AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 06:34:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : น้ำมันเบรคเชลล์เหลืองแบบเก่า (ป๋องกลม) มัน DOT อะไรครับ  (อ่าน 6295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 เมษายน 2554 16:29:47 »

หาในเกิ้ลก็ไม่มี ใครรู้หรือยังเก็บไว้ที่บ้านช่วยบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 17:00:38 »

3 ครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 17:03:08 »



(น่าจะ) DOT3 ครับ >> http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2007/09/V5852892/V5852892.html
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 17:17:32 »

3 ครับ
+1 ครับ
ถ้า 4 ที่เคยเห็นผ่านๆตาจะเป็นป๋องเหล็ก 4 เหลี่ยมคับผ้ม
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 17:18:07 »

3 ครับ
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 20:12:53 »

ที่บ้านยังมีอยู่เลยครับ มีทั้งเหลืองและฟ้าครับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 22:17:05 »

DOT 3 ครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 22:43:23 »

Dot 3 ครับ เก็บไว้เติมครัทช์ได้

ส่วนน้ำมันเบรค หากขับรถเร็วและเบรครุนแรง ควรใช้DOT 4ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 23:41:12 »

DOT 3 ครับ ตอนนี้เปลี่ยนกระป๋องเป็นกระป๋องสีเงินๆ แล้ว และขึ้นราคาด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 09:09:32 »

ขอบคุณทุกท่านครับ น่ารักที่สุดเลย Grin

แล้วขอถามต่อครับ

เมื่อวันอาทิตย์ผมไปซ่อมโช๊ค แล้วระหว่างรอก็ถอดคาลิปเปอร์ออกมาเปลี่ยนซีลและชุดซ่อมลูกยาง พอประกอบกลับก็เปิดท้ายรถจะหยิบน้ำมันเบรค

อ้าว...ลืมไปว่าหมดแล้ว ทำไงดี วันนี้ร้านอะไหล่ปิดด้วย

ร้านแกเลยบอกว่ามีน้ำมันเบรค DOT3 ของ "Honda" ใหม่ๆ ยังไม่ได้ใช้เหลืออยู่ป๋องนึง ให้เลย ผมก็เลยเอามาเติม

แต่เคยได้ยินว่าต่างยี้ห้อไม่ควรผสมกัน เพราะสูตรทางเคมีข้างในต่างกันแม้จะเป็น Dot เดียวกัน

จริงเท็จอย่างไร แล้วผมจำเป็นต้องถ่ายทิ้งเพื่อเปลี่ยนใหม่ไม๊ครับ Smiley
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 09:16:32 »

DOT คืออะไรครับ 

(ก้อมันไม่รู้นี่  )
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 13:28:20 »

DOT คือมาตรฐานของน้ำมันเบรคครับ (Department of Transportation)

โดยแต่ละ DOT จะมีการกำหนดจุดเดือดไม่เท่ากัน เช่น DOT3 ต้องไม่ต่ำกว่า 205 องศาเซลเซียส

DOT4 ไม่ต่ำกว่า 230 องศาเซลเซียส

และ DOT5 ไม่ต่ำกว่า 260 องศาเซลเซียส

คร่าวๆ ประมาณนี้

เต็มๆ ไปต่อที่นี่ >> http://www.truck2hand.com/index.php?module=Dizkus&func=viewtopic&topic=2019

Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 14:44:12 »

  โอ้ว...ชัดเจน พระเจ้าจอรช มันยอดมั่กๆ...... นู ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 15:19:40 »

จ้า..
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 10:33:29 »

dot ยิ่งสูงอายุมันยิ่งสั้นนะครับ เพราะคุณสมบัติของน้ำมันเบรค dot สูงๆจะดูดความชื้นได้เร็วและมากกว่าครับ แต่มันก็มีแบบ dot สูงที่มีอายุถ่ายนานๆด้วยนะครับแต่ราคามันจะโหดร้ายพอสมควร ก็เลือกให้เหมาะกับการใช้งานนะครับ สบายกระเป๋าสบายใจ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 16:59:05 »

^
^
ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับเบส Smiley
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 17:04:06 »

ขอบคุณทุกท่านครับ น่ารักที่สุดเลย Grin

แล้วขอถามต่อครับ

เมื่อวันอาทิตย์ผมไปซ่อมโช๊ค แล้วระหว่างรอก็ถอดคาลิปเปอร์ออกมาเปลี่ยนซีลและชุดซ่อมลูกยาง พอประกอบกลับก็เปิดท้ายรถจะหยิบน้ำมันเบรค

อ้าว...ลืมไปว่าหมดแล้ว ทำไงดี วันนี้ร้านอะไหล่ปิดด้วย

ร้านแกเลยบอกว่ามีน้ำมันเบรค DOT3 ของ "Honda" ใหม่ๆ ยังไม่ได้ใช้เหลืออยู่ป๋องนึง ให้เลย ผมก็เลยเอามาเติม

แต่เคยได้ยินว่าต่างยี้ห้อไม่ควรผสมกัน เพราะสูตรทางเคมีข้างในต่างกันแม้จะเป็น Dot เดียวกัน

จริงเท็จอย่างไร แล้วผมจำเป็นต้องถ่ายทิ้งเพื่อเปลี่ยนใหม่ไม๊ครับ Smiley

ใส่กันได้ครับ

ประเด็นการเปลี่ยนน้ำมันเบรคคือ >>> ควรเปลี่ยนเมื่อมันมีความชื้นในตัวมันเองสูง

จะรู้ได้ไงว่าความชื้นมันสูง >>> ใช้เครื่องวัดครับ เป็นแบบดิจิตอล จุ่มลงไปจะบอกค่าความชื้นออกมาเลย (แต่ กี่อู่ที่มีเครื่องตัวนี้ อิอิ )
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 17:16:27 »

^
^
ขอบคุณท่านอู๊ดด้วยครับ Smiley
บันทึกการเข้า

TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 18:48:42 »

Dot 3 ครับ เก็บไว้เติมครัทช์ได้

ส่วนน้ำมันเบรค หากขับรถเร็วและเบรครุนแรง ควรใช้DOT 4ครับ

ถามพี่ Handyman หน่อยครับ
น้ำมันเบรคถ้ารุ่นจุดเดือดสูงมันจะทำให้พวกซีลยาง ลูกยาง เสื่อมเร็วจริงไหมครับ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!