AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 13:14:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยฟันธงให้ทีครับว่าเอาไงดี  (อ่าน 6218 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:25:30 »

ช่วยฟันธงให้ทีครับว่าเอาไงดี

จะติดแก๊สlpgแต่ ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าเอาแบบไหนดี  อยากทำแค่ครั้งเดียวแล้วจบเลย ไม่มีการแก้ไขหลายรอบ

แบบหัวฉีดหรือธรรมดาดี ต่างกันอย่างไรแล้วอุปกรณ์เสริมชื่อแปลกๆอีกหลายอย่าใส่เข้าไปจะทำให้เกิดอะไรบ้าง

ที่ถามมาราคาก็ประมาณ3หมื่นกว่าๆไปจนถึงหลัก4หมื่น อ่ะครับ (หัวฉีด)รายละเอียดไม่ค่อยรู้เลยว่าอะไรเป็นอะไรไม่เข้าใจเยอะเกิน

แบบถังธรรมดาหรือถังโดนัทดี เห็นเค้าบอกกันมาว่าถังโดนัทยังไม่ได้รับการรับรอง...

ผมเริ่มไม่ไหวแล้วเพราะว่าเฉลี่ยแล้วน้ำมันหารออกมาแล้วตกวิ่งโลละ4บาทกว่าๆ-5บาท(ในเมือง) เฉลี่ยขับวันละ40-50กิโลมีร่อนบ้าง

เดือนๆ 7-8พัน ไม่ไหวจริงๆ

เพราะราคาน้ำมันตอนนี้ 31.99 ต่อลิตรแล้วและดูท่าจะขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

บอกตรงๆว่าผมเป็นคนที่มีอคติกับการติดแก๊สว่าติดแล้วไม่ดีแต่ต่อจากนี้ผมจะเปิดใจให้กว้างกว่าที่เคยเป็นครับ

รบกวนพี่ๆเพื่อนๆที่ชำนาญ สอนให้ทีครับ เพราะเงินก้อนนี้คงเป็นเงินก้อนโตที่จะยอมเสียเพื่อการมองในระยะยาวครับ

และที่ไหนบริการหลังการขายดีๆช่วยแนะนำด้วยก็ดีครับ

บอกตรงๆครับตอนนี้เริ่มสับสนแล้วครับว่าแบบไหนดีกันแน่

ขอบคุณมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2007 10:09:26 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

T@tUnGkuNg
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 682



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:29:12 »

อยากติดเหมือนกันอ่า ขอรอดูด้วยก๊าบบบ  อ้อน
บันทึกการเข้า

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:48:19 »

รอดูโต้ย
บันทึกการเข้า
new bride
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 21:56:54 »

ทำไมติดเเพงจังเพื่อนผมติดมาหมื่นกว่าบาทเอง lpg นะเเต่ตอนนี้ราคาเท่าไหร่เเล้วไม่รู้ใครทราบบอกทีไว้เป็นความรู้สนใจเหมียนกัลล์ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 22:16:01 »

ถ้าเครื่องเดิม หาติดแบบธรรมดาก็ดีแล้วครับ ค่าติดประมาณ 15k

เมื่อก่อนน้ำมัน 22-25 บาท ก็ค่าน้ำมันเดือนละ 7-8 พัน
ก็เริ่มติดแล้ว ....... ถ้าตอนนี้ 32 บาท สงสัยค่าน้ำมันผมเป็นหมื่น (เบิกไม่ได้ด้วย)


ปล.ผมว่าไม่ต้องติดแพงมากครับ .......
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 22:31:06 »

ไหนๆจะทำเอาหัวฉีดดีก่าไม่กี่เดือนก็คุ้ม
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ae97
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007 22:44:43 »

ติดแก๊ส  สิ่งควรระวังที่สุด คือ ระบบน้ำมันเดิมของรถ  เพราะพอใช้แก๊สแล้ว ระบบน้ำมันจะไม่ค่อยได้ใช้ ทำให้อาจมีการรั่วไหลของน้ำมันและเกิดไฟไหม้ ห้องเครื่อง

ถ้าสามารถติดตั้งระบบหัวฉีดแก๊สได้ก็จะไม่มีปัญหา back fire ค่าใช้จ่ายแพงหน่อย 3-4 หมื่นบาท  วิ่งเหมือนน้ำมัน แต่อาจต้องจูนกล่องหลายรอบหน่อย

แต่ติดตั้งระบบดูด ต้องระวัง back fire ซึ่งทำให้ท่อหลุด อุปกรณ์พัง ค่าใช้จ่ายถูก 1-2 หมื่นบาท วิ่งอืดหน่อย แต่ประหยัดดี ไม่มีกล่อง ไม่ต้องจูน

ลองหาข้อมูลจาก


http://www.gasthai.com/

ขอให้สนุกกับการขับที่ไม่เปลืองเงินนะครับ
บันทึกการเข้า

eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 07:47:42 »

ระยะยาว หัวฉีดได้เปรียบกว่า ไม่ค่อยมีปัญหาครับ ตอนนี้ราคาไม่แพงแล้ว มีราคา 28000 บาท ยี่ห้อ ขไนเดอร์  ของเยอรมัน โทรไปถามมาที่ร้าน  POWER GAS PLUS แถวพระราม 5  ในหน้าขายครับ
บันทึกการเข้า
j-o-k-e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 11:28:10 »

ถ้ามีงบที่พอจะติดหัวฉีดได้ก็ติดเลยคับ
วิ่งเหมือนน้ำมัน
แต่ถ้าเอาย่อมเยาว์ก็มิกเซอร์
จูนดีๆก็โอเคนะคับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 15:57:33 »

จะติด อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 16:07:49 »

 แบบว่าติด fix mix ครับ mix ขนาด 26 mm ครับ  ประกาศสำนักชัยหมากกระจาย ติดมา ไม่มี back สักครั้ง....หัวฉีดเดิมไม่เสีย เพราะ ไม่ได้ตัดหัวฉีด ใช้ระบบ หลอกหัวฉีดเอา ไฟเอนจิ้นไม่มีโชว์...เร่งอาจจะช้ากว่าน้ำมัน แต่รอบระยะ ได้ 180 เหมือนกัน..แต่ถ้า ปล่อย วาวล์แก๊สเพิ่ม อีก ก็จะไหล อีก แต่จะเปลืองแก๊สนะ...ราคา ตั้งแต่ 17 k ขึ้นไป แล้วแต่จะสรรหา ออฟชั่น อื่นเพิ่ม ก็เพิ่ม เงินตามไปด้วย (แต่ส่วนตัวผมใช้สวิช แมนวล ครับ ปรับ แก๊สน้ำมันตามใจฉัน) อิอิ

ปล. มีใบวิศว รับรอง การแจ้งขนส่ง ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ ด้วย ราคานี้รวมให้แล้ว....ครับ เซอรวิส ฟรี...(ผมแจ้ง เชื้อเพลิง ลงเล่มเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น) สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2007 16:09:23 โดย AE_FX_CLUB » บันทึกการเข้า
AOBO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


The more u eat, The fatter u become.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 16:30:27 »

แนะนำแบบ Fixmix + Lamda ก็พอครับ ราคาไม่เกิน 20,000 บาท
ตั้งแต่ติดมา 1 ปี ไม่เคยแบ็คไฟเลย Toyota เราไม่มีปัญหาหรอกครับ
ส่วนต่างระหว่างหัวฉีดกับ Fixmix ราวๆ 10,000 บาท เก็บไว้เป็นค่า maintenance รถดีก่า
เพราะรถเราเก่าแล้ว ยังไงก็ต้องซ่อมอยู่ดี

ลองเข้าไปหาข้อมูลใน gasthai ดูครับ

ปล.ผมติดกับน้าเหลิม ที่ซอยทางเข้าเมืองเอกอ่ะ แกค่อนข้างดังในเว็บแก๊สน่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2007 16:32:03 โดย aob_ae » บันทึกการเข้า

LEE Racing
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 16:48:38 »

ยังไงรบกวนอธิบายคำว่า

1.Fixmix

2.Lamda

3.มิกเซอร์

4.มัลติวาวล์

ไม่เข้าใจจริงๆครับรบกวนด้วยครับ

แล้วยังมีอุปกรณ์ที่เสริมเพิ่มเข้าไปอะไรบ้างช่วยอธิบายถึงประโยชน์ของมันด้วยครับถ้ามีราคาด้วยก็จะดีมากๆเลยครับ

อยากจะทำทีเดียว  ขอบคุณครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2007 16:57:36 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 16:51:50 »

ยังไงรบกวนอธิบายคำว่า

1.Fixmix

2.Lamda

3.มิกเซอร์

4.มัลติวาวล์

ไม่เข้าใจจริงๆครับรบกวนด้วยครับ

แล้วยังมีอุปกรณ์ที่เสริมเพิ่มเข้าไปอะไรบ้างช่วยอธิบายถึงประโยชน์ของมันด้วยครับ  ขอบคุณครับ คำนับ

http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?id=253 ตามนี้เลยครับ ถ้าอยู่ฝั่งธนฯ เชิญเลยครับ ใกล้และสะดวก แต่ถ้าอยู่ไกล ก็ลองหา แถวๆ บ้านหรือที่ทำงานก่อนนะครับ เพื่อความสะดวก ในการแก้ไขงาน นะครับ แต่ส่วนใหญ่ ติดตั้งแล้ว สัก 3 -4 ถึงจะเข้าไปจูนอีกทิ อะนะครับ..เพื่อความเนียนของรอบเครื่อง อิอิ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 17:01:56 »

ยังไงรบกวนอธิบายคำว่า

1.Fixmix

2.Lamda

3.มิกเซอร์

4.มัลติวาวล์

ไม่เข้าใจจริงๆครับรบกวนด้วยครับ

แล้วยังมีอุปกรณ์ที่เสริมเพิ่มเข้าไปอะไรบ้างช่วยอธิบายถึงประโยชน์ของมันด้วยครับ  ขอบคุณครับ คำนับ

http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?id=253 ตามนี้เลยครับ ถ้าอยู่ฝั่งธนฯ เชิญเลยครับ ใกล้และสะดวก แต่ถ้าอยู่ไกล ก็ลองหา แถวๆ บ้านหรือที่ทำงานก่อนนะครับ เพื่อความสะดวก ในการแก้ไขงาน นะครับ แต่ส่วนใหญ่ ติดตั้งแล้ว สัก 3 -4 ถึงจะเข้าไปจูนอีกทิ อะนะครับ..เพื่อความเนียนของรอบเครื่อง อิอิ

ขอบคุณครับจะลองอ่านดูเพื่อจะความเข้าใจไม่เข้าใจอะไรจะถามอีกทีครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 17:06:33 »

1.Fixmix  = ระบบดูด ครับ เหมือนรถ ยนต์ ระบบ คาร์บูเรเตอร

2.Lamda = ชุดกล่องควบคุมการจ่ายแก๊ส ตามรอบเครื่องยนต์ครับ ( 4 afe auto เดิมๆ ไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ เปลือง )

3.มิกเซอร์ = คือ ตัวที่ ทำให้แก๊ส กับ อากาศ ผสมกันก่อนที่จะเข้าปีกผีเสื้อครับ(มีหลายสูตรหลายสำนักใช้แตกต่างกันไป (หลักๆน่าจะสั่งจากสันติ ที่ปทุมฯ)

4.มัลติวาวล์ = เป็นถังระบบใหม่ ใช้ ระบบไฟ ตัดการทำงานของ วาวล์ ครับ ตอนนี้น่าจะตัดแก๊สอยู่ที่ 80 หรือ 85 เปอรเซนต์ ของปริมาณถังนะ โดยประมาณ

เพิ่มให้ ระบบหัวฉีด = เพิ่มชุดหัวฉีด กับ กล่อง ecu เพิ่มเข้าไปอีกชุดสำหรับ แก๊ส โดยเฉพาะครับ เลยทำให้ราคาแพง...และต้องเจาะ ด้วยนะครับ

ส่วนอุปกรณ์เสริม เช่น
 lamda แล้วแต่จะติดหรือเปล่า ถ้าติดเพิ่มตอนหลัง กะ ชัยฯ ก็มี 5500 รวมจูน แต่ถ้า ซื้อติดตะหาก ไม่น่าจะเกิน 2500 (อาจได้ สาย จูนต่อกับ คอมฯ ด้วย)
ขนาดบรรจุถัง มีตั้งแต่ 48 58 78 96 หรือ อะไรนี้แหละครับ จำไม่ได้ครับ แต่มาตราฐาน ของชัยฯ ให้ถัง ที่ 58 ครับ ถ้าจะเพิ่มขนาด เพิ่มสแตป ละ 1000 บาท ครับ
สวิท ปรับ แก๊ส น้ำมัน มีระบบ ออโต กะ แมนวล ครับ รุ้สึกจะเพิ่ม อีก 1500 บาท นะครับ (ส่วนกล่องหลอกหัวฉีด มีติดให้ในราคานี้อยู่แล้วครับ ไฟเอนจิ้น ไม่โชว์แน่นอน)
กลอ่งโชว์ เชื้อเพลิง แก๊ส รุ้สึกจะ ใช้เป็น กลอ่ง LED มาแล้วนะครับ แต่ก็มีหลายๆ แบบ หลายๆ สำนักเค้าทำกันมาอยู่ บางที่ ก็จะต่อเข้ากับ เกจวัดน้ำมันเดิมใน ไมล์ เดิมไปเลยก็มีครับ แล้วแต่ชอบ

ปล. ข้อมูล บางตัว อาจผิดพลาดนะครับ ลองอัพเดจ ให้ทันสมัยก่อนนะครับ  เพราะบางที ตัวเลข มันไม่ตรงนะครับ..อาจมีการแก้ไข อัพเดจกันเรื่อยๆ นะครับ ผิดพลาดประการ ขออภัยด้วย
โชคดีสำหรับ การประหยัด นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2007 17:15:59 โดย AE_FX_CLUB » บันทึกการเข้า
ARTIST.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 18:24:09 »

1.Fixmix  = ระบบดูด ครับ เหมือนรถ ยนต์ ระบบ คาร์บูเรเตอร

2.Lamda = ชุดกล่องควบคุมการจ่ายแก๊ส ตามรอบเครื่องยนต์ครับ ( 4 afe auto เดิมๆ ไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ เปลือง )

3.มิกเซอร์ = คือ ตัวที่ ทำให้แก๊ส กับ อากาศ ผสมกันก่อนที่จะเข้าปีกผีเสื้อครับ(มีหลายสูตรหลายสำนักใช้แตกต่างกันไป (หลักๆน่าจะสั่งจากสันติ ที่ปทุมฯ)

4.มัลติวาวล์ = เป็นถังระบบใหม่ ใช้ ระบบไฟ ตัดการทำงานของ วาวล์ ครับ ตอนนี้น่าจะตัดแก๊สอยู่ที่ 80 หรือ 85 เปอรเซนต์ ของปริมาณถังนะ โดยประมาณ

เพิ่มให้ ระบบหัวฉีด = เพิ่มชุดหัวฉีด กับ กล่อง ecu เพิ่มเข้าไปอีกชุดสำหรับ แก๊ส โดยเฉพาะครับ เลยทำให้ราคาแพง...และต้องเจาะ ด้วยนะครับ

ส่วนอุปกรณ์เสริม เช่น
 lamda แล้วแต่จะติดหรือเปล่า ถ้าติดเพิ่มตอนหลัง กะ ชัยฯ ก็มี 5500 รวมจูน แต่ถ้า ซื้อติดตะหาก ไม่น่าจะเกิน 2500 (อาจได้ สาย จูนต่อกับ คอมฯ ด้วย)
ขนาดบรรจุถัง มีตั้งแต่ 48 58 78 96 หรือ อะไรนี้แหละครับ จำไม่ได้ครับ แต่มาตราฐาน ของชัยฯ ให้ถัง ที่ 58 ครับ ถ้าจะเพิ่มขนาด เพิ่มสแตป ละ 1000 บาท ครับ
สวิท ปรับ แก๊ส น้ำมัน มีระบบ ออโต กะ แมนวล ครับ รุ้สึกจะเพิ่ม อีก 1500 บาท นะครับ (ส่วนกล่องหลอกหัวฉีด มีติดให้ในราคานี้อยู่แล้วครับ ไฟเอนจิ้น ไม่โชว์แน่นอน)
กลอ่งโชว์ เชื้อเพลิง แก๊ส รุ้สึกจะ ใช้เป็น กลอ่ง LED มาแล้วนะครับ แต่ก็มีหลายๆ แบบ หลายๆ สำนักเค้าทำกันมาอยู่ บางที่ ก็จะต่อเข้ากับ เกจวัดน้ำมันเดิมใน ไมล์ เดิมไปเลยก็มีครับ แล้วแต่ชอบ

ปล. ข้อมูล บางตัว อาจผิดพลาดนะครับ ลองอัพเดจ ให้ทันสมัยก่อนนะครับ  เพราะบางที ตัวเลข มันไม่ตรงนะครับ..อาจมีการแก้ไข อัพเดจกันเรื่อยๆ นะครับ ผิดพลาดประการ ขออภัยด้วย
โชคดีสำหรับ การประหยัด นะครับ


บวกให้ครับ...... คำนับ คำนับ


ติดระบบดูดหรือฟิกมิกเซอก็น่าจะพอนะครับ  หากงบสูงเล่นหัวฉีดก้อดีครับ ถ้าใช้รถเยอะก็จะคืนทุนไวครับ
บันทึกการเข้า

A E - 34
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 08:19:24 »

ใครมีความเห็นอีกไหมครับ พี่ๆใครที่ติดแบบหัวฉีด+ถังโดนัทเข้ามาตอบหน่อยว่ามันประหยัดแค่ไหน ขอบคุณครับ แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2007 08:22:47 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 08:26:08 »

1.Fixmix  = ระบบดูด ครับ เหมือนรถ ยนต์ ระบบ คาร์บูเรเตอร

2.Lamda = ชุดกล่องควบคุมการจ่ายแก๊ส ตามรอบเครื่องยนต์ครับ ( 4 afe auto เดิมๆ ไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ เปลือง )

3.มิกเซอร์ = คือ ตัวที่ ทำให้แก๊ส กับ อากาศ ผสมกันก่อนที่จะเข้าปีกผีเสื้อครับ(มีหลายสูตรหลายสำนักใช้แตกต่างกันไป (หลักๆน่าจะสั่งจากสันติ ที่ปทุมฯ)

4.มัลติวาวล์ = เป็นถังระบบใหม่ ใช้ ระบบไฟ ตัดการทำงานของ วาวล์ ครับ ตอนนี้น่าจะตัดแก๊สอยู่ที่ 80 หรือ 85 เปอรเซนต์ ของปริมาณถังนะ โดยประมาณ

เพิ่มให้ ระบบหัวฉีด = เพิ่มชุดหัวฉีด กับ กล่อง ecu เพิ่มเข้าไปอีกชุดสำหรับ แก๊ส โดยเฉพาะครับ เลยทำให้ราคาแพง...และต้องเจาะ ด้วยนะครับ

ส่วนอุปกรณ์เสริม เช่น
 lamda แล้วแต่จะติดหรือเปล่า ถ้าติดเพิ่มตอนหลัง กะ ชัยฯ ก็มี 5500 รวมจูน แต่ถ้า ซื้อติดตะหาก ไม่น่าจะเกิน 2500 (อาจได้ สาย จูนต่อกับ คอมฯ ด้วย)
ขนาดบรรจุถัง มีตั้งแต่ 48 58 78 96 หรือ อะไรนี้แหละครับ จำไม่ได้ครับ แต่มาตราฐาน ของชัยฯ ให้ถัง ที่ 58 ครับ ถ้าจะเพิ่มขนาด เพิ่มสแตป ละ 1000 บาท ครับ
สวิท ปรับ แก๊ส น้ำมัน มีระบบ ออโต กะ แมนวล ครับ รุ้สึกจะเพิ่ม อีก 1500 บาท นะครับ (ส่วนกล่องหลอกหัวฉีด มีติดให้ในราคานี้อยู่แล้วครับ ไฟเอนจิ้น ไม่โชว์แน่นอน)
กลอ่งโชว์ เชื้อเพลิง แก๊ส รุ้สึกจะ ใช้เป็น กลอ่ง LED มาแล้วนะครับ แต่ก็มีหลายๆ แบบ หลายๆ สำนักเค้าทำกันมาอยู่ บางที่ ก็จะต่อเข้ากับ เกจวัดน้ำมันเดิมใน ไมล์ เดิมไปเลยก็มีครับ แล้วแต่ชอบ

ปล. ข้อมูล บางตัว อาจผิดพลาดนะครับ ลองอัพเดจ ให้ทันสมัยก่อนนะครับ  เพราะบางที ตัวเลข มันไม่ตรงนะครับ..อาจมีการแก้ไข อัพเดจกันเรื่อยๆ นะครับ ผิดพลาดประการ ขออภัยด้วย
โชคดีสำหรับ การประหยัด นะครับ


บวกให้ครับ...... คำนับ คำนับ


ติดระบบดูดหรือฟิกมิกเซอก็น่าจะพอนะครับ  หากงบสูงเล่นหัวฉีดก้อดีครับ ถ้าใช้รถเยอะก็จะคืนทุนไวครับ

ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ....." ติ ด ก่ อ น คื น ทุ น ก่ อ น "....อิอิ...สโลวส์แกน สาวก LPG ครับผม....อิอิ...
ปล. แต่ทุนที่คืน กับกำไรที่ได้....ส่วนต่างจาก น้ำมัน กับ แก๊ส อะนะครับ...ตอนนี้หมดไปกับ...แต่งรถ ทำรถ ไปเยอะพอสมควร...ง่า.....55555555555
บันทึกการเข้า
j-o-k-e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 08:54:30 »

1.Fixmix  = ระบบดูด ครับ เหมือนรถ ยนต์ ระบบ คาร์บูเรเตอร

2.Lamda = ชุดกล่องควบคุมการจ่ายแก๊ส ตามรอบเครื่องยนต์ครับ ( 4 afe auto เดิมๆ ไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ เปลือง )

3.มิกเซอร์ = คือ ตัวที่ ทำให้แก๊ส กับ อากาศ ผสมกันก่อนที่จะเข้าปีกผีเสื้อครับ(มีหลายสูตรหลายสำนักใช้แตกต่างกันไป (หลักๆน่าจะสั่งจากสันติ ที่ปทุมฯ)

4.มัลติวาวล์ = เป็นถังระบบใหม่ ใช้ ระบบไฟ ตัดการทำงานของ วาวล์ ครับ ตอนนี้น่าจะตัดแก๊สอยู่ที่ 80 หรือ 85 เปอรเซนต์ ของปริมาณถังนะ โดยประมาณ

เพิ่มให้ ระบบหัวฉีด = เพิ่มชุดหัวฉีด กับ กล่อง ecu เพิ่มเข้าไปอีกชุดสำหรับ แก๊ส โดยเฉพาะครับ เลยทำให้ราคาแพง...และต้องเจาะ ด้วยนะครับ

ส่วนอุปกรณ์เสริม เช่น
 lamda แล้วแต่จะติดหรือเปล่า ถ้าติดเพิ่มตอนหลัง กะ ชัยฯ ก็มี 5500 รวมจูน แต่ถ้า ซื้อติดตะหาก ไม่น่าจะเกิน 2500 (อาจได้ สาย จูนต่อกับ คอมฯ ด้วย)
ขนาดบรรจุถัง มีตั้งแต่ 48 58 78 96 หรือ อะไรนี้แหละครับ จำไม่ได้ครับ แต่มาตราฐาน ของชัยฯ ให้ถัง ที่ 58 ครับ ถ้าจะเพิ่มขนาด เพิ่มสแตป ละ 1000 บาท ครับ
สวิท ปรับ แก๊ส น้ำมัน มีระบบ ออโต กะ แมนวล ครับ รุ้สึกจะเพิ่ม อีก 1500 บาท นะครับ (ส่วนกล่องหลอกหัวฉีด มีติดให้ในราคานี้อยู่แล้วครับ ไฟเอนจิ้น ไม่โชว์แน่นอน)
กลอ่งโชว์ เชื้อเพลิง แก๊ส รุ้สึกจะ ใช้เป็น กลอ่ง LED มาแล้วนะครับ แต่ก็มีหลายๆ แบบ หลายๆ สำนักเค้าทำกันมาอยู่ บางที่ ก็จะต่อเข้ากับ เกจวัดน้ำมันเดิมใน ไมล์ เดิมไปเลยก็มีครับ แล้วแต่ชอบ

ปล. ข้อมูล บางตัว อาจผิดพลาดนะครับ ลองอัพเดจ ให้ทันสมัยก่อนนะครับ  เพราะบางที ตัวเลข มันไม่ตรงนะครับ..อาจมีการแก้ไข อัพเดจกันเรื่อยๆ นะครับ ผิดพลาดประการ ขออภัยด้วย
โชคดีสำหรับ การประหยัด นะครับ


บวกให้ครับ...... คำนับ คำนับ


ติดระบบดูดหรือฟิกมิกเซอก็น่าจะพอนะครับ  หากงบสูงเล่นหัวฉีดก้อดีครับ ถ้าใช้รถเยอะก็จะคืนทุนไวครับ

ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ....." ติ ด ก่ อ น คื น ทุ น ก่ อ น "....อิอิ...สโลวส์แกน สาวก LPG ครับผม....อิอิ...
ปล. แต่ทุนที่คืน กับกำไรที่ได้....ส่วนต่างจาก น้ำมัน กับ แก๊ส อะนะครับ...ตอนนี้หมดไปกับ...แต่งรถ ทำรถ ไปเยอะพอสมควร...ง่า.....55555555555

เกจิมาตอบเองเลย อิอิ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!