ของผมคอมโรตารี่ติด 20v
กลางวันเร่งน้ำยาเกือบสุด + เปิดพัดลมได้เเค่เบอร์ 2 (เบอร์ 3 ความเย็นตกฮวบครับ)
คอมใหม่ คอยล์ร้อน เย็นใหม่ วาวล์ใหม่ ใหม่ทุกอย่างเเล้วครับ
เเต่พอวิ่งมันก็เย็นเจี๊ยบเลยครับ เลยสงสัยว่าเป็นเพราะเกียร์ออโต้หรือเปล่า (เวลาเข้าเกียร์รอบมันจะตกเหลือ 600-700 ครับ ขับไหลๆในเมืองตอนรถติดๆ)
เลยทำให้คอมเเอร์หมุนน้อยลงเลยทำให้เเอร์ความเย็นตกหรือเปล่า
หรือเป็นเพราะว่าเเฟงคอย์ร้อนบิดตัวจากการโดนชนด้านหน้ารถมาทำให้ใกล้หม้อน้ำเลยทำให้ระบายความร้อนไม่ทันหรือเปล่า
เเล้วเเผงคอยล์ร้อนของ r134 ของพวก 100 111 เเปลงใส่ 92 ได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
เปลี่ยนน้ำมันคอม หาย ใช้น้ำมันคอมผิดเบอร์
ตอนนี้มาใหม่เเล้วครับน้า
ลืมบอกครับรถ 92 20v นะครับน้า
1.คอยล์เย็น coldgear ในราคา Denso เเถมมีเเค่ 7 ชั้นไม่เต็มกล่องเเอร์ด้วย (2 ชั้นที่ขาดพี่ท่านเล่นเอาฟองน้ำยัด) 555+ โดนเข้าให้ 1 ดอก
2.คอยล์ร้อน coldgear ในราคา Denso เช่นกัน ดันไปชนตูด taxi 1 ดอก ตรงกลางเเผงเป็นจอโค้งเกือบชิดหม้อน้ำ
3.คอมเเอร์ 20v มันเย็นสู้ลูกสูบได้หรือไม่ครับถ้าระบบสมบรูณ์เท่ากัน
4.เเผงคอยล์ร้อนเเละพัดลมนี่้เราสามารถหาของรุ่นใหม่มายัดใส่เเทนได้ไหมครับ ขอเเท้เลยครับ
5.การเติมน้ำมันคอมพ์ผิดเบอร์มีส่วนทำให้เเอร์ไม่เย็นเยอะไหมครับ
6.เเล้วทีนี้ช่างล่าสุดเค้าเติม r12 + น้ำมันคอมพ์เบอร์ 8 ให้กับคอม 20v ติดเครื่องมาครับ เลยทำให้ไม่ค่อยสู้เเดดหรือเปล่า (วันสู้ได้เเค่วันเดียวจริงๆนะ)
7.ผมลองเปิดเเอร์สุดลองมองตาเเมวเห็นน้ำยามันค่อยๆดันขึ้นมาตรงตาเเมวสีขุ่นๆเหมือนน้ำเดือดอะครับ มันขาดหรือเกินครับ
8.เซงเป็ดครับ ไม่จบไม่สิ้นกับเรื่องเเอร์ TT
9.เเล้วทีนี้ผมควรเปลี่ยนน้ำยาให้เป้น r134 เเละน้ำมันคอมพ์เบอร์ 9 เเล้วทีนี้พวกโอริงเเละสายเเรงดันผมต้องเปลี่ยนเเละล้างระบบใหม่เลยใช่หรือไม่
10.คอมโรตารี่มีวิธีเช็คอย่างไรบ้างว่ามันใกล้ลาโลกเเล้ว เเละมันบิ้วได้หรือไม่
ถามยาวเหยียดเลยครับ ต้องขออภัยด้วยถ้าดูน่าเกลียด เเต่มันเซงครับ เสียเงินเสียเวลา
1.ปกติครับ denso ต้องการลงมาสู้ตลาดของ เทียบเลยต้องทำราคาลงมาให้ได้สุดท้ายก็อย่างที่เห็น อันนี้ ได้ 70% ของๆแท้ ปกติจับแล้วที่ตู้คอร์ยเย็นต้อง 0 องศา อันนี้ได้ ประมาณ 3 noload นะครับ
2.พอกันข้างบน ระบายออกช้า
3.ไม่จริงครับ ความเย็นๆ พอกัน ถึงคอมดี ระบายไม่ได้ก็ไม่มีผลอะไร มันต้องไปทั้งระบบ ครับ
4.ของ 92 ดีอยู่แล้วครับ ใช้ของ 101 111 มามันใหญ่ มันจะยัดไม่ลง ไม่อย่างนั้นใจมอเตอร์ของ 111 ก้ได้ครับ โครงกับใบใช้ของเดิมได้ครับ สวยงามลงตัวด้วยครับ
5.มีผลมากครับ หลายคนไม่รู้ ทั้ง ผิดเบอร์และมากเกินไป น้ำมันคอมเติมน้ำ จะทำให้แอร์เย็นกว่าปกติ แต่พังเร็วแน่นอน คนส่วนมากจะเน้นที่เย็น ไม่ได้เน้น ที่อายุใช้งานครับ แนะนำเติมให้ถูกเบอร์ และให้ถูกปริมาณ ครับ ใช้งานได้ดีและ อายุยาวๆ
6.ผิดที่น้ำมันคอม มันไม่เข้ากับน้ำยาครับ ส่งผลให้น้ำมันคอมกลายเป็นฉนวน กันสารทำความเย็นไปในที่สุด ล้างแล้วเปลี่ยน หายครับ
7.ปกติวัดจากตรงนี้ดูไม่ได้ครับ มันต้องช่าง กก. เติมครับ การมองตาแมวเติมนั้น จะไม่สามารถวัดได้ เพราะความร้อนที่คอร์ยจะแปลผันกับแรงดันและการควบแน่นของน้ำยา ลองให้มันร้อน น้ำยาไม่มีทางเป็นน้ำใสๆ ได้เลยครับ ขุ่นตลอด ดุได้ ประมาณการได้ แต่ไม่ 100 ครับ
8.เรื่องแอร์เป็นเรื่องที่ มีคนเอามาหากินกันได้มากสำหรับบ้านเราครับ เพราะ เป็นสิ่งจำเป็น ควรหาร้านที่รู้จริงทางด้านเทคนิด ไม่ใช้แค่ ทำให้เย็นแล้วพังเร็ว เสียเงินบ่อยๆ ไม่ค่อยดี
9.มันมี 2 ทางเลือก 1. ใช้ R12 อันนี้ ผมแนะนำ กับ เปลี่ยนระบบ R134A อันนี้ ใช้เงินเยอะหน่อย ที่แนะนำเพราะ 92 ออกแบบมาให้ใช้กับ R12 คอร์ยร้อน มีขนาดเล็ก คอร์ยเย็นเป็นแบบฟินหยาบ ใช้ R134A ได้ แต่หาก ระบายไม่ดีความร้อนสะสมในตัวจะสูง ส่งผลให้แอร์ไม่เย็นครับ
10.ซ่อมได้ แต่ไม่เป็นที่นิยม เพราะของมือ 2 บ้านเรา้ยอะ คอมพวกนี้มันจะพังกันไม่กี่จุดหรอกครับ วิธีตรวจสอบ ก็คงต้องวัดที่กำลังอัด หรือใช้วิธีบ้านๆคือหมุน
สู้ๆ มีอะไรถามเรื่องแอร์ก็ลองถามมาได้นะครับ