AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 20:36:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องสปิงst191  (อ่าน 3265 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toneja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 เมษายน 2011 18:09:10 »

คือว่าท้ายมันห้อยจากการติดแก๊สถ้าผมเปลี่ยนสปิงจากเดิมเป็นst191แต่ใช่แกนเดิม..แต่กลัวว่าจะใส่ด้วยกันมันพอดี..รบกวนผู้รู้ช่วงด้วยครับว่าจะใส่ได้รึเปล่าหรือต้องแปลงอะไรอีกรึเปล่าครับ  ..รถของผมคือae 100
บันทึกการเข้า
camail
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


***รักนะจุฟๆ***


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2011 20:25:25 »

 กลัวว่าจะใส่ไม่ได้ใช้ไหมครับ สปริง st191 ใส่แกนเดิม  ใส่ได้ครับไม่ห้อยแน่
บันทึกการเข้า

สาธุ สาธุ สาธุ
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2011 23:20:27 »

ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 01:21:03 »

ใส่กันตรึมเลยครับ ผมก็ด้วย
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 13:15:15 »

ขนาด191ติดแก๊สเองท้ายยังห้อยย้วยเลยจะไปเอามาแก้ที่ปลายเหตุทำไม
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 14:07:12 »

ขนาด191ติดแก๊สเองท้ายยังห้อยย้วยเลยจะไปเอามาแก้ที่ปลายเหตุทำไม
แล้วต้องทำงัยครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 17:47:22 »

ขนาด191ติดแก๊สเองท้ายยังห้อยย้วยเลยจะไปเอามาแก้ที่ปลายเหตุทำไม
แล้วต้องทำงัยครับ
หาชุดสปริงที่อยู่ในตัววากอนมาใส่เข้าไปทั้งชุด
ทั้งหน้าและหลัง จะโอเคสุดแล้วจะใช้แบบลืม...
เพราะครามสูงในด้านหลังและค่าkสปริงสูงขึ้น+25มิล
เมื่อนำไปใส่กับรถที่ติดแก๊สมาจะไม่สูงน่าเกลียดถ้าเปรียบกับ
สปริง191สูงน่าเกลียดมากและการทรงตัวแย่
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 20:23:10 »

ถ้าใส่ ปิงท้ายโด่งตัว เครื่อง 1.6 รหัสบอดี้ AT190 ไม่แข็งขึ้นนะครับ แต่สูงขึ้น เพราะเส้นผ่าศูนย์กลางของสปริงเท่ากัน แต่ขดจะมากกว่า 1 รอบ ทำให้สูงขึ้นแน่นอน อย่างน้อย 2.0-2.5 cm

ส่วนถ้าเป็นสปริง ของเครื่อง 2.0 รหัสบอดี้ ST191 จะแข็งขึ้นอย่างรู้สึกได้แน่นอนครับ พร้อมทั้งสูงขึ้นด้วย
ที่แข็งขึ้นเพราะเส้นผ่านศูนย์กลางสปริง ขดใหญ่กว่าเดิม ประมาณ 1 mm ทำให้แข็งกว่าเดิม ส่วนความสูงของสปริงทั้ง AT190 และ ST191 ความสูงเท่ากัน แต่ถ้านำมาใส่รถแล้ว ถ้าใส่ สปริง ST191 ในรถคันเดียวกันเปรียบเทียบกับ AT190 ความสูงของรถเมื่อใส่ สปริง ST191 จะสูงกว่าเล็กน้อย เนื่องจาก ค่า k ของ ST191 มากกว่า AT190 เพราะเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่าครับ

ปล. เปรียบเทียบสำหรับ สปริงเบิกใหม่ทั้งคู่นะครับ ถ้าเป็นมือสอง ไม่ฟันธงนะครับ เพราะสปิงเก่า อาจจะล้าแล้ว ค่า k จะลดลง ตามระยะเวลาการใช้งานนะครับ

ข้อมูลก๊อป มาจากเวฟเพื่อนบ้านนะครับ เห็นว่าน่าสนใจดีครับ http://www.....com/forum/index.php?topic=16875.0
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 11:22:18 »

ผมใส่อยู่ครับ คู่กับโช๊คเดิมโรงงานใหม่เอี่ยม น่าจะตรงตามโจทย์คุณพอดี

ผลคือ....ลงเนินก็ยุบเยอะจนขูดยางเหมือนเดิมครับ ซึ่งก็เป็นปกติที่โช๊คจะให้ต้องความนุ่มนวลอยู่แล้ว ผมทะลึ่งใส่ล้อผิดออฟเซ็ทเอง

ส่วนความสูงก็น่าพอใจนะครับ ตามรูปเลย



บ้านผมน้ำท่วมบ่อย รวมถึงอยากได้ความนุ่มมากกว่าแข็งด้วยครับ รถเลยดูสูงๆ หน่อยทั้งหน้าและหลัง....แต่ยังไงหลังก็สูงกว่านิดๆ ขนาดมีถังแก๊ส 58 นะ




รูปร่างสปริงหลัง ST-191 ครับ แต่ฐานสปริงด้านล่างมันจะวงแคบกว่าจานโช๊คนะครับ ไม่ได้พอดี ซึ่งก็ไม่เป็นไรเพราะตอนประกอบ จานโช๊คบนล่างก็จะกดสปริงเล็กน้อยทำให้แน่นรพอดี รวมถึงพอใส่รถโดนน้ำหนักกดลงก็ยิ่งแน่นไปอีก เว้นแต่เอาไปโดดเนินรถบิน แบบนั้นสปริงได้แล่บออกมาแน่ครับ




ล้อหลังซ้าย ยางก็ยังโดนซุ้มขูดอยู่เมื่อเจอคอสะพานไม่เรียบ (แต่ต้องมาเร็วนะ ช้าๆ ไม่ขูดครับ)




โช๊คเดิมโรงงาน ใหม่แกะกล่อง




หลังซ้ายวัดได้ 4 นิ้วมือ




แต่หลังขวาได้แค่ 3 ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

asas
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 12:01:34 »

 ตรบมือ ลองเอามาดูก่อนได้ครับ หรือโทรมาสอบถามได้ครับ 086-3173309 ไม่ต้องเปลี่ยนสปริงมันมีวิทีแก้ได้ครับ....
บันทึกการเข้า
ST171
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 13:21:12 »

เปลี่ยนเลยครับ
ไม่ต้องเสริม ไม่ต้องดัดแปลง
จบแบบงบไม่บานปลาย

ผมก็ใช้ครับ
บันทึกการเข้า

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 13:57:16 »

ของผม สปริงเดิม หนุนเสปเซอร์เอา 1 นิ้วก็โอเคเลยนะครับ หลังสูงกว่าหน้่านิดเดียว ไม่ถึงกับโด่งเลย มีคนนั่ง และ แกซเต็มก็ไม่เคยห้อย...
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
camail
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


***รักนะจุฟๆ***


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 11:36:31 »

เล่าประสพการณ์ที่โดนมาเกี๋ยวกับสปริง191นิดนะครับคือเมื่อก่อนผมติดถังแก็ส58ลิตรใหม่ๆเคราวนี้ท้ายมันห้อยช่างก็ให้ไปหาซื้อสปริง191ใส่ผมก็ไปหาแถวเชียงกงบางนา เจอร้านและคราวนี้ก็ให้เจ้แกหาสปริง191เจ้แก่บอกมีและเรียกให้ลูกน้องไปหยิบมาให้ทั้งโช้คยังไม่ได้แกะเลยทั้งคู่ใจผมก็อยากให้ลูกน้องเจ้แกใส่ให้ด้วย(เฉพาะสปริงนะครับ)โอเคแล้วครับเจ้แกบอกใส่ให้คู่ละ 200 ยังไม่รวมค่าสปริง191ลูกน้องเจ้แกก็ถอดๆใส่สปริงข้างละคนผมก็ขอตัวเดินไปดูของตรงบริเวณอื่นก่อนเดินดูเสร็จสัพก็กลับมาเอารถโอเคเลยครับสุงได้ใจ
ขับมาได้เดือน 2 เดือน ก็มามองรถตัวเองแปลกๆตอนจอดรถทางตรงเรียบๆรู้สึกว่าล้อหลังข้างซ้ายมันจะต่ำกว่าข้างขวาไม่สังเกตุมองไม่ออกเลยเลยเอานิ้วลองแย่เข้าไปดู ได้ 3 นิ้วมือสอด ส่วนข้างขวาเอานิ้ว แหย่เข้าไปได้ 4นิ้วมือสอดผมก็คิดอยู่ในใจสงสัยโช้คเสียหรือเปล่าก็ขับต่อไปไม่ได้คิดไรจนมาเจอพี่ๆในเวปขายโช้คเลวิ่นพร้อมสปริงเลยซื้อทันทีและก็ไปให้ช่างแถวคลองเตยใส่ปรากฎว่าช่างถอดโช้คหลังออกมา มีสเปเซอร์ยางติดมาข้างหนึ่งสปริงst191และสปริงของไรไม่รู้อีกอันหนึ่งมันเล่นรองสเปยเซอร์ยางเอาไว้ข้างหนึ่งอีกข้างใส่สปริงst191ให้ผม ช่างแกบอกผมใส่มาได้ไงมานั่งคิดดู โดนสะแล้วโทษฐานไม่ยอมนั่งเฝ้ารถตอนเปลี่ยนที่เชียงกงเลยทุกวันนี้จำเป็นบทเรียนเลยครับ  จบแล้วครับ   ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

สาธุ สาธุ สาธุ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!