AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 22:14:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ)  (อ่าน 3860 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 เมษายน 2554 17:17:35 »


นี่คืออะไรครับ มีหน้าที่อะไร ตัวปลั๊กถอดออกแล้วเป็นยังไง
และหัวน็อตเบอร์ 10 มีสายไฟคือสายอะไรคับ
เอ้าได้เฉยเลย อ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2554 22:44:15 โดย chinasak » บันทึกการเข้า
chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2554 18:34:13 »

4efe 1300 นะครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2554 18:52:46 »

เรียก ACV ครับเป็นตัวปรับรอบเดินเบา หน้าที่เหมือนกับ ISC เครือง 1600 ครับ หัวน็อตเบอร์ 10 ขันสายกราว
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2554 19:36:29 »

มันคือ AC Valveครับ ทำงานร่วมกับSensorความร้อนที่ปากลิ้นเร่ง มีหน้าที่ปรับอากาศเข้าคอไอดีตอนเริ่มอุ่นเครื่องขณะเครื่องเย็นครับ

ส่วนสายไฟนั้น คือสายกราวด์ของชุดหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2554 22:22:50 »

ตัวนี้มันปรับไม่ได้เหรอครับ
ถอดออกก็สตาร์ทติด
ทั้งสายกราวด้วยก็สตาร์ทติด
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2554 11:25:49 »

ปรับไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2554 16:20:33 »

ตัวนี้มันปรับไม่ได้เหรอครับ
ถอดออกก็สตาร์ทติด
ทั้งสายกราวด้วยก็สตาร์ทติด

ถ้าหมายถึงปรับตั้งที่ตัวมันนะ ใช่ครับ

มันคือ AC Valveครับ ทำงานร่วมกับSensorความร้อนที่ปากลิ้นเร่ง มีหน้าที่ปรับอากาศเข้าคอไอดีตอนเริ่มอุ่นเครื่องขณะเครื่องเย็นครับ

ส่วนสายไฟนั้น คือสายกราวด์ของชุดหัวฉีดครับ

ความหมายคือ มันเป็นตัวรับสัญญาณจากsensorที่ปากลิ้นเร่งและby pass อากาศมาที่คอไอดีในตอนอุณหภูมิต่ำครับ

ถอดออกก็สตาร์ทติดแน่นอนครับ แต่ จะเดินเบารอบสูง เพราะคอไอดีมันรั่ว
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2554 17:42:05 »

ขอบคุณมากครับ กระจ่างดี
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 เมษายน 2554 18:12:41 »

 ACV จะทำงานได้เมือกล่องสั่งโดยรับสัญญาณจากจากกล่อง ECU ให้ ACV ลงกราวด์ทีกล่อง  ACV ไม่ได้รับรับสัญญาณจากsensorที่ปากลิ้นเร่งครับเพียงเเต by pass รับอากาศมารอที่ตัว ACV เมื่อกล่องสังให้ ACV ทำงานก็จะเปิดให้อากาศเข้าคอไอดีเพิ่มรอบเครืองยนต์ครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2554 09:31:07 »

up
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2554 17:08:17 »

ACV จะทำงานได้เมือกล่องสั่งโดยรับสัญญาณจากจากกล่อง ECU ให้ ACV ลงกราวด์ทีกล่อง  ACV ไม่ได้รับรับสัญญาณจากsensorที่ปากลิ้นเร่งครับเพียงเเต by pass รับอากาศมารอที่ตัว ACV เมื่อกล่องสังให้ ACV ทำงานก็จะเปิดให้อากาศเข้าคอไอดีเพิ่มรอบเครืองยนต์ครับ

มันรับจากsensor ที่ปากลิ้นเร่งครับ ที่sensorนั้นจะทำงานด้วยความร้อนโดยวัดจากอุณหภูมิของน้ำ

เมื่อร้อนขึ้นวาล์วจะปิด อากาศก็ไหลผ่านมาac valveไม่ได้ เมื่อระบบช่วยเดินเบาไม่ทำงานเพราะสปิงที่ปากลิ้นเร่งล้า หลายคนแก้ไขด้วยการปรับสปริงตัวนี้ใหม่

เช่นกระทู้นี้มีการแก้ไขสปริงที่ชุดsensorปากลิ้นเร่งที่มันต่อท่ออากาสเข้าสู่ ac valve http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0

ac valve ตัวนี้ทำหน้าที่เหมือนcheck valveตัวหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มีกลไกอื่นๆที่จะเปิด-ปิดตัวมันเอง

มันยอมให้อากาศไหลผ่านไปที่คอไอดีได้ แต่จะไม่ยอมให้อากาศไหลผ่านมันกลับไปที่ปากลิ้นเร่ง


ที่สำคัญ มันไม่ได้ถูกควบคุมด้วยกล่องECUครับ อุปกรณ์ทุกชิ้นที่คุมด้วยECU ต้องที่สายสัญญาณต่อผ่านมาจากตัวกล่องครับและเป็นสัญญาณ +
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2554 17:19:28 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 16:35:16 »

up
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 19:46:03 »

up ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!