AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 17:45:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5MT เต็ด VS 6MT เต็ด อันไหนดีกว่ากันครับ 20 วาว  (อ่าน 9245 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 เมษายน 2554 13:11:29 »

5MT เต็ด VS 6MT เต็ด อันไหนดีกว่ากันครับ 20 วาว
1. เต็ดโรงงานจับกี่เปอร์เซ็นต์ครับ
2. 402 ม เวลาใครดีกว่ากันครับ
3. ทางไกล หกเกียร์ประหยัดกว่ามากไหมครับ
4. เฟืองท้าย 4.3 ก่ะ 4.5 มันชิดกว่ากันเยอะไหมครับ ถ้าความเรว 100 ที่เกีย ห้า เหมือนกันอยู่กี่พันรอบครับผม

*** ถ้าให้เลือกใช้แบบไหนดีครับ ขอโหวต หน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 13:15:10 »

 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 13:24:33 »

จากที่เคยใช้หกเกียร์กับฝาลาย ชอบหกเกียร์ครับ แต่ยังรออะไหล่ซ่อมอยู่เลย

อีกอย่างนะ ความรู้สึกผมอย่าไปคาดหวังกับเต็ดโรงงาน ตอนนั้นผ่าเกียร์ออกมาเปลี่ยนใส่เต็ด อ้าวเกียร์ลูกนี้เต็ดโรงงานหรือนี่ นึกว่าไม่มีเต็ด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2554 13:26:59 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 13:30:19 »

จับ ประมาณ 60% ครับ

402 เมตร  6 เกีย น่าจะดีกว่า

1. เฟืองท้าย ดีกว่า
2. ด้ามเกีย ชิดกว่า
3. รอบตัดสูงกว่า

สรุป 6 เกีย + เต็ด  เด็ดสุด ครับ

หรือเล่น 6 เกีย ไปก่อน  เต็ดค่อยเลือกใส่ ตามความชอบก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 14:11:40 »

เรื่องวิ่ง 6 เกียรวิ่งกว่าแน่นอน แต่ปัญหาของ 6 เกียร เวลาวิ่ง drag จากเกียร 1 ลง 2 ชอบติดล็อคเกียรถอยหลัง ซึ่งถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ ทุกอย่างจะดีมาก ๆ ครับ เดินทางไกลวิ่ง 150 6 เกียรรอบเครื่องประมาณ 4500 ถ้ามองโดยรวมถือว่าต่างกันที่จุดเล็กๆ น้อย ๆ มากกว่า


คิดง่าย ๆ ซื้อเครื่อง 5 เกียร ราคาถูกว่าเครื่อง 6 เกียรประมาณ 15000 บาท ดังนั้นลองตัดสินใจดูว่าเงิน 15000 บาทสำหรับคุณมากหรือน้อย และคุ้มค่ามากน้อยเพียงใดครับ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 14:23:57 »

เรื่องวิ่ง 6 เกียรวิ่งกว่าแน่นอน แต่ปัญหาของ 6 เกียร เวลาวิ่ง drag จากเกียร 1 ลง 2 ชอบติดล็อคเกียรถอยหลัง ซึ่งถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ ทุกอย่างจะดีมาก ๆ ครับ เดินทางไกลวิ่ง 150 6 เกียรรอบเครื่องประมาณ 4500 ถ้ามองโดยรวมถือว่าต่างกันที่จุดเล็กๆ น้อย ๆ มากกว่า


คิดง่าย ๆ ซื้อเครื่อง 5 เกียร ราคาถูกว่าเครื่อง 6 เกียรประมาณ 15000 บาท ดังนั้นลองตัดสินใจดูว่าเงิน 15000 บาทสำหรับคุณมากหรือน้อย และคุ้มค่ามากน้อยเพียงใดครับ

บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 14:35:45 »

เรื่องวิ่ง 6 เกียรวิ่งกว่าแน่นอน แต่ปัญหาของ 6 เกียร เวลาวิ่ง drag จากเกียร 1 ลง 2 ชอบติดล็อคเกียรถอยหลัง ซึ่งถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ ทุกอย่างจะดีมาก ๆ ครับ เดินทางไกลวิ่ง 150 6 เกียรรอบเครื่องประมาณ 4500 ถ้ามองโดยรวมถือว่าต่างกันที่จุดเล็กๆ น้อย ๆ มากกว่า


คิดง่าย ๆ ซื้อเครื่อง 5 เกียร ราคาถูกว่าเครื่อง 6 เกียรประมาณ 15000 บาท ดังนั้นลองตัดสินใจดูว่าเงิน 15000 บาทสำหรับคุณมากหรือน้อย และคุ้มค่ามากน้อยเพียงใดครับ

อาจารย์ หมูให้คำแนะนำดีมากๆเลยครับ ตามนี้เลย
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 15:48:15 »

ผมว่า 6 ชิดกว่า อ่ะจร้าา มากๆ ^^
บันทึกการเข้า

sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 15:50:47 »

ผมว่า 6 เกียร์ พังง่าย 5 เกียร์พังยากครับ อิอิ ทนหายห่วง ...
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:08:26 »

ใช้ธรรมดามันจะพังง่ายขนาดนั้นหรือ

ที่เขาคุยกันว่าพังง่ายนะรู้หรือเปล่าว่าเพราะอะไร
บันทึกการเข้า

chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:11:40 »

 
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:13:37 »

ผมว่า 6 เกียร์ พังง่าย 5 เกียร์พังยากครับ อิอิ ทนหายห่วง ...

น้าสันต์อธิบายต่อหน่อยดิ ว่าที่ว่าพังง่ายน่ะมันยังไง 

น้าพูดสั้น ๆ แบบนี้ คนอื่น ๆ ที่เขากำลังจะตัดสินใจ เขาเข้าใจผิด แล้วอาจจะส่งผลให้เลือกผิด แล้วเสียเงินหลายรอบครับ. 
บันทึกการเข้า
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:15:52 »

ใช้ธรรมดามันจะพังง่ายขนาดนั้นหรือ

ที่เขาคุยกันว่าพังง่ายนะรู้หรือเปล่าว่าเพราะอะไร
เห็นเค้าว่ากันครับ ไม่เคยลองเหมือนกัน เเต่เฟือง5เกียร์ดูมันจะหนาๆฟันก็หยาบๆกว่านะน้าเเฟร์
บันทึกการเข้า
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:19:36 »

ผมว่า 6 เกียร์ พังง่าย 5 เกียร์พังยากครับ อิอิ ทนหายห่วง ...

น้าสันต์อธิบายต่อหน่อยดิ ว่าที่ว่าพังง่ายน่ะมันยังไง 

น้าพูดสั้น ๆ แบบนี้ คนอื่น ๆ ที่เขากำลังจะตัดสินใจ เขาเข้าใจผิด แล้วอาจจะส่งผลให้เลือกผิด แล้วเสียเงินหลายรอบครับ. 
ไม่มีอะไรครับ จารย์หมู ผมพูดถึงเรื่องทนทานครับ เฟืองละเอียดบางกว่า กะเฟืองใหญ่หนากว่ายังไงก็ต้องทนกว่าครับ เเต่ อยู่ที่เราจะไช้งานเเบบไหนครับ ผมก็ พิมพ์ เเหย่น้าต้อง ลำปางเฉยๆ ครับผม
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:31:55 »

6 เกียร์ เต็ดดีกว่าพี่

แต่พังง่ายเพราะอะไรหรอครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:34:31 »

หลายคนในนี้หกเกียร์ทั้งนั้น พี่ต้องจะเอา 5 หรือ 6 อิอิ
บันทึกการเข้า


sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:35:43 »

6 เกียร์ เต็ดดีกว่าพี่

แต่พังง่ายเพราะอะไรหรอครับ
5555 น้านัท ชาว 6 เกียร์ เริ่มเป็นประเดน เเซวน้า henry เล่นครับ กลัวเค้าหนีไปเล่น 6 เกียร์ แล้ว สันต์จะตามไม่ทันเค้า เฉยๆ ครับ น้า55555 เพราะ ผม เเค่ 5 เกียร์
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:43:42 »

สำหรับน้าต้อง แนะนำแบบนี้ครับ

1. ถ้าคิดจะเปลี่ยนจาก 5 เป็น 6 เกียร ราคาเกียรที่เห็น ๆ กันอยู๋ + กับชุดคันเกียร + สายเกียร + ค่ายก = เท่าไหร่
2. เอาเงินจำนวนดังกล่าวไปทำ 5 เกียรต่อดีกว่าไหม เพราะว่าสุดท้ายถึงจะ 5 หรือ 6 มันก้อเครื่องตัวเดิมครับน้า วิ่งไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก 


ส่วนสำหรับเพื่อนคนอื่น ๆ ที่กำลังจะวาง ฝาดำ เลือกให้ดี ๆ ตั้งแต่ต้นว่าจะ 5 หรือ 6 ดี 
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:55:50 »

ซ้ำกันใหญ่เลยนะคับ กะอีแค่น้าสันต์โพสแค่นี้ บางทีน้าเค้าอาจจะแซวขำๆก็ได้นะคับ 
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 17:37:29 »

ซ้ำกันใหญ่เลยนะคับ กะอีแค่น้าสันต์โพสแค่นี้ บางทีน้าเค้าอาจจะแซวขำๆก็ได้นะคับ 

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!