AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 19:25:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ครับเกี่ยวกับท่อน้ำมันเกียร์ออโต้ 4afe ครับ  (อ่าน 3408 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 เมษายน 2011 00:01:17 »

 ตาปริบๆ
ผมอยากรู้ครับว่าท่อทางเดินน้ำมันเกียร์ออโต้ ท่อไหนไหลเข้าตัวเกียร์ ท่อไหนไหลออกจากเกียร์ครับ ระหว่าง วงสีเขียวกับวงสีแดง
สายน้ำมันเกียร์ขนาดท่อเท่าไรครับ กี่หุน หรือกี่ mm ครับ เป็นสายน้ำมันธรรมดา หรือ ว่าสายไฮโดรลิคครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ
ส่วนของหม้อน้ำท่อไหนไหลเข้า ท่อไหนไหลออกครับ ระหว่างท่อ  1 กับ 2 (ท่อ 2 อยู่ใต้พัดลมหม้อน้ำครับ)
ตัวเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อตำแหน่งที่เหมาะสมหรือถูกต้อง ควรอยู่ตรงไหนครับผมไม่มีเครื่องมือวัดค่า พอจะบอกตำแหน่งหรือ รบกวนขอดูรูปตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้ของพี่ ๆ พอจะได้ไหมครับ
อยากได้ค่าที่เหมาะสมต้องทำอย่างไร
รบกวนพี่ๆ ช่วยตอบหน่อยนะครับ  ขอบคุณครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2011 00:07:12 โดย Buta Bless » บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 00:05:06 »

เพิ่มรูปครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 00:14:38 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 00:29:45 »

ท่อน้ำมันเกียร์ออโต ไปหาซื้อจาดเชียงกง ให้เขาถอดออกจากเกียร์เลย หาเส้นนิ่มฯนะครับ ได้มาเส้นละ100บาท ใช้2เส้น ดูจากสายตาน่าจะ 1/4 หรือ 2หุน
เซนเซอร์ลิ้น ผมตั้งเองโดยติดเครื่องอยู่ ค่อยฯเคาะมัน จนเมื่อรอบเครื่องอยู่ที่ 900-ไม่เกิน1000 ที่ปิดแอร์ (อาจตั้งตัวมอเตอร์เดินเบาสีเขียวฯช่วย ISCV) ไม่ได้วัดค่าเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 08:09:34 »

ท่อน้ำมันเกียร์ออโต ไปหาซื้อจาดเชียงกง ให้เขาถอดออกจากเกียร์เลย หาเส้นนิ่มฯนะครับ ได้มาเส้นละ100บาท ใช้2เส้น ดูจากสายตาน่าจะ 1/4 หรือ 2หุน
เซนเซอร์ลิ้น ผมตั้งเองโดยติดเครื่องอยู่ ค่อยฯเคาะมัน จนเมื่อรอบเครื่องอยู่ที่ 900-ไม่เกิน1000 ที่ปิดแอร์ (อาจตั้งตัวมอเตอร์เดินเบาสีเขียวฯช่วย ISCV) ไม่ได้วัดค่าเหมือนกัน


ผมเคยลองขยับเซ็นเซอร์แล้วครับ เอาประมาณ 750-800  ลองวิ่งดูพอปล่อยคันเร่ง เข็มจะตกลงมาตามปกติ พอเกือบจะ 1000
เข็มมันจะดีดกับเพิ่มขึ้นไป อีก ประมาณ 200-300  จะชลอรถมันกับเหมือนเหยียบเร่งไปต่อหน่อยครับ กลัวเดียวจะไปชนคันหน้าเอาครับ
ผมก็เลยต้องขยับเซ็นเซอร์ลงมาหน่อยมันจะไม่เป็น แต่รอบก็ต้องต่ำด้วย ทำไงดี ตาปริบๆ
เนี้ยแหละครับเลยมีปัญหาสงสัยว่จะตั้งยังไง รอบจะได้ไม่ต้องต่ำด้วย  ส่วนเรื่อง ISCV ขยับสุดๆ แล้วครับ คำนับ

 ตาปริบๆ แล้วมีใครพอจะรู้เรื่องท่อทางเดินเกียร์อันไหลเข้า อันไหนไหลออกบ้างไหมครับ ตาปริบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2011 08:13:08 โดย Buta Bless » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 09:40:29 »

รู้สึกว่ามันเส้นไหนก็ได้นะครับ ที่ออยคูเลอร์ไม่มีเข้าหรือออก
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 12:40:06 »

รู้สึกว่ามันเส้นไหนก็ได้นะครับ ที่ออยคูเลอร์ไม่มีเข้าหรือออก

พี่คงหมายถึงออยที่หม้อน้ำ คำนับ  แล้วจากตัวเกียร์ล่ะครับพอทราบไหม กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 14:46:12 »

รู้สึกว่ามันเส้นไหนก็ได้นะครับ ที่ออยคูเลอร์ไม่มีเข้าหรือออก

พี่คงหมายถึงออยที่หม้อน้ำ คำนับ  แล้วจากตัวเกียร์ล่ะครับพอทราบไหม กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
คือถ้าใส่ ยังไงก็ได้ มันมีแค่2เส้น แต่อยากรู้ ก็ถอดออก1เส้น รอน้ำมันไหลออกหยุดแล้ว ติดเครื่องเลย ท่อไหนพุ่งออกมาอีก ท่อนั้นออก แล้ว รีบดับเครื่องเลย แน่นอนที่สุด แค่นี้คงไม่ทำให้เสียหายดอก
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 08:48:54 »

รู้สึกว่ามันเส้นไหนก็ได้นะครับ ที่ออยคูเลอร์ไม่มีเข้าหรือออก

พี่คงหมายถึงออยที่หม้อน้ำ คำนับ  แล้วจากตัวเกียร์ล่ะครับพอทราบไหม กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
คือถ้าใส่ ยังไงก็ได้ มันมีแค่2เส้น แต่อยากรู้ ก็ถอดออก1เส้น รอน้ำมันไหลออกหยุดแล้ว ติดเครื่องเลย ท่อไหนพุ่งออกมาอีก ท่อนั้นออก แล้ว รีบดับเครื่องเลย แน่นอนที่สุด แค่นี้คงไม่ทำให้เสียหายดอก

 คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!