AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 08:45:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำหน่อยครับ เรื่องเครื่องยนต์  (อ่าน 2270 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2011 13:41:02 »

จากสงกราณที่ผ่านมา ขับรถออกต่างจังหวัด 2 เลนสวนกันแล้วแซงไม่ค่อยทันใจ มันใช้ระยะทางมากไป และส่วนใหญ่จะโดนแกล้งซะเยอะครับ อย่างเช่นเวลาเราออกขวาไปแล้ว ก็จะมีรถออกมาตัดหน้าเรา หรือไม่ก็เหยียบคันเร่งไม่ให้เราแซง แบบนี้เป็นต้นหน่ะครับ

ทีนี้ผมเลยว่าจะหาวิธีที่จะทำให้แซงได้ขาดๆ แน่ๆ หน่ะครับ ที่คิดไว้คือ เปลี่ยนเครื่อง เป็นฝาดำ หรือไม่ก็เซ็ตโบขำๆ บูสซัก 0.5-0.7 หน่ะครับ แล้วก็อยากให้บูสมาช่วง 3000 รอบขึ้นไปหน่ะครับ

เครื่องตอนนี้ก็ 4afe auto ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ วิ่งได้ดี อัตราเร่งช่วง 60-100 ก็น่าพอใจ แต่อัตราเร่งช่วง 120 ขึ้นไป ไม่มีเลย ใช้ระยะทางยาวมาก ใช้การลดเกียร์เองช่วยแล้ว ก็ไม่ค่อยทันใจเท่าไร เลยอยากจะให้พี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ว่าทำแบบไหนคุ้มเงินกว่ากัน ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 13:49:51 »

ฝาดำ ออโต้ ก็ ใช่ว่าจะ ทันใจ ซักเท่าไร นะ ครับ

ถ้าจะเอา แรงบิด เร่งแซง เยอะๆ  นี่ 3S-GE  น่าจะทันใจ กว่านะครับ
บันทึกการเข้า
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:13:42 »

3s-ge กลัวจะแรงไปครับ เพราะต้องเอาไว้ให้แม่กับแฟนใช้คลานในเมืองด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kwankwan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:14:28 »

 อ่านหนังสือ :emotkhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28223.0
[ลองอ่านในนี้ดูยังครับ]
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:15:45 »

จากทั้งหมดที่อ่านมา 3Sge หรือที่เรียกกันว่า ไอดีกลม น่าจะเหมาะสุดครับ ราคานี้จะถูกว่าฝาดำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:27:48 »

3s-ge กลัวจะแรงไปครับ เพราะต้องเอาไว้ให้แม่กับแฟนใช้คลานในเมืองด้วยครับ ขอบคุณครับ

คุณอยากได้อัตราเร่งที่ดี แต่ไปกลัวเรื่องความแรงของเครื่อง ในขณะที่คุณเองอยากจะset bo     ผมว่าสวนทางกันครับ

เครื่องเดิม เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา อัตราเร่งจะเร่งดีกว่าเดิม แต่แม่กับแฟนคุณจะขับได้หรือเปล่า

หาก 2 ข้อ ยังไม่เหมาะกับที่คุณต้องการ  ผมว่าขับแบบเดิมนะดีที่สุดครับ

การใช้งานแบบที่คุณประสบมานั้น มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:42:15 »

จากทั้งหมดที่ทุกท่านแนะนำมา ยังไงก็ต้อง 3s-ge เพื่อเพิ่มแรงบิดสินะครับ ขอไปศึกษาเพิ่มเติมอีกที จากกระทู้ที่คุณ kwankwan แนะนำมาก่อนครับ แต่ว่าเมื่อก่อนก็เคยคิดไว้เหมือนกันครับ แต่มันต้องแปลงแท่นเครื่องใช่มั้ยครับ แล้วตัวเครื่องมันจะเต็มห้องเครื่องด้วย

ส่วนเรื่องที่จะ set bo เพราะเลือกรอบที่ให้มันเริ่มทำงานได้ไงครับ (ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ) วิ่งในเมือง ถ้าไม่เกินร้อย รถผมรอบมันยังไม่ถึง 3000 รอบครับ (เปิด o/d)

แนะนำเพิ่มเติมได้ครับผม ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 14:44:33 »

3s-ge กลัวจะแรงไปครับ เพราะต้องเอาไว้ให้แม่กับแฟนใช้คลานในเมืองด้วยครับ ขอบคุณครับ

คุณอยากได้อัตราเร่งที่ดี แต่ไปกลัวเรื่องความแรงของเครื่อง ในขณะที่คุณเองอยากจะset bo     ผมว่าสวนทางกันครับ

เครื่องเดิม เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา อัตราเร่งจะเร่งดีกว่าเดิม แต่แม่กับแฟนคุณจะขับได้หรือเปล่า

หาก 2 ข้อ ยังไม่เหมาะกับที่คุณต้องการ  ผมว่าขับแบบเดิมนะดีที่สุดครับ

การใช้งานแบบที่คุณประสบมานั้น มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครับ

ตามที่เขาแนะนำเลยครับ ขอเสริมอีกเรื่องจังหวะในการแซง ก็สำคัญครับเปิดไฟเลี้ยวขอทางเขาก่อนจะออกขวาด้วยครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 17:15:01 »

ขอบคุณทุกท่านครับผม คิดไป คิดมา มันก็จริงอย่างที่คุณ Handyman บอกครับ ว่าไม่ได้เจอบ่อยๆ ไว้ลองเปลี่ยนวิธีขับดูก่อนแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 19:36:33 »

4AFE auto ผมแซงที่ความเร็ว 80-120 ถ้าจำเป็นก็ใช้ D2 เลย แค่ถอยจาก D ขั้นเดียว ง่ายครับ แต่ก็ไม่ให้รอบเกิน 5500-6000 แค่นั้น ไม่อึดมากนะครับ
บันทึกการเข้า
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 09:28:44 »

4AFE auto ผมแซงที่ความเร็ว 80-120 ถ้าจำเป็นก็ใช้ D2 เลย แค่ถอยจาก D ขั้นเดียว ง่ายครับ แต่ก็ไม่ให้รอบเกิน 5500-6000 แค่นั้น ไม่อึดมากนะครับ

ครับช่วงนั้นไม่มีปัญหาเลย แรงดีแซงสบาย แต่ถ้าเลย 120 ไปแล้ว อืดครับ ถึงจะตัดไปใช้น้ำมันแล้วก็เถอะครับ ที่อยากได้คืออัตราเร่งช่วงที่เกิน 120 ขึ้นไปนี่หล่ะครับ ขอบคุณสำหรับเทคนิคนะครับ
บันทึกการเข้า
TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 09:57:33 »

ยิงไนตรัสช่วยสิครับ เพราะเห็นบอกว่าแม่กับแฟนใช้ด้วย เขาก็จะได้ขับเหมือนเดิม ส่วนเราขับถ้าจะแซงค่อยยิงไนตรัสช่วย  อิอิ
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 10:51:38 »

ยิงไนตรัสช่วยสิครับ เพราะเห็นบอกว่าแม่กับแฟนใช้ด้วย เขาก็จะได้ขับเหมือนเดิม ส่วนเราขับถ้าจะแซงค่อยยิงไนตรัสช่วย  อิอิ
โหดมากๆ  ทางลัดเลย
บันทึกการเข้า

momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 16:39:41 »

ยิงไนตรัสช่วยสิครับ เพราะเห็นบอกว่าแม่กับแฟนใช้ด้วย เขาก็จะได้ขับเหมือนเดิม ส่วนเราขับถ้าจะแซงค่อยยิงไนตรัสช่วย  อิอิ

 เหวอ เหวอ เหวอ กลัวว่าค่า nos จะแพงกว่าค่าน้ำมันอะดิครับ กดกระจาย   เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 16:59:32 »

ผมว่าใช้เครื่องเดิมๆไปก่อนก็ดีนะ  ถ้าเครื่องเดิมที่ใช้ยังสมบูรณ์อยู่  จังหวะไหนไม่พอแซงเราก็ตามไปก่อน  แล้วค่อยๆแซงอย่างระมัดระวังครับ  ยกเครื่องใหม่เสียดายตังค์อ่ะครับ  ในเมื่อเครื่องเก่ายังสมบูรณ์  ด้วยความเคารพครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 19:30:11 »

ผมว่าใช้เครื่องเดิมๆไปก่อนก็ดีนะ  ถ้าเครื่องเดิมที่ใช้ยังสมบูรณ์อยู่  จังหวะไหนไม่พอแซงเราก็ตามไปก่อน  แล้วค่อยๆแซงอย่างระมัดระวังครับ  ยกเครื่องใหม่เสียดายตังค์อ่ะครับ  ในเมื่อเครื่องเก่ายังสมบูรณ์  ด้วยความเคารพครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

ขอบคุณครับ สงสัยจะได้ขับเครื่องเดิมไปก่อนจริงๆ แล้วหล่ะครับ กระจกหน้าร้าว เพราะอากาศร้อนจัด แล้วฝนตก กับหม้อน้ำแตก เพราะปั้มน้ำรั่ว เมื่อเย็นนี้เอง โชคสองชั้นจริงๆ เห้อ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!