AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 07:44:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ##แนะนำ เรื่อง overhaul ด้วยครับ##  (อ่าน 4545 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nssiwi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 17:41:27 »

พอดีมีแผนจะ Overhaul 5AFE นะครับ
แต่ไหนๆๆ ก็ทำแล้ว ถ้าทำเพิ่มตามนี้น่าจะต้องใช้จ่ายซักเท่าไร

Step 1
Overhaul ปกติ เปิดออกมาดู อะไรน่าเปลี่ยนก็เปลี่ยน

Step 2
ทำแบบด้านบน แต่จะทำให้มัน เป็น 4A ไปเลย
คว้านเสื้อ ออก แล้วใช้ ลูก+แหวน ของ 4A
ประเก็นเหล็กของ 7A (ลอก คุณ corolla boy เขามานะครับ)
น่าจะใช้งบเท่าไร และต้องเปลี่ยน หัวฉีด กับกล่องด้วยหรือเป่า ครับ

step 3
ถ้าผมอยากทำมันเป็น 7A จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เอา ข้อเหวี่ยง + ก้าน  7A ใส่แทนเลยได้ไหม + กับ step ข้างบนด้วยนะครับ
ถ้าถึง step นี้แล้วจ่ายต่ำกว่า 2 หมื่น
ก็น่าจะคุ้มนะครับ ถึงจะ  +นิดหน่อยก็น่ารับได้
เพราะว่าง 7A ทั้งต้ว กว่าจะจบ ก็ 2 หมื่นกว่าอยู่แล้ว แถมน่าจะได้ 7A แบบ ฟิตๆๆ ด้วย

รบกวนขอความเห็นด้วยนะครับ
ต้น
 คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2007 17:53:21 โดย nssiwi » บันทึกการเข้า
new bride
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 18:07:06 »

ผู้รู้เข้ามาตอบกันหน่อยเร็วววว อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 19:49:01 »

ทำท่อนล่างเป็น 7A ถ้าคิดว่าหา ลูก-ก้าน-ข้อ ได้ก็เอาเลยครับ
ถ้าเบิกใหม่มีหลักหมื่นแน่ แล้วก็ไหนจะค่าประเก็น, ค่าแรง, ค่าอะไหล่ต่างๆ ที่จะต้องเปลี่ยน
ราคาเกินเครื่อง 7A ใหม่ๆ ทั้งตัวแน่
ถ้าทำท่อนล่างเป็น 7A รอบต้นจะจัดขึ้น แต่ปลายมันจะเหื่ยวนะ
แนะนำให้ทำ Step2 แต่ให้เพิ่มกำลังอัด โดยใช้ลูกฝาขาวดีกว่า
(ราคาเบิกใหม่ลองถามคุณเบสท์ หรือคุณแฟร์ดู แต่ได้ยินมาว่าลูกกับแหวน 6 พัน)
ถ้าส่วนใหญ่ขับในเมืองและอยากให้มันจี๊ดขึ้น ก็ไปหาเกียร์ฝาดำมาชนซะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2007 20:13:00 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
nssiwi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 20:53:26 »

ผมเคยพยายามหาใน net มักจะมีแต่ข้อมูล 5a -4a -7a + ฝา 20v ซะเป็นส่วนใหญ่
ไม่ค่อยมีในแนวใช้งานบ้านๆๆ แบบผมเลย Smiley
ถ้าอย่างนั้น
ก่อแปลว่า 5a -4a -7a เนี้ย เสื้อน่าจะเป็นตัวเดียวกันเลยใช่ไหมครับ
สลับ ลูก ก้าน ข้อ กันได้...........ดีจัง
แล้ว พวกหัวฉีด กับกล่อง ควรจะต้องเปลียนตามด้วยหรือเป่า
ถ้ามันทำได้จริง ก็ จะลองหาๆๆ ของดูนะครับ
และ
ถ้าใครมี 7a ไม่มีเลขบอกด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 20:58:09 »

ผมแนะนำอีก Step นึงนะคับ ถอดเครื่องตัวเก่าออกแล้วว่าง 20V Black Top 6 speed ทีเดียวจบไม่ต้องคิดมากแรงเลยทนด้วย จัดไปเพราะการทำแบบผมใช้งบมากกว่าการวางนะคับ แต่ผมทำเพื่อการศึกษาเท่านั้น แต่ยังไงเครื่องตัวนี้มันก็ไปได้มากสุดแค่นี้แหละคับ ถ้าเปลี่ยนเป็น 4age จะไปได้อีกมากเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2007 21:02:27 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:04:38 »

ผมแนะนำอีก Step นึงนะคับ ถอดเครื่องตัวเก่าออกแล้วว่าง 20V Black Top 6 speed ทีเดียวจบไม่ต้องคิดมากแรงเลยทนด้วย จัดไปเพราะการทำแบบผมใช้งบมากกว่าการวางนะคับ แต่ผมทำเพื่อการศึกษาเท่านั้น แต่ยังไงเครื่องตัวนี้มันก็ไปได้มากสุดแค่นี้แหละคับ ถ้าเปลี่ยนเป็น 4age จะไปได้อีกมากเลย

ถูกต้อง    อินเลิฟ อินเลิฟ  เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า

すごいですね
บันทึกการเข้า

nssiwi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:15:02 »

คุณ COROLLA BOY ผมมองอีกแบบนะครับ (แนวทำหากินนะครับ)
คุณมี ข้อมูลที่ ทดลองมา ศึกษามา มีผลการทดลองที่เคย เผยแพร่ ให้คนอื่นเห็น
ไม่เอาข้อมูล กับ Know how ที่มีอยู่ มาทำเป็น เงินเป็นทองละครับ
ทำ ชุดแต่งออกมาขายเลยซิครับ
ลูก+ก้าน+ข้อ +ฝา ส่งพัสดุ ให้ช่างของลูกค้าประกอบเอง อะไรทำนองเนี้ย
ระวังนะครับ ซักวันอาจเห็นความคิดเรา แต่คนอื่นขายก็ได้นะครับ


ปกติ 5a ผมใช้ในเมืองซะส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัด ก็วิ่งอยูแค่ 140 -160 เท่านั้น
ค่อยๆๆ ขึ้น ไม่ได้เอาเร็วปูดป๊าดอะไร มากนัก ยกเว้น..................
20v นั้นมันมากกินไปสำหรับผมนะครับ เอามาผมคงใช้ซัก 60-70 %
ของมันเท่านั้น เสียดายครับ




บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:38:42 »

คนที่ทำมาแล้ว อย่างเบส  มาให้ความรู้ทั้งข้อมูลและ ก็ แสดงให้เห็น แล้วถึงผลงาน  ซึ่งจะว่าไปแล้ว เบส ก็ เป็น คนแรกๆ ที่เล่น กับ FE ได้ ขนาดนี้   ถ้า คุณไม่ใช้ ข้อมูลของน้องมันให้เป็นประโยชน์

ก็ ลองทำเลย ครับ   ดีเหมือนกัน จะได้ เป็น ข้อมูลให้ กับ เพื่อนๆ หลายคน ที่ใช้ 5A อยู่  ผมแนะนำให้ ทำ Step 3 เลย ครับ

ทำแล้ว ได้ ผลอย่างไร เอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ  หา ยากครับ คนที่ใจถึง แล้ว กล้าทำจริงๆ  ส่วนใหญ่ เจอแต่

อยากทำ  อยากทำ อย่างโน้น อย่างนี้ แต่ สุดท้าย ก็ ไม่ได้ ทำซักทีอ้างไป เรื่อยๆ ( แบบผม ฮ่าๆๆ )  ตรงนี้ ต้องยอมรับ ใจ คนที่เคยทำมาแล้ว อย่างเบส มันนะครับ


ลองดู ครับ  ทำ เลย ครับ  สาวก 5A คงรอดู อยู่หลายคน  เป็นกำลังใจ ให้ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
T@tUnGkuNg
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 682



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:42:57 »

 สาวก 5a เหมือนกัน จะรอดูและให้กำลังใจครับ อิอิ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:58:49 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 22:35:15 »

ซื้อ7A วางใหม่เครื่องเก่าแยกขาย จบ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 07:49:41 »

คุณ COROLLA BOY ผมมองอีกแบบนะครับ (แนวทำหากินนะครับ)
คุณมี ข้อมูลที่ ทดลองมา ศึกษามา มีผลการทดลองที่เคย เผยแพร่ ให้คนอื่นเห็น
ไม่เอาข้อมูล กับ Know how ที่มีอยู่ มาทำเป็น เงินเป็นทองละครับ
ทำ ชุดแต่งออกมาขายเลยซิครับ
ลูก+ก้าน+ข้อ +ฝา ส่งพัสดุ ให้ช่างของลูกค้าประกอบเอง อะไรทำนองเนี้ย
ระวังนะครับ ซักวันอาจเห็นความคิดเรา แต่คนอื่นขายก็ได้นะครับ


ปกติ 5a ผมใช้ในเมืองซะส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัด ก็วิ่งอยูแค่ 140 -160 เท่านั้น
ค่อยๆๆ ขึ้น ไม่ได้เอาเร็วปูดป๊าดอะไร มากนัก ยกเว้น..................
20v นั้นมันมากกินไปสำหรับผมนะครับ เอามาผมคงใช้ซัก 60-70 %
ของมันเท่านั้น เสียดายครับ






ขอบคุณคับ สำหรับคำแนะนำที่ดีมากๆ  ผมก็เคยคิดคับแต่ติดตรงเรื่องเวลาและกลุ่มลูกค้าที่อยากจะทำคับมันมีน้อยเพราะส่วนใหญ่เขาก็วางเครื่องกันหมดเพราะถูกและง้ายกว่าคับ สุดยอด

ส่วนที่ว่า "เอามาผมคงใช้ซัก 60-70 %" ผมว่าถ้าคุณได้วางจริงๆแล้วใช้เต็ม 100% หมดแหละคับ(รับลอง)เวลามีคนมากวดตูดคุณจะไม่อัดเชียวหรือผมว่าไม่มีทางอะ อิอิ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 08:50:39 »

สาวก 5a เหมือนกัน จะรอดูและให้กำลังใจครับ อิอิ  ยกธงขาว
5A เหมือนกันเลย สู้สู้ครับผม... ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ARTIST.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 18:56:00 »

คนที่ทำมาแล้ว อย่างเบส  มาให้ความรู้ทั้งข้อมูลและ ก็ แสดงให้เห็น แล้วถึงผลงาน  ซึ่งจะว่าไปแล้ว เบส ก็ เป็น คนแรกๆ ที่เล่น กับ FE ได้ ขนาดนี้   ถ้า คุณไม่ใช้ ข้อมูลของน้องมันให้เป็นประโยชน์

ก็ ลองทำเลย ครับ   ดีเหมือนกัน จะได้ เป็น ข้อมูลให้ กับ เพื่อนๆ หลายคน ที่ใช้ 5A อยู่  ผมแนะนำให้ ทำ Step 3 เลย ครับ

ทำแล้ว ได้ ผลอย่างไร เอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ  หา ยากครับ คนที่ใจถึง แล้ว กล้าทำจริงๆ  ส่วนใหญ่ เจอแต่

อยากทำ  อยากทำ อย่างโน้น อย่างนี้ แต่ สุดท้าย ก็ ไม่ได้ ทำซักทีอ้างไป เรื่อยๆ ( แบบผม ฮ่าๆๆ )  ตรงนี้ ต้องยอมรับ ใจ คนที่เคยทำมาแล้ว อย่างเบส มันนะครับ


ลองดู ครับ  ทำ เลย ครับ  สาวก 5A คงรอดู อยู่หลายคน  เป็นกำลังใจ ให้ครับ  Smiley


 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

A E - 34
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!