ถ้าเปลี่ยนเอง ยากมั๊ยครับ รบกวนขอวิธีทำหน่อนครับ
บอกว่าง่ายจะเชื่อไม๊
![Grin](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/grin.gif)
- ถอดล้อออก เห็นจานเบรก
- เอี้ยวตัวไปดูหลังคาลิปเปอร์ จะเห็นน๊อต 6 เหลี่ยม 2 ตัว
- ไขตัวล่างออก
- พับคาลิปเปอร์ขึ้นไปเพราะน๊อตตัวบนจะทำหน้าที่เหมือนบานพับ
- ก็จะเจอผ้าเบรกในฝักแล้ว ถอดออกมาทั้ง 2 ฝั่ง
- ใส่ของใหม่ จบ...
* สำคัญ * ระหว่างผ้าเบรกทั้ง 2 ชิ้นจะมีก้ามสปริงคล้ายหนวดกุ้งอยู่ 2 ตัว บนกับล่าง
มันจะทำหน้าที่ถ่างและหุบผ้าเบรกให้ประกบจานพร้อมกัน (เนื่องจากลูกสูบที่ใช้ดันเบรกมีแค่ฝั่งเดียว ถ้าเป็นแบบเก่ามันจะดันจานเบรกให้ไปติดกับผ้าเบรกอีกฝั่งครับ ทำให้จานคดง่าย) สปริงตัวนี้เลยสำคัญ .... ห้ามหาย !!
เพราะเป็นสาเหตุให้ตอนขับจะมีเสียงออกมาจากล้อจากการสีใบจานของผ้าเบรก รถอืด ล้อจะร้อนเพราะต้องโดนฝืนอยู่ตลอดเวลาครับ