AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 06:46:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซียนแอร์ ตัวจริงช่วยดูให้ด้วย ครับ  (อ่าน 55589 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 14:17:19 »

ของผมแอร์เย็นช้า แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นจัด เป็นเพราะอะไรได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 15:30:44 »

น้ำมัน คอม ไม่สามารถตรวจวัด ปริมาณในระบบได้ครับ

แต่สามารถ ดูได้ดังนี้
แรงดันด้าน LOW สูง กว่าควรจะเป็นปกติ 30-40 PSI แล้ว HI ยังไม่ถึงค่ามาตราฐานที่ 180-220 แสดงว่าน้ำมันคอมมีมากทำให้เติมน้ำยาแอร์ได้น้อย แอร์เลยไม่เย็น
แอร์เต็มระบบ แต่ไม่เย็น เพราะ น้ำมันคอม ทำตัวเองเป็นฉนวน ป้อกกันน้ำยาแอร์ สำผัสกับผิว ทำให้การดู คายความร้อน ไม่ดี

ง่ายมาก ปล่อยน้ำยาแอร์ให้แรงที่สุด น้ำมันคอมกับน้ำยาแอร์จะหลุดออกมาเอง

ถ้าให้ดีล้างระบบแล้วตวงใหม่หมดเลยครับ

เพราะไปร้านแอร์ที่ไหนพอแอร์รั้วก็เติมน้ำมันคอมคนละเบอร์ คนละรุ่นแล้วละ
 

ถ้าร้านดีดีนะครับ น้ำยา R134 and R12 เขาจะใช้สายแยกกันเลย เวลา เติมหรือปล่อยน้ำยาแอร์นะครับ ป้อกกันน้ำมันตกค้างในสายนะครับ

ขอบคุณครับ คำนับ พอดีที่โรงงานมีอุปกรณ์ครับ ก็เลยทำเองครับ
ล่าสุดก่อนสงกรานต์ผมก็ลองปล่อยน้ำยาแอร์ออกให้แรงสุด แล้วแว๊ตทิ้งไว้ประมาณ2ชม. เติมน้ำยาไป 35 PSI แต่ที่ตาแก้วเหมือนจะยังไม่เต็มครับ
แต่ก็ไม่ได้เติมเพิ่ม วัดที่ช่องลมได้ 12องศาครับ อย่างนี้ควรเติมเพิ่มโดยดูที่ตาแก้วหรือเปล่าครับ


ปกติ ผมใช้วิธีเติม แบบ ตวง กิโลเป็นหลัก ครับ ถ้าจะเอาละเอียดเลยนะครับ


ถ้า 12 องศา เกือบแล้วละครับ เดินน้ำยาอีกนิดไม่หน้าเกิน 100 g ครับ ถ้าได้ความเย็น ประมาณ 7-8 องศา กำลังดีครับ



ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 00:16:25 »

น้ำยาหล่อเย็นที่ถ่ายออกมาตอนถอดหม้อน้ำ
ไม่มีตะกอนสีดำปนอยู่เลย
ก็ใช้ถาดรองเก็บเอาไว้ใช้ได้





ประกอบเสร็จเเวคเเละเติมน้ำยาเข้าไปใหม่
เเรงดันรอบเดินเบาอยู่ที่ 45 PSI
ส่วนคอมตัวเดิมอยู่ที่ 60 PSI ครับ



ตอนเเวคลงติดลบ



ตอนเติมน้ำยาเสร็จ  ได้ 45 PSI ครับ





 ได้โปรด..


low สูง มากครับ ปกติคอมมือ 2 ให้ได้ 45 แต่ถ้ามือ 1 ต้อง 30 ครับ

แรงดัน สูง อย่างนี้ และน้ำยายังไม่เต็มระบบ ดูจาก ตาแมวแล้ว

สงสัยว่าจะเติมน้ำมันคอม มากเกินไป หรือใช้น้ำมันคอมผิดเบอร์ สงสัยเอาเบอร์ 8 มาใช้แน่นอน

ปกติถ้า ไม่มี load วัดความเย็นจากตู้แอร์เลยนั้น จะได้ที่ประมาณ 0 - 1 องศา แต่ถ้าวัดจากลมออก โดยรันเครื่องไปแล้วประมาณ 15 นาที ก็ต้องมี ประมาณ 5-7 องศา ของคุณหน้าจะอยู่ประมาณ 12-14 องศา ลองไล่อีกที่ครับ แอร์นะ ไม่ยากตรงที่ เติมน้ำยาแล้วมันเย็นแตกยากตรง ทำอย่างไร ให้ถึงจุดที่เย็นที่สุด แต่เสีย แรงน้อยที่สุด เพราะถ้าเติมมากเกินไป ก็กินแรงเครื่องอีก

อ้าวหรือครับนึกว่าเติมน้ำยาแอร์เยอะไปซะอีก
เพราะดูที่ตาเเมวเกือบจะไม่มีฝองอากาศเลย ผมเลยก็หยุดเติมน้ำยาแอร์
วันนี้ผมบปล่อยน้ำยาแอร์ออก
เหลือเเรงดันรอบเดินเบาตอนนี้อยู่ที่ 35 PSI
ที่ตาเเมวเป็นฝองอากาศเยอะมากเร่งเครื่องฝองอากาศก็ไม่หาย


ส่วนน้ำมันคอมเป็นเบอร์ 9 ครับ
วันที่ผมไปซื้อคอยร้อนที่ร้านมาเปลี่ยนใหม่อีก 1 รายการ
ผมก็ถามช่างในร้านเเละเน้นอีกว่าต้องเติมน้ำมันคอมเพิ่มอีกไหม
สำหรับคอมใหม่ที่ล้างระบบ
ช่างเเละเจ้าของร้านเขาก็ยืนยันว่าไม่ต้องเติมเพิ่มอีกครับเพราะใส่มาให้จากโรงงาน

จริงๆถ้าช่างไม่ได้เเนะนำผมก็ว่าจะเติมน้ำมันคอมเบอร์ 9 เข้าไปอีก
เเต่เห็นร้านบอกมาเเบบนั้นก็เลยไม่กล้าเติมเข้าไปอีก ครับ

ขอบคุณมากครับความรู้ทั้งนั้น
 สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2011 00:22:36 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 14:29:44 »

เมื่อวานตอนเย็นเติมเพิ่มไปแล้วครับ เติมน้ำตอนแรกจาก35psiขึ้นไป38psi พอค่อยๆน้ำยาเข้าเรื่อยๆ เหลือ35psi
จนน้ำตาแก้วใสแล้วอยู่ที่32psiครับ ได้ 8องศาที่หน้ากาศแอร์ครับ แหะ.. แหะ..ไม่รู้ว่าเป็นเพราะทำตอนเย็นด้วยหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 07:25:57 »

แรงดัน LOW มันขึ้นลงตามความร้อนของห้องโดยสาร ครับ หากเปิดแอร์ไปและปิดประตูไปซัก 15 นาที มันจะลงจาก 45 มาที่ความเย็นปกติคือ 28 PSI ครับ พูดง่ายๆ ยิ่งเย็นยิ่งต่ำ ต่ำสุดต้องแค่ 28 PSI เพราะมันคือความเย็นระดับ 0 องศา ครับ เย็นกว่านี้ senser จะต้องสั่งตัดไม่อยากนั้น ตู้มันจะมีน้ำแข็งไปจับ ไม่ดีนะครับ อย่าไปเชื่อคนทำแอร์ติดลบ แอร์ที่ดีต้องควบคุมควมร้อนได้ ความเย็นได้ ไม่ใช้ควบคุมไม่ได้ครับ

ปกติเวลาเติมน้ำยาแอร์ ให้ทำการเปิดประตู ทั้ง 4 บาน ออกให้หมด เพื่อ หา max LOAD สูงสุด ว่าถ้าอากาศร้อนสุดแล้ว ระบบระบายจะทำงานได้ดีแค่ไหนเพื่อเป็นการทดสอบ ระบบระบายด้วย

ผมเอา VDO การทำงานของระบบแอร์มาให้ชมกันนะครับ

เปิดแอร์ แล้วน้ำยาต้องทำงานตามนี้ HI จะต้องค่อยๆ ขึ้นมา จนถึงระดับแรงดัน 220-230 พัดลม HI จะทำงานทั่นที่เพื่อ ระบายความร้อน

ความร้อนก็จะต้องระบายได้ และลดลงจนถึง 180 พัดลมก็จะกลับมาทำงานในระดับ LOW อีกครั้ง วนไปอย่างนี้ ทุกรอบการทำงาน

** หากพัดลม จอดอยู่กับที่แล้วไม่ HI แสดงว่า น้ำยาน้อยเกินไป คอมแรงดันไม่ดี พวกนี้ผมผลทำให้แอร์เย็นไม่สมบูรณ์
-- หากพัดลม HI แล้วไม่ LOW คือวามร้อนสูงระบายอย่างไรก็ไม่ทัน แสดงว่า น้ำยามากเกิน แผงแอร์ ระบายความร้อนไม่ดี  สุดท้ายเมื่อพัดลมทำงานตลอด คุณก็จะโดน 800 บาท ค่าพัดลมเพราะพังเร็วนั้นเอง

แอร์ต้องทำให้พอดีมันก็จะเย็นแล้วอุปกรณ์ต่างๆก็ไม่เสียหาย ไม่ใช้แค่เย็นต้องเป็นระบบครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=EvCHQ955AuA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=EvCHQ955AuA</a>
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 13:17:51 »

 คำนับ ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 13:32:11 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ในกรณีที่ท่อน้ำทิ้งของแอร์ตันหรือระบายไม่ทันมันจะหยดตรงฝั่งคนขับได้มั้ยครับ เพราะตอนนี้รถผมพรมฝั่งคนขับแฉะหมดเลยยังหาสาเหตุไม่เจอ โดยเฉพาะถ้าเปิดแอร์นานหรือวิ่งทางไกลจะยิ่งแฉะมากครับ แล้วพอจะมีวิธีเช็คหรือวิธีแก้ไขมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 14:07:42 »

ขอบคุณสำหรับความรู้เรื่องแอร์ครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:00:07 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ในกรณีที่ท่อน้ำทิ้งของแอร์ตันหรือระบายไม่ทันมันจะหยดตรงฝั่งคนขับได้มั้ยครับ เพราะตอนนี้รถผมพรมฝั่งคนขับแฉะหมดเลยยังหาสาเหตุไม่เจอ โดยเฉพาะถ้าเปิดแอร์นานหรือวิ่งทางไกลจะยิ่งแฉะมากครับ แล้วพอจะมีวิธีเช็คหรือวิธีแก้ไขมั้ยครับ


เหมือนกันเลย แต่ของผมล้างตู้แอร์แล้วยังไม่พบอาการอีกครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 10:43:29 »

ของผมวะวานจัดการและแอร์เย็นสบายมาก อิอิ สรุปการเกิดจากเติมน้ำยามากเกินไปมันเลยระเบิดไป พังทั้งระบบ เปลี่ยนใหม่เลย ร้านเค้ารับประกันให้โชคดีไป แล้วก็ไปเติมไอ้น้ำยาของ SUNOCO ด้วยอะแอร์เย็นเร็วมากเลย ชอบๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 10:55:55 »

ของผมวะวานจัดการและแอร์เย็นสบายมาก อิอิ สรุปการเกิดจากเติมน้ำยามากเกินไปมันเลยระเบิดไป พังทั้งระบบ เปลี่ยนใหม่เลย ร้านเค้ารับประกันให้โชคดีไป แล้วก็ไปเติมไอ้น้ำยาของ SUNOCO ด้วยอะแอร์เย็นเร็วมากเลย ชอบๆ อิอิ

มันเป็นแค่น้ำมันคอม ถ้าทเยบกับ DENSO เบอร์ 9 แล้วยังเป็นลองอยู่ นะจะบอกให้ ไม่ใช้ของเทพแต่อย่างไร
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: 29 เมษายน 2011 23:10:31 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ในกรณีที่ท่อน้ำทิ้งของแอร์ตันหรือระบายไม่ทันมันจะหยดตรงฝั่งคนขับได้มั้ยครับ เพราะตอนนี้รถผมพรมฝั่งคนขับแฉะหมดเลยยังหาสาเหตุไม่เจอ โดยเฉพาะถ้าเปิดแอร์นานหรือวิ่งทางไกลจะยิ่งแฉะมากครับ แล้วพอจะมีวิธีเช็คหรือวิธีแก้ไขมั้ยครับ


เหมือนกันเลย แต่ของผมล้างตู้แอร์แล้วยังไม่พบอาการอีกครับ

แอร์ยังเย็นเป็นปกติดีนะครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 29 เมษายน 2011 23:11:18 »

แรงดัน LOW มันขึ้นลงตามความร้อนของห้องโดยสาร ครับ หากเปิดแอร์ไปและปิดประตูไปซัก 15 นาที มันจะลงจาก 45 มาที่ความเย็นปกติคือ 28 PSI ครับ พูดง่ายๆ ยิ่งเย็นยิ่งต่ำ ต่ำสุดต้องแค่ 28 PSI เพราะมันคือความเย็นระดับ 0 องศา ครับ เย็นกว่านี้ senser จะต้องสั่งตัดไม่อยากนั้น ตู้มันจะมีน้ำแข็งไปจับ ไม่ดีนะครับ อย่าไปเชื่อคนทำแอร์ติดลบ แอร์ที่ดีต้องควบคุมควมร้อนได้ ความเย็นได้ ไม่ใช้ควบคุมไม่ได้ครับ

ปกติเวลาเติมน้ำยาแอร์ ให้ทำการเปิดประตู ทั้ง 4 บาน ออกให้หมด เพื่อ หา max LOAD สูงสุด ว่าถ้าอากาศร้อนสุดแล้ว ระบบระบายจะทำงานได้ดีแค่ไหนเพื่อเป็นการทดสอบ ระบบระบายด้วย

ผมเอา VDO การทำงานของระบบแอร์มาให้ชมกันนะครับ

เปิดแอร์ แล้วน้ำยาต้องทำงานตามนี้ HI จะต้องค่อยๆ ขึ้นมา จนถึงระดับแรงดัน 220-230 พัดลม HI จะทำงานทั่นที่เพื่อ ระบายความร้อน

ความร้อนก็จะต้องระบายได้ และลดลงจนถึง 180 พัดลมก็จะกลับมาทำงานในระดับ LOW อีกครั้ง วนไปอย่างนี้ ทุกรอบการทำงาน

** หากพัดลม จอดอยู่กับที่แล้วไม่ HI แสดงว่า น้ำยาน้อยเกินไป คอมแรงดันไม่ดี พวกนี้ผมผลทำให้แอร์เย็นไม่สมบูรณ์
-- หากพัดลม HI แล้วไม่ LOW คือวามร้อนสูงระบายอย่างไรก็ไม่ทัน แสดงว่า น้ำยามากเกิน แผงแอร์ ระบายความร้อนไม่ดี  สุดท้ายเมื่อพัดลมทำงานตลอด คุณก็จะโดน 800 บาท ค่าพัดลมเพราะพังเร็วนั้นเอง

แอร์ต้องทำให้พอดีมันก็จะเย็นแล้วอุปกรณ์ต่างๆก็ไม่เสียหาย ไม่ใช้แค่เย็นต้องเป็นระบบครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=EvCHQ955AuA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=EvCHQ955AuA</a>


 สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 30 เมษายน 2011 00:36:17 »

ขอรบกวนถามนิดนึงนะครับพอดีได้คอมมือสองมาเป็นtv12ec ป้ายเขียวมันต่างกับtv12cป้ายม่วงยังไงหรอครับ
พอดีได้มือสองมาครับ
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 30 เมษายน 2011 10:58:26 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ในกรณีที่ท่อน้ำทิ้งของแอร์ตันหรือระบายไม่ทันมันจะหยดตรงฝั่งคนขับได้มั้ยครับ เพราะตอนนี้รถผมพรมฝั่งคนขับแฉะหมดเลยยังหาสาเหตุไม่เจอ โดยเฉพาะถ้าเปิดแอร์นานหรือวิ่งทางไกลจะยิ่งแฉะมากครับ แล้วพอจะมีวิธีเช็คหรือวิธีแก้ไขมั้ยครับ


เหมือนกันเลย แต่ของผมล้างตู้แอร์แล้วยังไม่พบอาการอีกครับ

แอร์ยังเย็นเป็นปกติดีนะครับ

ยังปรกติดีครับ เพิ่งจะทำไปเอง เมื่อวานลองเอาสายไฟแหย่สวนท่อน้ำทิ้งเข้าไปมันติดๆนิดนึง แล้วก็เข้าไปได้
ตอนนี้น้ำไหลจากทางท่อน้ำทิ้งแอร์มากขึ้นครับ แต่วันอาทิตย์จะจอดรถตากแดดให้พรมแห้งก่อนแล้ววันจันทร์จะลองตรวจสอบอีกที
ถ้ายังไหลอยู่ก็อาจะต้องล้างตู้ แต่ยังไม่อยากล้างเพราะ พึ่งแว๊ค+เติมน้ำยาได้อาทิตย์เดียวเอง ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011 22:22:40 »

ดัน...ความรู้ทั้งนั้น...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011 23:30:20 »

ของผมแอร์เย็นช้า แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นจัด เป็นเพราะอะไรได้บ้างครับ

อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 06:39:08 »

ของผมแอร์เย็นช้า แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นจัด เป็นเพราะอะไรได้บ้างครับ

อยากรู้เหมือนกันครับ

ควบคุมความเย็นไม่ได้ มี 2 ทางให้เลือกคิด

1.เย็นช้า  มาจากวาร์ว เปิดมากไป หรือน้อยไป  มีหลายคนเข้าใจว่าวาร์ว ถ้าเปิดมาก น้ำยาแอร์มากทำให้เย็น ผิดนะครับ  ต้องพอดี เพราะถ้าวาร์วฉีดไม่เป็นละออง ตัวน้ำยาแอร์เองจะเป็นฉนวน กันความเย็นไปเลยในตัว
2.ไกค์วาร์วในคอมรั้ว หรือเกื่อบรั้ว พอแรงดันเริ่มสูงในระบบ มันจะปิดเองได้ ผมเคยเห็นพี่ทรัพท์ ซ่อมแต่หลังๆมานี้ไม่เห็นใครซ่อมกัน ผมเองก็ไม่ซ่อมเพราะว่าเสียเวลามาก 55


เรื่องแอร์เย็นมากเกินไปก็ต้องไปไล่ในส่วนของชุดควบคุมความเย็นดูครับว่าตรงไหนดีไม่ดีอย่างไร
บันทึกการเข้า

nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 08:31:45 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ในกรณีที่ท่อน้ำทิ้งของแอร์ตันหรือระบายไม่ทันมันจะหยดตรงฝั่งคนขับได้มั้ยครับ เพราะตอนนี้รถผมพรมฝั่งคนขับแฉะหมดเลยยังหาสาเหตุไม่เจอ โดยเฉพาะถ้าเปิดแอร์นานหรือวิ่งทางไกลจะยิ่งแฉะมากครับ แล้วพอจะมีวิธีเช็คหรือวิธีแก้ไขมั้ยครับ


เหมือนกันเลย แต่ของผมล้างตู้แอร์แล้วยังไม่พบอาการอีกครับ

แอร์ยังเย็นเป็นปกติดีนะครับ

ยังเย็นครับพี่ ช่างทำดี ก็สบายใจครับ เมื่อวานลองกลางวันแดด ๆ ยังเย็นครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 09:18:59 »

นี่ถ้าผมอยู่ กทม. ผมเอารถไปให้น้าแฟร์ทำแล้ว..ดันอยู่เชียงใหม่...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!