AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 05:34:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ  (อ่าน 3994 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 เมษายน 2011 09:11:58 »

โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ แล้วปกตินี่กดแล้วมันจะเด้งขึ้นสุดเลยใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 09:16:08 »

ถ้าเป็นโช๊คแก๊ส มันจะค่อยๆ เด้งขึ้นมาครับ ถ้าโช๊คน้ำมันไม่เด้งครับ
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 11:06:53 »

ไม่เด้งขึ้นมา เสียครับ

เอาไปอัดใหม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 11:15:11 »

นิยาม ของคำว่าพัง ไม่เท่ากันครับ

-1.ของใหม่ ทั้งแก็สทั้งน้ำมัน สมบูรณ์ ตามค่ามาตราฐานที่โรงงานกำหนด
0.โช้ค ซิลไม่รั่ว แก็สมีประมาณ50 % เมื่อเอามากดเทียบกับของใหม่ขึ้นช้ากว่า แต่ยังขึ้น น้ำมันไม่ซึม ซิลไม่ขาด เรียกว่าอะไร
1.โช้ค ไม่มีแก็ส แต่ น้ำมันไม่ซึม ซิลไม่ขาด  แต่กดไม่ขึ้น เรียกว่าอะไร  (ปกติโช้คมีอายุการใช้งาน ไม่เกิน 30,000 กม. แก็สก็จะหาย เหมื่อนลูกโปร่ง อัดแก็ส หายไปไหน)
2. ซิลแตก ขาดน้ำมัน ไหลออกมา กดไม่ขึ้น เรียกว่าอะไร

ถามว่าทำไม่โช้คต้องมีแก็ส อยากรู้จริงๆ ทั้งๆที่ แรงดันมันก็ไม่สามารถยกรถขึ้นได้ทั้งคัน  มีไว้ทำอะไร
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 11:23:48 »

ถ้าพี่แฟร์จั่วมาอย่างนี้ล่ะก็ นั่งรอฟังคำตอบได้เลยครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 11:46:37 »

(ปกติโช้คมีอายุการใช้งาน ไม่เกิน 30,000 กม. แก็สก็จะหาย เหมื่อนลูกโปร่ง อัดแก็ส หายไปไหน)

แสดงว่า โช๊ค TEIN มือสอง ราคา 3 หมื่นกว่า ก็เสียเกือบหมดแล้วสิครับ เพราะน่าจะผ่านการใช้งานมาเกิน
บันทึกการเข้า

runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 12:01:38 »

พอดีมีโช้คแต่งแกนใหญ่ KYB มันยังหนืดคับ แต่กดลง 2 ข้าง อีกข้างนึงขึ้นมาประมาณคืบนึง อีกอันไม่ขึ้นเลยครับ ไม่รู้เป็นโช้คกึ่งแก้สหรือป่าวครับ แล้วอย่างนี้แก้สเสื่อมแล้วใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 12:03:01 »

แล้วถ้าโช้คเดิมผม ยกโช็กตั้งขึ้นแกนโช็คค่อยๆ ไหลลงมา จนสุด แบบนี้เสียหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 12:17:57 »

ของผมไม่รั่วไม่ซึม แต่ จั๊มคอสะพานกระแทกตึง !!!! พังไหมเนี่ย จะๆๆเปลี่ยนหลายทีละครับ คู่หน้า คายาบ้า
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 14:33:11 »

แล้วถ้าโช้คเดิมผม ยกโช็กตั้งขึ้นแกนโช็คค่อยๆ ไหลลงมา จนสุด แบบนี้เสียหรือเปล่าครับ
แบบนี้คงสุดๆแล้วครับ ไม่เหลือทั้งแก๊สและน้ำมัน
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 14:34:05 »

ของผมไม่รั่วไม่ซึม แต่ จั๊มคอสะพานกระแทกตึง !!!! พังไหมเนี่ย จะๆๆเปลี่ยนหลายทีละครับ คู่หน้า คายาบ้า
ถ้าโช้คไม่เสีย สปริงน่าจะอ่อนล้าแล้วครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2011 23:32:38 »

รอผู้รู้มาแถลงไข
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 00:38:12 »

เอาเท่าที่รู้โช้คเดิมๆ ติดรถกดลงไปแล้วต้องเด้งขึ้นสุด
ถ้าเด้งขึ้นไม่สุด หรือสองต้นซ้ายขวาเด้งขึ้นไม่เท่ากัน (ต่างกันมากๆ)
หรือดึงขึ้นมาสุดแล้วพอปล่อยมันหล่นลงไปเองนี่ผมก็ถือว่าโช้คคู่นั้นเสียแล้ว (ได้เวลาเสียตังค์)
โช้คแบบอื่นๆ ไม่ทราบเพราะไม่เคยได้กด แต่โช้คเดิมๆ นี่ได้ลองกดเล่นจนเจ็บมือครับ อิอิ

บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 00:59:19 »

เก็บ
บันทึกการเข้า
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 07:06:57 »

โช้คน้ำมัน กับโช้คแก้ส หรือโช้คแก้สกึ่งน้ำมัน มีวิธีดูยังไงครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 10:35:42 »

แก็สมีไว้สำหรับ ซับแรงละเอียดๆ  เช่น ขับบนถนนกรวด
น้ำมันมีไว้สำหรับ ซับแรงหยาบๆ   เช่น ตกหลุม หรือ ถนนต่างระดับ

ทั้งสองอย่าง อัดอยู่ในกระบอกเดียวกัน แต่แยกห้อง
ควบคุมความเร็วในการทำงานด้วย ขนาดรูวาวล์

ขากดลงเรียก damper
ขากลับเรียก rebound
 เวียนหัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2011 10:40:14 โดย mengbuu » บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
Car_bao
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 12:23:37 »

แก็สมีไว้สำหรับ ซับแรงละเอียดๆ  เช่น ขับบนถนนกรวด
น้ำมันมีไว้สำหรับ ซับแรงหยาบๆ   เช่น ตกหลุม หรือ ถนนต่างระดับ

ทั้งสองอย่าง อัดอยู่ในกระบอกเดียวกัน แต่แยกห้อง
ควบคุมความเร็วในการทำงานด้วย ขนาดรูวาวล์

ขากดลงเรียก damper
ขากลับเรียก rebound
 เวียนหัว


+100
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 12:52:33 »

(ปกติโช้คมีอายุการใช้งาน ไม่เกิน 30,000 กม. แก็สก็จะหาย เหมื่อนลูกโปร่ง อัดแก็ส หายไปไหน)

แสดงว่า โช๊ค TEIN มือสอง ราคา 3 หมื่นกว่า ก็เสียเกือบหมดแล้วสิครับ เพราะน่าจะผ่านการใช้งานมาเกิน


 ปิดปาก
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 18:45:10 »

เอาเท่าที่รู้โช้คเดิมๆ ติดรถกดลงไปแล้วต้องเด้งขึ้นสุด
ถ้าเด้งขึ้นไม่สุด หรือสองต้นซ้ายขวาเด้งขึ้นไม่เท่ากัน (ต่างกันมากๆ)
หรือดึงขึ้นมาสุดแล้วพอปล่อยมันหล่นลงไปเองนี่ผมก็ถือว่าโช้คคู่นั้นเสียแล้ว (ได้เวลาเสียตังค์)
โช้คแบบอื่นๆ ไม่ทราบเพราะไม่เคยได้กด แต่โช้คเดิมๆ นี่ได้ลองกดเล่นจนเจ็บมือครับ อิอิ



อาการโช้คแบบนี้ ถ้าเรายังฝืนใช้งานต่อ มันจะโคลงเคลงๆ ตอนวิ่งหรือเปล่าครับ


แก็สมีไว้สำหรับ ซับแรงละเอียดๆ  เช่น ขับบนถนนกรวด
น้ำมันมีไว้สำหรับ ซับแรงหยาบๆ   เช่น ตกหลุม หรือ ถนนต่างระดับ

ทั้งสองอย่าง อัดอยู่ในกระบอกเดียวกัน แต่แยกห้อง
ควบคุมความเร็วในการทำงานด้วย ขนาดรูวาวล์

ขากดลงเรียก damper
ขากลับเรียก rebound
 เวียนหัว


แบบนี้ร้านซ่อมโช้คที่ลงในหนังสือเค้าทำได้หรือเปล่าครับน้า เพราะบางที่มีบอกว่า upgrade โช้คน้ำมันเป็นระบบ น้ำมันกึ่งแก๊ส ได้

หรือว่าเค้าทำการเพิ่มระบบวาล์วเข้าไปในตัวกระบอกโช้ค




ขอบคุณล่วงหน้าครับ

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 19:09:07 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ โช้คในปัจจุบัน ส่วนมากเป้น กึ่งแก๊สทั้งนั้นครับ โช้ค แก๊สเพียวๆ รถบ้านไม่เคยได่ยินว่ามีใช้นะครับ ส่วนโช้คเดิมๆหรือโช้คที่ไม่สามารถถอดอุปกรณ์มาซ่อมได้ 30,000 กม.มันจะเสื่อมครับเนื่องจากแก๊สภายในเล็ดลอดออกมาตลอดเวลา ถึงไม่หมดก็จะน้อยลงจนทำให้ไม่สามารถรักษาเสถียรภาพตามมาตรฐานเดิมๆได้ เช่น อาจจะไม่หนืดเท่าๆกันทั้ง 2 ข้างจะเกิดอาการโคลงเวลาจั้มสะพานทั้งขาขึ้นและลง มันจะย้วยๆอะครับ ผมเคยเป็นตอนใส่โช้คหลังเดิมๆมาครบ2 ปี จริงๆมันออกอาการตั้งแต่ 1 ปีแล้ว(รถใช้เยอะมากแล้วก็ขับลุยตลอดเลย)คิดง่ายเปลี่ยนลูกหมากกันโครงหลังพร้อมๆกัน ลูกหมากข้างซ้าย(ข้างที่โช้คเสีย)ก็เสียทั้งหลวมทั้งคลอนก่อนอีกข้าง ทำให้สงสัยจนต้องถอดโช้คมาดู ถึงได้รู้ว่าโช้คมันไม่มีแก๊สเหลือแล้วกดลง(ลงแบบหนืดๆด้วยนะ)แต่ๆไม่เด้งขึ้นเทียบกับอีกข้างเด้งสบายๆ

ปล.สุดท้ายเลยอยากบอกว่า โช้คไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็มีวันเสีย ยังไงๆก็เสียครับ ถ้าอยากใช้ยาวๆแล้วไม่อยากต้องเสียเงินหลายๆรอบ หาที่แบบซ่อมได้ดีมีศูนย์ซ่อมแน่นอนดีกว่าครับ ยังไงโช้คทุกแบรนด์มันก็ซ่อมได้ทั้งนั้นแระ ช่างไทยซะอย่าง 555+ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!