AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 18:57:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ น้ำมันเครื่องซึมฝาวาล์ว มีสาเหตุจากอะไรมั่งครับ  (อ่าน 5771 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 เมษายน 2554 09:34:46 »

อาการ น้ำมันเครื่องซึมฝาวาล์ว มีสาเหตุจากอะไรมั่งครับ พอดีผมเปลี่ยน ซีลมา2รอบแล้ว ทากาวก็แล้ว ก็หายได้ไม่นานก็มาซึมอีก 7a-fe จานจ่ายนะครับ
บันทึกการเข้า

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 09:52:13 »

สงสัยต้องรื้อกันยาว
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 10:16:08 »

อาการคล้ายกันๆ
ลองดูครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 10:17:23 »

อาการคล้ายกันๆ
ลองดูครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ขอบคุณคร้าบ 
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 17:23:59 »

อาการ น้ำมันเครื่องซึมฝาวาล์ว มีสาเหตุจากอะไรมั่งครับ พอดีผมเปลี่ยน ซีลมา2รอบแล้ว ทากาวก็แล้ว ก็หายได้ไม่นานก็มาซึมอีก 7a-fe จานจ่ายนะครับ


ต้องดูว่าซึมบริเวณใหนครับ เช็ดคราบน้ำมันออกให้หมดแล้วดูจุดที่รั่งซึมให้ชัดซะก่อน
หากซึมรอยต่อระหว่างฝาครอบวาล์วกับฝาสูบ ก็เปลี่ยนซีลฝาครอบวาล์ว
หากซึมที่ซีลจานจ่าย หรือซีลแคมชาร์ฟ ก้เปลี่ยนที่จุดนั้นครับ

หากเปลี่ยนตรงจุดแล้วยังรั่วที่เดิมอีก ก้เปลี่ยนช่างที่ทำครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 17:29:17 »

ระหว่างฝาครอบวาล์วกับฝาสูบ ครับพี่ กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนช่างที่ทำ ครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 17:43:38 »

ปกติ ถ้า เป็นซีล ใหม่ ผม ไม่ให้ช่าง ทากาว นะ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 17:56:23 »

ปกติ ถ้า เป็นซีล ใหม่ ผม ไม่ให้ช่าง ทากาว นะ

นั่นสิ แค่ครอบลงไป ขันน๊อตก็จบแล้ว แค่ใช้เทคนิคการขันน๊อตแบบสลับเพื่อให้มันเฉลี่ยแรงกดเท่ากันก็พอ

กรณีนี้ ช่างอาจขันมั่ว หรือซีลของเทียมที่ไม่ลงร่องฝาพอดี
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 19:04:39 »

ตามน้าอู๊ดเลยครับ ตอบไปเกือบหมดแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 20:25:09 »

วางใหม่ เลยพี่แชน อิอิ 
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2554 20:28:55 »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับน้ำมันเครื่องซึ่มๆฝาวาวด์พรึ่งนี้จะไปทำครับเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
^^__^^ ลั้นลา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


คนมันโง่อะ ทำไงได้ จริงใจ แต่แสดงออกไม่เป็นมีอะไรม่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 เมษายน 2554 16:17:32 »

เคยเจอกับ ซีวิคครับ เปิดฝาตั้งวาวล์  กลับมาที่ไร น็อตยึดหลวมสองสามตัวทุกที แรกๆส่งสัยว่าขันไม่แน่น หลังๆยืนดูและลองขันซ้ำก็พอตึงๆมือ ยังมีรั่วบาง  สุดท้ายกำลังหาซื้อประแจขันปอนด์ และหาคู่มือมาเลยว่าขันกี่ปอนด์ จะลองดีซิว่ามาตรฐานสากลจะหายไหม  แต่กับ โตต้า ขันตึงๆมือไม่ซึม เปิดครั้งล่าสุด ไปซึมที่หัวน็อต งงกันไปครับ
บันทึกการเข้า

ลูกสาวจอมซ่า กับป๋าป๊า หน้าแมว  =^^___^^= เหมียวๆๆๆ
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 เมษายน 2554 17:12:19 »

เคยเจอกับ ซีวิคครับ เปิดฝาตั้งวาวล์  กลับมาที่ไร น็อตยึดหลวมสองสามตัวทุกที แรกๆส่งสัยว่าขันไม่แน่น หลังๆยืนดูและลองขันซ้ำก็พอตึงๆมือ ยังมีรั่วบาง  สุดท้ายกำลังหาซื้อประแจขันปอนด์ และหาคู่มือมาเลยว่าขันกี่ปอนด์ จะลองดีซิว่ามาตรฐานสากลจะหายไหม  แต่กับ โตต้า ขันตึงๆมือไม่ซึม เปิดครั้งล่าสุด ไปซึมที่หัวน็อต งงกันไปครับ

ซึมที่หัวน็อต
เกิดจากซีลที่รองใต้น๊อตเสียครับ เปลี่ยนซีลใหม่
(ลักษณะของซีลตัวนี้จะเหมือนแหวนรองน๊อตครับ แต่มันจะมีซีลยางประกอบอยู่ด้วยกัน)
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!