AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 14:49:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ กับ ฝาขาว ต่างกันตรงไหนนะ (ภายนอก)  (อ่าน 9991 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:15:04 »

 เดิน อยากทราบจิงๆ ขอความเห็นด้วย
บันทึกการเข้า

@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:16:11 »

ถ้าเปลี่ยนฝาครอบจะได้มั้ย
บันทึกการเข้า

รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:24:33 »

เดิน อยากทราบจิงๆ ขอความเห็นด้วย
ต่างกันเยอะอยู่เหมือนกันนะครับที่แน่ๆฝาขาวเป็น แอร์โฟร์ ฝาดำ เป็น MAP Sensor ส่วนรายระเอียนอื่นรอท่านอื่นมา
ตอบให้ล่ะกันนะครับ
บันทึกการเข้า
@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:27:38 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:29:42 »

 

เห็นอะไรไม๊เอ่ย...... ฮิฮิ


แต่ถ้าคิดจะย้อมแมว ทำสี ขาวเป็นดำนี่ จุดสังเกตุก้อ แอร์โฟลว์ ครงฝั่งท่อไอดี อ่ะครับ ขาวมี ดำไม่มี

AFM








กร๊ากกกก.... ถูกใจ ถูกใจ .. ฮากลิ้ง

ที่บ้านมี ลูกเกลี้ยง ไม่ใช้อยู่ ลูก สองลูก

สนใจไม๊ครับ

  |
  |
  V
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2011 15:41:53 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:35:11 »

   

เห็นอะไรไม๊เอ่ย...... ฮิฮิ

พื้นปูนถ่ายตอนกลางวัน และกลางคืน อ่ะน้า อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:36:04 »

เอออ....นั่นสิ สงสัยด้วยคนครับว่าเปลี่ยนแค่ฝาครอบวาวล์จะได้ไม๊

ส่วนระบบเครื่องก็ต่างที่

ฝาขาวเป็น Air flow ครับ...จะมีตัววัดอากาศหลังกรองเป็นลูกสี่เหลี่ยม ถ้าพังก็เศร้าเลยเพราะว่าแพงมากและหายาก sensor แบบนี้จะเห็นได้มากในรถ nissan และ honda ครับ (ถ้าใครเนียนทำมาเป็นฝาดำก็ให้ดูตรงนี้)






>> http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/question.asp?page=13&id=18038

อ้อ...เดี๋ยวนี้ Vios ก็เป็น Air flow แล้วอ่ะ


ส่วนฝาดำจะเป็น MAP sensor เหมือนเครื่อง AE ทั่วไปครับ (Manifold Absolute Sensor)



>> http://www.mpatv.com/2009/06/map-sensor-manifold-absolute-pressure/

บันทึกการเข้า

@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 15:48:02 »

 

เห็นอะไรไม๊เอ่ย...... ฮิฮิ


แต่ถ้าคิดจะย้อมแมว ทำสี ขาวเป็นดำนี่ จุดสังเกตุก้อ แอร์โฟลว์ ครงฝั่งท่อไอดี อ่ะครับ ขาวมี ดำไม่มี

AFM








กร๊ากกกก.... ถูกใจ ถูกใจ .. ฮากลิ้ง

ที่บ้านมี ลูกเกลี้ยง ไม่ใช้อยู่ ลูก สองลูก

สนใจไม๊ครับ

 |
  |
  V


เกือบชัดเจนแล้วครับ
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 16:50:36 »

ท่อนบนต่างกัน แต่ท่อนล่างน่าจะใกล้เคียงนะ.....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 16:53:03 »


Fourth Generation "Silver Top"
The fourth-generation 4A-GE engine was produced from 1991 to 1995. It has silver cam covers with chrome lettering, hence the nickname "silver top". This engine yet again features a completely new cylinder head which uses five valves per cylinder instead of four. It uses Toyota Variable Valve Timing (VVT) system on the intake cam, an increased compression ratio (10.5:1), and the intake system was replaced with a short manifold with individual throttles and velocity stacks, however the vane-type airflow meter was retained, requiring the use of a plenum. The previous 16-valve head used a sharply curved intake port, while the 20-valve engine used a very upright straight port. This engine produces 160 PS (118 kW) at 7,400 rpm with 16.5 kg·m (162 N·m) of torque at 5,200 rpm.
 
Applications:
 •AT210 Carina 1996–2001 (Japan only)
 •AE101 Corolla 1991–2000 (Japan only)
 •AE101 Corolla Ceres 1991–1998 (Japan only)
 •AE101 Sprinter 1991–1998 (Japan only)
 •AE101 Sprinter Marino 1991–1998 (Japan only)


Read more: http://www.answers.com/topic/toyota-a-engine#ixzz1KcbmMPYJ


Fifth Generation "Black Top"
The fifth-generation 4A-GE engine produced from 1995 to 1998 is the final version of the 4A-GE engine and has black cam covers. This engine is commonly known as the "black top" due to the color of the valve cover, and yet again features an even higher compression ratio (11:1), the air flow sensor is replaced with a MAP sensor, the diameter of the four individual throttle bodies was increased from 42 mm to 45 mm, the exhaust port diameter was increased, the intake cam lift was increased from 7.9 mm to 8.2 mm and the intake ports were significantly improved in shape, contour and also the width at opening at the head was increased. Additionally, the black top had a lighter flywheel, a larger plenum, and revised rubber velocity stacks, and was also offered in 1997 with a six-speed C160 transaxle. This revision increased the power to 165 PS (121 kW) at 7,800 rpm with 16.5 kg·m (119 ft·lbf) of torque at 5,600 rpm. These figures were issued by Toyota and are considered optimistic. It is assumed that Toyota ran the motor without ancillaries to inflate the power ratings, as some companies did before the adoption of the SAE J1349 rating standards in 2005. Still, the 'Blacktop' has become a favorite among enthusiasts and is used as an easy power upgrade for the early Toyota Corolla models, especially for use in the drift scene. Squeezing extra power from such a highly strung N/A engine can be expensive because of the relatively high state of tuning of the stock motor, and most gains come from higher lift cams and engine management.
 
Applications:
 •AE101G Corolla BZ touring wagon 1995–1999 (Japan)
 •AE111 Corolla 1995–2000 (Japan only)
 •AE111 Sprinter 1995–1998 (Japan only)
 •AE111 Sprinter Carib 1997–2000 (Japan only)
 •AE111 Corolla RSi and RXi 1997–2002 (South Africa)


Read more: http://www.answers.com/topic/toyota-a-engine#ixzz1KcbqN2vg

ภายนอกต่างกันตามรูปที่เห็นและที่เพื่อน ๆ บอกมา ส่วน Spec ตามรายละเอียดด้านบนครับ.
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 16:57:59 »

features an even higher compression ratio (11:1), the air flow sensor is replaced with a MAP sensor, the diameter of the four individual throttle bodies was increased from 42 mm to 45 mm, the exhaust port diameter was increased, the intake cam lift was increased from 7.9 mm to 8.2 mm

หลัก ๆ Spec ที่ต่างกัน

กำลังอัดเปลียนแปลงจาก 10.5 : 1 บนฝาขาว เป็น 11:1 บนฝาดำ
ขนาดลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนจาก 42 มาเป็น 45 มม.
Cam lift จาก 7.9 มาเป็น 8.2 คร๊าบ
อ้อ แล้วก้อเปลี่ยนจาก Air Flow เป็น Map sensor
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2011 17:11:18 โดย Aj.Moo <RZ> BZ-R » บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 17:09:34 »

ถ้ากลัวโดนย้อมแมว ต้องเอา เวอร์เนีย

ไป วัดปีกผีเสื้อ ตามจารย์บอก ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 18:06:45 »

เดิมๆด้วยกัน ฝาดำแรงกว่าครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 18:45:55 »

ได้ยินมาว่าก้านสูบขนาดไม่เท่ากัน แคมองศาไม่เท่ากัน ไม่รู้จิงป่าว
บันทึกการเข้า


TOCOBU
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 เมษายน 2011 21:19:29 »

ต่างกันเยอะครับ
ทั้งท่อนล่างและท่อนบน รวมไปถึงฟลายวีล+เกียร์
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 00:12:08 »


Fourth Generation "Silver Top"
The fourth-generation 4A-GE engine was produced from 1991 to 1995. It has silver cam covers with chrome lettering, hence the nickname "silver top". This engine yet again features a completely new cylinder head which uses five valves per cylinder instead of four. It uses Toyota Variable Valve Timing (VVT) system on the intake cam, an increased compression ratio (10.5:1), and the intake system was replaced with a short manifold with individual throttles and velocity stacks, however the vane-type airflow meter was retained, requiring the use of a plenum. The previous 16-valve head used a sharply curved intake port, while the 20-valve engine used a very upright straight port. This engine produces 160 PS (118 kW) at 7,400 rpm with 16.5 kg&middot;m (162 N&middot;m) of torque at 5,200 rpm.
 
Applications:
 •AT210 Carina 1996–2001 (Japan only)
 •AE101 Corolla 1991–2000 (Japan only)
 •AE101 Corolla Ceres 1991–1998 (Japan only)
 •AE101 Sprinter 1991–1998 (Japan only)
 •AE101 Sprinter Marino 1991–1998 (Japan only)


Read more: http://www.answers.com/topic/toyota-a-engine#ixzz1KcbmMPYJ


Fifth Generation "Black Top"
The fifth-generation 4A-GE engine produced from 1995 to 1998 is the final version of the 4A-GE engine and has black cam covers. This engine is commonly known as the "black top" due to the color of the valve cover, and yet again features an even higher compression ratio (11:1), the air flow sensor is replaced with a MAP sensor, the diameter of the four individual throttle bodies was increased from 42 mm to 45 mm, the exhaust port diameter was increased, the intake cam lift was increased from 7.9 mm to 8.2 mm and the intake ports were significantly improved in shape, contour and also the width at opening at the head was increased. Additionally, the black top had a lighter flywheel, a larger plenum, and revised rubber velocity stacks, and was also offered in 1997 with a six-speed C160 transaxle. This revision increased the power to 165 PS (121 kW) at 7,800 rpm with 16.5 kg&middot;m (119 ft&middot;lbf) of torque at 5,600 rpm. These figures were issued by Toyota and are considered optimistic. It is assumed that Toyota ran the motor without ancillaries to inflate the power ratings, as some companies did before the adoption of the SAE J1349 rating standards in 2005. Still, the 'Blacktop' has become a favorite among enthusiasts and is used as an easy power upgrade for the early Toyota Corolla models, especially for use in the drift scene. Squeezing extra power from such a highly strung N/A engine can be expensive because of the relatively high state of tuning of the stock motor, and most gains come from higher lift cams and engine management.
 
Applications:
 •AE101G Corolla BZ touring wagon 1995–1999 (Japan)
 •AE111 Corolla 1995–2000 (Japan only)
 •AE111 Sprinter 1995–1998 (Japan only)
 •AE111 Sprinter Carib 1997–2000 (Japan only)
 •AE111 Corolla RSi and RXi 1997–2002 (South Africa)


Read more: http://www.answers.com/topic/toyota-a-engine#ixzz1KcbqN2vg

ภายนอกต่างกันตามรูปที่เห็นและที่เพื่อน ๆ บอกมา ส่วน Spec ตามรายละเอียดด้านบนครับ.

อ่านไม่ออก ตกอังกฤษ....555+ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 01:02:11 »

^
|
|
จัดเมียฝรั่งซักคน น้านุ รับรองคล่องเลย ฮ่าๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 01:03:00 »

ได้ยินมาว่าก้านสูบขนาดไม่เท่ากัน แคมองศาไม่เท่ากัน ไม่รู้จิงป่าว
จิงจ้า
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 01:05:29 »

^
|
|
จัดเมียฝรั่งซักคน น้านุ รับรองคล่องเลย ฮ่าๆๆๆๆ
แบบพี่เต๋าอะเหรอ ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 08:36:11 »

^
|
|
จัดเมียฝรั่งซักคน น้านุ รับรองคล่องเลย ฮ่าๆๆๆๆ
แบบพี่เต๋าอะเหรอ ฮากลิ้ง

ของผม.... ครับ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!