาให้ผม เต๊อะ อย่าเอาไป แปลงเลย เสียของ  อิอิ
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 16:58:58 »

เอาเฮดเดิม มาให้ผม เต๊อะ อย่าเอาไป แปลงเลย เสียของ  อิอิ
ถึงวันที่ผมเปลี่ยนจิงๆ จะนึกถึงคนแรกเลยคับ ( แต่มันเป็น 16v ขับหลังนา ...  )
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 17:34:10 »

อ้างถึง  

--------------------------------------------------------------------------------

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ ............     วายริ่งสายไฟ ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ว่าเลยครับ  คอมแอร์อะไรก็ได้ แค่วายสายไฟเข้า ขั้ว เอซี ที่ กล่องอีซียู ก็ จบ ครับ    พวงมาลัย ก็ เพียงแค่ หา ตัวสวิทแรงดัน มาดัดแปลงเข้ากับสายแรงดัน  แล้วต่อสายท่อลม มายัง ท่อลมตรงเครื่องก็เพิ่มรอบได้ เหมือนกันครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ .............            ใช้สำหรับ ที่โม แล้ว คือ ต้อง การ เรียก ประสิทธิภาพของเครื่อง เต็มที่ โดย ที่กล่อง อีซียูเดิม ทำไม่ได้
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง ...........      ล๊อคแล้ว อาจจะวิ่งแย่ลง ครับ ถ้า ไม่ ทำอะไรเพิ่ม
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec  ..............              หน้า แปลนมันใส่กันได้ เลย นิ ครับ เท่าที่เคยลอง รึว่าผมเข้าใจผิด

ขอบคุณมากคับ ^^


ปล.รอกูรู อีกที ครับ  ผม แค่เดาๆๆ ครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2011 17:36:38 โดย t_13 » บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 17:51:12 »

อ้างถึง 

--------------------------------------------------------------------------------

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ ............     วายริ่งสายไฟ ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ว่าเลยครับ  คอมแอร์อะไรก็ได้ แค่วายสายไฟเข้า ขั้ว เอซี ที่ กล่องอีซียู ก็ จบ ครับ    พวงมาลัย ก็ เพียงแค่ หา ตัวสวิทแรงดัน มาดัดแปลงเข้ากับสายแรงดัน  แล้วต่อสายท่อลม มายัง ท่อลมตรงเครื่องก็เพิ่มรอบได้ เหมือนกันครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ .............            ใช้สำหรับ ที่โม แล้ว คือ ต้อง การ เรียก ประสิทธิภาพของเครื่อง เต็มที่ โดย ที่กล่อง อีซียูเดิม ทำไม่ได้
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง ...........      ล๊อคแล้ว อาจจะวิ่งแย่ลง ครับ ถ้า ไม่ ทำอะไรเพิ่ม
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec  ..............              หน้า แปลนมันใส่กันได้ เลย นิ ครับ เท่าที่เคยลอง รึว่าผมเข้าใจผิด

ขอบคุณมากคับ ^^


ปล.รอกูรู อีกที ครับ  ผม แค่เดาๆๆ ครับ อิอิ
ขอบคุณค้าบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!