AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 23:40:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถวิ่งเกินแสนโล ให้ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะดีหรอครับ  (อ่าน 2022 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 เมษายน 2011 02:05:32 »

ไปอ่านๆค้นๆมาจากหลายๆที่

ก็เป็นเสียงเดียวกันหมดว่า วิ่งเกินแสนกิโลแล้วใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะเหมาะกับเครื่องมากกว่า


แล้วที่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มันโฆษณากันว่า ปกป้องเครื่องยนต์ มีสารเคลือบโลหะต่างๆที่ทนทานกว่ากึ่งสังเคราะห์มาก

แล้วทำไมวิ่งมาเกินแสนโลต้องเปลี่ยนเป็นกึ่งสังเคราะห์ด้วยครับ

ถ้าเป็นแบบที่เค้าบอกๆกันมาจริง แสดงว่ากึ่งสังเคราะห์มันเกาะกับโลหะดีกว่าสิน่ะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 02:32:10 »

น้ำมันสังเคราะห์-ใส เหลว
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์- ใส และเหลวน้อยกว่าสังเคราะห์ 100%
น้ำมันเพียว-ข้นกว่าสองแบบข้างต้น
เครื่องจักรเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอกครับ ถ้าเราใช้น้ำมันใสๆ เหลวๆ มันจะหลุดลอดออกไปทางร่องรอยการสึกหรอ(กระบอกสูบ แหวนกวาดไม่หมด)แล้วไปจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แล้วจุดระเบิดออกท่อไอเสียไปง่ายกว่าน้ำมันที่ข้นและเหนียวกว่าเป็นผลให้กินน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น  ความหมายคือหากเครื่องยนต์ใช้งานมานานๆ ก็จะกินน้ำมันเครื่องไม่มากก็น้อย ถ้าเราใช้สังเคราะห์ 100% ที่ใส และเหลว ก็เสียงต่อการน้ำมันเครื่องขาดได้ง่ายๆครับ
บันทึกการเข้า

AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 06:36:37 »

น้ำมันสังเคราะห์-ใส เหลว
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์- ใส และเหลวน้อยกว่าสังเคราะห์ 100%
น้ำมันเพียว-ข้นกว่าสองแบบข้างต้น
เครื่องจักรเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอกครับ ถ้าเราใช้น้ำมันใสๆ เหลวๆ มันจะหลุดลอดออกไปทางร่องรอยการสึกหรอ(กระบอกสูบ แหวนกวาดไม่หมด)แล้วไปจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แล้วจุดระเบิดออกท่อไอเสียไปง่ายกว่าน้ำมันที่ข้นและเหนียวกว่าเป็นผลให้กินน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น  ความหมายคือหากเครื่องยนต์ใช้งานมานานๆ ก็จะกินน้ำมันเครื่องไม่มากก็น้อย ถ้าเราใช้สังเคราะห์ 100% ที่ใส และเหลว ก็เสียงต่อการน้ำมันเครื่องขาดได้ง่ายๆครับ
แล้วอย่างกรณีที่ฮอนเครื่องมาแล้วหล่ะครับ ใช้แบบใหนดีครับ ผมฮอนมาแล้วช่างมันใส่กึ่งมาให้  ตาปริบๆ แต่ตอนนี้วาวล์ดังมากมาย เหอๆๆ ใช้แบบใหนมันถึงจะเงียบหน่อยอ่ะครับ พอดีกำลังจะเปลี่ยน นมค. ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2011 06:38:45 โดย AE'101@#PAT.nsw# » บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 08:39:51 »

น้ำมันสังเคราะห์-ใส เหลว
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์- ใส และเหลวน้อยกว่าสังเคราะห์ 100%
น้ำมันเพียว-ข้นกว่าสองแบบข้างต้น
เครื่องจักรเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอกครับ ถ้าเราใช้น้ำมันใสๆ เหลวๆ มันจะหลุดลอดออกไปทางร่องรอยการสึกหรอ(กระบอกสูบ แหวนกวาดไม่หมด)แล้วไปจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แล้วจุดระเบิดออกท่อไอเสียไปง่ายกว่าน้ำมันที่ข้นและเหนียวกว่าเป็นผลให้กินน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น  ความหมายคือหากเครื่องยนต์ใช้งานมานานๆ ก็จะกินน้ำมันเครื่องไม่มากก็น้อย ถ้าเราใช้สังเคราะห์ 100% ที่ใส และเหลว ก็เสียงต่อการน้ำมันเครื่องขาดได้ง่ายๆครับ
จริงอย่างที่พี่บอกค่ะ เครื่องใช้มานาน เคยใช้กึ่งสังเคราะห์ กินน้ำมันเครื่องเร็วมาก
พอเปลี่ยนมาใช้แบบน้ำมันเครื่องธรรมดา 500+กรอง ของเชลล์ กินน้ำมันเครื่องน้อย
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 08:51:54 »

น้ำมันสังเคราะห์-ใส เหลว
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์- ใส และเหลวน้อยกว่าสังเคราะห์ 100%
น้ำมันเพียว-ข้นกว่าสองแบบข้างต้น
เครื่องจักรเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอกครับ ถ้าเราใช้น้ำมันใสๆ เหลวๆ มันจะหลุดลอดออกไปทางร่องรอยการสึกหรอ(กระบอกสูบ แหวนกวาดไม่หมด)แล้วไปจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แล้วจุดระเบิดออกท่อไอเสียไปง่ายกว่าน้ำมันที่ข้นและเหนียวกว่าเป็นผลให้กินน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น  ความหมายคือหากเครื่องยนต์ใช้งานมานานๆ ก็จะกินน้ำมันเครื่องไม่มากก็น้อย ถ้าเราใช้สังเคราะห์ 100% ที่ใส และเหลว ก็เสียงต่อการน้ำมันเครื่องขาดได้ง่ายๆครับ
แล้วอย่างกรณีที่ฮอนเครื่องมาแล้วหล่ะครับ ใช้แบบใหนดีครับ ผมฮอนมาแล้วช่างมันใส่กึ่งมาให้  ตาปริบๆ แต่ตอนนี้วาวล์ดังมากมาย เหอๆๆ ใช้แบบใหนมันถึงจะเงียบหน่อยอ่ะครับ พอดีกำลังจะเปลี่ยน นมค. ครับ
ถ้าวาล์วดังก็ต้องตั้งวาล์ว เจียรบ่า บดวาล์ว ถึงจะหายนะครับ ใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนวาล์วก็น่าจะไม่หายดังนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!