osk100
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:28:10 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ใช้ F-11 ล้างระบบหมดทุกท่อเเละใช้ลมเป่าไล่อีกที ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:30:11 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ที่แพงกว่านะในส่วนของราคา ของบ้างอย่างเบิกญี่ปุ่นมีส่วนลดมากกว่าของทำในไทยครับ ถ้าว่าคุณภาพ ไม่ต่างกัน พวก VALVE, COOLER EXPANSION จะตั่งค่ามาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปปรับ เดียวหาค่าไม่ได้มากไปน้อยไปไม่ดีแน่นอน ทำแล้วก็เปลี่ยนให้หมดแล้วไปเลยครับ คอร์ย ร้อน 2800-3200 คอร์ยเย็น 3250-3850 ไม่ต้องล้างให้เสียเวลา ส่วนคอมแอร์ ในส่วนของที่ซื้อมือ 2 มานะ ให้ล้างด้วย F11 โดยแช่ค้าง 1 ชม. แล้ว ล้างออกทั้งใหม่หมดก็มีค่าพอกับคอม ใหม่แล้วละครับ อย่าลืมเติมน้นคอมด้วยนะ คอมใหม่ก็ต้องระวัง เรื่องน้ำมันคอม ต้องเบอร์ 9 DENSO แท้เท่านั้น ไม่งัน อยู่ไม่ทน ใหม่ก็ใหม่ เดียวจะพังเร็วนะ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:32:08 » |
|
ก็ไม่มีปัญหาอะไรนี้ครับ ใช้ได้เลย
แต่ถ้าเป็นผม จะเล่น SC08 09 ครับ ได้แรงดันที่ดีกว่า ในขณะที่ ออกแรงหมุนน้อยกว่า ด้วย
ปรฺมาณน้ำยาแอร์ก็พอกัน ถ้าใช้กับ 4A มีขาดที่ไม่ต้องแปลงเลยด้วย
SC08 09 ตัวละเท่าไหร่ครับ คอมมือ 1 ราคาพอกัน 13000-15000 บาท ถ้าซื้อผ่านสหภาพแรงงาน DENSO ก็ถูกลงอีก 30 % มั่ง ต้องเเปลงท่อแอร์ที่เข้าคอมด้วยไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:33:20 » |
|
ไดออร์ ก็ใช้ของแท้ DENSO ภายในจะมีเซริก้า มากวก่าของ เทียม แต่เวลาติดตั้งห้ามเอาลมอัดนะครับ มันจะดูดความชื้นจนอิ่มตัว ระวังด้วยเดียวซื้อของดีมาใช้แต่ไม่ได้ใช้ พวกนี้เปิดมาก็ต้องรีบติดตั้ง ให้เร็ว แต่ถ้า มือ 2 อัดตามสบายเพราะอย่างไรมันก็อิ่มตัวแล้วละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:33:55 » |
|
ก็ไม่มีปัญหาอะไรนี้ครับ ใช้ได้เลย
แต่ถ้าเป็นผม จะเล่น SC08 09 ครับ ได้แรงดันที่ดีกว่า ในขณะที่ ออกแรงหมุนน้อยกว่า ด้วย
ปรฺมาณน้ำยาแอร์ก็พอกัน ถ้าใช้กับ 4A มีขาดที่ไม่ต้องแปลงเลยด้วย
SC08 09 ตัวละเท่าไหร่ครับ คอมมือ 1 ราคาพอกัน 13000-15000 บาท ถ้าซื้อผ่านสหภาพแรงงาน DENSO ก็ถูกลงอีก 30 % มั่ง ต้องเเปลงท่อแอร์ที่เข้าคอมด้วยไหมครับ ขอบคุณครับ ถ้าจะทำก็ต้องแปลง แต่ถ้าซื้อมาแล้วก็ใช้ตัวที่ซื้อก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:39:28 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ที่แพงกว่านะในส่วนของราคา ของบ้างอย่างเบิกญี่ปุ่นมีส่วนลดมากกว่าของทำในไทยครับ ถ้าว่าคุณภาพ ไม่ต่างกัน พวก VALVE, COOLER EXPANSION จะตั่งค่ามาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปปรับ เดียวหาค่าไม่ได้มากไปน้อยไปไม่ดีแน่นอน ทำแล้วก็เปลี่ยนให้หมดแล้วไปเลยครับ คอร์ย ร้อน 2800-3200 คอร์ยเย็น 3250-3850 ไม่ต้องล้างให้เสียเวลา ส่วนคอมแอร์ ในส่วนของที่ซื้อมือ 2 มานะ ให้ล้างด้วย F11 โดยแช่ค้าง 1 ชม. แล้ว ล้างออกทั้งใหม่หมดก็มีค่าพอกับคอม ใหม่แล้วละครับ อย่าลืมเติมน้นคอมด้วยนะ คอมใหม่ก็ต้องระวัง เรื่องน้ำมันคอม ต้องเบอร์ 9 DENSO แท้เท่านั้น ไม่งัน อยู่ไม่ทน ใหม่ก็ใหม่ เดียวจะพังเร็วนะ ครับ คอยเย็น 2950 บาท คอยร้อนไม่ได้เช็คราคา เห็นว่ามันยังไม่รั่ว ตอนซื้อคนขายบอกไม่ต้องใส่น้ำมันคอม เพราะใส่มาให้จากโรงงานเเล้ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:43:31 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ที่แพงกว่านะในส่วนของราคา ของบ้างอย่างเบิกญี่ปุ่นมีส่วนลดมากกว่าของทำในไทยครับ ถ้าว่าคุณภาพ ไม่ต่างกัน พวก VALVE, COOLER EXPANSION จะตั่งค่ามาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปปรับ เดียวหาค่าไม่ได้มากไปน้อยไปไม่ดีแน่นอน ทำแล้วก็เปลี่ยนให้หมดแล้วไปเลยครับ คอร์ย ร้อน 2800-3200 คอร์ยเย็น 3250-3850 ไม่ต้องล้างให้เสียเวลา ส่วนคอมแอร์ ในส่วนของที่ซื้อมือ 2 มานะ ให้ล้างด้วย F11 โดยแช่ค้าง 1 ชม. แล้ว ล้างออกทั้งใหม่หมดก็มีค่าพอกับคอม ใหม่แล้วละครับ อย่าลืมเติมน้นคอมด้วยนะ คอมใหม่ก็ต้องระวัง เรื่องน้ำมันคอม ต้องเบอร์ 9 DENSO แท้เท่านั้น ไม่งัน อยู่ไม่ทน ใหม่ก็ใหม่ เดียวจะพังเร็วนะ ครับ คอยเย็น 2950 บาท คอยร้อนไม่ได้เช็คราคา เห็นว่ามันยังไม่รั่ว ตอนซื้อคนขายบอกไม่ต้องใส่น้ำมันคอม เพราะใส่มาให้จากโรงงานเเล้ว ครับ ในตัวคอมมีอยู่แค่ 20CC ถ้าล้างทั้งระบบ ต้องเติมอีก 100 CC คอยร้อน สำคัญนะครับ ล้างยาก ฟินล้มก็ลดคุณภาพการระบายไปแล้วละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:44:48 » |
|
ไดออร์ ก็ใช้ของแท้ DENSO ภายในจะมีเซริก้า มากวก่าของ เทียม แต่เวลาติดตั้งห้ามเอาลมอัดนะครับ มันจะดูดความชื้นจนอิ่มตัว ระวังด้วยเดียวซื้อของดีมาใช้แต่ไม่ได้ใช้ พวกนี้เปิดมาก็ต้องรีบติดตั้ง ให้เร็ว แต่ถ้า มือ 2 อัดตามสบายเพราะอย่างไรมันก็อิ่มตัวแล้วละ
ซื้อแท้มาหมดครับ ไดออร์ 580 บาท ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้เรื่องแอร์ ปกติเวลาซ่อมให้ลูกค้าของเทียม พวก paco ให้ คอมใช้คอมบิวหรือไม่ก็คอมเชียงกง เพราะบอกราคา denso ไปลูกค้าสู้ราคาไม่ไหว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:49:57 » |
|
ไดออร์ ก็ใช้ของแท้ DENSO ภายในจะมีเซริก้า มากวก่าของ เทียม แต่เวลาติดตั้งห้ามเอาลมอัดนะครับ มันจะดูดความชื้นจนอิ่มตัว ระวังด้วยเดียวซื้อของดีมาใช้แต่ไม่ได้ใช้ พวกนี้เปิดมาก็ต้องรีบติดตั้ง ให้เร็ว แต่ถ้า มือ 2 อัดตามสบายเพราะอย่างไรมันก็อิ่มตัวแล้วละ
ซื้อแท้มาหมดครับ ไดออร์ 580 บาท ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้เรื่องแอร์ ปกติเวลาซ่อมให้ลูกค้าของเทียม พวก paco ให้ คอมใช้คอมบิวหรือไม่ก็คอมเชียงกง เพราะบอกราคา denso ไปลูกค้าสู้ราคาไม่ไหว ครับ ถูกต้องครับ ช่างแอร์ ส่วนมากอยากทำให้ดีดี แต่เจอราคาค่าของไปแล้ว เป็นหมื่น ลูกค้า งบไม่ถึง ก็ ถอดมาเล่นของเทียมครับ ผมเคยลองเทียบแล้วละ ถ้ามีเงินเล่นของแท้ ดีกว่าครับ 1.ใช้เวลาทำความเย็นน้อยกว่า 2.ในเมื่อใช้เวลาน้อย พลังงานที่ใช้จากเครื่องยนต์ก็น้อยตาม กินน้ำมันน้อยลง 3.เย็นแบบ เย็นไม่ใช้ เย็นชืดๆ เวลา ปรับแต่งน้ำยาแอร์ถ้าใช้ให้เต็มระบบพอดี ให้เปิดประตู ดู LOAD เต็มระบบด้วยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:50:46 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ที่แพงกว่านะในส่วนของราคา ของบ้างอย่างเบิกญี่ปุ่นมีส่วนลดมากกว่าของทำในไทยครับ ถ้าว่าคุณภาพ ไม่ต่างกัน พวก VALVE, COOLER EXPANSION จะตั่งค่ามาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปปรับ เดียวหาค่าไม่ได้มากไปน้อยไปไม่ดีแน่นอน ทำแล้วก็เปลี่ยนให้หมดแล้วไปเลยครับ คอร์ย ร้อน 2800-3200 คอร์ยเย็น 3250-3850 ไม่ต้องล้างให้เสียเวลา ส่วนคอมแอร์ ในส่วนของที่ซื้อมือ 2 มานะ ให้ล้างด้วย F11 โดยแช่ค้าง 1 ชม. แล้ว ล้างออกทั้งใหม่หมดก็มีค่าพอกับคอม ใหม่แล้วละครับ อย่าลืมเติมน้นคอมด้วยนะ คอมใหม่ก็ต้องระวัง เรื่องน้ำมันคอม ต้องเบอร์ 9 DENSO แท้เท่านั้น ไม่งัน อยู่ไม่ทน ใหม่ก็ใหม่ เดียวจะพังเร็วนะ ครับ คอยเย็น 2950 บาท คอยร้อนไม่ได้เช็คราคา เห็นว่ามันยังไม่รั่ว ตอนซื้อคนขายบอกไม่ต้องใส่น้ำมันคอม เพราะใส่มาให้จากโรงงานเเล้ว ครับ ในตัวคอมมีอยู่แค่ 20CC ถ้าล้างทั้งระบบ ต้องเติมอีก 100 CC คอยร้อน สำคัญนะครับ ล้างยาก ฟินล้มก็ลดคุณภาพการระบายไปแล้วละ คอยร้อนฟินยังดีอยู่ไม่ล้มเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:55:58 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ที่แพงกว่านะในส่วนของราคา ของบ้างอย่างเบิกญี่ปุ่นมีส่วนลดมากกว่าของทำในไทยครับ ถ้าว่าคุณภาพ ไม่ต่างกัน พวก VALVE, COOLER EXPANSION จะตั่งค่ามาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปปรับ เดียวหาค่าไม่ได้มากไปน้อยไปไม่ดีแน่นอน ทำแล้วก็เปลี่ยนให้หมดแล้วไปเลยครับ คอร์ย ร้อน 2800-3200 คอร์ยเย็น 3250-3850 ไม่ต้องล้างให้เสียเวลา ส่วนคอมแอร์ ในส่วนของที่ซื้อมือ 2 มานะ ให้ล้างด้วย F11 โดยแช่ค้าง 1 ชม. แล้ว ล้างออกทั้งใหม่หมดก็มีค่าพอกับคอม ใหม่แล้วละครับ อย่าลืมเติมน้นคอมด้วยนะ คอมใหม่ก็ต้องระวัง เรื่องน้ำมันคอม ต้องเบอร์ 9 DENSO แท้เท่านั้น ไม่งัน อยู่ไม่ทน ใหม่ก็ใหม่ เดียวจะพังเร็วนะ ครับ คอยเย็น 2950 บาท คอยร้อนไม่ได้เช็คราคา เห็นว่ามันยังไม่รั่ว ตอนซื้อคนขายบอกไม่ต้องใส่น้ำมันคอม เพราะใส่มาให้จากโรงงานเเล้ว ครับ ในตัวคอมมีอยู่แค่ 20CC ถ้าล้างทั้งระบบ ต้องเติมอีก 100 CC คอยร้อน สำคัญนะครับ ล้างยาก ฟินล้มก็ลดคุณภาพการระบายไปแล้วละ คอยร้อนฟินยังดีอยู่ไม่ล้มเลยครับ ล้มบ้าง ส่วนแล้วละครับ ดูจากรูป หน้าจะเคยล้างมาแล้วนะครับ อีกเรื่อง แผงคอร์ยร้อย ต้องดูด้วยนะครับ หากมีการบิตตัวและ ไปไกล้หม้อน้ำก็มีผลทำให้ ความร้อนจากหม้อน้ำแผ่มาที่คอร์ยได้นะครับ เคยเจอ ทำไม่ HI สูง จัง ระบายลงช้า เย็นไม่เต็มที่ พอไปเจอ โห เกือบติด กับหม้อน้ำเลย ต้องให้ห่างประมาณ 1-1.5 นิ้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 00:57:16 » |
|
พี่คับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ พอจะมีเบอร์โทรของร้านหรือป่าวอ่ะคับ ว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องแผงคอยร้อนของ ae92 หน่อยอ่ะคับพอดีรังผึ้งของผมมันเริ่มล้มเยอะแล้วอ่ะคับ
เบอร์ 02 570 7592-3 จะมีขาย 4 ยี่ห้อ DENSO APCO COOL GEAR เเละ FORMULA ครับ ขอบคุณค๊าบ พี่คับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ พอจะมีเบอร์โทรของร้านหรือป่าวอ่ะคับ ว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องแผงคอยร้อนของ ae92 หน่อยอ่ะคับพอดีรังผึ้งของผมมันเริ่มล้มเยอะแล้วอ่ะคับ
ตอบให้เลย 92 ไม่มีของแท้แล้ว เพราะของ แท้จะเป็น R12 denso ไม่ผลิตแล้ว ถ้าจะมีก็ของติดเก่าร้าน อ่าว ซะงั้น แล้วอย่างนี้ 92 ก็ต้องหาซื้อของเชียงกงอย่างเดียวเลยหรอคับพี่แฟร์ ไม่อยากใช้มือหนึ่งเทียมอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 01:00:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 01:03:37 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ที่แพงกว่านะในส่วนของราคา ของบ้างอย่างเบิกญี่ปุ่นมีส่วนลดมากกว่าของทำในไทยครับ ถ้าว่าคุณภาพ ไม่ต่างกัน พวก VALVE, COOLER EXPANSION จะตั่งค่ามาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปปรับ เดียวหาค่าไม่ได้มากไปน้อยไปไม่ดีแน่นอน ทำแล้วก็เปลี่ยนให้หมดแล้วไปเลยครับ คอร์ย ร้อน 2800-3200 คอร์ยเย็น 3250-3850 ไม่ต้องล้างให้เสียเวลา ส่วนคอมแอร์ ในส่วนของที่ซื้อมือ 2 มานะ ให้ล้างด้วย F11 โดยแช่ค้าง 1 ชม. แล้ว ล้างออกทั้งใหม่หมดก็มีค่าพอกับคอม ใหม่แล้วละครับ อย่าลืมเติมน้นคอมด้วยนะ คอมใหม่ก็ต้องระวัง เรื่องน้ำมันคอม ต้องเบอร์ 9 DENSO แท้เท่านั้น ไม่งัน อยู่ไม่ทน ใหม่ก็ใหม่ เดียวจะพังเร็วนะ ครับ คอยเย็น 2950 บาท คอยร้อนไม่ได้เช็คราคา เห็นว่ามันยังไม่รั่ว ตอนซื้อคนขายบอกไม่ต้องใส่น้ำมันคอม เพราะใส่มาให้จากโรงงานเเล้ว ครับ ในตัวคอมมีอยู่แค่ 20CC ถ้าล้างทั้งระบบ ต้องเติมอีก 100 CC คอยร้อน สำคัญนะครับ ล้างยาก ฟินล้มก็ลดคุณภาพการระบายไปแล้วละ คอยร้อนฟินยังดีอยู่ไม่ล้มเลยครับ ล้มบ้าง ส่วนแล้วละครับ ดูจากรูป หน้าจะเคยล้างมาแล้วนะครับ อีกเรื่อง แผงคอร์ยร้อย ต้องดูด้วยนะครับ หากมีการบิตตัวและ ไปไกล้หม้อน้ำก็มีผลทำให้ ความร้อนจากหม้อน้ำแผ่มาที่คอร์ยได้นะครับ เคยเจอ ทำไม่ HI สูง จัง ระบายลงช้า เย็นไม่เต็มที่ พอไปเจอ โห เกือบติด กับหม้อน้ำเลย ต้องให้ห่างประมาณ 1-1.5 นิ้ว ok เดียวพรุ่งนี้จัดคอยร้อนอีก 1 รายการครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 01:05:02 » |
|
พี่คับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ พอจะมีเบอร์โทรของร้านหรือป่าวอ่ะคับ ว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องแผงคอยร้อนของ ae92 หน่อยอ่ะคับพอดีรังผึ้งของผมมันเริ่มล้มเยอะแล้วอ่ะคับ
เบอร์ 02 570 7592-3 จะมีขาย 4 ยี่ห้อ DENSO APCO COOL GEAR เเละ FORMULA ครับ ขอบคุณค๊าบ พี่คับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ พอจะมีเบอร์โทรของร้านหรือป่าวอ่ะคับ ว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องแผงคอยร้อนของ ae92 หน่อยอ่ะคับพอดีรังผึ้งของผมมันเริ่มล้มเยอะแล้วอ่ะคับ
ตอบให้เลย 92 ไม่มีของแท้แล้ว เพราะของ แท้จะเป็น R12 denso ไม่ผลิตแล้ว ถ้าจะมีก็ของติดเก่าร้าน อ่าว ซะงั้น แล้วอย่างนี้ 92 ก็ต้องหาซื้อของเชียงกงอย่างเดียวเลยหรอคับพี่แฟร์ ไม่อยากใช้มือหนึ่งเทียมอ่ะ เซียงกงก็ไม่หน้าใช้แล้วละครับ อายุมันจะ 20 ปีแล้วละครับ ลองหาดูก่อนครับ ร้านเล็กๆบ้านร้านอาจมีเบิกเก็บไว้ ผมไปได้มา อันนี้ของโอ๊ตอันสุดท้ายลดราคาเหลือ 1750 บาทเอง เจ้าของร้านกลัวขายไม่ออกเพราะไม่มีใครเบิกบ่อย เลยจัดของแท้เลย เย็นจนขายรถไปเลย 55 ให้คนซื้อไปเย็นต่อ ไม่มีจริงก็คงต้องไปเล่น FORMULA แล้วละครับ ระบายได้ช้ากว่า ถ้าหาแล้วม่มีก็เล่นได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 01:06:49 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ที่แพงกว่านะในส่วนของราคา ของบ้างอย่างเบิกญี่ปุ่นมีส่วนลดมากกว่าของทำในไทยครับ ถ้าว่าคุณภาพ ไม่ต่างกัน พวก VALVE, COOLER EXPANSION จะตั่งค่ามาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปปรับ เดียวหาค่าไม่ได้มากไปน้อยไปไม่ดีแน่นอน ทำแล้วก็เปลี่ยนให้หมดแล้วไปเลยครับ คอร์ย ร้อน 2800-3200 คอร์ยเย็น 3250-3850 ไม่ต้องล้างให้เสียเวลา ส่วนคอมแอร์ ในส่วนของที่ซื้อมือ 2 มานะ ให้ล้างด้วย F11 โดยแช่ค้าง 1 ชม. แล้ว ล้างออกทั้งใหม่หมดก็มีค่าพอกับคอม ใหม่แล้วละครับ อย่าลืมเติมน้นคอมด้วยนะ คอมใหม่ก็ต้องระวัง เรื่องน้ำมันคอม ต้องเบอร์ 9 DENSO แท้เท่านั้น ไม่งัน อยู่ไม่ทน ใหม่ก็ใหม่ เดียวจะพังเร็วนะ ครับ คอยเย็น 2950 บาท คอยร้อนไม่ได้เช็คราคา เห็นว่ามันยังไม่รั่ว ตอนซื้อคนขายบอกไม่ต้องใส่น้ำมันคอม เพราะใส่มาให้จากโรงงานเเล้ว ครับ ในตัวคอมมีอยู่แค่ 20CC ถ้าล้างทั้งระบบ ต้องเติมอีก 100 CC คอยร้อน สำคัญนะครับ ล้างยาก ฟินล้มก็ลดคุณภาพการระบายไปแล้วละ โห แผงของผมเน่ากว่านี้อีกอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 01:07:04 » |
|
ใช่ครับดูจากตัวหนังสือ 3530 ชัดกว่า 3530 ราคา 610 บาท ซื้อร้านอะไห่ลที่ไม่ใช่ตัวเเทนจำหน่าย 1031 ราคา 800 บาท ซื้อร้านที่เป็นตัวเเทนจำหน่ายของ DENSO ครับ งานไทยเเพงกว่าด้วย เเสดงว่าเเท้ทั้ง 2 ตัว ต่างกันที่เเหล่งผลิต เเล้วคุณภาพ 3530 ดีกว่าหรือเปล่า ครับ ผมดูตรงสปริงด้านในวาวล์ 1031 ขนาดสปิงจะเท่าของเดิมที่ถอดออกมา ส่วน 3530 สปริงมันเล็กกว่ามากเเละไม่มีหางวาวล์ ครับ ผมก็เคยเปลี่ยนเอง ไม่ได้ต่างกันครับ ความเย็น อยู่ที่ระบบเราล้างให้สะอาดได้มากพอเเค่ไหน วาล์วในคอยล์เย็น ตู้เเอร์อ่ะนะ ที่แพงกว่านะในส่วนของราคา ของบ้างอย่างเบิกญี่ปุ่นมีส่วนลดมากกว่าของทำในไทยครับ ถ้าว่าคุณภาพ ไม่ต่างกัน พวก VALVE, COOLER EXPANSION จะตั่งค่ามาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปปรับ เดียวหาค่าไม่ได้มากไปน้อยไปไม่ดีแน่นอน ทำแล้วก็เปลี่ยนให้หมดแล้วไปเลยครับ คอร์ย ร้อน 2800-3200 คอร์ยเย็น 3250-3850 ไม่ต้องล้างให้เสียเวลา ส่วนคอมแอร์ ในส่วนของที่ซื้อมือ 2 มานะ ให้ล้างด้วย F11 โดยแช่ค้าง 1 ชม. แล้ว ล้างออกทั้งใหม่หมดก็มีค่าพอกับคอม ใหม่แล้วละครับ อย่าลืมเติมน้นคอมด้วยนะ คอมใหม่ก็ต้องระวัง เรื่องน้ำมันคอม ต้องเบอร์ 9 DENSO แท้เท่านั้น ไม่งัน อยู่ไม่ทน ใหม่ก็ใหม่ เดียวจะพังเร็วนะ ครับ คอยเย็น 2950 บาท คอยร้อนไม่ได้เช็คราคา เห็นว่ามันยังไม่รั่ว ตอนซื้อคนขายบอกไม่ต้องใส่น้ำมันคอม เพราะใส่มาให้จากโรงงานเเล้ว ครับ ในตัวคอมมีอยู่แค่ 20CC ถ้าล้างทั้งระบบ ต้องเติมอีก 100 CC คอยร้อน สำคัญนะครับ ล้างยาก ฟินล้มก็ลดคุณภาพการระบายไปแล้วละ คอยร้อนฟินยังดีอยู่ไม่ล้มเลยครับ ล้มบ้าง ส่วนแล้วละครับ ดูจากรูป หน้าจะเคยล้างมาแล้วนะครับ อีกเรื่อง แผงคอร์ยร้อย ต้องดูด้วยนะครับ หากมีการบิตตัวและ ไปไกล้หม้อน้ำก็มีผลทำให้ ความร้อนจากหม้อน้ำแผ่มาที่คอร์ยได้นะครับ เคยเจอ ทำไม่ HI สูง จัง ระบายลงช้า เย็นไม่เต็มที่ พอไปเจอ โห เกือบติด กับหม้อน้ำเลย ต้องให้ห่างประมาณ 1-1.5 นิ้ว ok เดียวพรุ่งนี้จัดคอยร้อนอีก 1 รายการครับ ชุดใหญ่เลยที่เดียว อีก 5 ปีค่อยมาว่ากัน สบายใจกว่า แอร์ใช้งานรถตัวเอง เอาดีดีครับ ขับรถแอร์เย็นๆ ไม่ต้องมา นั่งร้อน รถเราเองเต็มที่ ของผมนี้ กระจกหน้าร้อนๆ เอาแอร์ไปเป่า กลางวันนี้ เย็นเลยละ ใช้ของใหม่หมดเหมื่อนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 01:09:03 » |
|
พี่คับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ พอจะมีเบอร์โทรของร้านหรือป่าวอ่ะคับ ว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องแผงคอยร้อนของ ae92 หน่อยอ่ะคับพอดีรังผึ้งของผมมันเริ่มล้มเยอะแล้วอ่ะคับ
เบอร์ 02 570 7592-3 จะมีขาย 4 ยี่ห้อ DENSO APCO COOL GEAR เเละ FORMULA ครับ ขอบคุณค๊าบ พี่คับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ พอจะมีเบอร์โทรของร้านหรือป่าวอ่ะคับ ว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องแผงคอยร้อนของ ae92 หน่อยอ่ะคับพอดีรังผึ้งของผมมันเริ่มล้มเยอะแล้วอ่ะคับ
ตอบให้เลย 92 ไม่มีของแท้แล้ว เพราะของ แท้จะเป็น R12 denso ไม่ผลิตแล้ว ถ้าจะมีก็ของติดเก่าร้าน อ่าว ซะงั้น แล้วอย่างนี้ 92 ก็ต้องหาซื้อของเชียงกงอย่างเดียวเลยหรอคับพี่แฟร์ ไม่อยากใช้มือหนึ่งเทียมอ่ะ เซียงกงก็ไม่หน้าใช้แล้วละครับ อายุมันจะ 20 ปีแล้วละครับ ลองหาดูก่อนครับ ร้านเล็กๆบ้านร้านอาจมีเบิกเก็บไว้ ผมไปได้มา อันนี้ของโอ๊ตอันสุดท้ายลดราคาเหลือ 1750 บาทเอง เจ้าของร้านกลัวขายไม่ออกเพราะไม่มีใครเบิกบ่อย เลยจัดของแท้เลย เย็นจนขายรถไปเลย 55 ให้คนซื้อไปเย็นต่อ ไม่มีจริงก็คงต้องไปเล่น FORMULA แล้วละครับ ระบายได้ช้ากว่า ถ้าหาแล้วม่มีก็เล่นได้ครับ ขอบคุณค๊าบพี่แฟร์ ว่าแต่ไอ้ของ FORMULA นี่ราคาอยู่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 01:10:10 » |
|
ระยะห่างคอยร้อนกับหม้อน้ำ รถผมไม่ได้แปลงอะไรลองไปวัดดู ระยะห่างประมาณ 1 นิ้ว พอดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 เมษายน 2011 01:23:29 » |
|
พี่คับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ พอจะมีเบอร์โทรของร้านหรือป่าวอ่ะคับ ว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องแผงคอยร้อนของ ae92 หน่อยอ่ะคับพอดีรังผึ้งของผมมันเริ่มล้มเยอะแล้วอ่ะคับ
เบอร์ 02 570 7592-3 จะมีขาย 4 ยี่ห้อ DENSO APCO COOL GEAR เเละ FORMULA ครับ ขอบคุณค๊าบ พี่คับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ พอจะมีเบอร์โทรของร้านหรือป่าวอ่ะคับ ว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องแผงคอยร้อนของ ae92 หน่อยอ่ะคับพอดีรังผึ้งของผมมันเริ่มล้มเยอะแล้วอ่ะคับ
ตอบให้เลย 92 ไม่มีของแท้แล้ว เพราะของ แท้จะเป็น R12 denso ไม่ผลิตแล้ว ถ้าจะมีก็ของติดเก่าร้าน อ่าว ซะงั้น แล้วอย่างนี้ 92 ก็ต้องหาซื้อของเชียงกงอย่างเดียวเลยหรอคับพี่แฟร์ ไม่อยากใช้มือหนึ่งเทียมอ่ะ เซียงกงก็ไม่หน้าใช้แล้วละครับ อายุมันจะ 20 ปีแล้วละครับ ลองหาดูก่อนครับ ร้านเล็กๆบ้านร้านอาจมีเบิกเก็บไว้ ผมไปได้มา อันนี้ของโอ๊ตอันสุดท้ายลดราคาเหลือ 1750 บาทเอง เจ้าของร้านกลัวขายไม่ออกเพราะไม่มีใครเบิกบ่อย เลยจัดของแท้เลย เย็นจนขายรถไปเลย 55 ให้คนซื้อไปเย็นต่อ ไม่มีจริงก็คงต้องไปเล่น FORMULA แล้วละครับ ระบายได้ช้ากว่า ถ้าหาแล้วม่มีก็เล่นได้ครับ ขอบคุณค๊าบพี่แฟร์ ว่าแต่ไอ้ของ FORMULA นี่ราคาอยู่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ ทุนมัน 1380 บาท ขายกันปกติ 1600-1800 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|